Wikimua Uncategorized Tư vấn nên mua xe đạp điện loại nào tốt rẻ nhất hiện nay

Tư vấn nên mua xe đạp điện loại nào tốt rẻ nhất hiện nay

Mặc dù không phải là phương tiện được sử dụng nhiều nhất hiện nay nhưng xe đạp điện vẫn được nhiều người lụa chọn nhờ có thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm chi phí, dễ dàng sử dụng cho người gia và trẻ nhỏ.

xe đạp điện loại nào tốt nhất

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có nhiều loại xe đạp điện khác nhau khiến cho người dùng phân vân không biết nên mua sản phẩm nào chính vì vậy trong nội dung bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm để tìm ra chiếc xe đạp điện loại nào tốt nhất.

Hình ảnh Tên sản phẩm Đánh giá Giá thành Link ()
Tốt nhất Giant 133s Plus   13.800.000₫ Mua ngay
Pega Bike Cap A3   12.300.000₫ Mua ngay
Pega Zinger Color3   10.600.000₫ Mua ngay
133 Sufat 6983   10.000.000₫ Giá rẻ Mua ngay
Hola E2 Đỏ Trắng   10.000.000₫ Mua ngay

Xe đạp điện là gì?

Xe đạp điện tên tiếng Anh là “Electric bicycle” một loại phương tiện sử dụng nguồn điện được tích trữ bằng Pin hoặc ác quy giúp cho động cơ đẩy hoạt động. Một chiếc xe đạp điện chuẩn có vận tốc trung bình từ 25 đến 32km/giờ số liệu này có thể phụ thuộc vào luật giao thông của mỗi quốc gia.

xe đạp điện là gì?

Hiện nay, xe đạp điện được sử dụng phổ biến đặc biệt là gia đình có trẻ em đi học và người già. Ở thị trường Đức xe đạp điện trở thành phương tiện truyền thống, trong khi ở Trung Quốc xe đạp điện đang dần trở thành phương tiện để thay thế cho các phương tiện gắn máy.

Cấu tạo của xe đạp điện

Động cơ xe điện

Động cơ là bộ phận quan trọng để chiếc xe di chuyển, động cơ xe đạp gồm có 2 loại là động cơ có chổi than và động cơ không có chổi than khi có dòng điện truyền qua từ ác quy làm bánh răng di chuyển truyền qua xích và làm bánh xe quay theo.

động cơ xe điện

Bình ác quy điện

Bình ác quy là nơi tích trữ điện để cung cấp năng lượng cho động cơ và một số bộ phận khác có 2 loại nguồn điện chính là bình ắc quy và pin Lithium trong đó pin Lithium được sử dụng phổ biến hơn, tuổi thọ của bình ác quy sẽ giảm dần sau một thời gian sử dụng.

bình ác quy điện

Bộ phận điều khiển

Bộ phận điều khiến gồm tay ga, phanh và các nút bổ trợ có nhiệm vụ điều khiển toàn bộ hoạt động của xe, thường thì các bộ phận này được làm từ nhựa và kim loại cao cấp chống dỉ giúp xe có độ bền cao hơn.

Các bộ phận khác

Ngoài động cơ, bình ác quy, bộ phận điều khiển thì xe đạp điện còn được trang bị những bộ khác như đèn, xi nhan, còi, gương chiếu hậu, bình để nước, lồng các bộ phần này có chức năng tăng độ an toàn cho người lái.

Nguyên lý hoạt động của xe đạp điện là gì?

Nhìn chung thì xe đạp điện có nguyên lý hoạt động khá đơn giản, khi công tắc được bật người dùng sử dụng tay ga để kích hoạt động cơ điện khi tay ga được vặn càng mạnh thì xe di chuyển càng nhanh tuy nhiên chỉ số tốc độ này còn phụ thuộc nhiều vào công suất của động cơ.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua xe máy điện tốt nhất hiện nay giá tốt.

nguyên lý của xe đạp điện

Ngoài ra, ở một số xe đạp điện cao cấp được trang bị thêm tính năng đồng hồ công tơ mét, cũng như hệ thống thông báo trạng thái pin giúp người dùng dễ dàng kiểm soát mọi hoạt động cũng như tính toán thời gian di chuyển của xe.

