Wikimua Uncategorized Top 5 điện thoại dưới 5 triệu tốt nhất hiện nay

Top 5 điện thoại dưới 5 triệu tốt nhất hiện nay

Với mức giá dưới 5 triệu, thông thường bạn sẽ không trông chờ quá nhiều tính năng hấp dẫn có thể được tích hợp trên một chiếc điện thoại. Tuy nhiên, sự cạnh tranh mạnh mẽ của các nhà sản xuất ở phân khúc giá trung bình khá ngày càng mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn. Bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình một chiếc smartphone với thiết kế đẹp, camera chụp ảnh tự sướng hoàn hảo và cấu hình mượt mà.

Ít tiền mà lại có nhiều sự lựa chọn hơn, đó là ưu thế bất ngờ cho người dùng khi muốn sắm cho mình một chiếc smartphone chỉ dưới 5 triệu. Nếu như ở dòng phân khúc cao cấp, bạn chỉ có thể chọn cho mình điện thoại từ các thương hiệu quen thuộc như Samsung, Apple, Sony… thì ở phân khúc dưới, có rất nhiều hãng giá rẻ như Lenovo, Oppo, Xiaomi, HTC, Asus… hay thậm chí ông lớn Samsung cũng hoạt động rất tích cực ở thị trường này.

Xét về tính năng, thông thường, những chiếc điện thoại giá rẻ sẽ sở hữu cấu hình vừa phải, dung lượng pin cũng như camera vừa đủ để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, xu hướng của hầu hết người dùng hiện nay là chọn ra mức đầu tư vào một tính năng nhất định cho chiếc điện thoại của mình.

Biết được điều này, các nhà sản xuất thường có xu hướng tung ra các sản phẩm có lợi thế nhất định về dung lượng pin, thiết kế hay cấu hình để người dùng lựa chọn. Do đó, bạn hoàn toàn không phải lo lắng khi dế yêu của mình vì ít tiền nên không thể có được “pin trâu” hay một ngoại hình sáng láng như những chiếc điện thoại đắt tiền.

Sau khi đã xác định rõ tiêu chí, bạn có thể chọn ra cho mình một chiếc smartphone ưng ý. Để có được quyết định đúng đắn nhất, hãy tham khảo top 5 điện thoại dưới 5 triệu tốt nhất hiện nay được chúng tôi gợi ý dưới đây:

Samsung Galaxy J5

Hiếm có hãng điện thoại nào lại tạo ra được sức ảnh hưởng ở tất cả các phân khúc như thương hiệu đến từ Hàn Quốc như Samsung. Từ những chiếc điện thoại cao cấp tuyệt đỉnh đến những model rẻ tiền, Samsung chưa bao giờ khiến người dùng thất vọng. Điểm chung là dù ở phân khúc nào, sản phẩm của hãng cũng đều đạt được doanh thu khủng và là sự lựa chọn hàng đầu của người dùng ở Việt Nam.

Tại phân khúc giá trung bình khá dưới 5 triệu, điện thoại Samsung Galaxy J5 là sự lựa chọn tuyệt hảo cho người dùng. Đây là smartphone tầm trung mới nhất được Samsung cho ra mắt và được đánh giá là phiên bản rút gọn hoàn hảo của Samsung Galaxy J7 Prime đình đám. Cũng giống như hầu hết các sản phẩm của Samsung, model này được đánh giá cao về chất lượng và mẫu mã sản phẩm. Galaxy J5 dù là có mức giá thấp song vẫn sở hữu thiết kế sang trọng, màu sắc đa dạng và chất lượng camera tốt, cho ra những bức ảnh màu sắc chân thật, sống động.

điện thoại dưới 5 triệu
Về cấu hình, Samsung Galaxy J5 được trang bị chip lõi tứ, xung nhịp 1.4 GHz, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB. Máy được trang bị vi xử lý Exynos 7570, CPU lõi tứ tốc độ 1.4GHz và GPU Mali T720 và khe cắm thẻ nhớ độc lập mở rộng tối đa đến 256GB.

