Wikimua Uncategorized Ghế tập ngồi có tốt cho bé hay không? Loại ghế nào tốt nhất cho bé?năm 2020

Ghế tập ngồi có tốt cho bé hay không? Loại ghế nào tốt nhất cho bé?năm 2020

Ghế tập ngồi có tốt cho bé hay không? Loại ghế nào tốt nhất cho bé?năm 2020

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng ghế tập ngồi cho bé, được quảng cáo PR giúp bé tập ngồi vững nhanh hơn. Tuy nhiên, loại ghế này có an toàn cho bé không? Khi nào thì dùng ghế cho trẻ tập ngồi là hợp lý và nên mua ghế cho bé tập ngồi của thương hiệu nào? Đây là vấn đề các mẹ cần quan tâm trước khi quyết định có nên mua ghế cho trẻ không.

Mục lục
ghe-tap-ngoi-01
Ghế tập ngồi là gì? Có nên sử dụng cho bé hay không?

Đây là một loại ghế hỗ trợ chăm sóc bé của các bà mẹ bỉm sữa. Ghế được thiết kế chuyên dụng với mục đích hỗ trợ bé trong giai đoạn tập ngồi để đảm bảo bé có định hình ngồi đúng tư thế, rèn cách ngồi khoa học, đảm bảo an toàn tối đa cho bé.

Giai đoạn tập ngồi là một giai đoạn quan trọng, là tiền đề cho sự phát triển của bé. Nếu tư thế ngồi sai sẽ kéo theo khung xương của bé bị ảnh hưởng. Sử dụng ghế tập sẽ khiến mẹ thấy an toàn và yên tâm hơn khi bé mới tập ngồi, do giai đoạn đầu đời bé ngồi không vững, dễ bị ngã, hay ngồi sai tư thế.

Chính vì vậy, ghế cho bé tập ngồi được sản xuất ra nhằm mục đích giúp bé định hình tư thế ngồi chuẩn nhất. Việc cho bé dùng ghế tập là điều chắc chắn nên làm. Sau một thời gian nhất định, khi bé dần không cần sử dụng tới sản phẩm này nữa, mẹ có thể để bé tự ngồi. Đây chính là phương pháp hiệu quả nhất trong việc tập ngồi của bé.

Bé mấy tháng tuổi thì có thể sử dụng được ghế tập ngồi?

Thông thường, việc tập ngồi của bé được hoàn thành trong thời gian từ tháng thứ 6 tới tháng thứ 9. Vậy nên, mẹ nên quan sát các biểu hiện của con để biết bé đã có dấu hiệu sẵn sàng cho việc tập ngồi hay chưa.

  • Từ tháng thứ 4 trở đi, cơ cổ và đầu của bé phát triển nhanh chóng, cứng cáp hơn. Trong giai đoạn này, bé sẽ học cách ngẩng cao đầu và giữ mình trong khi lật. Khi bé có thể ngẩng cao đầu và giữ được đầu mình, bé sẽ tìm cách dùng cánh tay của mình để nâng người lên và giữ cho ngực không chạm sàn.
  • Tới tháng thứ 5, bé có thể ngồi trong chốc lát mà không cần hỗ trợ, nhưng mẹ nên ở bên cạnh bé, giúp bé khi cần và nhớ đặt thêm gối mền xung quanh phòng khi bé ngã.
  • 6 tháng tuổi là thời điểm thích hợp nhất để bé tự ngồi được. Thời điểm này, bé sẽ tìm cách để duy trì sự cân bằng của cơ thể khi ngồi, bằng cách hơi đổ người về phía trước với một hoặc 2 tay chống xuống đất.
  • Khi bé được 7-8 tháng tuổi, bé có thể ngồi vững mà không cần sự hỗ trợ. Lúc này, bé học cách xoay sở để lấy những thứ bé thích khi đang ngồi.

Tốt nhất, giai đoạn 6 tháng tuổi trở đi là thời điểm thích hợp nhất để bé sử dụng ghế tập vì lúc này phần khung xương của bé mới thật sự vững vàng.

Nên mua loại ghế nào cho bé tập ngồi?

Ghế tập ngồi là một sản phẩm khá hữu ích cho bé nhưng để lựa chọn được một sản phẩm tốt thì mẹ phải dành thời gian so sánh các thông tin về các mẫu ghế. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ghế với nhiều mẫu mã, xuất xứ và nguyên liệu khác nhau. Tuy nhiên, theo thống kê, ghế cho bé yêu tập ngồi được chia làm 3 loại chính: Ghế hơi làm bằng nhựa PVC, ghế hình thú nhồi bông và ghế làm bằng nhựa.

