Wikimua Uncategorized Nên mua loa nghe bluetooth nào hay nhất, tốt nhất nào hiện nay?

Nên mua loa nghe bluetooth nào hay nhất, tốt nhất nào hiện nay?

Loa Bluetooth là công nghệ không dây, có công dụng ghép nối giữa hai thiết bị. Với công dụng phát nhạc, chia sẻ dữ liệu, loa Bluetooth trở nên phổ biến và ngày càng rẻ. Cùng với đó, chất lượng của loa cũng ngày càng tăng. Tuy nhiên, nhiều cá nhân cũng như hộ gia đình luôn rất băn khoăn về việc chọn lựa loa như thế nào? Nên mua loa nghe bluetooth nào hay nhất, tốt nhất hiện nay? Với kinh nghiệm và một số kiến thức về thiết bị công nghệ thông minh này, tôi xin giới thiệu một số gợi ý loa nghe bluetooth tiêu biểu. Hi vọng sẽ giúp người tiêu dùng chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của chính mình.

Bạn có quan tâm : Loa keo keo hay nhất

mua-loa-bluetooth
mua-loa-bluetooth
Mục Lục [Ẩn]

1 Các loại loa nghe bluetooth được ưa chuộng hiện nay
1.1 * Đối với nhu cầu nghe nhạc vàng
1.2 * Đối với nhu cầu nghe những thể loại nhạc khác
1.2.1 1. Loa nghe nhạc Kingone K5
1.2.2 2. Loa mini Bluetooth Beatbox BE – 13U
1.2.3 3. Loa mini Bluetooth King One H3 có đài FM, có khe cắm thẻ nhớ
1.2.4 4. Loa Bose SoundLink Mini II
1.2.5 5. Loa di động JBL Flip 3
1.2.6 6. Loa Square Box Xiaomi
1.2.7 7. Loa Anker SoundCore
1.2.8 8. Loa di động Harman Kardon Onyx Studio 3
1.2.9 9. Loa Bluetooth JBL Pulse 2
1.2.10 10. Loa di động Sony Extra Bass Bluetooth SRS XB10
1.2.11 10. Loa Bluetooth Mini Xiaomi
1.2.12 11. Loa di động UE Roll
2 Một số tiêu chí trong việc chọn mua loa Bluetooth
2.1 1. Chất lượng âm thanh của loa Bluetooth
2.2 2. Thiết kế của loa
2.3 3. Thời lượng pin của loa bluetooth
2.4 4. Thương hiệu loa bluetooth nào tốt?
Các loại loa nghe bluetooth được ưa chuộng hiện nay
* Đối với nhu cầu nghe nhạc vàng
Nhạc vàng, nhạc dân ca là một thể loại nhạc đặc trưng của văn hóa, đất nước và con người Việt Nam và thường được nhiều người đứng tuổi ưa chuộng. Khác với dòng nhạc trẻ hoặc những dòng nhạc nước ngoài, loại nhạc này mang trong mình sự ngọt ngào và cả sự trầm lắng say đắm của cả người viết, người thể hiện và cả người nghe. Chính vì thế, chọn một loại loa phù hợp với thể loại này cung xlaf một điều canh cánh của người sử dụng.

Đáp ứng được nhu cầu này của người tiêu dùng, nhiều nhà sản xuất đã tạo ra những sản phẩm loa thực sự phù hợp với dòng nhạc trữ tình này, có thể kể đến như: Bose 601 serie III, Pioneer cs 99a, Bose 363, Pioneer cs 77a. Tuy nhiên, giá của những bộ loa này thuộc dạng “cao sang” vì những bộ loa này đều trên 20 triệu.

Còn nếu như bạn không có điều kiện để sắm cho mình một bộ loa nghe nhạc cao cấp thì bạn có thể lựa chọn những bộ loa như: Goldsound GS 31 ( giá chỉ tầm 2 triệu ), Goldsound GS 51 ( giá chỉ tầm 1 triệu ), ngoài ra còn có Microlab M280,…

Và đương nhiên là những bộ loa này chắc chắn sẽ không hay bằng những bộ loa cao sang kia. Tuy nhiên, chất lượng của nó cũng không quá kém và vẫn truyền tải được thần thái của bài hát nên người tiêu dùng vẫn có thể an tâm khi sử dụng một chiếc loa có phân khúc trung bình, mà giá cả lại vô cùng mềm dẻo, phù hợp với mọi đối tượng. Để nghe tốt hay hơn và tốt hơn thì bạn nên chọn mình 1 chiếc laptop tốt, bạn nên xem bài viết tư vấn nên mua laptop hãng nào tốt nhất hiện nay.

