Wikimua Uncategorized Bạn nên mua máy sấy quần áo loại nào tốt nhất hiện nay 2018

Bạn nên mua máy sấy quần áo loại nào tốt nhất hiện nay 2018

Một chiếc máy sấy quần áo sẽ giúp bạn không còn lo lắng việc phơi quần áo mãi không khô nữa, nhất là vào những ngày mưa gió, âm u. Nhiều người tìm mua máy sấy quần áo những không biết loại máy nào phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng của gia đình. Bài viết này sẽ giải đáp vấn đề nên mua máy sấy quần áo loại nào tốt nhất hiện nay – 2018.

Trước hết, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số yếu tốt để bạn có thể xem xét lựa chọn máy sấy quần áo nào tốt cho gia đình mình. Cần lưu ý rằng tiêu chí đánh giá máy sấy quần áo nào đó có tốt không còn phụ thuộc từng yêu cầu cụ thể của mỗi gia đình.

máy sấy quần áo loại nào tốt
Xem thêm: Đánh giá nên mua máy giặt hãng nào tốt nhất hiện nay

Loại máy sấy quần áo

Hiện nay, máy sấy quần áo được chia làm 3 loại gồm có:

Máy sấy quần áo kiêm máy giặt

Loại máy sấy này có cả chức năng giặt và sấy đồng thời, đây là loại máy sấy quần áo hiện đại nhất, được sử dụng phổ biến tại các nước Châu Âu hoặc Mỹ. Nó chưa phổ biến ở nước ta do giá thành khá cao, từ 15 đến 50 triệu đồng, một mức chi phí mà không phải gia đình nào cũng có thể sẵn sàn chi trả cho việc giặt, sấy. Loại máy sấy quần áo này cho phép bạn lựa chọn các chế độ sấy như thời gian, nhiệt độ…một cách chính xác.

máy giặt sấy loại nào tốt
Máy sấy quần áo dạng máy giặt

Còn được gọi với tên khác là máy sấy quần áo cố định. Đây là loại máy sấy thiết kế tương tự như máy máy giặt nhưng chỉ có chức năng sấy quần áo. Loại máy sấy quần áo này có giá từ 5 đến 30 triệu, mức giá này khiến cho loại máy sấy này không phổ biến ở nước ta.

máy sấy quần áo cố định loại nào tốt
Máy sấy quần áo dạng tủ quần áo

Là loại máy giấy quần áo mà thoạt tiên bạn có thể nhìn thấy nó giống như một chiếc tủ quần áo loại nhỏ. Đây là loại máy phổ biến nhất hiện nay do giá thành vừa túi tiền của người tiêu dùng. Loại máy sấy dạng tủ thường không cho phép thay đổi nhiệt độ nhưng bạn có thể hẹn giờ chính xác thời gian sấy.

tủ sấy quần áo loại nào tốt
Máy sầy quần áo lồng tròn

Là loại máy sấy quần áo có thiết kế đơn giản nhất và giá thành cũng rẻ nhất. Điểm mạnh đáng kể nhất của máy sấy quần áo lồng tròn là có thể gấp gọn và di chuyển khá dễ dàng. Điều này là cần thiết nếu bạn cần một chiếc máy sấy quần áo phục vụ cho các chuyến đi.

máy sấy quần áo lồng tròn loại nào tốt
Như vậy, ba loại máy sấy quần áo nêu trên có sức khác biệt rất rõ ràng về thiết kế và đặc biệt là giá thành. Vì vậy mà bạn có thể dễ dàng căn cứ vào khả năng tài chính, nhu cầu sấy và không gian lắp đặt của gia đình mình để lựa chọn loại máy phù hợp nhất. Loại máy sấy quần áo dạng tủ là loại được sử dụng nhiều nhất ở nước ta hiện nay.

máy sấy quần áo nào tốt nhất

Giá thành

Như đã đề cập ở trên, có sự phân cấp rõ ràng giữa các loại máy sấy quần áo:

Máy sấy quần áo dạng tủ và dạng lồng tròn có giá khoảng 1-2 triệu đồng, tùy vào chủng loại và mẫu mã.
Máy sấy quần áo kiểu máy giặt có giá 5-25 triệu đồng
Với hai mức giá khác nhau tới 10 lần này, đa số người tiêu dùng đều chọn mua máy sấy quần áo kiểu tủ hoặc kiểu lồng tròn. Một số gia đình có điều kiện kinh tế lựa chọn loại máy sấy quần áo kiểu máy giặt.

