Wikimua Uncategorized Phát triển kỹ năng làm việc chuyên nghiệp Online 2018

Phát triển kỹ năng làm việc chuyên nghiệp Online 2018

Phát triển kỹ năng làm việc chuyên nghiệp Online 2018

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ để học thêm, nâng cao kiến thức, kỹ năng làm việc hay để có thêm các chứng chỉ, bằng cấp thì Coursera là địa chỉ hàng đầu hiện nay.

Coursera là một nền tảng giáo dục trực tuyến (MOOC) ra đời năm 2012 và đang phát triển rất nhanh. Không giống như Udemy, Coursera chỉ tập trung vào các khoá học được giảng dạy bởi những giảng viên, giáo sư tới từ những trường đại học và các cơ sở giáo dục hàng đầu thế giới.

Ở Coursera, đã có 180 chuyên đề (Specializations) đào tạo trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan tới kỹ năng làm việc. Đây là những chương trình đào tạo chuyên sâu thường bao gồm nhiều khóa học có liên quan đến nhau.

Các chuyên đề này tập trung vào các mảng kinh doanh, khoa học dữ liệu, khoa học máy tính, phát triển cá nhân, toán học và logic. Hiện nay, Coursera đã liên kết với 4 trường đại học Illinois và HEC để cung cấp các chương trình học online có cấp bằng đại học chính thức, có giá trị trên toàn thế giới cho một số chương trình học như iMBA, Computer Science, iMSA và Innovation and Entrepreneurship.

Dưới đây là 10 khoá học sẽ giúp bạn phát triển nghề nghiệp với những kiến thức, kỹ năng hữu ích.

1. Career Success: Kỹ năng làm việc để thành công

Chuyên đề đạo tạo kỹ năng làm việc chuyên nghiệp này có nhiều khoá học nhằm giúp bạn phát triển những kỹ năng thiết yếu trong môi trường kinh doanh hiện đại. Chuyên đề được thiết kế và giảng dạy bởi Đại học California.

Trong chuyên đề giảng dạy chuyên sâu về các kỹ năng này, bạn sẽ được học rất nhiều kiến thức, kỹ năng quan trọng. Mỗi khoá sẽ đào tạo giúp bạn phát triển một kỹ năng riêng biệt. Vì vậy bạn có thể chọn lựa học bất kì kỹ năng nào bạn cần mà không phải theo thứ tự. Các kỹ năng quan trọng được đào tạo gồm có:

1. Kỹ năng quản lý dự án và lãnh đạo nhóm;

2. Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả;

3. Kiến thức và kỹ năng cơ bản về tài chính;

4. Kỹ năng giao tiếp tiếng anh trong môi trường kinh doanh;

5. Kỹ năng viết hiệu quả;

6. Kỹ năng đàm phán;

7. Các kỹ năng và nền tảng cơ bản của nhà quản lý;

8. Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định hiệu quả;

9. Tinh thần doanh nhân;

Khóa học 9 kỹ năng làm việc

Có thể nói, đây là một trong những chuyên đề hay nhất ở Coursera trong việc giúp học viên phát triển nghề nghiệp. Các kỹ năng làm việc của khóa học này mang lại là rất cần thiết và là những kỹ năng mà đa phần học sinh, sinh viên Việt Nam cực kỳ yếu hoặc không hề có cơ hội học ở bậc Đại học.

2. Leading People and Teams: Kỹ năng làm việc và quản lý nhóm

Đây là chuyên đề với 5 khoá học về kỹ năng quản lý và dẫn dắt đội nhóm, phát triển bởi Đại học Michigan. Trong phạm vi chuyên đề, bạn sẽ học được những kỹ năng làm việc nhóm thiết yếu. Bao gồm cách thức truyền cảm hứng và tạo động lực cho từng cá nhân, cách dẫn dắt và quản lý những cá nhân tài năng trong nhóm, tạo ảnh hưởng nên người khác không bằng cách gây áp lực và nghĩa vụ.

Điểm mạnh của khoá học này chính là việc giúp bạn tiếp cận với việc dẫn dắt đội nhóm từ cả 2 góc độ: lí thuyết dẫn dắt đội nhóm từ trường đại học hàng đầu thế giới và thực tiễn phát triển quản lý, kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả từ những chuyên gia của Morgan Stanley.

Bạn sẽ được chia sẻ những khó khăn thực tiễn họ đã từng gặp phải, cách thức họ giải quyêt và cách áp dụng vào trong vấn đề bạn đang gặp phải ra sao.