* Đối với nhu cầu nghe những thể loại nhạc khác
1. Loa nghe nhạc Kingone K5
– Thời gian sử dụng: 5 – 8 giờ

– Công suất: 6W

– Phạm vi kết nối: 10m

– Nguồn sạc: 5V

– Hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ Micro SD

Đây là loại loa được giới trẻ ưa chuộng bởi sự đẹp mắt của nó. Chiếc loa giống như một chiếc hộp thượng hạng và sang trọng cùng với đó là khả năng điều khiển bằng cách cảm ứng. Người sử dụng có thể dễ dàng điều chỉnh tăng, giảm, chuyển bài… chỉ bằng một cái vuốt tay. Ngoài ra, Kingone K5 còn có công suất cao 6W, công nghệ âm thanh độc quyền của Divoom, nhờ đó mà chất lượng âm thanh được đánh giá là trong trẻo, sông động.

2. Loa mini Bluetooth Beatbox BE – 13U
– Hỗ trợ đọc thẻ nhớ giúp Micro SD & USB 2.0

– Tích hợp micro trong loa

– Kết nối với thiết bị di động hay Laptop thông qua ngõ AUX chuẩn jack 3,5 mm.

Loa mini Bluetooth Beatbox BE – 13U được trang bị dải loa hai bên, mỗi bên 2x3W. Với kiểu dáng dạng dài, loa mini Bluetooth Beatbox BE – 13U trở nên thông dụng hơn bao giờ hết khi có thể mang đi khắp nới như đi du lịch, dã ngoại, tiệc tùng, thậm chí là trong những giờ sinh hoạt, những buổi liên hoan và cả trong phòng ngủ. Cùng với đó là chất lượng âm thanh cao, bass cực ấm và mạnh, vì thế, chúng ta có thể thoải mái thưởng thức những bài hát mà trong đó có những nốt du dương trầm bổng hay những bản nhạc rock cực kì sôi động.

Ngoài ra, Loa mini Bluetooth Beatbox BE – 13U còn có nút tăng chỉnh âm thanh, thiết kế ba tầng hình tam giác tinh tế và khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ định dạng mp3 hoặc loai TF card, thuận tiện hơn cho người sử dụng.

3. Loa mini Bluetooth King One H3 có đài FM, có khe cắm thẻ nhớ
– Kích thước : 16.6 x 3.5 x 6.6 cm

– Dung lượng pin: 800 mAh

– Sạc vào : 5V – 700mAh-1000 mAh

– Công suất : 6W

– Bluetooth : V2.1+ EDR

Hỗ trợ : Nghe qua USB, thẻ nhớ, Bluetooth, Nghe được Radio FM.

Loại loa này có kích thước nhỏ gọn, xinh xắn và chỉ nằm gỏn gọn trong lòng bàn tay của người tiêu dùng. Sản phẩm loa mini Bluetooth King One H3 này được đánh giá là đa năng, thích hợp với mọi chiếc điện thoại smartphone, máy tính bảng có kết nối bluetooth không dây, chất lượng nghe nhạc cực kì hay, không bị nhiễu, rè. Hiệu suất sử dụng của loa lên đến 6W, tích hợp micro đàm thoại với khoảng cách kết nối bluetooth không dây 10m.

4. Loa Bose SoundLink Mini II
– Kích thước: 5.1 x 5.8 x 18 cm

– Trọng lượng: 0.67 kg

– Sản phẩm thương hiệu Bose (USA)

Với thiết kế thiên về đơn giản, sang trọng và chuyên nghiệp, loa Bose SoundLink Mini II có hình hộp chữ nhật dạng dài với hai lựa chọn màu sắc là đen hoặc trắng. Phía trên loa có những điều chỉnh tắt, bật, âm lượng, kết nối bluetooth giúp người sử dụng có thể tiện lợi điều chỉnh bài hát mà không cần quá phụ thuộc vào thiết bị phát. Bose SoundLink Mini II có thể sử dụng trong 10 giờ sử dụng liên tục, cao hơn rất nhiều sản phẩm thông thường trên thị trường.

