Wikimua Uncategorized Top điện thoại dưới 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Top điện thoại dưới 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Hiện tại trên thị trường, mức giá dưới 10 triệu đem đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hấp dẫn. Tuy nhiên việc lựa chọn cũng trở nên khá khó khăn với các tín đồ công nghệ bởi ở mức giá này, các sản phẩm đa dạng hơn. Bên cạnh những siêu phẩm cũ đang hạ giá thì ở nhóm này cũng có rất nhiều sản phẩm mới sở hữu cấu hình cao và thiết kế hiện đại.

Thị trường di động đang ngày một nóng lên và vô cùng sôi động. Các đại gia công nghệ cũng liên tiếp tung ra nhiều sản phẩm thuộc nhiều phân khúc để chiều lòng khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Hiện tại, người dùng không chỉ quan tâm tới cấu hình của điện thoại mà còn quan tâm tới cả thiết kế cũng như những thông số, các bộ phận chức năng cấu thành chiếc máy.

Đặc biệt, một yếu tố quan trọng được chú ý hơn cả chính là camera, đây được xem là nhân tố hỗ trợ người dùng từ giải trí tới học tập hay làm việc.

Khi xét về giá cả thì nhóm điện thoại dưới 10 triệu đang nhận được sự chú ý hơn và nó cũng đang thống trị thị trường điện thoại thế giới. Nhóm điện thoại ở nhóm này cũng đang có sức tăng trưởng mạnh.

Trước đây với tầm giá này, người dùng thường có xu hướng mang về những model cao cấp được hạ giá nhưng thời gian gần đây, các nhà sản xuất đã liên tục tung ra những mẫu smartphone mới. Những sản phẩm này hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu của người dùng về cấu hình, thiết kế và những thông số kỹ thuật. Dưới đây là những chiếc điện thoại đáng mua nhất hiện nay với mức giá dưới 10 triệu.

 

Huawei P9


Giá: 9,9 triệu đồng

Ngay từ khi ra mắt, Huawei P9 đã được xem là đối thủ đáng gờm của những dòng thiện thoại cùng phân khúc. Đồng thời nó cũng được đánh giá là sản phẩm cao cấp nhất của hãng điện thoại Trung Quốc hiện nay.

Các thông số kỹ thuật của Huawei P9 khá ấn tượng, đó là màn hình IPS LCD 5.2 inch độ phân giải Full-HD, vi xử lí Kirin 955 tám nhân (4 nhân Cortex A72 2.5GHz và 4 nhân Cortex A53 1.8GHz công nghệ big.LITTLE), hệ thống camera kép phía sau độ phân giải 12MP hợp tác với Leica, camera trước 8MP, pin dung lượng 3000 mAh, hỗ trợ cổng USB Type-C, loa âm thanh stereo, chạy Android 6.0 với giao diện người dùng EMUI 4.1 riêng của Huawei.

Về thiết kế thì sản phẩm này cũng có thể làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất với thân máy mỏng nhẹ, đường phay kim cương được mài mịn, không gây hại tay khi cầm.

điện thoại dưới 10 triệu
Tham khảo điện thoại Huawei bán chạy trên Adayroi tại đây

Nếu ở phía trước điện thoại được thiết kế màn hình cong nhẹ, viền mạnh, phần hiển thị chiếm 73% toàn bộ diện tích mặt trước thì ở phần sau của siêu phẩm này lại có điểm nhấn là cụm camera kép, đèn flash kép và hệ thống cảm biến lấy nét tự động bằng laser. Cụm camera của sản phẩm cũng được thiết kế khá tinh tế khi nó không hề lồi lên so với mặt phẳng lưng, đẹp và phong cách hơn hẳn các điện thoại cùng phân khúc.

Có thể tổng kết lại, những điểm mạnh nhất của sản phẩm này là chất lượng hoàn thiện cao, camera ấn tượng và giá thành tốt hơn các sản phẩm cao cấp khác. Tuy vậy, bên cạnh đó, sản phẩm của Huawei cũng mang những điểm yếu như màn hình chưa tốt và không được trang bị sạc nhanh.

Vì vậy nếu bỏ qua yếu tố thương hiệu, Huawei P9 là một smartphone đáng giá với chất lượng hoàn thiện tốt cùng nhiều tính năng độc đáo và có giá bán tốt hơn so với các smartphone cao cấp khác.

