Wikimua Uncategorized Những tính năng có thể bỏ qua khi chọn mua laptop

Những tính năng có thể bỏ qua khi chọn mua laptop

Laptop là một thiết bị rất quan trọng đối với sinh viên, nhất là trong thời đại công nghệ hiện nay. Tuy nhiên giữa vô vàn các sản phẩm laptop không phải bạn nào cũng có kinh phí để mua cho mình một chiếc laptop “xịn” đầy đủ tính năng. Để tiết kiệm chi phí mà vẫn đủ đáp ứng được nhu cầu cần thiết thì cách tốt nhất là lược bớt những tính năng không cần thiết. Bài viết này mình xin chia sẻ một số tính năng bạn có thể bỏ qua khi chọn mua laptop.

Màn hình cảm ứng

Một chiếc laptop có màn hình cảm ứng, nghe thì có vẻ tiện dụng hữu ích. Tuy nhiên, với tính năng độc đáo này sẽ khiến chiếc laptop đội giá lên khá nhiều. Thông thương các phiên bản laptop của cùng 1 hàng có chung cấu hình bạn sẽ thấy giá của chiếc laptop có màn hình cảm ứng cao hơn khá nhiều đấy.

Việc sở hữu chiếc laptop mà vuốt vuốt chạm chạm được sẽ giúp bạn “sang chảnh” hơn chút ít. Nhưng thực tế thì màn hình cảm ứng không thể thay thế được chuột và bàn phím được. Hơn nữa các hệ điều hành cho laptop hiện này (Window, MacOS, Ubuntu..) chưa được tối ưu cho màn hình cảm ứng. Bạn sẽ có phần thấy bất tiện khi dùng màn hình cảm ứng trên laptop đấy.

Với smartphone, máy tính bảng thì màn hình cảm ứng sẽ giúp bạn thao tác nhanh hơn, tiện lợi hơn. Nhưng đối với 1 chiếc laptop thì hoàn toàn không. Bạn thử nghĩ xem với chiếc laptop nặng từ 1,1-1,5kg mà cầm trên tay vuốt vuốt chạm chạm thì không hề có cảm giác tiện lợi chút nào. Chiếc laptop cao cấp nổi tiếng như Macbook của Apple cũng không trang bị màn hình cảm ứng chỉ bởi vì nó không thực sự cần thiết.

Màn hình cảm ứng là tính năng đầu tiên bạn để bỏ qua khi chọn mua laptop, sự thật mình đã từng dùng một chiếc latop có màn hình cảm ứng, và thực tế 99% thời gian sử dụng mình không chạm vào cái màn hình, dùng chuột bàn phím sẽ nhanh hơn cho công việc.

laptop co man hinh cam ung

Màn hình độ phân cao (2K, 4K..)

Các nhà sản xuất đang không ngừng chạy đua cấu hình cho những chiếc laptop của mình, mỗi năm lại cho ra các sản phẩm cấu hình khủng. RAM nhiều, CPU khủng và cả độ phân giải khủng nữa. Tất nhiên việc chạy đua cạnh trannh nhau thì người dùng là người có lợi nhất, tuy vậy không phải tất cả người dùng đều nên chạy đua theo cấu hình của hãng. Nếu bạn đang cần tiết kiệm thì chỉ nên chọn những sản phẩm đủ dùng, và màn hình độ phân giải cao là một tính năng tiếp theo mà bạn nên lược bỏ.

Dell_XPS_15_9560_(3)
Nếu có điều kiện sử dụng những Laptop cao cấp có màn hình 2k thậm chi lên đến 4k thì trả nghiệm xem phim hoặc chơi game cũng rất tốt. Tuy nhiên với với độ phân giải cao, khoảng cách nhìn xa thì bạn sẽ khó phân biết được độ phân giải cao như vậy. Với màn hình Full HD là đủ để trả nghiệm rồi. Đây chỉ là yếu tố mà nhà cung cấp đưa vào để thu hút khách hàng nâng cao doanh số, chứ thực sự nó không thực sự cần thiết. Thậm chí đến tv màn hình lớn cũng chỉ trang bị đến Full HD, một số ít cũng có màn hình lên đến 4K tuy nhiên số này ít và giá cũng rất cao.

Ngoài ra với cấu hình máy bình thường của laptop phải kéo màn hình độ phân giải cao thì máy cũng chậm đi khá nhiều. Để tiết kiệm chi phí mua sắm laptop thì bạn nên loại bỏ tính năng này khi chọn mua laptop.

Đèn nền bàn phím

Đèn nền bàn phím là một tính năng không hề tồi, nó giúp bạn sử dụng laptop hiểu quả vào bạn đêm, nhất là vào ban đêm hay khi ánh sáng yếu bạn sẽ hạn chế việc gõ nhầm phím.

den nen ban phim laptop
Vẫn biết đèn nền bàn phím là một tính năng hữu ích, tuy nhiên đây cũng là tính năng thường chỉ có ở các laptop đắt tiền. Bạn không nhất thiết phải cần những latop có đèn nền bàn phím bởi vì đa số mọi lúc bạn đều sử dụng máy trong lúc đủ ánh sáng, ngay cả ban đêm bạn cũng nên bật đèn. Nếu sử dụng laptop trong không gian tối bạn sẽ dễ bị ảnh hưởng đến thị lực. Vậy nên những lúc này đèn nên bàn phím không còn cần thiết nữa.

Card đồ họa rời

Card đồ hoạ rời giúp máy có khả năng dựng hình 3d, các hoạt cạnh 3d trở nên mượt mà hơn. Tuy nhiên card đồ hoạ rời thực tế chỉ hữu ích cho những bạn cần công việc dựng hình 3d, hoặc những game thủ. Còn nếu công việc của bạn chỉ là những việc văn phòng nhẹ nhàng thì không cần thiết phải chọn những sản phẩm có card rời.

card đồ hoạ laptop
Tất nhiên nếu công việc của bạn có nhu cầu về việc thiết kế, lập trình cần dựng hình hoặc bạn cần “cày” game 3d thì bạn vẫn cần lựa chọn đúng nhu cầu về card rời, card khoẻ thì sẽ đắt hơn card yếu rồi. Nếu không cần thì card onboard vẫn dư sức đáp ứng hết nhu cầu của bạn rồi.

Lời kết

Bật mí một chút, Lazada đang bán nhiều laptop với giá rẻ hơn khá nhiều khi mua ở các cửa hàng, và bạn vẫn hưởng chính sách bảo hành chính hãng như bình thường. Nếu bạn mua hàng trên Lazada đừng quên săn mã giảm giá Lazada để mua hàng được rẻ hơn nhé.

Hi vọng qua bài viết này bạn hoàn toàn có thể tự chọn cho mình được chiếc laptop như ý và tiết kiệm nhất. Đừng quên chia sẻ bài viết cho bạn bè nếu thấy những thông tin này có ích nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post