Xem thêm: Đánh giá nên mua giàn phơi thông minh loại nào tốt nhất hiện nay

Công suất

Máy sấy quần áo là một trong những thiết bị tiêu thụ khá nhiều điện năng, vì vậy mà bạn nên lựa chọn loại máy có công suất vừa vặn với nhu cầu sấy quần áo của gia đình mình. Tránh tình trạng mua loại máy công suất quá cao mà ít sử dụng sẽ dẫn đến tình trạng lãng phí.

Bạn có thực sự cần một chiếc máy sấy quần áo?

Nhìn một cách tổng thể thì gia đình nào cũng cần máy sấy quần áo, khi mà các vùng khí hậu ở nước ta đều có những chu kỳ mưa dầm, mưa dai. Tuy vậy, máy sấy quần áo thực sự phát huy tác dụng của nó với các gia đình có trẻ nhỏ, khi đó nhu cầu sấy quần áo của gia đình sẽ tăng đáng kể.

nên mua máy sấy quần áo loại nào
Thương hiệu

Máy sấy quần áo hiện nay đã có những thương hiệu nổi tiếng tham gia vào bán hàng ở nước ta. Điều mà chỉ khoảng 5 năm trước đây chúng ta rất ít gặp, có thể do các hãng lớn đã thấy tiềm năng của sản phẩm này ở thị trường Việt Nam nên họ đầu tư vào nghiên cứu, sản xuất.

Một số hãng máy sấy quần áo trên thị trường hiện nay có thể điểm qua là Electrolux, LG, Samsung, Maytag, Panasonic, Sunhouse, Hitachi, Pusan, Korea King, Philiger, Tiross, Kohn, Nonan, Alaska, Saiko.

Máy sấy quần áo SunhouseMáy sấy quần áo Sunhouse

Máy sấy quần áo Sunhouse cũng có hai dạng là lồng tròn và tủ sấy quần áo Sunhouse. Bạn có thể gặp nhiều giới thiệu tốt về sản phẩm này nhưng xét tổng quan thì nó cũng không quá nổi bật. Thậm chí còn cao hơn vài thương hiệu khác.

Tủ sấy quần áo Sunhouse có khả năng sấy tối đa khoảng 15KG quần áo, còn máy dạng lồng tròn là khoảng 10KG.

Tham khảo máy sấy quần áo Sunhouse bán chạy trên Lazada tại đây.

Mẫu mã bán chạy nhất là Máy sấy quần áo Sunhouse SHD2611 (lồng tròn) và Máy sấy quần áo Sunhouse SHD2707 (dạng tủ).

Tủ sấy quần áo Panasonictủ sấy quần áo Panasonic

Máy sấy quần áo Panasonic là các mẫu mã có dạng tủ sấy với giá thành khoảng hơn 1 triệu đồng. Nó có một số ưu điểm như có điều khiển từ xa, có thể đổi mới máy sấy trong vòng 1 năm, thiết kế hai tầng, có 3 mức công suất sấy… Tủ sấy quần áo là loại tiện dụng và chống nhăn rất tốt.

Mặc dù có những ưu điểm nêu trên và có thương hiệu nổi tiếng Panasonic. Nhưng bạn cũng nên biết rằng đây không phải là sản phẩm chủ lực của hãng này, mà chỉ là những chiếc máy được lấy thương hiệu Panasonic nhằm thu hút người tiêu dùng.

Máy sấy quần áo KangarooMáy sấy quần áo Kangaroo

Máy sấy quần áo Kangaroo hiện nay có các mẫu mã dạng lồng tròn hoặc dạng tủ sấy, mới nhất hiện nay là KG330, KG332. Trong đó dạng tủ sấy là phổ biến hơn.

Máy sấy quần áo Kangaroo cũng được đánh giá là có hiệu quả tốt, thời gian bảo hành là 12 tháng.

Tủ sấy quần áo SamsungTủ sấy quần áo Samsung

Mang thương hiệu nổi tiếng Samsung, nên không ngạc nhiên khi tủ sấy quần áo Samsung đã có thời gian được nhiều khách hàng quan tâm. Nhưng cũng tương tự như Panasonic, đây chỉ là sản phẩm “gia tăng” mang thương hiệu Samsung.