Với hiệu năng này, Samsung Galaxy J5 cho phép người dùng trải nghiệm tốt các ứng dụng phổ thông như lướt web, xem phim, đa nhiệm ổn. Tuy nhiên, so với các model cùng tầm giá, cấu hình này được đánh giá chưa thực sự xuất sắc vì chỉ là phiên bản rút gọn của J7 Prime.

Ngoài ra, các tính năng đặc biệt như chế độ lái xe an toàn S Bike và chế độ Siêu tiết kiệm dữ liệu ở J7 Prime vẫn được giữ nguyên ở J5 Prime. Dung lượng pin 2.400 mAh ở mức trung bình, màn hình độ phân giải HD và chip xử lý Exynos 7570 sản xuất trên tiến trình 14nm là những yếu tố giúp máy tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng.

Kích thước màn hình của Samsung Galaxy J5 rộng 5 inch với độ phân giải 720 x 1280 pixels và công nghệ màn hình PLS TFT LCD. Màn hình này mang lại góc nhìn rộng, cho phép người dùng trải nghiệm xem phim, lướt web và giải trí một cách thoải mái, dễ dàng nắm bắt các chi tiết hiển thị trên màn hình.

Chất lượng camera của Samsung luôn là điều không phải bàn cãi. Một trong những điểm cộng lớn giúp Galaxy J5 Prime cạnh tranh tốt với đổi thủ là khả năng chụp ảnh thiếu sáng và chụp ảnh selfie “vi diệu”. Model sở hữu camera sau 13MP, khẩu f/1.9, đèn flash đơn và camera trước 5MP khẩu f/2.2 cho phép chụp thiếu sáng tốt. Chế độ làm đẹp hỗ trợ rất tốt giúp tạo ra những bức ảnh “tự sướng” làm hài lòng người dùng.

Thiết kế thân kim loại nguyên khối với các bo góc tròn nhẹ nhàng và cảm ứng vân tay một chạm xuất sắc được thừa hưởng của đàn anh J7 Prime chính là ưu thế lớn nhất của dòng sản phẩm này. Công nghệ cảm ứng vân tay giúp điện thoại bảo mật tốt hơn. Tốc độ nhận diện rất nhanh, chỉ cần chạm nhẹ là màn hình đã mở.

Tóm lại, Samsung Galaxy J5 Prime là gợi ý phù hợp cho người dùng ưa chuộng thiết kế đẹp mắt và thích chụp ảnh chất lượng cao. Sản phẩm hiện được bán với giá 5 triệu đồng.

Sony Xperia XA

Với mức giá 4,9 triệu đồng, Sony Xperia XA là cái tên đáng chú ý và có khả năng cạnh tranh cao trong phân khúc giá tầm trung. Người tiêu dùng luôn đặt niềm tin vào một trong những hãng điện thoại nổi tiếng nhất hiện nay. Vì vậy việc sở hữu một smartphone Sony rẻ tiền mà vẫn được trải nghiệm cấu hình tốt, mượt mà, chụp ảnh đẹp là điều không quá khó khăn.

Điểm nổi bật của dòng sản phẩm này là không chỉ sở hữu cấu hình mạnh mà còn có vẻ ngoài thời trang không kém Samsung Galaxy J5 Prime. Cấu hình tốt, thiết kế đẹp là điều mà không phải smartphone tầm trung nào cũng có thể làm được.

Về cấu hình chi tiết, Xperia XA sử dụng màn hình 5.0 inch độ phân giải HD, chipset MediaTek MT6755, bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ lên tới 128 GB, hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow.

Sony Xperia XA
Tham khảo với giá tốt hơn trên Tiki tại đây

Camera trước của Xperia XA được trang bị ống kính 8MP với ống kính góc rộng 88 độ, cảm biến 1/4 inch và không có đèn flash. Camera chính cũng rất xuất sắc với 13MP mang lại những bức ảnh với độ nét cao.

Thiết kế của điện thoại đến từ thương hiệu Sony gây ấn tượng khá mạnh với người dùng bởi vỏ kim loại nguyên khối, kiểu dáng thời thượng. Qua đánh giá của người dùng, Xperia XA sở hữu hình dáng đẹp, cứng cáp, lịch lãm, đặc biệt phù hợp với nam giới. Kích thước máy cũng khá vừa vặn khi sử dụng.