Đặc biệt, các chuyên gia còn đánh giá Huawei P9 là mẫu điện thoại hoàn thiện nhất của hãng này, cân bằng được các yếu tố từ thiết kế, gia công, hiệu năng đến máy ảnh. Đồng thời, cũng chính Huawei P9 đã đưa tên tuổi của Huawei lên tầm cao mới, không còn là hãng sản xuất các thiết bị giá rẻ đến từ Trung Quốc.

Oppo F1 Plus


Giá: 9,9 triệu đồng

Vẫn mang tiêu chí của thương hiệu Oppo, sản phẩm này được tập trung vào camera, đặc biệt là khả năng chụp ảnh tự sướng. Với những tín đồ ảnh tự sướng thì đây được xem là lựa chọn hoàn hảo. Camera selfie của sản phẩm có độ phân giải lên tới 16 MP, khẩu độ f/2.0. Không chỉ có tính năng beauty mà siêu phẩm này còn hỗ trợ chế độ chụp ảnh động với định dạng GIF, lồng ghép 2 ảnh chụp làm một, chụp ảnh “tự sướng” góc rộng.

Tiếp nối thành công của dòng sản phẩm Oppo F1, hãng công nghệ Trung Quốc lại tiếp tục cho trình làng mẫu F1 nhưng có kích thước lớn hơn. Mặc dù vậy nhưng F1 Plus vẫn khá gọn tay bởi nó được thiết kế kim loại nguyên khối.

Thông số kỹ thuật của sản phẩm này cũng khá ấn tượng, màn hình AMOLED 5.5 inch độ phân giải Full HD, vi xử lý MediaTek Helio P10 với 8 nhân cortex A53 (gồm 4 nhân tốc độ 2GHz và 4 nhân tốc độ 1GHz), RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB (còn trống gần 54GB dành cho người dùng), pin 2850 mAh cùng với camera sau 13MP.

Oppo F1 Plus

Tham khảo điện thoại Oppo bán chạy trên Lazada tại đây

Một điểm mới giúp Oppo F1 Plus được đánh giá cao đó là nó có cảm biến vân tay nằm trên nút Home phía mặt trước. Với công nghệ hỗ trợ nhận diện tối đa 5 ngón tay nên tốc độ cảm biến của sản phẩm này rất nhạy và chính xác. Đặc biệt, cảm biến vân tay không chỉ giúp mở khóa màn hình mà còn giúp người dùng bảo mật ứng dụng các thư mục lưu trên máy.

Một lý do nữa mà người dùng nên mua sản phẩm này đó chính là nó sở hữu viên pin có dung lượng 2.850 mAh giúp F1 Plus có thể đàm thoại trong vòng 31 giờ, nghe nhạc 40 giờ, xem video 10 giờ hoặc thời gian chờ lên tới 250 giờ. Không chỉ vậy, sản phẩm này còn được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh VOOC độc quyền của hãng, chính vì vậy, máy chỉ cần sạc trong 5 phút để đàm thoại trong vòng 2 giờ hoặc sạc đầy 100% trong vòng 60 phút.

Tuy nhiên cũng như nhiều sản phẩm khác, Oppo F1 Plus có một vài nhược điểm như thiết kế thiếu tính sáng tạo vì họ đã bê nguyên triết lý của Apple lên đứa con cưng của mình. Chất lượng màn hình cũng là một nhược điểm của model này bởi mặc dù được trang bị màn hình AMOLED FullHD nhưng lại rỗ nhẹ và kém chân thực vì nó đẩy các màu sắc đậm hơn nhiều lần so với thực tế. GPU đồ họa của F1 Plus cũng không được lòng những game thủ hay những người sử dụng đồ họa nặng.

iPhone 6


Giá: 9,9 triệu đồng

Dòng điện thoại iPhone vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của những người yêu công nghệ. Biểu tượng quả táo cắn dở không chỉ mang đến cho chủ nhân vẻ đẳng cấp mà còn mang đến những trải nghiệm hàng đầu của smartphone.