Những sinh viên đứng đầu trong chuyên đề này sẽ được nhận những phần thưởng đặc biệt từ đội ngũ giảng viên như: Thời gian tư vấn trực tiếp 1-1 với đội ngũ giảng viên, cơ hội miễn trừ một phần học phí trong chương trình học của Trường kinh doanh Ross Michigan.

Kỹ năng làm việc nhóm và lãnh đạo

Chuyên đề dành cho cả những người chưa có kinh nghiệm, gồm 5 khoá, trong vòng 6 tháng theo học. Học viên có thể tham gia từng khoá học riêng rẽ nếu không muốn theo cả chuyên đề.

3. Strategic Management and Innovation: Quản trị chiến lược và sáng tạo

Đây là một chuyên đề về chiến lược kinh doanh, được phát triển bởi trường Kinh doanh Copenhaghen. Chuyên đề Quản trị chiến lược và sáng tạo này hướng tới việc tạo lập cho học viên một nền tảng vững chắc về cách tiếp cận, tạo lập và triển khai những chiến lược kinh doanh trong môi trường thay đổi liên tục.

Bạn sẽ được học từ những kiến thức cơ bản như các khái niệm như thiết lập mục tiêu, tạo lập giá trị, hội nhập toàn cầu và đa dạng hoá đến những kiến thức chuyên sâu về chiến lược kinh doanh. Đến cuối khóa học, bạn sẽ có một nền tảng kiến thức vững chắc về chiến lược kinh doanh.

Các khóa học được thiết kế cho cả những người mới bắt đầu, chưa có những kiến thức cơ bản về kinh doanh. Tuy vậy, một số kiến thức được giảng dạy có thể sẽ có giá trị hơn với những người đã và đang tìm hiểu hoặc sống trong môi trường kinh doanh, có hiểu biết cơ bản và hoạt động kinh doanh thực tế.

Khóa học chiến lược kinh doanh

Điểm mạnh và đáng tin cậy nhất của khóa học này chính là được thiết kế và giảng dạy bởi trường Kinh doanh Copenhagen. Đây là một trong những tường kinh doanh lớn và uy tín nhất ở Châu Âu với gần 23,000 sinh viên đang theo học. Chuyên đề gồm 3 khoá học, dự kiến hoàn thành trong 4 tháng. Ngoài 3 khóa học, nếu bạn trả phí thì sẽ được tham gia vào các bài đánh giá và Capstone Project ở cuối khóa học.

4. Digital Marketing: Marketing trong kỷ nguyên số hóa

Đây là chuyên đề gồm 5 khoá học tổng quan về Digital Marketing phát triển bởi trường đại học Illinois. Các khóa học này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức chuyên sâu về Digital Marketing và giúp bạn làm chủ các công cụ số để kết nối với khách hàng.

Khóa học giảng dạy các kỹ thuật phân tích dữ liệu trong Digital Marketing; tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO), Marketing mạng xã hội, in 3D và cách lập kế hoạch Marketing tổng thể trong môi trường số. Đây là một khóa học cực kỳ hữu ích cho những người mới tìm hiểu về Digital Marketing.

Năm 2016, tạp chí INC đã xếp hạng Chuyên đề về Marketing này ở vị trí đầu tiên trong 10 khoá học Online tốt nhất dành cho dân chuyên nghiệp. Chứng chỉ của chuyên đề này cũng nằm trong top chứng chỉ hàng đầu trên Coursera năm 2015.

Khóa học về Digital Marketing

Chuyên đề này cần khoảng 6 tháng để học. Khoá học đầu tiên Marketing in a Digital World của chuyên đề này cũng là một phần trong chương trình đào tạo iMBA chính thức của trường đại học Illinois.

Digital Marketing Specializations là một trong những khoá học phổ biến nhất trên Coursera với hơn 150,000 học viên theo học. Bạn có thể học theo từng khoá hoặc họ theo cả chuyên đề.

5. Business Foundations Specialization: Kiến thức cơ bản về kinh doanh

Đây là một chuyên đề tổng quan và tương đối toàn diện dành cho những người mới bắt đầu tìm hiểu về kinh doanh. Khóa học này bao gồm những kiến thức cực kỳ hữu ích cho những người có nền tảng học đại học là kỹ thuật nhưng chưa có nhiều thời gian để học các vấn đề liên quan đến kinh doanh, điều hành doanh nghiệp.