Công suất của loại loa này cũng rất lớn so với thiết kế gọn gàng 700g cùng khả năng kết nối của loa lên đến 9m. Điều này đồng nghĩa với việc người sử dụng có thể yên tâm đặt loa/mang loa theo đến bất kỳ vị trí nào trong nhà mà không cần phải lo sợ về khoảng cách của nó đến thiết bị. Bên cạnh đó, chất lượng âm thanh của Bose SoundLink Mini II cũng được đánh giá là một trong những loa bluetooth hàng đầu hiện nay trên thị trường. Ngoài ra, loa còn tích hợp Micro, sẵn sàng để nhận cuộc gọi hoặc truy cập Siri và Google Now.

Nếu bạn không thích loa công suất quá lớn có thể chọn cho mình loa tai nghe bluetooth tốt nhất .

5. Loa di động JBL Flip 3
– Loa di động thương hiệu nổi tiếng JBL dành cho điện thoại di động, máy tính bảng, máy nghe nhạc…

– Hỗ trợ kết nối Bluetooth giúp kết nối không dây đến các thiết bị của bạn

– Hỗ trợ kết nối các Clip III tạo thành chuỗi amply độc đáo

– Dùng pin sạc 3000mAh với thời gian sử dụng liên tục lên đến 10 giờ

– Sản phẩm thương hiệu JBL (USA)

Nhắc đến loa bluetooth, không thể không kể đến loa JBL Flip 3. Đây là loại loa có thiết kế hình trụ, hoàn thiệt tốt và có rất nhiều màu và mang trong mình phong cách trẻ trung, năng động. Được trang bị khả năng lọc tiếng ồn, khả năng chống thấm nước và khả năng ghép 2 loa Flip 3 lại với nhau, tạo thành hệ âm thanh 2.0, loa di động JBL Flip 3 thực sự mang đến sự tiện dụng cho tất cả mọi khách hàng thuộc mọi đối tượng lứa tuổi.

Ngoài ra, loa có một công suất lớn vừa phải và Bluetooth cho phép bạn kết nối lên đến 3 thiết bị phát nhạc cùng lúc. Trên thân loa có các nút phím để điều chỉnh âm lượng, nhận cuộc gọi, và có cả đèn led để thông báo thời lượng pin còn lại.

6. Loa Square Box Xiaomi
– 2 kênh stereo, tổng công suất 5W

– Công nghệ Bluetooth 4.0

– Tái tạo âm thanh xuất sắc

Nằm trong phân khúc giá rẻ của Xiaomi, loa Square Box Xiaomi có thiết kế vỏ nhôm dẹt, dài, nhiều màu để lựa chọn. Với thiết kế bo tròn khá gọn (chỉ lớn hơn một chiếc smartphone một chút) và được đánh giá chung là sản phẩm khá hoàn thiện so với tầm giá chỉ khoảng 1/3 giá của JBL Flip 3 ở trên. Không những thế, công suất loa cũng khá tốt, có thể phát nhạc tốt trong các căn phòng từ 25 – 30 m2, chất âm ở mức volumn cao nhất cũng không có dấu hiệu bị vỡ và khá rõ. Loa cũng có thể chơi nhạc âm lượng trung bình, liên tục trong khoảng 10 tiếng. Khoảng cách Bluetooth 10m, không thể chê vào đâu được.

Bạn có thể xem bài đánh giá nên mua smart tivi hãng nào

7. Loa Anker SoundCore
– Đầu vào:5V / 0.5A

– Đầu ra âm thanh:3 W

– Thời gian chơi nhạc:4 – 5 giờ

– Kích thước:54 x 54 x 33 mm / 2.1 x 2.1 x 1.3 in

– Pin:400 mAh

– Thời gian sạc:1.5 giờ

– Trọng lượng:82 g / 2.9 oz

– Khoảng cách10 m / 33 ft

Với thiết kế hình hộp chữ nhật dài, khá tương đồng với Bose SoundLink Mini II và mức giá thuộc phân khúc tầm trung dưới 1 triệu VNĐ, Anker SoundCore Stereo Speaker thực sự đã khiến người tiêu dùng tỏ ra hài lòng bởi sự lựa chọn này. Loa có công suất của loa lớn và được thiết kế để phát tốt các âm trầm bass, hoàn toàn cho phép bạn nghe tốt các thể loại nhạc EDM thịnh hành hiện nay.

