Wikimua Uncategorized Top 7 smartphone giá 1 triệu đồng tốt hơn cả mong đợi

Top 7 smartphone giá 1 triệu đồng tốt hơn cả mong đợi

Dưới 1 triệu là con số khá ít ỏi để bạn có thể sở hữu một chiếc smartphone với đầy đủ các tính năng. Sự đa dạng về mẫu mã và hình dáng đến từ nhiều thương hiệu điện thoại khác nhau trên thị trường cũng khiến không ít người băn khoăn. Vậy làm sao để chọn được điện thoại tốt với giá 1 triệu đồng? Cùng tìm hiểu top 7 điện thoại dưới đây để tìm ra cho mình chiếc điện thoại phù hợp nhất!

 

Asus Zenfone Go 4.5 Plus


Chiếc điện thoại trên nền tảng Android của Asus là mẫu điện thoại sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội, đặc biệt là khả năng chụp ảnh ấn tượng với camera chất lượng khá tốt trong tầm tiền. Cùng với thiết kế phong phú, nhiều màu sắc để lựa chọn, Asus Zenfone Go 4.5 Plus được nhiều người trẻ ưa chuộng.

Asus Zenfone Go 4.5 Plus sở hữu camera có chất lượng sánh ngang với những smartphone tầm giá 2 đến 3 triệu với bộ đôi camera chính và camera trước là 8Mp và 2MP. Tốc độ chụp và khả năng lấy nét của điện thoại khá nhanh, chất lượng ảnh có độ chi tiết cao, chụp thiếu sáng ổn.

điện thoại giá 1 triệu
Cùng với camera chụp ảnh đẹp, Asus Zenfone Go 4.5 Plus còn được trang bị rất nhiều tính năng chụp ảnh chỉ xuất hiện ở riêng đời máy này mà thôi. Người dùng có thể trải nghiệm tính năng giả lập hiệu ứng xóa phông nên cho ảnh, hay quay video chuyển động chậm Slow Motion hay tua nhanh khá thú vị.

Camera trước dù có 2MP nhưng vẫn cung cấp cho người dùng những bức ảnh tự sướng đẹp nhờ các chế độ chân dung tùy chỉnh và ống kính góc rộng.

Không chỉ sở hữu camera chất lượng, thiết kế Asus Zenfone Go 4.5 cũng được đánh giá cao trong tầm giá. Dù được làm bằng nhựa nhưng hãng sản xuất đã khéo léo tạo ra những vân giả kim loại với những màu sắc trẻ trung như xanh bạc hà, vàng gold, cùng với đen và xám bạc.

Asus Zenfone Go 4.5 Plus được trang bị cấu hình khá cao với mức giá chỉ 1 triệu. Model sở hữu bộ xử lý Bộ xử lý Qualcomm Snapdragon xung nhịp 1,2GHz, RAM 2GB kèm theo bộ nhớ trong 16GB cho khả năng sử dụng mượt mà những tác vụ phổ thông. Phần mềm có nhiều tiện ích được thừa kế từ các dòng Zenfone đắt tiền, một lợi thế cạnh tranh khá tốt trong tầm giá.

Nhược điểm của Asus Zenfone Go 4.5 Plus nằm ở thời lượng pin khá thấp, chỉ 1070mAh. Một cách khách quan, đây là nhược điểm của hầu hết điện thoại Zenfone dòng giá rẻ. Thử nghiệm cho thấy, dung lượng này khó để người dùng sử dụng thoải mái trong 1 ngày. Tính năng tiết kiệm pin không hỗ trợ được nhiều khiến cho việc sạc liên tục là không thể tránh khỏi.

Cấu hình tuy tốt nhưng nếu sử dụng một lúc nhiều ứng dụng, máy vẫn xảy ra hiện tượng giật, lag. Chất lượng màn hình thấp cũng là nhược điểm khá đáng kể của chiếc điện thoại 2 sim giá rẻ của Zenfone. Độ phân giải màn hình của Zenfone Go 4.5 Plus vẫn chưa đạt đến chất lượng HD 720p dù cho màn hình máy có kích thước 5.5 inch.