Ghế cho bé tập ngồi hơi làm bằng nhựa PVC

Ghế cho bé tập ngồi hơi làm bằng nhựa PVC được thiết kế dựa theo cấu tạo bơm hơi bên ngoài là lớp nhựa PVC khá dày dặn. Các mẹ có thể dựa theo một số ưu, nhược điểm dưới đây để quyết định mua.

ghe-tap-ngoi-hoi-cho-be-hinh-con-vit

Ưu điểm:

  • Thiết kế bơm hơi nên có thể gấp lại gọn gàng khi không có nhu cầu sử dụng, tiết kiệm diện tích khi không sử dụng.
  • Ghế hơi khá mềm, mẹ cũng có thể sử dụng làm ghế tắm cho bé khi không sử dụng
  • Giá thành phù hợp với kinh tế của nhiều mẹ

Nhược điểm:

  • Do thiết kế bằng nhựa và bơm hơi nên khi sử dụng cho bé vào mùa hè sẽ hơi bí khiến bé khó chịu.

Ghế cho bé tập ngồi bằng nhựa

Ghế bằng nhựa không phổ biến, khiến mẹ khá lưỡng lự trong việc lựa chọn.

ghe-tap-ngoi-02.jpg

Ưu điểm:

  • Ghế được thiết kế kết hợp 2 công dụng, vừa làm ghế tập ngồi vừa làm ghế ăn dặm sau này
  • Sản phẩm thiết kế bằng nhựa dẻo nên rất an toàn cho bé
  • Thiết kế bằng nhựa nên dễ dàng về sinh sau khi sử dụng

Nhược điểm:

  • Giá thành cao, khoảng 599.000 VNĐ-700.000 VNĐ
  • Không thể gấp gọn sau khi sử dụng

Ghế giúp bé tập ngồi bằng vải thú nhồi bông     

Ghế hình thú nhồi bông khá ngộ nghĩnh, khiến bé khá thích thú khi sử dụng.

Ghế tập ngồi

 Ghế bằng vải nhồi bông khá êm ái, an toàn cho bé

Ưu điểm:

  • Nguyên liệu làm từ vải bông êm ái, an toàn cho bé khi sử dụng
  • Mẹ có thể cho bé dùng làm ghế để ngồi chơi ấm áp cho mùa đông

Nhược điểm:

  • Khó khăn trong việc vệ sinh
  • Giá thành sản phẩm cao hơn các loại ghế khác
Đai địu em bé loại nào tốt nhất? Gợi ý Top 10 địu em bé bán chạy nhất

Đánh giá Top 5 ghế giúp bé tập ngồi tốt nhất

Ghế cho bé tập ngồi bằng hơi Richell RC98010

Ghế Richell RC98010 là sản phẩm cao cấp nhập khẩu từ Nhật Bản. Đây là sản phẩm ghế khí hơi dành cho bé từ 7 tháng đến 2 tuổi rất tiện dụng,  giúp bé tập ngồi, ngồi ăn, và ngồi để tắm.

ghe-tap-ngoi-03.jpg

Đặc điểm nổi bật:

  • Ghế bằng cao su cao cấp, mềm mại và an toàn
  • Chất liệu ghế láng mịn, chống thấm nước nên rất dễ vệ sinh, lại rất mềm nên chống trơn tuyệt đối
  • Lòng ghế hơi lõm xuống, có các lỗ thông khí nên ghế ngồi ổn định, giúp cho trẻ có cảm giác ngồi vững, không bị ngã về mọi phía
  • Miếng lót cố định phía trước để bố mẹ đạp lên giữ ghế cố định và dễ dàng bế bé
  • Núm chặn giữa ghế đóng vai trò như 1 ống bơm, chỉ cần mở nắp van, kéo chân lên ấn xuống 2 phút là đã có chiếc ghế êm ái, mềm mại
  • Sản phẩm này có thể được xếp gọn tiện dụng giúp việc bảo quản và cho bé đi ra ngoài.

Lưu ý khi sử dụng:

  • Nên có người trông bé bên cạnh
  • Không sử dụng ghế như phao bơi trong hồ hoặc bể tắm
  • Không ép bé ngồi nếu bé không thích, tránh trường hợp bé quấy và ghế bị ngã, nguy hiểm cho bé
  • Để ghế trên mặt phẳng ổn định rồi mới sử dụng
  • Không để gần lửa

Giá tham khảo: 634.800 VNĐ

Ghế hỗ trợ bé tập ngồi 3 giai đoạn Summer 

Đây là dòng sản phẩm có xuất xứ từ Mỹ, có kiểu dáng mới lạ, mang nhiều màu sắc tươi sáng, được hỗ trợ thanh đồ chơi phía trên mang lại cho bé hứng khởi mỗi khi ngồi ăn hoặc ngồi chơi trong ghế.