Anker SoundCore Stereo Speaker là sản phẩm không có đối thủ trên thị trường với thời gian nghe nhạc 24h liên tục (khoảng 500 bản nhạc). Chính vì vậy, Anker SoundCore Stereo Speaker là sự lựa chọn rất phù hợp với các bạn hay đi du lịch, cắm trại. Ngoài ra, khoảng cách kết nối lên tới 10m cũng là một ưu điểm vượt trội của loại loa này.

8. Loa di động Harman Kardon Onyx Studio 3
– Công suất: 4x15W (AC mode); 4×7.5W(Battery mode)

– Hệ thống loa: Woofer 2 x 75mm, Tweeter 2 x 20mm

– Công nghệ Bluetooth: v4.1 + A2DP 1.3, AVRCP 1.5, HFP 1.6

– Dung lượng pin: Li-Ion 2600 mAh

– Tần số đáp ứng: 50Hz – 20kHz

– Kích thước : 278 x 162.8 x 258mm

– Trọng lượng: 2.071 kg

– Sản phẩm thương hiệu Harman Kardon (USA)

Harman Kardon Onyx Studio 3​ có thiết kế độc đáo, đơn giản với hình tròn bầu như cái bánh rán. Mặt trước của loa có lưới bảo vệ là logo harman/kardon và dải cao su mỏng với các nút bấm được bố trí ở nửa trên viền loa đã tạo được độ an toàn của loa khi chịu sự va đập và lực mạnh tác động. Mặt sau của loa còn được phủ một lớp da mỏng, có chỗ để tay cầm thuận tiện cho việc di chuyển, 2 chân đỡ ngắn nhưng rất chắc chắn, một hốc nhỏ có các cổng kết nối micro USB, lỗ 3.5mm và cổng cấp nguồn. Bên cạnh đó, Onyx Studio có thể chơi được nhiều loại nhạc ở mức tốt, bass mềm và sâu, âm thanh sáng, vang, thích hợp với giọng nữ và các bản nhạc sôi động.

Tuy nhiên, nhược điểm của loa này chính là thời gian sử dụng pin khá thấp so với những loại loa khác và nằm ở cùng một mức giá cũng như thiết kế là khoảng 5 tiếng, khá thấp so với những sản phẩm cùng mức giá. Ngoài ra, loa cũng khá nặng và kích thước của loa cũng tương đối lớn so với những loại loa thông thường. Chính vì thế, loa Bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 3 chỉ phù hợp với việc trang trí trong góc phòng hơn là một loa di động thực sự. Với những người ưa chuộng phong cách mới lạ cũng như sự đặc biệt trong thiết kế thì loại loa này chính là một sự lựa chọn hoàn hảo trong việc trang trí.

9. Loa Bluetooth JBL Pulse 2
– Dãy tần số: 105 Hz – 20 kHz

– Công suất danh định: 2 x 8W

– Độ ồn: 80 dB

– Sử dụng pin Li-ion 3.7 V/6000 mAh

– Kích thước: 79 x 182 mm

– Thuộc thương hiệu JBL (USA)

Điểm đặc biệt của JBL Pulse 2 là bộ cảm biến nhận diện màu sắc khiến chiếc loa dễ dàng đổi màu theo màu sắc các vật xung quanh bởi khi đưa vật thể lại gần chiếc loa và ấn nút, loa sẽ nhận diện và hiển thị màu đèn led đúng với màu của vật. Đối với điện thoại, bạn nên sử dụng một ứng dụng tên là JBL connect. Ứng dụng này giúp các bạn dễ dàng điều khiển màn trình diễn ánh sáng trên loa với các hiệu ứng như mưa, lửa cháy…

Loa Bluetooth JBL Pulse 2 có kích thước khá nhỏ gọn, chỉ bằng một lon nước ngọt, khả năng chơi bass mạnh, độ vang lớn, cùng thời lượng pin lên tới 10 tiếng, thiết kế độc đáo, JBL Pulse 2 có thể dùng trong các buổi tiệc nhỏ ở ngoài trời hoặc trong một không gian vừa phải như phòng trọ, khách sạn, lớp học…