Đánh giá chung, với mức giá khá rẻ, Zenfone Go 4.5 Plus đã làm rất tốt vai trò của mình khi mang đến một chiếc điện thoại nhỏ gọn, sinh động, tính năng camera đa dạng cho những người trẻ.

Nokia Lumia 530

Chiếc điện thoại dòng Lumia rẻ nhất hiện nay là một trong số ít sản phẩm của ông lớn xuất hiện trong top. Đánh giá chung, hiệu năng và camera chụp ảnh là những ưu điểm nổi trội mà máy muốn hướng tới người dùng.

Máy được cài sẵn phiên bản Windows Phone 8.1 mới nhất của Microsoft thuận tiện cho người dùng cập nhật rất nhiều tính năng mới. Bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 200 lõi tứ tốc độ 1.2GHz và RAM 512B tương tự Lumia 520, nhỏ hơn RAM 1GB của Lumia 525 giúp máy hoạt động nhanh nhẹn, mượt mà.


Camera của Lumia 530 có độ phân giải không quá cao nhưng cho chất lượng ảnh với độ sáng tốt. Màu sắc của ảnh khi chụp ngoài trời khá tươi tắn, rõ nét. Tốc độ chụp của camera khá nhanh và bắt nét tốt.

Một điểm cộng lớn của Lumia 530 so với các thiết bị cùng tầm giá và các máy đời trước là thoát khỏi hoàn toàn các phím bấm vật lý. Thiết kế của máy tuy vuông vức nhưng đã được cải tiến để mềm mại hơn nhờ các bo tròn ở góc máy. Người dùng dễ dàng hài lòng khi cầm nắm và sử dụng máy vì chúng khá chắc tay.

Hạn chế của Lumia 530 nằm ở dung lượng bộ nhớ nhỏ và màn hình hiển thị nhạt nhòa. Kích cỡ màn hình của máy ở mức trung bình 4 inch nhưng công nghệ màn hình khá cũ, độ sáng tối đa thấp hơn. Camera không hỗ trợ quay phim độ phân giải HD 720p.

Lenovo A1000

Chiếc điện thoại 2 sim 2 sóng của Lenovo mang một phong cách rất riêng nhằm hướng vào đối tượng sinh viên với túi tiền hạn hẹp. Tuy nhiên không phải vì thế mà chất lượng của chiếc điện thoại không được đánh giá cao. Xét một cách tổng quan, model giá rẻ của Lenovo sở hữu thiết kế đơn giản, trẻ trung, nhỏ gọn với kích thước màn hình chỉ 4 inch và hiệu năng ấn tượng.

Về thiết kế, hãng điện thoại nổi tiếng trang bị cho Lenovo A1000 khung vỏ nhựa PolyCarbonate. Tuy chỉ làm bằng nhựa xong các cạnh viền của máy được khéo léo bo tròn tạo nên sự chắc chắn cho người sử dụng. Thiết kế này cũng giúp máy thanh thoát và nhỏ gọn hơn. Ở mức giá rẻ tiền, Lenovo A1000 cũng sở hữu bề mặt nhám chống bám vân vay, trầy xước tốt. Đây là ưu điểm thường chỉ có ở các smartphone tầm trung trở lên.

Độ phân giải màn hình của Lenovo A1000 là 800 x 480p được đánh giá là phù hợp với kích thước màn hình 4 inch, mang lại chất lượng hình ảnh đẹp trong tầm giá.


