Wikimua Uncategorized Nước ép dưa leo thơm ngon tại nhà

Nước ép dưa leo thơm ngon tại nhà

Nước ép dưa leo thơm ngon tại nhà

Dưa leo hay còn gọi là dưa chuột là loại quả hầu như mùa nào cũng có, nhưng phổ biến nhất vào mùa hè. Dưa leo có tính thanh nhiệt khá cao, nếu không thích ăn sống dưa leo thì chúng ta sẽ làm những ly nước ép dưa leo cực kỳ đặc biệt, hương vị dễ uống. Trong dưa leo có tính hàn chứ không bị nóng như những loại quả khác. Sau đây bài viết sẽ giới thiệu công thức làm nước ép dưa leo thơm ngon tại nhà nhé.

Nguyên liệu

Dưa leo ( dưa chuột)
Cần tây
Chanh
Máy ép hoa quả
Đá viên

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đối với dưa leo chúng ta phải sơ chế cẩn thân, vì đây là loại quả được phun nhiều chất kích thích nhất, vì vậy khi mua về chúng ta phải rửa sạch, sau đó cho ngâm với nước muối loãng từ 20 -30 phút. Sau đó, cắt dưa leo thành nhiều phần nhỏ bằng nhau.


Cần tây chúng ta chỉ lấy phần thân, phần lá bỏ đi, nhưng không nên cho cần tây nhiều quá sẽ dẫn tới át vị của dưa leo.

Bước 2: Xay nước ép dưa leo

Vệ sinh sạch sẽ cối xay, sau đó chúng ta sẽ cho dưa leo, cần tây, đường, vắt vài lát chanh cho vào cối. Bật máy xay lên , gần được chúng ta sẽ cho đá viên vào và xay thêm 1 chút thời gian nữa. Đổ ra ly và thưởng thức thôi.


Bước 3: thưởng thức nước ép dưa leo

Khi kết hợp dưa leo với cần tây sẽ có hương vị rất đặc biệt. Nếu không thích hương vị đó chúng ta có thể xay dưa leo không hoặc kết hợp với táo, cà rốt, hoặc lê cũng đều rất ngon. Mỗi ngày 1 ly nước ép dưa leo sẽ cực kỳ tốt cho cơ thể vào mùa hè nóng bức. Tuy nhiên uống vào ban ngày sẽ không bị đi tiểu nhiều lần.

Chúc các bạn thành công với món sinh tố dưa leo tuyệt vời này nhé !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post