10. Loa di động Sony Extra Bass Bluetooth SRS XB10
SRS XB10 thuộc dòng Sony với thiết kế khá nhỏ gọn, chịu lực và va đập mạnh cùng khả năng chống nước. Dòng sản phẩm này thuận lợi bởi có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi, mọi thời tiết, khi đang đạp xe hay khi đang đi tắm, khi ở trong nhà hay khi ngoài trời. SRS XB10 nhắm tới đối tượng khách hàng là những bạn trẻ thích đi du lịch, đi phượt nhằm tối ưu hóa, tinh gọn ít tính năng nhất có thể. Ngoài ra, thời lượng sử dụng pin lên tới 16 tiếng đồng hồ, có thể lâu hơn một chút nên rất thuận lợi cho việc đi du lịch mà tạm thời chưa tìm ra được chỗ để cắm sạc.

Tuy nhiên, loại loa này có một nhược điểm là công suất của loa cũng không lớn bởi Sony đã hy sinh kha khá để cho ra đời một sản phẩm loa đẹp và tiện lợi di chuyển như SBR XB10, với tầm giá trung bình. Tuy nhiên, nếu xét về độ tiện lợi khi di chuyển và khả năng chơi nhạc, XB10 là một lựa chọn đáng tiền, nhất là đối với lứa tuổi học sinh, sinh viên.

10. Loa Bluetooth Mini Xiaomi
– Loa hình tròn và có kích thước 52 x 52 x 25mm

– Nặng 58g để vừa gọn trong lòng bàn tay.

– Tích hợp công nghệ Bluetooth 4.0

– Công suất loa: 2W độ mạnh 53dB

Loa Bluetooth Mini Xiaomi được thiết kế đẹp, bền làm từ nhôm nguyên khối, có 3 màu là vàng gold, đen và xám. Và mức giá thì cũng rất dễ chịu khoảng dưới 300.000đ.

Loa có một kích thước khá nhỏ, chỉ trong khoảng tầm như quả trứng gà và có thể nằm gọn trong lòng bàn tay. Điều này cũng có nghĩa là công suất của loa khá nhỏ, phù hợp để nghe trong không gian bàn làm việc/ bàn học. Thời lượng pin cũng khá thấp, chỉ khoảng 4 tiếng đồng hồ và phạm vi kết nối chỉ trong tầm 5m, chất lượng âm thanh cũng chỉ ở mức trung bình. Tuy nhiên, nếu bạn không đủ kinh phí và chỉ muốn có một chiếc loa nhỏ để nghe nhạc trong phòng, hoặc muốn thư giãn ở nơi làm việc hoặc ở không gian sân vườn, thì đây chính là một lựa chọn hoàn mĩ.

11. Loa di động UE Roll
– Hỗ trợ các dải tần từ 108Hz – 20kHz

– Cường độ âm thanh tối đa đạt 85dBA

– Hỗ trợ cả 2 nền tảng iOS và Android

– Trọng lượng: 330g

Là một thiết kế đặc biệt thuộc hãng Ultimate Ears, loa di động UE Roll có hình dạng tròn tròn dẹt dẹt như cái bánh, trông rất đáng yêu. Mặt trước của loa được bảo vệ bởi lớp vải đan dạng lưới với nhiều màu sắc với những họa tiết và có hình icon biểu tượng của hãng. Mặt sau có một sợi dây co dãn, phù hợp với việc treo loa hoặc móc loa ở những nơi sinh hoạt như tường nhà, cành cây, trên xe…

Được xếp vào hàng những chiếc teen nhất, ngộ nghĩnh nhất, loa được trang bị các công nghệ chống nước, chống sốc, chống bám bẩn và khoảng cách kết nối lên đến 20m nên thực sự “di động”. Thời lượng sử dụng pin có thể lên tới 9 tiếng liên tục, chính vì thế, người sử dụng có thể dễ dàng mang loa đi bất kỳ đâu: bãi biển, leo núi, tiệc tùng hay nhà cả nhà tắm. Ngoài ra, công suất loa cũng rất lớn, có thể phát tốt trong môi trường mở như bãi biển, ngoài trời, âm thanh cực ổn, dải cao mảnh dẻ, chi tiết, dải trung rõ ràng và dải trầm khá mạnh mẽ, mang lại cảm giác sống động đối với người nghe.

