Wikimua Uncategorized Đánh giá nên mua máy may gia đình loại nào tốt nhất hiện nay

Đánh giá nên mua máy may gia đình loại nào tốt nhất hiện nay

Máy may gia đình hay còn có các tên gọi khác là máy may mini, máy khâu gia đình, là một dụng cụ giúp bạn giải quyết các vấn đề may vá trong gia đình một cách nhanh gọn. Mặc dù chỉ là một loại máy may nhỏ gọn, nhưng máy may gia đình phát huy hiệu quả trong khá nhiều việc may, vá, thậm chí sáng tạo kiểu quần áo đơn giản nếu bạn biết sử dụng nó đúng cách. Bài viết này sẽ cùng bạn đánh giá nên mua máy may gia đình loại nào tốt nhất hiện nay – 2018.

Để bắt đầu, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số tiêu chí mà bạn luôn nghĩ tới đầu tiên khi chọn mua một chiếc máy may mini dùng trong gia đình.

máy may gia đình loại nào tốt
Nhu cầu

Trước hết, bạn cần đánh giá xem bạn có thực sự cần mua một chiếc máy may hay không? Nói đơn giản thì chúng ta chỉ nên mua những thứ chúng ta cần. Mua một chiếc máy may sau đó chỉ dùng vài lần rồi xếp xó là điều không nên.

Tiếp theo, nếu bạn thấy có nhu cầu mua thì nên mua loại nào, điều này phụ thuộc vào bạn dùng máy may vào việc gì, có thường xuyên không? Nếu bạn chỉ có nhu cầu may, vá quần áo đơn giản cho các thành viên trong gia đình thì bạn chỉ cần mua một chiếc máy máy mini đơn giản, ít chức năng.

Cuối cùng, nếu bạn sử dụng máy may thường xuyên, cỡ vài lần một tuần, để may, vá, sáng tạo các chi tiết quần áo phức tạp, thì bạn nên chọn mua một chiếc máy may hiện đại hơn, nhiều chức năng hơn và đương nhiên giá thành cũng cao hơn.

Xem thêm: Đánh giá nên mua bàn ủi loại nào tốt nhất hiện nay

Giá thành

Máy may gia đình có khoảng giá khá dài, từ những chiếc máy may mini cầm tay giá chỉ 150 nghìn đồng đến nững chiếc máy may gia đình Juki giá lên tới gần 35 triệu đồng.

Như đã đề cập ở trên, nhu cầu sử dụng của bạn là điều quan trọng quyết định mua máy máy gia đình giá bao nhiêu. Máy may gia đình giá khoảng 300 nghìn đang là loại bán chạy nhất hiện nay.

Chức năng

Máy may gia đình trước hết cần có chức năng may tốt các loại quần áo phổ thông. Bên cạnh đó, nó còn có thể được trang bị thêm các chức năng như chân vịt, đèn LED chiếu sáng, thêm các mẫu đường chỉ, may kim đôi, làm khuy 4 bước, may xuôi, ngược, may trang trí, may zigzag… Một lần nữa, máy may càng đa chức năng thì giá thành lại càng cao, mà các chức năng thêm thường ít phát huy tác dụng với những người dùng máy máy mini trong gia đình.

Công suất

Máy may gia đình có hai kiểu sử dụng nguồn điện là cắm điện hoặc dùng pin. Đặc thù là máy may cỡ nhỏ dùng trong gia đình nên công suất thường không cao nếu so với các loại máy may công nghiệp. Máy may công suất càng cao càng giảm thời gian may vá của bạn, tuy vậy, điều này chỉ thực sự có ý nghĩa nếu bạn sử dụng máy may thường xuyên. Còn với nhu cầu may vá quần áo đơn giản cho các thành viên trong một gia đình thì bạn không cần quá quan tâm đến công suất của máy.

Xem thêm: Đánh giá nên mua giàn phơi thông minh loại nào tốt nhất hiện nay

Thiết kế

Máy may gia đình hiện nay có thiết kế khá giống nhau, cả màu sắc cũng chỉ có 2 màu phổ biến là màu trắng và màu trắng sữa.