Với thiết kế tinh tế, sang trọng cùng cấu hình mạnh mẽ, được trang bị bộ vi xử lý Apple A8 64-bit cho tốc độ xử lý nhanh và hiệu quả, Phone 6 có thể làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Thứ nhất về thiết kế, đây được xem là sản phẩm đánh dấu sự lột xác ngoạn mục của Apple so với các mẫu điện thoại thế hệ trước. Không mang thiết kế góc cạnh với các đường cắt kim cương tinh tế, iPhone 6 đã mang diện mạo mềm mại hơn với bộ vỏ khung nhôm nguyên khối và các cạnh viền được làm cong, bọ nhẹ vào máy. Chính vì vậy chiếc máy được đánh giá là hoàn thiện cao về ngôn ngữ thiết kế cách tân.

Về màn hình thì sản phẩm này cho mật độ điểm ảnh là 326ppi, Retina 750 x 1334 pixels nên mang tới cho người dùng nhiều trải nghiệm với khả năng hiển thị xuất sắc và góc nhìn tốt cũng như màu sắc trung thực. Đặc biệt dù ở trời nắng gắt thì iPhone 6 vẫn có được chất lượng hiển thị tốt nhờ độ tương phản cao và góc nhìn rộng.

iPhone 6
Cấu hình của dòng điện thoại này cũng được đánh giá khá cao khi được trang bị con chip Apple A8-1.4Ghz 2 nhân cấu trúc 64bit tương tự như A7 Ram là 1G. Từ trước đến nay, Apple vẫn luôn nổi tiếng về độ mượt và về hiệu năng cũng như khả năng quản lý ram. Vì vậy, dù chơi game nặng hay bật nhiều tác vụ thì người dùng cũng không phải trải qua hiện tượng lác giật.

Về camera, iPhone 6 có camera trước là 8 MP, camera sau là 1.2Mp. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể trải nghiệm quay video FullHD 1080p30/60fps và Slow-Motion 120fps/240fps.. Camera iPhone 6 còn hỗ trợ lấy nét tự động theo pha giúp tăng tốc độ lấy nét và được trang bị đèn flash 2 tông màu giúp chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Như vậy có thể nói nếu so với các sản phẩm cùng phân khúc thì iPhone 6 là lựa chọn hợp lý, đồng thời nó cũng đánh dấu sự lột xác ngoạn mục của hãng điện thoại Táo khuyết về thiết kế và cấu hình.

Xét về khách quan thì iPhone 6 vẫn có 3 điểm yếu lớn đó là thời lượng pin yếu, độ nét màn hình không có nhiều thay đổi so với 4 năm trước và đây cũng khôn phải smartphone nhẹ nhất so với các đối thủ khác.

Samsung Galaxy A5 2017


Giá: 8,9 triệu đồng

Siêu phẩm này được coi là phát súng đầu tiên trong năm nay của đại gia làng công nghệ, Samsung. Mặc dù vẫn thừa hướng nhiều ưu điểm của dòng Galaxy A nhưng sự tái xuất lần này lại mang đến một diện mạo mới, tinh tế hơn cho sản phẩm.

Với những nâng cấp và cải tiến tuyệt vời, ngay từ khi trình làng, siêu phẩm này đã nhận nhiều phản ứng tích cực từ các tín đồ Android. Mức giá tầm trung, cấu hình tốt, thiết kế đẹp là những ưu điểm hàng đầu của dòng sản phẩm này, nó vượt trội hơn tất thảy những chiếc smartphone trong phân khúc.

Điểm nhấn sáng giá nhất của Samsung Galaxy A5 2017 là nó được tích hợp tính năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68, chịu được mức nước ở độ sâu 1,5 mét trong 30 phút liên tục. Chính vì vậy người dùng hoàn toàn có thể yên tâm nếu đánh rơi máy xuống nước hoặc có thể tự tin chụp ảnh dưới bể bơi hay khi đi dưới mưa.

Không chỉ vậy, người dùng còn có thể hài lòng với tính năng “Luôn luôn hiển thị” bởi mặc dù màn hình điện thoại tắt nhưng người dùng vẫn có thể nhìn được cuộc gọi hay ngày giờ. Tính năng này giúp chiếc Samsung Galaxy A5 2017 trở nên hấp dẫn hơn bởi nó có thể sánh ngang với các sản phẩm cao cấp.

Samsung Galaxy A5 2017
Một ưu điểm nữa giúp Galaxy A5 hơn hẳn những thế hệ tiền nhiệm đó là nó có 2 khe cắm sim vì vậy người dùng không cần lựa chọn giữa sim thứ 2 và thẻ nhớ micro SD.