Cấu hình của máy cũng được đánh giá khá tốt. Vi xử lý lõi tứ Spreadtrum SC7731 xung nhịp 1.3GHz, GPU Mali-400MP2 cùng 1GB RAM và 8GB bộ nhớ trong (hỗ trợ mở rộng bộ nhớ thông qua thẻ microSD lên đến 32GB) cho phép máy chạy mượt mà các tác vụ phổ thông trong thời gian dài. Với một smartphone giá rẻ, người dùng thường không hy vọng ở khả năng chơi game tốc độ cao, song thử nghiệm cho thấy Lenovo A1000 có khả năng đáp ứng khá tốt ở mức có thể chấp nhận được. Một hiệu năng ấn tượng chỉ với 1 triệu đồng.

Tuy vậy, Lenovo A1000 vẫn tồn tại nhiều hạn chế. Điểm trừ đầu tiên chính là dung lượng pin 2000mAh của máy. Dù biết không thể đòi hỏi nhiều hơn ở một smartphone giá rẻ, song dung lượng pin này khó có thể giúp tạo ra trải nghiệm giải trí một cách thoải mái cho người dùng. Camera chính của máy chỉ có độ phân giải 5MP nên chất lượng ảnh chưa thực sự tốt. Màn hình sử dụng công nghệ TFT khá cũ kĩ nên khả năng hiển thị hình ảnh hạn chế.

Ở phân khúc phổ thông dành cho người thu nhập thấp, Lenovo A1000 là sự lựa chọn hợp lý bởi thiết kế trẻ trung, hiệu năng tốt, thuận tiện di chuyển.

Philips S388

Đây là chiếc điện thoại thích hợp với những người muốn sở hữu một smartphone giá rẻ nhưng pin trâu, thiết kế đẹp và hiệu năng tốt.

Nhắc đến Philips, điều đầu tiên phải nói đến chính là dung lượng pin. Thương hiệu Philips luôn khẳng định được thế mạnh về pin trong từng tầm giá. Dung lượng pin của Philips S388 dù qua nghe không thực sự ấn tượng, chỉ 1700mAh nhưng trải nghiệm thực tế lại mang đến sự bất ngờ. Khả năng hoạt động của pin khá bền bỉ nếu sử dụng đồng thời nhiều tác vụ phổ thông như xem phim, lướt web, chụp ảnh… Công nghệ chống chai pin và sạc nhanh là sự hỗ trợ đáng kể dành cho người dùng.

Cấu hình của Philips S388 khá tốt. Chiếc điện thoại được trang bị vi xử lý MediaTek lõi tứ 1,3 GHz và RAM 1 GB. Với thông số này, những nhu cầu thông thường hoàn toàn có thể được đáp ứng mà không gặp phải hiện tượng giật, lag. Dù sử dụng liên tục nhưng máy vẫn mượt mà và không bị nóng.


Thiết kế và màn hình cũng là ưu điểm giúp Philips 388 trở thành điểm sáng trong tầm giá. Trong tầm giá 1 triệu, Philips 388 có thiết kế khá ấn tượng bởi vẻ ngoài đơn giản nhưng sang trọng, nam tính. Máy vẫn đảm bảo cạnh tranh về thiết kế khi sở hữu mặt lưng nhám giúp chống vân tay, chống trầy xước, bám bụi.

Điểm trừ của máy nằm ở camera 5MP. Khó có thể tạo ra bức ảnh đẹp với độ phân giải này và cạnh tranh với các đối thủ. Bộ nhớ trong của Philips 388 cũng khá hạn chế nếu bạn cài nhiều ứng dụng hay là người thường xuyên chơi game.

Tóm lại, Philips 388 trong tầm giá 1 triệu là chiếc điện thoại sở hữu thiết kế đẹp, pin dung lượng tốt và màn ảnh hiển thị sắc nét. Nếu đang có trong tay số tiền không quá lớn, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn model đến từ thương hiệu Philips này.

Masstel N416 – Điểm sáng trong dòng điện thoại dưới 1 triệu

Trong phân khúc giá hạt rẻ, Masstel N416 là chiếc smartphone có cấu hình ổn và thiết kế khá tinh tế. Ngoài ra camera, màn hình, dung lượng pin có thể đánh giá ở mức vừa đủ.

