Wikimua Uncategorized Du lịch Hạ Long ngủ đêm du thuyền giá rẻ

Du lịch Hạ Long ngủ đêm du thuyền giá rẻ

Du lịch Hạ Long ngủ đêm du thuyền giá rẻ

Vịnh Hạ Long lọt vào danh sách một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới năm 2011. Và hẳn là những ai đã từng đi du lịch Hạ Long rồi sẽ đều cảm nhận được vẻ đẹp tuyệt vời của cảnh quan nơi đây. Còn nếu bạn chưa từng đi du lịch Hạ Long thì hãy đọc hết bài viết này. Những kinh nghiệm du lịch Hạ Long, ngủ đêm trên du thuyền ở bài viết này sẽ giúp bạn trải nghiệm, tận hưởng các vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long.

Vịnh Hạ Long có gần 2000 hòn đảo lớn nhỏ

Thực tế thì tùy thuộc theo ngân sách, mỗi người sẽ có những lựa chọn khác nhau khi đi du lịch Hạ Long. Nhưng những phân tích, kinh nghiệm du lịch Hạ Long ở bài viết này là những thông tin mà bạn nên cân nhắc để có được một kỳ du lịch trọn vẹn, tận hưởng hết vẻ đẹp của kỳ quan thiên nhiên thế giới cực kỳ đẹp này.

1. Sơ lược về du lịch Hạ Long

Vịnh Hạ Long với diện tích khoảng 1.553km2 và gần 2.000 hòn đảo lớn nhỏ là một vịnh rất lớn. Chính vì vậy mà việc đi du lịch theo Tour trong ngày đi thuyền khoảng 4-5 tiếng ra vịnh thì chắc chắn là bạn sẽ không thể tham quan hết vịnh được. Những tour trong ngày thường tập trung di chuyển trong khu vực vùng lõi của Vịnh có diện tích 335 km² với hơn 700 đảo.

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long: Diện tích khoảng 1.553km2 với 1.969 hòn đảo lớn nhỏ

Trong khi đó Vịnh Hạ Long còn bao gồm cả khu vực vịnh Bái Tử Long phía Đông Bắc, Vịnh Lan Hạ gần quần đảo Cát Bà phía Tây Nam. Nếu bạn có điều kiện thì hãy tìm các Tour du lịch mà có tham quan cả hai khu vực này, hoặc ít nhất là đi cả hai khu vực là trung tâm vịnh và vịnh Bãi Tự Long/ Vịnh Lan Hạ.

2. Thời điểm thích hợp đi du lịch Hạ Long

Mùa Đông du lịch Hạ Long sẽ rất lạnh và đây là mùa du lịch rất ít khách ở Hạ Long. Thời điểm du lịch thích hợp nhất để đi Hạ Long là mùa hè từ Tháng 4 – Tháng 10.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian Tháng 6 – 8 thì Vịnh Bắc Bộ rất hay có bão/mưa lớn. Nếu bạn đặt khách sạn, đặt phòng để đi du lịch Hạ Long sớm trước vài tháng/vài tuần thì nên đi vào thời gian khoảng Tháng 3 – Tháng 5/Tháng 8 – Tháng 10. Trong thời gian Tháng 6 – 8, đi du lịch Hạ Long bạn nên cân nhắc đặt lịch thật sát ngày để có thể theo dõi được tình hình thời tiết.

Có rất nhiều công cụ dự báo thời tiết tới 5-7 ngày. Nếu bạn theo dõi các thông tin này thì kế hoạch du lịch Hạ Long của bạn sẽ ổn hơn rất nhiều, ít nhất là tránh được áp thấp/bão. Trời mà mưa lớn thì đi du lịch Hạ Long sẽ rất tệ vì tầm nhìn kém, không quan sát được những cảnh đẹp trên biển.

3. Di chuyển Hà Nội – Hạ Long

Lộ trình di chuyển Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long là lộ trình phổ biến nhất cho khách đi du lịch Hạ Long. Quãng đường Hà Nội – Hạ Long dài khoảng 160km này đi bằng ô tô hết khoảng 4 tiếng.

– Hà Nội theo tuyến đường 5 – Ngã ba Sài Đồng
– Sài Đồng theo đường 1 – Bắc Ninh
– Từ Bắc Ninh theo đường 18 đến Thành Phố Hạ Long

Có một điểm khá đặc biệt là nếu bạn đặt phòng trên Booking.com hay Agoda.com thì bạn sẽ thấy khoảng hơn một nửa các địa điểm đặt phòng du lịch Hạ Long là các du thuyền. Các dịch vụ này thường cung cấp thêm cả dịch vụ vận chuyển khách từ Hà Nội – Hạ Long bằng xe Bus luôn.