Một số tiêu chí trong việc chọn mua loa Bluetooth
1. Chất lượng âm thanh của loa Bluetooth
Loa Bluetooth mang trong mình công dụng chính là phát nhạc, chính vì thế, việc lựa chọn một chiếc loa sao cho âm thanh của nó hay, phục vụ được nhu cầu của thính giác là tiêu chí hàng đầu được các nhà tiêu dùng áp dụng. Các sản phẩm âm thanh có 3 dải âm chính là âm trầm (bass), âm trung (mid) và âm cao (treble). Trong một bài hát luôn luôn có 3 dải âm này, lúc cao lúc thấp tùy vào cao độ và trường độ của bài hát đó. Như vậy, một sản phẩm loa được coi là có chất lượng âm thanh tốt là có thể thể hiện được cả ba loại âm này cùng với khả năng phát nhạc lớn nhưng không bị rè hay vỡ tiếng, âm thanh rõ ràng, trong và sạch. Với công nghệ hiện nay, loa bluetooth có thể kết nối với nhau cho ra âm thanh đồng bộ ở các vị trí người nghe.

Có rất nhiều loại loa, đặc biệt là những loa có kích thước nhỏ, khó có được những âm thanh lên quá cao, hoặc quá trầm, dải âm tầm trung còn không nghe rõ tiếng, và giọng hát của ca sĩ không được trong trẻo. Cách tốt nhất là hãy chọn một loa ổn ở cả 3 dải âm, không cần một loa chuyên biệt về một loại âm nào đó.

Khi mua loa, bạn hãy yêu cầu người bán mở thử hết những bài bạn muốn nghe để kiểm tra chất lượng của loa, bởi lẽ thông thường trong việc chọn bài hát để phát, người bán thường có thói quen chọn dòng nhạc hoặc bài hát phù hợp với chính loại loa đó. Chính vì thế, bạn sẽ thấy chiếc loa này có âm thanh rất hay, trong khi về nhà, bạn lại cảm thấy chất lượng của nó không bao nhiêu. Trong quá trình nghe thử, bạn cũng đánh giá được công suất loa và độ nhiễu âm thanh của nó, nó có bị rè hay không?… Điều này sẽ đảm bảo độ hài lòng của bạn hơn khi loa sử dụng lâu ngày, chất lượng của nó cũng sẽ thay đổi.

2. Thiết kế của loa
Một chiếc loa không chỉ được chú ý bởi chất lượng của nó mà còn được chú ý bởi hình dáng, kích thước của mình. Ngoài mục đích chơi nhạc, thì những chiếc loa Bluetooth còn là vật dụng trang trí phù hợp với nhiều đối tượng. Dạo gần đây, những chiếc loa Bluetooth trở nên đa dạng mẫu mã hơn với những kiểu dáng nhỏ gọn, xinh xắn và có khá nhiều mẫu mã phù hợp với mọi đối tượng và lứa tuổi của người sử dụng. Tuy nhiên, có một điều là kích thước của loa thường tỷ lệ nghịch với công suất loa.

Vì thế, nếu bạn chọn những chiếc loa quá nhỏ thì công suất thường sẽ thấp và chỉ phù hợp với những căn phòng nhỏ/nơi yên tĩnh ít tạp âm như phòng ngủ, phòng trọ… Những không gian rộng lớn hơn như ngoài trời, phòng học, hội trường, hoặc những buổi sinh nhật, tiệc tùng…, những chiếc loa nhỏ nhắn kia sẽ không còn phù hợp bởi chất lượng và hiệu suất âm thanh của nó.

Ngoài ra, các loại mẫu thiết loa bluetooth có thiết kế vỏ ngoài hoàn toàn khác nhau từ chất liệu nhựa dẻo, giả nhựa,… cho đến hợp kim nhôm chắc chắn, bền bỉ và sang trọng, vì thế, hãy tính xem mục đích sử dụng của mình là gì và có thường xuyên không để chọn một chiếc loa cho phù hợp. Giả sử bạn hay phải mang loa đi dã ngoại thì nên chọn kích cỡ to để phát nhạc ngoài trời, và có cấu tạo bền bỉ, chịu va đập tốt. Còn nếu bạn chỉ muốn chọn một chiếc loa dùng trong phòng thì hãy chọn một chiếc loa nhỏ nhắn, xinh xinh, phù hợp với sở thích và tính cách của bạn.