Về cấu hình, model được trang bị chip xử lý SC7731C, Ram 512MB, bộ nhớ trong 4GB, thẻ nhớ ngoài 32GB… Thông số này đảm bảo cho người dùng có thể sử dụng các tác vụ thông thường trơn tru, mượt mà. Dù hoạt động nhiều ứng dụng một lúc, máy vẫn có thể chạy khá ổn định. Máy cũng hỗ trợ 2 sim cho người dùng.

Thiết kế máy nhìn chung nhỏ gọn, mang đến nhiều sự lựa chọn về màu sắc cho người dùng, phù hợp với các bạn trẻ năng động. Máy tuy nhỏ nhưng khá vuông vức và cho cảm giác chắc tay khi cầm.

Kích thước màn hình của Masstel N416 là 4 inch – tương đương với các sản phẩm giá rẻ khác. Công nghệ IPS với độ phân giải 480 x 800 pixels không quá cao nhưng cho phép mang lại khả năng giải trí tốt với các tác vụ như lướt web, giải trí, xem phim… Chất lượng màn hình gây ấn tượng bởi khả năng hiển thị chi tiết, có độ sâu và sắc nét.

Hạn chế của Masstel N416 là camera có độ phân giải khá thấp so với các model cùng tầm giá. Camera chính của máy chỉ 3,2 MP, camera trước chỉ 0,3 MP. Nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh tự sướng thì có lẽ đây không hẳn là sự lựa chọn hoàn hảo.

Ngoài ra dung lượng viên pin 1400mAh cũng là khá thấp. Trong khi các hãng sản xuất liên tục cạnh tranh và đưa ra những smartphone giá rẻ với dung lượng pin tốt thì Masstel vẫn cần phải cải thiện hơn nữa ở những điện thoại dòng giá rẻ của mình.

Nokia Lumia 532

Với mức giá tầm 1 triệu đồng, người dùng thường e ngại rất nhiều về tính năng, cấu hình của chiếc điện thoại. Tuy nhiên, Nokia Lumia 532 đã phần nào khẳng định điều ngược lại. Có thể thấy, thiết kế trẻ trung, màn hình tốt và cấu hình ổn trong tầm giá chính là những ưu điểm nổi trội của dòng smartphone giá rẻ đến từ thương hiệu đình đám Nokia.

Đầu tiên phải kể đến thiết kế. Model có thiết kế không mới đồng nghĩa với việc được thừa kế những ưu điểm trong thiết kế của các model đời trước. Máy được làm hoàn toàn bằng nhựa với các góc bo tròn mang lại cảm giác chắc tay cho người dùng. Kích thước của Nokia Lumia 532 tuy dày nhưng không làm khó cho người dùng. Các phím vật lý được bố trí khá thuận tiện.

Màn hình chính là một trong những điểm sáng của Nokia Lumia 532. Sản phẩm được trang bị màn hình LCD kích thước 4 inch, độ phân giải 480 x 800 pixels. Tuy đây không phải là thông số quá cao nhưng sự tương đồng giữa kích thước và độ phân giải, mật độ điểm ảnh lớn đã mang đến những hình ảnh khá chất lượng và sắc nét. Ngoài ra, màn hình của Nokia Lumia 532 còn được trang bị cảm biến khá tốt, có khả năng tự điều chỉnh theo ánh sáng ngoài trời.

Cấu hình của Nokia Lumia 532 cũng được đánh giá là khá tốt trong tầm giá. Chiếc điện thoại sở hữu bộ xử lý Snapdragon 200 của Quacomm, với 4 lõi Cortex A7 tốc độ 1.2 GHz cùng với bộ nhớ RAM 1 GB, tích hợp chip đồ họa Adreno 302. Cấu hình này cho phép chơi game và hoạt động các tác vụ thông thường mượt mà, không giật lag hay bị nóng máy.

