Wikimua Uncategorized Cách làm bánh bông lan

Cách làm bánh bông lan

Cách làm bánh bông lan

Bánh bông lan được làm từ lò nướng là chuẩn nhất rồi nhé, bánh ăn mềm, ngọt nhẹ mà cực kỳ dễ ăn. Một lát bánh cùng cốc sữa nóng là chúng ta đã có bữa sáng ấm bụng rồi.

Nguyên liệu:
Bột mỳ
Trứng gà
Đường

Sữa tươi
Lò nướng
Cách làm:
Bước 1: Đánh trứng làm bánh bông lan

Đập trứng gà ra làm 2 bát khác nhau, lòng trắng thì cho vào một bát dùng máy đánh trứng đánh tan hỗn hợp lên. Chúng ta đánh ở tốc độ cao để cao để hỗn hợp bột bông lên, màu trắng là đạt yêu cầu.

Thứ hai chuẩn bị nồi đun bơ lên, bơ tan chúng ta cho đường, sữa, bột mỳ vào khuấy tan đều hỗn hợp. Bột mỳ quện vào hỗn hợp bơ thì chúng ta cho lòng đỏ vào bột, dùng phới khuấy tan hỗn hợp chứ không đánh như lòng trắng nhé.

Bước 2: Nướng bánh bông lan

Tiếp theo chúng ta cho 2 hỗn hợp đổ vào với nhau, lòng trắng và lòng đỏ. Dùng muôi trộn đều 2 loại bột lại với nhau.


Đổ bột vào khuôn rồi nướng bánh lên ở nhiệt độ 250 oC, sau đó chúng ta canh lò khi nào bánh chuyển sang ngả vàng thì chỉnh nhiệt độ xuống nhỏ hơn. Nướng bánh thêm 5 phút nữa thì lấy bánh ra thưởng thức.

Bước 3: Thưởng thức bánh bông lan

Bánh này ăn rất mềm, mịn, không bị ngán. Bài viết giới thiệu loại bánh cơ bản nhất, nếu mà chúng ta thích ăn vị gì có thể cho vào trong quá trình trộn bột bánh nhé. Bánh bông lan dùng để ăn sáng, ăn tráng miệng hay đem đi tặng người thân thì đều ý nghĩa. Chúc các bạn thành công với món bánh trên nhé !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post