Chuyên đề bao gồm 4 khoá học, tập trung vào 4 lĩnh vực quan trọng nhất của kinh doanh là Marketing – Kế toán – Quản trị vận hành – Tài chính doanh nghiệp. Khóa học cung cấp những kiến thức cơ bản, nền tảng nên khoá học không đi sâu mà tập trung vào một số trọng điểm cơ bản nhất về hoạt động kinh doanh.

Ví dụ, với khóa học Marketing, bạn sẽ được học về Brand Positioning (Định vị thương hiệu), Segmentation and Targeting (Phân nhóm khách hàng mục tiêu), Marketing Strategies (Các chiến lược marketing).

Khóa học Business Foundation

Chuyên đề này còn cho bạn cơ hội tham gia vào các Case Studies thực tế giải quyết các bài toán kinh doanh của hai Công ty là Shazam và Snapdeal.com. Toàn bộ các khóa học kéo dài khoản vài tháng. Và nếu tham gia khóa học trả phí, bạn sẽ được cấp chứng chỉ cũng như được tham gia đầy đủ các bài đánh giá và Capstone Project.

6. Project Management Priniciples and Practices: Kỹ năng quản trị dự án

Chuyên đề Quản trị dự án này dành cho các bạn có nhu cầu học cách lập và quản lý dự án. Khóa học được giảng dạy bởi giảng viên của trường đại học California.

Chuyên đề quản trị dự án này này bao gồm 4 khoá. Trong đó, bạn sẽ lần lượt được học về các kỹ năng Lên kế hoạch, Lập dự toán ngân sách và lịch trình của dự án, Quản lý những rủi ro và thay đổi của dự án.

Mỗi khóa học trong chuyên đề kéo dài trong vòng 5 tuần với nhiều kiến thức đi sâu vào khai thác thực tiễn qua các Case Study. Qua đó, bạn sẽ được trang bị nền tảng kiến thức cơ bản và khả năng xử lý tình huống cao. Cuối mỗi khoá học, bạn sẽ có cơ hội gặp và trao đổi trực tiếp kiến thức với các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý dự án của UC.

Khóa học Quản trị dự án

Capstone Project là dự án giúp bạn áp dụng kiến thức học được trong khoá học vào thực tiễn. Ở Capstone Project bạn sẽ phải lập dự án của riêng mình và được đánh giá bởi Giảng viên và học viên khác.

7. Successful Negotiation: Kỹ năng đàm phán

Kỹ năng đàm phán là một kỹ năng mà hiếm có đại học nào ở Việt Nam giảng dạy. Khóa học này được phát triển bởi trường đại học Michigan và là một kỹ năng quan trọng giúp bạn thành công hơn trong công việc.

Đây là một trong những khoá học trực tuyến được đánh gía cao trên toàn thế giới, mang ý nghĩa thực tiễn sâu sắc trong đời sống và sự nghiệp của học viên. Cấu trúc khoá học được chia ra làm 4 phần chính, dạy bạn từng bước trong chiến lược đàm phán hiệu quả, bao gồm:

Bước 1: Chuẩn bị – Lên kế hoạch cho chiến lược đàm phán.
Bước 2: Đàm phán: Sử dụng những chiến thuật trọng yếu để chiến thắng.
Bước 3: Chốt cuộc đàm phán
Bước 4: Kết thúc cuộc đàm phán: Đánh giá lại kết quả của cuộc thương thảo.

Khóa học kỹ năng đàm phán

Trong quá trình học, bạn sẽ được tiếp cần rất nhiều kỹ thuật, tình huống thực tế. Với hơn 3,000 học viên trên Coursera, khoá học được đánh giá là rất hữu ích, tính ứng dụng cao vào mọi mặt trong cuộc sống. Cách dạy lôi cuốn, dễ hiểu và chi tiết. Khoá học giảng dạy bởi giáo dư quản trị kinh doanh và luật kinh tế George Siedel, được xếp hạng 4.7 sao từ 3401 nhận xét trên Coursera.

8. Human Resource Management: Quản trị nhân sự

Chuyên đề về quản trị nhân sự này được phát triển bởi trường Kinh doanh Carlson, thuộc trường đại học Minnesota. Ngôi trường này là một trong những đơn vị dẫn đầu thế giới trong việc đào tạo và nghiên cứu về nhân sự từ năm 1945 đến nay.