3. Thời lượng pin của loa bluetooth
Một điều cần lưu ý nữa trong việc chọn mua loa Bluetooth là chú ý vào tuổi thọ của pin. Pin của loa bluetooth thường là dòng pin Lithium, có thể sạc được và sử dụng nhiều lần. Thông thường, mỗi chiếc loa có thể sử dụng từ 3 – 5 tiếng mỗi lần sạc đầy. Tuy nhiên, khi sử dụng loa nghĩa là đồng nghĩa với việc bạn thường khó có thể kết nối bộ sạc nhiều được. Vì vậy, lựa chọn một chiếc loa có tuổi thọ pin lâu dài có thể giảm được số lần sạc pin và gia tăng tuổi thọ cho máy. Người tiêu dùng có thể lựa chọn một số loại loa có pin sử dụng được lâu như loa Bluetooth Anker có pin tới 24h phát nhạc liên tục.

Ngoài ra, để pin của loa Bluetooth có tuổi thọ dài và ít bị chai hơn thì khách hàng nên lưu ý trong quá trình sử dụng như: sạc pin cho đến khi đầy hãy rút ra, dùng đến khi pin gần như hết thì hãy sạc tiếp. Khi thực hiện như vậy cho mỗi lần sạc, chúng ta sẽ giúp pin bền và ít bị trai hơn so với sạc và xả liên tục hoặc vừa sạc vừa nghe nhạc liên tục.

4. Thương hiệu loa bluetooth nào tốt?
Trên thị trường mà ở đó có quá nhiều mẫu mã và thương hiệu, cùng với đó là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng…, thì việc chọn và mua một chiếc loa Bluetooth thuộc thương hiệu nào là an toàn và hiệu quả vẫn là một nỗi băn khoăn lo lắng của rất nhiều người. Người tiêu dùng cũng được chia thành nhiều lớp và phần đông thành nằm ở lớp trung.

Chính vì thế, những chiếc loa quá đắt tiền bởi thương hiệu của nó là một điều viễn vông so với túi tiền của người tiêu dùng. Chính vì thế mà những chiếc loa này không thường được sử dụng. Ở phân khúc phổ thông, các sản phẩm loa chất lượng chủ yếu đến từ những thương hiệu như Sony, Bose, JBL, Anker… Xét về sự phổ biến của các thương hiệu loa bluetooth này trên thị trường thì phổ biến nhất là loa Bluetooth Sony.

Đây là hãng đã có mặt rất lâu ở thị trường Việt Nam và được người tiêu dùng biết đến bởi nhiều dòng sản phẩm Tivi, loa từ nhiều năm trước đây. Vì vậy không quá khó hiểu khi Sony lại được ưa chuộng hơn so với những loại loa khác.

Ở phân khúc giá rẻ hơn, các sản phẩm loa Bluetooth Xiaomi đang ngày càng chiếm được cảm tình của người dùng. Xiaomi xâm nhập vào thị trường loa của nước ta chưa lâu nhưng lại chiếm được tình cảm của người tiêu dùng bởi chất lượng tốt, bền, đẹp và giá thành cũng khá hợp lí so với những dòng khác. Đây chính là sự lụa chọn tối ưu cho người tiêu dùng ở mức thu nhập vừa và thấp, học sinh, sinh viên…

Hiện nay, do nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng ngày càng tăng mà loa Bluetooth trở nên khá phổ biến và quen thuộc đối với mọi đối tượng khách hàng thuộc nhiều độ tuổi và công việc khác nhau. Việc lựa chọn một chiếc loa phù hợp với bản thân và ngân sách của mình đồng thời đáp ứng được nhu cầu và sự hài lòng của chính mình đối với sản phẩm được chọn chính là sự quan tâm của người sử dụng cũng như nhà sản xuất. Những tiêu chí trên đây chỉ là một phần trong việc lựa chọn một chiếc loa sao cho phù hợp và những dòng sản phẩm trên đây chỉ mang tính tư vấn cho bạn đọc. Hi vọng bạn đọc sẽ có được những kinh nghiệm và kiến thức cần thiết để có thể chọn cho mình một sản phẩm ưng ý.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post