Và yếu tố quan trọng nhất giúp người dùng lựa chọn sản phẩm này chính là nó được thừa hưởng camera từ những smartphone cao cấp trước đó của Samsung với độ phân giải đạt mức 16 MP, khẩu độ cao và phần mềm chụp ảnh ưu việt. Không chỉ vậy, máy còn có khả năng lấy nét tự động theo pha và được hỗ trợ bởi đèn Flash LED.

Việc được tích hợp cổng USB Type-C cũng là một thay đổi lớn của Galaxy A5 bởi cổng chuyển đổi dữ liệu thế hệ mới sẽ cho phép smartphone đạt tốc độ đọc ghi nhanh hơn, đồng thời có thiết kế thuận tiện với khả năng cắm 2 chiều.

Về cấu hình thì Samsung Galaxy A5 2017 cũng sở hữu cấu hình đáng mơ ước như bộ vi xử lý Exynos 7880 8 nhân Cortex – A53 xung nhịp 1,9 GHz cùng RAM 3GB.

Bên cạnh đó thì Samsung Galaxy A5 2017 cũng có 2 nhược điểm chính, đó là khe sim – thẻ nhớ gây bất tiện bởi khay căm sim cũng là khay cắm thẻ nhớ và mặt lưng kính bám mồ hôi, vân tay nên đòi hỏi người dùng phải thường xuyên dùng khăn lau để vệ sinh máy.

Sony Xperia X


Giá: 7,9 triệu đồng

Sony Xperia X được xem là dòng điện thoại làm mưa làm gió của Sony với mức giá thuộc phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, thời điểm gần đây, mức giá của sản phẩm này đã giảm mạnh và đây được xem là cơ hội tuyệt vời để người dùng có thể mang về một sản phẩm chất lượng tiên tiến nhưng mức giá tầm trung.

Một vài thông số kỹ thuật đáng chú ý của Sony Xperia X là sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải Full HD, chip Qualcomm Snapdragon 650 tốc độ 1,8 GHz, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 64 GB, pin 2.620 mAh. Máy ảnh chính 23 MP, máy ảnh phụ 13 MP.

Có thể nói Xperia X đã kế thừa mọi điều tinh túy nhất của Sony, vẫn là một smartphone vỏ nhôm nguyên khối, thiết kế đẹp và cấu hình cao. Dù Sony thiết kế Xperia X theo chiều hướng tối giản và không cầu kỳ nhưng sản phẩm này vẫn khá nổi bật, mang vẻ đẹp vốn có của thương hiệu. Điểm nổi trội ở thiết kế của Xperia X đó là nó có mặt sau bằng chất liệu kim loại khá nhám, điều này không chỉ giúp người dùng có cảm giác cầm nắm tốt mà còn không để lại dấu mồ hôi hay vân tay.

Sony Xperia X

Tham khảo các mẫu điện thoại Sony bán chạy nhất trên Lazada tại đây

Bên cạnh đó màn hình của sản phẩm cũng có khả năng hiển thị cực kỳ tuyệt vời, trung thực và trong trẻo. Ngoài ra trong phần cài đặt, Xperia còn có thể cho các bạn tuỳ chọn chế độ hiển thị khác nhau để phù hợp nhất với nhu cầu thị hiếu của bạn.

Các tính năng của dòng sản phẩm này cũng được đánh giá cao như tính năng Smart Capture giúp chụp chủ thể đang chuyển động không bị mất nét hoặc mờ, tính năng Predictive Hybrid Autofocus lại giúp cho việc lấy nét chính xác nhất và nhanh nhất có thể.

Nếu so với các thế hệ trước đây, Sony đã giúp Xperia X có tốc độ chụp và lấy nét hơn hẳn. Trong khi camera có độ phân giải 23.MP sử dụng cảm biến Exmor RS, cùng Lens G khẩu độ f/2.0 thì camera trước có độ phân giải lên tới 13.MP nhưng kích thước camera phía trước vẫn được làm rất gọn hàng chứ không to và thô như ở Xperia C5 Ultra.

Về nhược điểm thì Xperia X thường bị phàn nàn bởi camera vẫn chưa có khả năng phơi sáng hay lưu ảnh RAW và viền trên, dưới ở mặt trước hơi dày. So với tầm giá thì hiệu năng của smartphone này cũng không quá mạnh mẽ và nổi bật so với các đối thủ khác.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post