Wikimua Uncategorized Kinh nghiệm nên mua thảm tập Yoga loại nào tốt nhất

Kinh nghiệm nên mua thảm tập Yoga loại nào tốt nhất

Với những người có đam mê tập Yoga thì thảm tập có lẽ là vật dụng khá quen thuộc. Mặc dù bạn có thể tập không cần thảm tập chuyên nghiệp, những rõ ràng một chiếc thảm tập Yoga tốt sẽ khiến bạn có nhiều hứng thú để tập luyện hàng ngày hơn. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu mã và chủng loại thảm tập Yoga khác nhau, bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu nên mua thảm tập Yoga loại nào tốt nhất hiện nay.

thảm tập yoga loại nào tốt
Độ rộng

Một chiếc thảm tập Yoga đủ rộng sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn khi tập luyện. Kích thước phổ biến của thảm tập Yoga là 173 x 61 cm, còn nếu bạn cao hơn 1m70 thì có thể chọn loại thảm tập kích thước 181 x 61 cm.

Độ dày

Độ dày của thảm tập cũng là một yếu tố được những người tập Yoga quan tâm. Tuy vậy, nhiều người phân vân không biết chọn thảm tập Yoga độ dày bao nhiêu là phù hợp.

Thảm tập Yoga hiện nay có các độ này 1.5, 2, 3, 4, 5, 6 và tối đa là 10 mm. Theo kinh nghiệm thì thảm dày dành cho những người mới tập Yoga, thảm dày trung bình dành cho những người đã có kinh nghiệm tập. Thảm Yoga mỏng 1.5, 2 mm khá nhỏ gọn và thường được gọi là thảm Yoga du lịch.

thảm tập yoga
Chất liệu

Chất liệu luôn là yếu tố ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn thảm tập Yoga. Hiện nay có hai loại chất liệu phổ biến của thảm tập Yoga là PVC và TPE.

Thảm tập Yoga PVC

Thảm tập Yoga bằng PVC là loại phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, với ưu điểm nổi bật là giá thành rẻ hơn nhiều so với loại bằng TPE. Chất lượng của thảm tập bằng PVC là khác nhau khá nhiều tùy thuộc vào công nghệ và nguyên liệu của nhà sản xuất.

Nhìn chung thảm tập Yoga PVC sẽ giảm chất lượng đáng kể sau khoảng 6-12 tháng tùy và mức độ tập thường xuyên hay không. Bên cạnh đó, thảm tập Yoga PVC cũng có mùi khá nặng, ảnh hưởng đến việc hít thở sâu khi tập Yoga.

Thảm tập Yoga PTE

PTE là loại chất liệu cao cấp dùng để sản xuất thảm tập Yoga trong thời gian gần đây. PTE là loại cao su non có tính đàn hồi cao, chịu lực tốt, không chứa hóa chất độc hại, an toàn với da.

Một số ưu điểm của thảm tập Yoga bằng PTE có thể điểm qua là:

Thảm có khả năng chịu lự và chịu nhiệt đều tốt.
Độ bám sàn tốt nên rất phù hợp với việc tập các bài tập Yoga.
Độ bền tốt, có thể lên tới 5 năm
Nhược điểm lớn nhất của thảm tập Yoga PTE là nằm ở giá thành, khi giá cua nó cao hơn loại bằng PVC khoảng 3 đến 4 lần.

thảm tập yoga nào tốt
Tham khảo các mẫu thảm tập Yoga bán chạy trên Lazada tại đây

Tính năng

Khi mua thảm tập Yoga chúng ta thường quan tâm đến một số tính năng cơ bản sau.

Tính đàn hồi

Khả năng đàn hồi của thảm tập Yoga cũng được nhiều người tập luyện Yoga quan tâm. Nhìn chung, thảm tập Yoga không quá mềm hoặc quá cứng là lựa chọn phù hợp với phần đông những người tập, điều này giúp ta cảm thấy thoải mái, hạn chế chấn thương.

Độ phẳng

Thảm tập Yoga tất nhiên phải đạt yêu cầu cơ bản là phẳng, không nhấp nhô hay lồi lõm.

Tính chống trơn

Khả năng chống trơn cũng là yếu tố quan trọng để giảm chấn thương khi tập luyện Yoga.

thảm tập yoga hãng nào tốt
Tham khảo các mẫu thảm tập Yoga bán chạy trên Adayroi tại đây

Hãng sản xuất

Lựa chọn thương hiệu sản xuất thảm tập Yoga uy tín sẽ giúp bạn có được sản phẩm chất lượng, tránh mua phải hàng kém chất lượng. Một số thương hiệu thảm tập Yoga hàng đầu có thể điểm qua là Adidas, ReeBook hay Nike. Các thương hiệu hàng đầu này giá thành thường khá cao, vì vậy bạn có thể mua của thương hiệu kém nổi tiếng hơn như Getfit Gym & Yoga, Manduka, Nguyễn Đăng, Ribobi, Sportlink, Jade, Âu Lạc…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post