Wikimua Uncategorized Nồi inox tốt nhất

Nồi inox tốt nhất

Nồi inox tốt nhất

Nồi inox là loại nồi đang được sử dụng phổ biến hiện nay, khi mà những nghi ngại về mức độ an toàn của nồi, chảo chống dính đang ngày càng gia tăng. Nồi inox được đánh giá là có chất lượng ổn định, giá thành rẻ hơn so với các loại nồi cao cấp. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu nên mua nồi inox loại nào tốt nhất hiện nay – 2018.

Các loại nồi inox
Trên thị trường hiện nay các chủng loại nồi inox là cực kỳ đa dạng và phong phú. Vì vậy mà ít có sự phân loại rõ ràng.

Tuy vậy, chúng ta có thể bắt gặp cách chia nồi inox thành nồi 1 đáy, 3 đáy hoặc 5 đáy. Cách phân loại này dựa vào số lượng lớp đáy của nồi, nồi nhiều đáy thường tốt hơn, nấu đồ ăn ít bị cháy hơn.

Nồi inox có thể được bán đơn chiếc, hoặc chia làm bộ nồi, phổ biến hiện nay là các bộ nồi inox 3 nồi, 5 nồi, bộ nồi xửng chảo…

Dung tích, kích thước
Tất nhiên khi chọn nồi inox bạn nên chú ý đến dung tích của nó. Đơn giản bởi vì bạn luôn định hình chiếc nồi đó hay dùng để nấu món gì, gia đình có bao nhiêu người. Các mẫu nồi inox trên thị trường hiện nay có dung tích phổ biến từ 2 đến 6 lít.

Yếu tố liên quan mật thiết đến dung tích là kích thước miệng nồi, các loại nồi inox có kích thước phổ biến 16 đến 30cm, trong đó loại 20-26cm là nhiều hơn cả.

Chất liệu
Chất liệu là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng của một chiếc nồi inox. Hiện nay có 3 loại inox phổ biến là inox 304, 430 và 201. Trong 3 loại này thì bạn chỉ nên chọn mua nồi bằng inox 304, đây là loại inox tốt nhất, an toàn với việc đun nấu ở nhiệt độ cao. Nếu nồi có cấu trúc nhiều lớp thì có thể làm bằng inox khác nhau nhằm tăng độ cứng hoặc tăng từ tính.

Một số loại nồi inox trên thị trường sử dụng inox loại 2, loại 3, inox chất lượng kém, loại nồi này có thể bị gỉ, sử dụng sẽ không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thiết kế
Thiết kế của nồi inox cũng là yếu tố bạn cần chú ý khi chọn mua. Nếu dùng để nấu các món luộc, canh thì bạn sẽ thích mẫu nồi thiết kế thấp một chút. Ngược lại, một số món như hầm, súp lại phù hợp với thiết kế nồi cao.

Thiết kế của nắp nồi có hai kiểu là nắp kín và nắp thủy tinh trong suốt, trong hai loại này thì nắp thủy tinh giúp ta quan sát được quá trình nấu chín thức ăn trong nồi.

Quai nồi có hai kiểu cơ bản là quai cách nhiệt và quai không cách nhiệt, quai cách nhiệt tất nhiên sẽ sử dụng thuận tiện hơn.


Bảo hành
Các loại nồi inox trên thị tường hoặc không có bảo hành, hoặc có thời hạn bảo hành 12 đến 60 tháng.

Thực tế cho thấy rằng nồi inox rất ít khi bị hư hại, bị hỏng, hoặc có bị hỏng thì lại ít khi được bảo hành. Chẳng hạn đơn vị bán hàng cho rằng bạn đã đun nồi quá lâu trên bếp mà không có đủ nước, dẫn tới nồi bị cháy. Chính vì vậy mà bạn không nên quá chú trọng vào vấn đề bảo hành sản phẩm khi chọn mua nồi inox.

Hãng sản xuất
Bạn có khá nhiều lựa chọn về hãng sản xuất khi chọn mua nồi inox. Chúng ta chỉ nên mua sản phẩm của các hãng sản xuất lớn, vì suy cho cùng bạn khó có thể đánh giá nồi inox sẽ mua thực sự làm bằng loại inox gì. Một số hãng sản xuất nồi inox tiêu biểu có thể điểm qua là Sunhouse, Fivestars, Kangaroo, Rainy, Elmich, Homeeasy, Carlmann, Eurohome, La Fonte, Happy Cook, Scanpan, Vietcook, Goldsun, Smartcook, Taka, Yori, Happy Life, Supor, Barazzoni, Orison…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post