Vì vậy mà chúng ta cũng không nên qua kỳ vọng hay quá tin tưởng vào chất lượng của nó. Mà chỉ nên coi là một chiếc máy sấy quần áo dạng tủ sấy với giá thành hơn 1 triệu như thông thường.

Máy sấy quần áo SaikoMáy sấy quần áo Saiko

Thương hiệu này được biết đến nhiều hơn với các mẫu mã thiết kế máy sấy quần áo dạng lồng tròn, nhưng cũng có thiết kế dạng tủ. Trong hai kiểu thiết kế này thì bạn nên chọn dạng tủ khi cần sấy nhiều còn dạng lồng tròn phù hợp hơn khi bạn có không gian nhỏ hẹp, cần xếp gọn lại khi cần.

Máy sấy quần áo TirossMáy sấy quần áo Tiross

Tiross cũng không phải thương hiệu quá xa lạ với một sản phẩm như máy sấy quần áo. Sản phẩm của họ có nhiều mẫu mã dạng lồng tròn hơn, với giá thành khoảng hơn 1 triệu đồng.

Máy sấy quần áo OttoMáy sấy quần áo Otto

Đây cũng là thương hiệu máy sấy quần áo với dạng tủ hoặc lồng tròn. Giá của thương hiệu máy sấy quần áo từ Thái Lan này cũng khoảng 1 triệu.

Tủ sấy quần áo HitachiTủ sấy quần áo Hitachi

Nếu không xét dạng máy sấy kiểu máy giặt của Hitachi thì máy sấy quần áo Hitachi cũng tương tự như Samsung hay Panasonic kể trên. Nó chỉ là mang tên Hitachi còn giá có khi chưa đến 1 triệu đồng.

Tủ sấy quần áo PusanTủ sấy quần áo Pusan

Đây là thương hiệu “nghe đã biết là Hàn Quốc rồi”, nhưng bạn lưu ý là chỉ có tên gọi như vậy thôi. Còn thực chất thì vẫn là những chiếc máy sấy sản xuất tại Trung Quốc. Thậm chí máy sấy Pusan còn bị một số nhận xét là thiết kế khung không chắc chắn và vuông vức.

Máy sấy quần áo Bosch

Máy sấy quần áo Bosch được biết đến là các mẫu dạng máy giặt đắt tiền, giá của nó vào khoảng gần 20 triệu đồng. Về chất lượng thì đây đúng là chiếc máy sấy quần áo “hiện đại nhưng hại điện”, tức là chất lượng tốt đúng như giá của nó.

Máy sấy quần áo Electrolux

Máy sấy quần áo Electrolux được biết đến với các mẫu mã máy sấy hoặc máy giặt sấy cửa trước. Các mẫu mã có giá rẻ nhất khoảng dưới 10 triệu đồng còn đắt nhất là hơn 20 triệu đồng.

Máy sấy quần áo Electrolux về cơn bản có chất lượng tốt. Nhưng ở nước ta thói quen sử dụng máy sấy quần áo dạng máy giặt vẫn còn khá ít. Bởi vì giá thành của nó cao so với mức thu nhập nên đa số mọi người đều chọn phơi tự nhiên hoặc mua loại máy sấy giá rẻ.

Máy sấy quần áo Candy

Tương tự như Bosch, máy sấy quần áo Candy là dòng thiết kế dạng máy giặt mà khi bạn có điều kiện kinh tế tốt thì có thể chọn mua.

Bảo hành

Máy sấy quần áo thường có thời gian bảo hành sản phẩm là 1 năm, nhìn chung thời nay này là đủ cho bạn. Tuy vậy, một điểm đáng lưu ý là không phải đơn vị bán hàng nào cũng cung cấp chế độ bảo hành đầy đủ trong 1 năm đó, nhiều cửa hàng chỉ bảo hành vài tháng hoặc tìm cách từ chối trách nhiệm bảo hành. Giải pháp ở đây là bạn nên đặt hàng tại các trung tâm bán lẻ uy tín để đảm bảo rằng bạn sẽ được bảo hành tốt nhất khi máy gặp trục trặc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post