Hạn chế duy nhất trong cấu hình của điện thoại chỉ là dung lượng pin khá ít 2.300 mAh. Sony nên chú trọng để cải thiện dung lượng pin nếu không muốn bị các đối thủ khác vượt mặt.

Oppo A39
Thương hiệu điện thoại đình đám đến từ Oppo Trung Quốc ngay từ đầu đã khẳng định thế mạnh của mình với các sản phẩm tầm trung và khả năng chụp ảnh selfie dẫn đầu thị trường. Chiến lược truyền thông rầm rộ với những gương mặt nổi tiếng của hãng kết hợp với chất lượng sản phẩm không hề tầm thường đã khiến Oppo ngày càng trở thành sự lựa chọn hàng đầu của giới trẻ.

Với mức giá chỉ 4,7 triệu đồng, Oppo A39 (Neo 9s) – một trong 2 model chiến lược của Oppo, bên cạnh F1s là gợi ý hợp lý dành cho các bạn muốn mua smartphone bình dân. Trong khoảng giá này, Oppo A39 cho thấy mình gần như không có ưu điểm nhờ camera siêu nét với chức năng làm đẹp hiệu quả, thiết kế tinh tế và cấu hình khỏe.

Về cấu hình, Oppo A39 là bản nâng cấp của A37 nên sở hữu cấu hình mạnh gấp đôi. Model được trang bị chip 8 nhân MediaTek MT6750 tốc độ 1.5GHz, RAM 3GB, 32GB bộ nhớ trong (hỗ trợ mở rộng qua khe cắm microSD lên tới 256GB) và được cài sẵn Color OS 3.0 trên nền Android 5.1.

Oppo A39

Tham khảo với mức giá rẻ hơn trên Lazada tại đây

Sự canh tranh khốc liệt trong thị phần smartphone tầm trung đã khiến cho mỗi thương hiệu đều phải cải tiến không ngừng. Nếu như hiệu năng và cấu hình là điểm yếu của các smartphone giá rẻ thì Oppo A39 lại khẳng định điều ngược lại. Những thông số của sản phẩm có thể đáp ứng tốt những nhu cầu về ứng dụng game nặng – điều mà các model khác trong tầm giá chưa làm được. Người dùng còn có thể mở được nhiều ứng dụng một lúc mà không sợ máy bị lag, không bị nóng khi sử dụng.

Dung lượng pin 2.900 mAh tuy không quá lớn nhưng với màn hình chỉ ở mức 5,2 inch thì A39 vẫn có thể đáp ứng tốt thời lượng pin trong 1 ngày. Tấm nền ISP và kính cường lực Gorilla Glass 4 cong 2.5D giúp bảo vệ màn hình và tạo trải nghiệm vuốt mượt mà.

Selfie luôn là một trong những thế mạnh của Oppo. Với mức giá tầm trung, A39 vẫn đang làm rất tốt điều này với camera selfie có độ phân giải 5MP được hỗ trợ tự động lấy nét, chế độ làm đẹp mang lại những bức ảnh tươi tắn. Camera sau 13 MP cũng là con số đáng mơ ước với một smartphone tầm trung.

Về thiết kế, kiểu dáng của A39 tuy không thực sự nổi bật nhưng vẫn được đánh giá là tinh tế và đủ “sang chảnh”. Những góc cạnh được bo tròn giúp cầm nắm thuận tiện. Điểm hạn chế của model so với Sony và Samsung là vẫn sử dụng vỏ nhựa giả kim loại, tạo cảm giác thiếu sang trọng và lỗi mốt.

HTC Desire 628

Thương hiệu HTC luôn mang đến những chiếc điện thoại mạnh mẽ, nam tính, thiết kế nguyên khối với cấu hình tốt cho người sử dụng.

Về cấu hình, HTC Desire 628 Dual SIM sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải HD, bộ xử lý 8 nhân xung nhịp 1,3GHz, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, khe cắm thẻ microSD (mở rộng đến 2TB), 2 khay SIM, loa kép BoomSound, kết nối 4G LTE, pin 2.200mAh và cũng chạy Android với giao diện HTC Sense đặc trưng. Cấu hình này cho phép chơi game nặng trong thời gian dài mà không hề lag, giật. Các tác vụ thông thường hoạt động mượt mà.