Tiêu chí của người mua máy may gia đình thường là gọn nhẹ, vì vậy mà các hãng sản xuất hàng đầu đều có các mẫu mã thiết kế máy may mini gọn gang, sử dụng đơn giản.

Tham khảo máy may mini gia đình bán chạy trên Nguyễn Kim tại đây

Hãng sản xuất

Hiện nay có một số hãng sản xuất máy may gia đình phổ biến trên thị trường, dưới đây chúng tôi sẽ điểm qua 4 thương hiệu nổi tiếng nhất.

Máy may gia đình Brother

Brother là thương hiệu hàng đầu về các loại máy may, máy thêu cỡ nhỏ trên thị trường hiện nay. Tuy sản phẩm của hãng khá chất lượng nhưng giá thành lại khá cao khiến cho máy may gia đình Brother ít được người tiêu dùng chọn mua. Mức giá thấp nhất cho một chiếc máy may gia đình Brother là 3 triệu đồng.

Một số ưu điểm của máy may gia đình brother là có nhiều mẫu, đường chỉ, bảo hành 24 tháng, sử dụng bền. Một số mẫu mã máy may gia đình của thương hiệu này là Brother AS1430S, AS2730S, DS140, NV35P và NV950.

máy may gia đình brother có tốt không
Tham khảo máy may gia đình bán chạy nhất trên Adayroi tại đây

Máy may gia đình Juki

Máy may gia đình Juki cũng là thương hiệu được khá nhiều người tìm mua hiện nay. Tương tự như Brother, Juki cũng là thương hiệu máy may giá thành cao khác, với mức giá từ 3 đến 35 triệu đồng. So với Brother thì máy may Juki có ít mẫu đường may hơn, nhưng nó cũng có một số ưu điểm như xỏ kim tự động, may được nhiều loại vải và cả chăm mềm.

Một số mẫu mã phổ biến của thương hiệu này là máy may gia đình Juki HZL12Z, HZL-29Z, HZL-K SERIES K85, HZL-65k, HZL-G110/CE và TL-98P/CE.

máy may gia đình juki có tốt không
Tham khảo máy may gia đình Juki bán trên Lazada tại đây

Máy may gia đình Riccar

Máy may gia đình Riccar cũng là một thương hiệu khá thành công trên thị trường, với các mẫu máy may có giá phổ biến từ 2.5 đến hơn 3 triệu đồng. Bạn không có nhiều lựa chọn về mẫu mã và giá thành nếu chọn mua máy may gia đình Riccar. Một số ưu điểm của thương hiệu này là đa chức năng may, dễ thay thế chân vịt, sử dụng pedal linh hoạt, nhiều phụ kiện đi kèm.

Một số mẫu mã máy may Riccar phổ biến là 81A0, 83A0 và 85A0.

máy may gia đình riccar có tốt không
Máy may gia đình Toptek

Toptek cung cấp ra thị trường khoảng hơn 10 mẫu mã máy may gia đình có giá từ 2.7 đến 3.5 triệu đồng. Một số mẫu mã phổ biến của thương hiệu này là máy may gia đình Toptek 970CB, M20B và 8360.

Máy may gia đình Toptek có thời gian bảo hành từ 12 đến 24 tháng, tùy mẫu mã.

máy may gia đình toptek có tốt không
Tham khảo máy may gia đình Toptek bán chạy trên Lazada tại đây

Trên đây là 4 thương hiệu may may gia đình nổi tiếng nhất hiện nay, bạn có thể bắt gặp một số thương hiệu máy may gia đình khác như Sewing, Stitch, Gicoly, Singer, Magic Home, Juke, Minh Thi, Babylon, Top sew, UFR, Megadeal, FHSM… Trong phạm vi bài viết này chúng tôi chưa đánh giá các thương hiệu máy may gia đình này có tốt không.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post