4. Kinh nghiệm du lịch Hạ Long ngủ du thuyền

Dạo qua các trang đặt phòng khách sạn như Agoda, Booking.com hay Mytour (dịch vụ của Việt Nam) thì bạn sẽ thấy khoảng 1/3 những địa chỉ cho phép đặt phòng du lịch Hạ Long là các du thuyền. Mức giá ngủ du thuyền cũng khá đa dạng tùy thuộc vào chất lượng của du thuyền là 2 sao hay tới 5 sao. Vì vậy, ở nhiều mức ngân sách khác nhau bạn vẫn có những lựa chọn khá đa dạng khi du lịch Hạ Long.

Vịnh Hạ Long có khoảng trên dưới 100 du thuyền đang khai thác du lịch

Sự khác biệt về giá giữa các du thuyền đến từ nhiều yếu tố, trong đó có vấn đề về thiết kế (du thuyền lớn hay nhỏ, nhiều hay ít cabin), chất lượng phòng ốc, chất lượng dịch vụ, đồ ăn cung cấp trên du thuyền…Các du thuyền này thường được sở hữu, vận hành bởi các công ty du lịch.

Có một điểm chung mình đã đề cập là phần lớn các du thuyền lớn đều có dịch vụ đưa đón khách từ Hà Nội – Hạ Long và ngược lại. Thông tin về khoản phí này bạn cần tìm hiểu trong quá trình đặt phòng. Ví dụ như nếu đặt qua Airbnb thì phần lớn là giá phòng đã bao gồm phí đưa đón ô tô hai chiều.

Về khoản ăn uống thì ở du thuyền có cả ưu và nhược điểm. Nhược điểm là bạn thường sẽ không có nhiều lựa chọn ăn gì khi đến bữa. Ưu điểm là bạn sẽ không phải lo lắng hôm nay ăn gì và phụ phí cả 3 bữa ăn luôn đã bao gồm trong tiền đặt phòng.

Vì thế, việc chọn du thuyền để đặt có vai trò rất quan trọng. Những du thuyền lớn, đã hoạt động nhiều năm và có đánh giá tốt trên Agoda/Booking.com luôn là những lựa chọn hàng đầu vì họ có đội ngũ đầu bếp tốt, nấu ăn ngon.

Du lịch Hạ Long ở du thuyền là một trải nghiệm khó quên

Tại sao nên du lịch Hạ Long bằng du thuyền?

Theo kinh nghiệm du lịch Hạ Long của mình thì du thuyền là cách tốt nhất để tận hưởng không gian, cảnh quan thiên nhiên tại Hạ Long. Ngay từ thời điểm bạn check-in (khoảng 12h-13h), du thuyền sẽ bắt đầu hành trình trên vịnh. Tàu sẽ di chuyển liên tục qua rất nhiều khu vực, cho bạn thoải mái ngắm cảnh, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vịnh. Dù bạn đặt 1 đêm hay 2 đêm trên du thuyền thì thời gian đó cũng dài hơn rất nhiều so với đi Tour ra vịnh trong ngày.

Ở du thuyền bạn sẽ được ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển

Với du thuyền thì bạn sẽ thăm thú được nhiều khu vực hơn, đi được đến những khu vực xa hơn của Vịnh như vịnh Bái Tử Long hay vịnh Lan Hạ. Và bên cạnh đó, ngủ đêm trên du thuyền 1 đêm trên vịnh, nghe tiếng sóng vỗ vào mạn tàu sẽ là những trải nghiệm khó quên. Nó giống như là những ai đi Mandilves thì luôn cố gắng có một đêm trải nghiệm Water Villa vậy.

5. Đặt phòng du thuyền khi du lịch Hạ Long

Nguồn dữ liệu lớn nhất hiện nay để tìm kiếm và đặt phòng du thuyền khi du lịch vịnh Hạ Long là qua hai trang website AgodaBooking.com. Qua những trang này bạn sẽ tìm thấy các đánh giá, nhận xét của các khách hàng trước đây đã từng lưu trú và nhờ đó chọn được du thuyền/phòng phù hợp với ngân sách của mình.

Ngoài ra, các công ty du lịch trong nước hiện nay cũng bán rất nhiều Tour du lịch Hạ Long. Và một trong những cách để đặt được phòng giá rẻ là tìm mua Voucher du lịch Hạ Long.

Nhiều Voucher du lịch Hạ Long ngủ du thuyền giảm giá

Những Voucher dịch vụ bán sẵn này thường có mức giảm giá khá tốt. Chi tiết các dịch vụ kèm theo cũng hay được các công ty du lịch công bố, cung cấp luôn. Ví dụ nhiều Voucher có bao gồm luôn cả dịch vụ vận chuyển xe bus từ Hà Nội <-> Hạ Long.

Hy vọng là những kinh nghiệm du lịch Hạ Long ở đây giúp bạn có được những thông tin hữu ích để lên kế hoạch tốt nhất cho kỳ nghỉ của mình.

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post