Sản phẩm hỗ trợ bé trong 3 giai đoạn: tập ngồi, tập chơi, tập ăn. Ghế Summer ngày càng chiếm được cảm tình của các mẹ khi lựa chọn ghế tập cho bé yêu.

Đặc điểm nổi bật:

Ghế tập ngồi
  • Sản phẩm được làm từ nhựa cao cấp, không chứa chất gây hại, đảm bảo cho sức khoẻ của bé
  • Thanh đồ chơi có nhiều con vật xinh xắn, giúp bé ngoan hơn và mong chờ khi tới giờ ăn
  • Khoang ngồi rộng rãi, lưng tựa như vòng tay của mẹ ôm lấy bé, đai an toàn chắc chắn, không làm ảnh hưởng tới cột sống cũng như hệ xương của bé
  • Trụ đứng được thiết kế to bản, dày dặn, giúp bé vững ghế  khi ngồi, thoải mái nô đùa mà không lo bị ngã.
  • Dễ dàng gấp gọn, tiết kiệm không gian trong gia đình

Giá bán tham khảo: 1.749.000 VNĐ

Ghế tập ngồi Huggies

Đây là sản phẩm có mức giá bình dân được ưa chuộng hiện nay, dành cho các bé từ 4 tháng tuổi đến 3 tuổi. Chất liệu bông cao cấp được bao bọc thêm lớp vải mềm mại bên ngoài, cho bé cảm giác êm ái, không gây dị ứng. Kiểu dáng ghế như chiếc sofa đa năng.

Ghế tập ngồi

Thiết kế lòng ghế hơi trũng xuống, giúp bé cố định tư thế ngồi tốt hơn. Thành ghế bao xung quanh, ôm gọn cơ thể bé. Hơn nữa, ghế có kiểu dáng đẹp và màu sắc tươi sáng, bắt mắt.

Một nhược điểm của sản phẩm này là khá khó vệ sinh và chiếm khá nhiều diện tích.

Giá bán: 139.000 – 279.000VNĐ

Ghế ngồi cao cấp Bonbebe

Bonbebe đượ coi là siêu phẩm của Hàn Quốc, là người bạn thân đồng hành cùng bé suốt 5 năm đầu đời. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn kháng khuẩn do FDA chứng nhận.

Ghế tập ngồi

Thiết kế ghế chắc chắn, vững chãi, nên mẹ có thể yên tâm dùng làm ghế tập ngồi cho bé từ 5 tháng tuổi. Sản phẩm được làm từ nhựa PP siêu mềm, đàn hồi tốt nên có độ bền cao, chống nước, chống va đập cho bé thoải mái vùng vẫy.

Đặc biệt, ghế còn kèm một gối lõm cho bé tựa đầu cùng với thiết kế thông minh nâng đỡ bé ở tư thế thoải mái nhất. Ghế còn có thể xoay được nên rất tiện lợi cho mẹ và bé.

Giá bán: 1.809.500 VNĐ

Ghế ngồi hơi Intex hình thú ngộ nghĩnh cho bé

Ghế ngồi hơi Intex là sản phẩm chính hãng của Intex, Việt Nam nên giá thành khá rẻ. Sản phẩm được làm từ cao su cao cấp, mềm mại, an toàn cho làn da của bé và thân thiện với môi trường.

Ghế tập ngồi

Chất liệu sản phẩm bền đẹp, láng mịn, không thấm nước nên dễ dàng vệ sinh ghế. Thiết kế chỗ ngồi cách mặt sàn 5cm và hơi lõm xuống, giúp bé ngồi vững chãi và dễ dàng hơn. 

Giá bán: 115.000 VNĐ

Ngoài ra, mẹ có thể lựa chọn ghế tập ngồi hình thú nhồi bông cho bé. Đây là dòng sản phẩm có thương hiệu Việt Nam với thiết kế bằng vải và nhồi bông bên trong ghế, giá thành hợp lý. Vải được thiết kế 2 lớp, bên trong là lớp bông mềm, an toàn cho bé.

Màu sắc của sản phẩm bắt mắt, phù hợp cả bé trai và bé gái. Thiết kế mặt ngồi có rãnh chống trơn trượt, có thành bao quanh, giúp bé ngồi vững chắc. Thành dựa lưng nhô cao, giúp bé an toàn. Giá thành khoảng 130.000 VNĐ-300.000 VNĐ

Hy vọng với những chia sẻ trên, các mẹ có thể đưa ra cho mình lựa chọn ghế tập ngồi phù hợp, chuẩn bị cho bé một dụng cụ hỗ trợ tốt nhất khi bé bước vào giai đoạn tập ngồi và cả những bước trưởng thành sau này của bé. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post