Chuyên đề quản trị nhân sự này có 5 khoá học, dành cho người mới bắt đầu các công việc liên quan đến lĩnh vực nhân sự. Chuyên đề này sẽ giúp bạn phát triển những kỹ năng và chiến lược trong 3 mảng quan trọng nhất của quản trị nhân sự bao gồm: Tuyển nhân viên – Đánh giá hiệu quả công việc – Đãi ngộ.

Khóa học quản trị nhân sự

Kết thúc khóa học, bạn sẽ có một cách nhìn nhận sâu sắc hơn về những gì hiệu quả nhất trong việc xây dưng đội ngũ nhân sự cho tổ chức của mình. Bên cạnh đó là bộ công cụ được các giảng viên thiết kế sẵn từ những Case Studies thực tế sẽ giúp bạn áp dụng ngay các kiến thức mới học vào hoạt động của Công ty mình.

9. Business English Communication: Kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh trong kinh doanh

aTrong khi Tiếng Anh trong kinh doanh là một kỹ năng làm việc cực yếu của người Việt thì khóa học này sẽ giúp bạn cải thiện điều đó. Đây là khóa học hướng đến những người đang đi làm và có nhu cầu nâng cao tiếng anh để phát triển nghề nghiệp của mình.

Nếu bạn thường xuyên phải giao tiếp với các khách hàng, nhà cung cấp nước ngoài thì những kiến thức, kỹ năng trong chuyên đề này sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt đối tác.

Chuyên đề Tiếng Anh trong kinh doanh này này được thiết kế thành 5 khoá học, với 4 bối cảnh chính trong kinh doanh bao gồm:

1. Networking – Kết nối, gặp gỡ trong kinh doanh

2. Meetings – Cách tổ chức, tham gia và điều phối một cuộc họp.

3. Planning & Negotiating: Lên kế hoạch và đàm phán trong kinh doanh.

4. Making Presentation – Thuyết trình

Khóa học Tiếng Anh giao tiếp

Kết thúc chuyên đề học Tiếng Anh trong kinh doanh này, bạn sẽ thành thạo các kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế như việc sử dụng Tiếng Anh để viết email, thương thảo trực tiếp với khách hàng, soạn thảo các văn bản kinh doanh bằng tiếng anh.

Không dừng ở mặt ngôn ngữ, nhờ việc học có tính tương tác cao và thông qua bối cảnh, bạn cũng sẽ được học hỏi về khía cạnh các ngôn ngữ cơ thể, nắm bắt thái độ của đối tác…từ đó có những quyết định hành xử hợp lí, giúp gia tăng hiệu quả công việc. Chuyên đề này nằm trong 1 trong những chương trình đào tạo ngôn ngữ quốc tế lớn nhất tại Mỹ, được phát triển bởi trường đại học Washington.

10. Business Analytics: Kỹ năng phân tích hoạt động kinh doanh

Phân tích hoạt động kinh doanh là chuyên đề đào tạo cách thức ra quyết định kinh doanh dựa trên việc phân tích hệ thống dữ liệu lớn. Khoá học đặc biệt phù hợp cho những người định hướng nghề nghiệp vào phân tích dữ liệu như Business Intelligence, Marketing Intelligence.

Ở khóa học này, bạn sẽ học các kỹ năng làm việc để phân tích dữ liệu để phân tích các trạng thái kinh doanh, đưa ra các dự đoán và quyết định kinh doanh trong các lĩnh vực cụ thể như marketing, vận hành, quản lý nhân sự và tài chính dựa trên dữ liệu.

Thêm một điểm cốt yếu của khoá học này là nó giúp bạn xác lập một tư duy phân tích dữ liệu trong điều hành kinh doanh. Điều này giúp bạn không bị bỏ lỡ những hiểu biết về khách hàng, thị trường, và không bị mắc những sai lầm do ra quyết định kinh doanh dựa trên cảm tính hay kinh nghiệp quá khứ.

Khóa học phân tích kinh doanh

Đặc biệt, kết thúc chuyên đề, bạn sẽ được tham gia vào dự án Capstone, sử dụng bộ dữ liệu thật để phân tích và đưa ra các chiến lược kinh doanh.

Chuyên đề được phát triển và giảng dạy bởi Trường kinh doanh Wharton, trực thuộc đại học Pennsylvania, đơn vị được công nhận trên toàn thế giới về lãnh đạo trí tuệ và sự đổi mới liên tục trong lĩnh vực đào tạo kinh doanh.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post