Hạn chế của HTC Desire 628 Dual là hiệu năng không cao. Đây cũng là hạn chế chung của các smartphone của thương hiệu HTC. Dung lượng 2.200 mAh khó có thể cạnh tranh với các dòng máy khác trong tầm giá. Thử nghiệm cho thấy người dùng sẽ phải sạc 2 lần trong một ngày cùng với một nhu cầu như các model khác.

HTC Desire 628
Bỏ qua điểm yếu về pin, khả năng chụp ảnh của HTC Desire 628 cho màu sắc khá trung thực với màu sắc khá tốt. Model được bị camera chính 13 MP, sử dụng cảm biến BSI, khẩu độ F/2.0. Camera trước của máy có độ phân giải 5 MP, khẩu độ F/2.4 và có góc rộng 75 độ. Ngoài ra còn có quay phim độ phân giải Full HD (1080p) cùng đèn flash trợ sáng. Camera selfie của máy cũng có độ phân giải 5 MP góc rộng 75 độ cùng tính năng làm đẹp đến từ HTC.

Về thiết kế, HTC Desire 628 cũng giống như Oppo A39, chưa mang lại nhiều đột phá. Thiết kế nhựa nguyên khối với các góc cạnh bo tròn đôi khi tạo ra sự nhàm chán. Tuy nhiên, với những người đã trot yêu thích HTC thì đây lại không phải là vấn đề. Vẫn kiểu dáng lịch lãm, cứng cáp, từng đó là đủ để hấp dẫn những ai yêu thích sự mạnh mẽ của dòng điện thoại này ngay từ cái nhìn dầu tiên.

Sản phẩm hiện đang được bán với mức giá khoảng 4,8 triệu đồng.

Asus ZenFone 3 Max

Cùng cạnh tranh với các dòng smartphone ở tầm giá dưới 5 triệu đồng, Asus ZenFone 3 Max sở hữu mức giá rẻ nhất so với các model đã được nhắc đến, chỉ 4,5 triệu đồng. Đây cũng là ưu điểm cạnh tranh của các thương hiệu đến từ Trung Quốc.

Asus ZenFone 3 Max sở hữu nhiều ưu diểm nổi trội như cấu hình vô cùng ấn tượng với RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB. Tuy nhiên, điểm đáng lưu ý nhất chính là dung lượng pin được đánh giá vào loại hàng khủng của chiếc điện thoại này.

Asus ZenFone 3 Max sở hữu pin 4.100 mAh – khá trâu so với các đối thủ cạnh tranh . Dung lượng này cho phép thiết bị hoạt động bền bỉ cả ngày, thậm chí có thể sạc cho thiết bị khác. Thử nghiệm cho thấy, bạn có thể đàm thoại 20 giờ liên tục trên mạng 3G, 18 giờ lướt Web bằng Wi-Fi, 87 giờ chơi nhạc và tối đa 15 giờ xem video chỉ sau 1 lần sạc pin.

Asus ZenFone 3 Max
Tham khảo với giá tốt hơn trên Lazada tại đây

Kích thước màn hình lớn vốn vẫn là điểm mạnh của ZenFone nay vẫn được duy trì. ở ZenFone 3 Max với 5.2 inch. Công nghệ IPS có kính cường lực 2.5D cho phép người dùng xem phim rất tiện lợi. Ngoài ra, ZenFone 3 Max còn tích hợp công nghệ cảm ứng vân tay với tốc độ khá nhanh – tính năng rất ít xuất hiện ở các smartphone cùng tầm giá.

Điểm trừ của smartphone đến từ hãng Asus nằm ở phần thiết kế. Ngoại hình của ZenFone 3 Max không thực sự sang trọng do bị hạn chế bởi lớp vỏ giả kim loại. Dù vậy, ZenFone 3 Max vẫn là sản phẩm “ngon, bổ, rẻ”, phù hợp hơn cả với những người có nhu cầu sở hữu smartphone màn hình lớn, cấu hình tốt.

Trên đây là đánh giá về 5 smartphone có giá dưới 5 triệu đáng mua nhất hiện nay. Hy vọng các bạn sẽ lựa chọn được chiếc điện thoại ưng ý với mức giá này.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post