Thời lượng pin 1.560 mAh của Nokia Lumia 532 khá tốt trong tầm giá. Người dùng có thể xem phim, nghe nhạc, lướt web thoải mái trong 1 ngày với thời lượng pin này. Tuy nhiên, một người dùng khôn khéo sẽ biết cách sử dụng tiết kiệm pin nhất đối với một smartphone giá rẻ.

Bên cạnh ưu điểm trong cấu hình, màn hình và thiết kế, vẫn còn khá nhiều hạn chế mà người dùng không thể mong đợi nhiều hơn ở một chiếc điện thoại giá 1 triệu đồng.

Nhược điểm đầu tiên phải kế đến chính là dung lượng bộ nhớ trong khá hạn chế. Lumia 532 có 8 GB dung lượng bộ nhớ trong, nhưng bạn sẽ chỉ có 3,4 GB có sẵn để bạn sử dụng, khó có thể đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng. Cấu hình tuy ổn nhưng dễ gặp vấn đề khi chơi game đồ họa cao. Màn hình của Lumia 532 cũng không được trang bị kính cường lực – một trang bị tối thiểu có mặt ở hầu hết các smartphone giá rẻ hiện nay.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của Lumia 532 phải kể đến khả năng chụp ảnh. Camera sau chỉ có độ phân giải 5MP, không có đèn flash, không có tiêu cự cố định nên không thể thuyết phục người dùng. Camera của Lumia 532 cũng không thể quay được video ở độ phân giải 720p hay 1080p.

Nokia Lumia 532 khá phù hợp với người dùng có nhu cầu sử dụng điện thoại ở mức độ thông thường. Nếu bạn không có nhu cầu đặc biệt về một tính năng nào thì chiếc điện này chắc chắn là một lựa chọn khá phù hợp trong tầm giá.

Asus Zenfone C Plus

Có thể nói Asus Zenfone C Plus chính là chiếc điện thoại đáng đồng tiền bát gạo nhất trong top 8 điện thoại tốt tầm giá 1 triệu đồng. Thời lượng pin khủng, cấu hình mạnh mẽ với RAM lên đến 2GB vượt trội so với người tiền nhiệm đã mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Điểm nổi trội đầu tiên chính là cấu hình được đánh giá không hề kém cạnh những smartphone phân khúc tầm trung. Model sở hữu vi xử lý Intel Atom lõi kép xung nhịp 1.2 GHZ, 2GB RAM, bộ nhớ trong 8 GB và người dùng có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ mở rộng MicroSD lên đến 64GB cùng 5GB. Dung lượng này giúp máy chạy mượt mà kể cả khi sử dụng để chơi game nặng, đồ họa và mở nhiều ứng dụng cùng lúc. Đặc biệt sự cải tiến và nâng cấp dung lượng khiến cho model giá rẻ trở thành chiếc điện thoại duy nhất sở hữu dung lượng RAM lên tới 2GB ở thời điểm hiện tại.

Viên pin 2100mAh cũng giúp Asus Zenfone C Plus nằm trong top điện thoại giá rẻ sở hữu dung lượng pin khủng. Rất ít điện thoại với mức giá 1 triệu đồng làm được điều này. Với dung lượng trên, người dùng có thể xem phim, lướt web hay chơi game thoải mái mà không lo hao pin.


Không chỉ tạo được ấn tượng ở phần cứng, thiết kế của Asus Zenfone C Plus cũng làm hài lòng người dùng bởi vẻ ngoài bắt mắt và những gam màu sắc mang đến nhiều lựa chọn. Việc hỗ trợ 2 SIM 2 sóng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những dùng có thể khai thác tối đa những ưu điểm của 2 nhà mạng cùng lúc.

Điểm hạn chế hiếm hoi được tìm thấy ở Asus Zenfone C Plus là camera chỉ cho khả năng chụp ảnh ở mức giá. Camera trước 5MOP của Asus Zenfone C Plus khó có thể đem lại những bức ảnh đẹp trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post