Wikimua Uncategorized Đánh giá nên mua Giày Patin loại nào tốt nhất hiện nay

Đánh giá nên mua Giày Patin loại nào tốt nhất hiện nay

Trượt Patin có lẽ là môn thể thao mà hầu hết trẻ em và thiếu niên đều yêu tích. Môn thể thao yều cầu cả sức khỏe và sự khéo léo này yêu cầu người tập phải có một đôi giày trượt Patin vừa vặn, thoải mái. Tuy vậy, lựa chọn một đôi giày trượt Patin tốt không phải vấn đề đơn giản. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu nên mua giày patin loại nào tốt nhất hiện nay.

Kinh nghiệm trượt Patin cho thấy rằng bạn khó có thể di chuyển thoải mái với một đôi giày không vừa chân, hoặc có bất kỳ chi tiết nào khiến bạn cảm thấy không thoải mái. Mặc dù các nhà sản xuất luôn tìm cách cải tiến chất lượng sản phẩm của họ, nhưng không có loại giày trượt Patin nào là phù hợp với tất cả mọi người. Vì thế mà việc đánh giá nhu cầu, tìm hiểu các chi tiết liên quan trước khi chọn mua một đôi giày Patin luôn là điều cần thiết.

Một đôi giày trượt Patin như ý sẽ theo bạn từ khi bắt đầu tập những bước di chuyển đến khi bạn di chuyển dễ dàng. Ngược lại, đôi giày Patin không như ý cũng có thể khiến một em bé nhanh chóng bỏ cuộc với trò chơi này.

giày patin loại nào tốt
Phân loại

Các loại giày Patin trên thị trường hiện nay có một số cách phân loại khác nhau, theo đối tượng sử dụng được chia làm 2 nhóm cơ bản là giày trượt Patin người lớn và giày trượt Patin trẻ em. Theo cấu trúc thiết kế thì gồm 3 loại chính là giày trượt Patin 1 bánh, 2 bánh và 4 bánh.

Thân giày

Thân giày Patin là bộ phận quan trọng nhất của một đôi giày trượt Patin, nó có tác dụng chịu lực, chống va chạm. Hiện nay đa số các nhà sản xuất đều dùng nhựa để sản xuất thân giày. Tuy vậy, chất lượng nhựa để sản xuất thân giày lại không hề giống nhau, nhựa chất lượng cao thì giá thành đôi giày cũng sẽ cao.

giày trượt patin loại nào tốt

Lót giày

Lót giày là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với bàn chân, vì vậy mà nó phải đạt được một số yêu cầu như chắc chắn, êm ái và thông thoáng. Lót giầy Patin hiện này thường được sản xuất bằng sợi tổng hợp, tương tự như thân giày, chất lượng của loại sợi tổng hợp này cũng khác nhau với từng hãng.

Càng

Đây là bộ phận kết nối giữ thân giày và bánh xe, nó cần đảm bảo sự chắc chắn để tránh tai nạn khi tập luyện. Càng được làm bằng nhựa hoặc hợp kim, trong đó loại bằng hợp kim chắc chắn hơn và bền hơn.

giày patin nào tốt
Tham khảo các mẫu giày trượt Patin bán chạy trên Lazada tại đây

Bánh xe

Bánh xe của giày Patin hiện nay được làm bằng nhựa hoặc cao su, phổ biến là làm bằng cao su, vừa đảm bảo độ bám, độ mềm dẻo và chắc chắn.

Khóa

Khóa giày đơn giản, dễ sử dụng và bền sẽ là những yêu cầu cơ bản cần có được ở một đôi giày trược Patin.

Kích thước

Lựa chọn đôi giày Patin có kích thước vừa chân sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và trượt được dễ dàng hơn. Một số người mua giày trượt Patin cho trẻ em với kích thước rộng hơn để vẫn đeo vừa khi chân lớn hơn, nhưng thực tế điều này không đúng, vì đôi giày lỏng lẻo có thể khiến trẻ không trượt được.

giày trượt patin nào tốt
Giá thành

Các loại giày trượt Patin trên thị trường hiện nay có giá thành phổ biến từ 300 nghìn đến 2 triệu đồng. Bạn có thể lựa chọn mức giá phù hợp với túi tiền, với chú ý rằng không nên mua giày trượt Patin quá rẻ, vừa không đảm bảo chất lượng tập luyện vừa nhanh hỏng.

Hãng sản xuất

Bạn có khá nhiều lựa chọn về hãng sản xuất khi lựa chọn giày Patin, một số thương hiệu tiêu biểu là Sportlink, Flying Eagle, Cougar, Tiến Sport, Long Feng (Việt Long).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post