Có những loại xe đạp điện nào phổ biến nhất?

Xe đạp chạy ác quy

Ác quy từ lâu đã được sử dụng cho xe ô tô, xe máy không riêng gì xe đạp, ưu điểm nổi trội của ác quy là khả năng phóng điện tốt giúp cho động cơ hoạt động ổn định, xe sử dụng ác quy có khả năng di chuyển nhanh hơn xe đạp điện chạy pin, một số xe có khả năng di chuyển với tốc độ lên đến 60km/h trong khi xe đạp pin chỉ di chuyển được khoảng từ 25 đến 30km.

Xem thêm: Kinh nghiệm cách chọn mua xe tay côn tốt nhất cần biết.

Ngoài ra, xe đạp chạy ác quy có giá thành cũng rẻ hơn so với xe đạp chạy pin khi hỏng hóc dễ thay thế có thể mua mới tại cửa hàng bên cạnh đó xe đạp chạy ác quy có khả năng ghép nhiều ác quy thành một bộ ác quy khi hỏng có thể thay thế 1 ác quy khác mà không ảnh hưởng đến hiệu xuất cả bộ.

xe đạp chạy ác quy

Nhược điểm của xe điện chạy ác quy là thời gian sạc lâu hơn so với xe điện sử dụng pin, thường phải mất từ 6 đến 8 tiếng để sạc đầy bình so với xe chạy pin chỉ mất từ 4 đến 5 tiếng. Ngoài ra, khi sử dụng ác quy sẽ bị giảm hiệu năng sau thời gian sử dụng cũng như dễ bị hỏng hơn so với Pin.

So sanh dung tích mỗi lần sạc đầy pin giữa xe đạp chạy ác quy vs xe đạp chạy pin thì xe đạp ác quy có phần nép vế hơn trong khi xe đạp pin có khả năng chạy quãng đường 60-80km cho mỗi lần sạc đầy thì xe đạp ác quy chỉ chạy vỏn vẹn 30-40km là phải sạc rồi.

Xe đạp chạy bằng pin

Ưu điểm lớn nhất của xe đạp chạy pin là quãng đường chạy được khi sạc đầy pin lên đến 60-80km, một phần là do pin có khả năng lưu trữ điện năng tốt hơn một phần nhờ từ trường nhỏ giúp xe tiết kiệm điện năng so với ác quy cồng kềnh, đồng thời khả năng sạc đầy nhanh khiến cho xe đạp chạy pin chiếm ưu thế và được nhiều người lựa chọn.

xe đạp chạy bằng pin

Ngoài ra, so sánh khả năng độ bền thì tuổi thọ pin có phần tốt hơn so với ác quy, pin được bảo quản tốt sẽ có thời gian sử dụng lên đến 6 năm trong khi ác quy chỉ sử dụng được 2 năm đã có dấu hiệu phải thay mới, thiết kế pin nhỏ gọn giúp xe tiết kiệm điện tích thay vì quá cồng kềnh như xe đạp ác quy.

Nhược điểm chính xe đạp chạy pin là dễ bị chay hoặc xuống khi không được sử dụng liên tục hoặc sạc không đúng cách, vì vậy để pin có hiệu xuấtbền bỉ nên sạc ít nhất tuần 1 lần đúng theo phương pháp nhà sản xuất hướng dẫn. Ngoài ra, do sử dụng công nghệ pin cao cấp khiến cho xe đạp chạy pin có giá cao hơn so với xe đạp ác quy.

Cách lựa chọn xe đạp điện phù hợp với gia đình

Chú ý chất lượng của pin

Pin là một trong những bộ phận quan trong nhất trên một chiếc xe đạp điện chính vì thế người dùng mua xe mới thường rất quan tâm đến vấn đề số km quãng đường mỗi lần pin được sạc đầy, nếu như sử dụng ác quy giúp xe di chuyển nhanh hơn thì Pin chiếm ưu thế về số km chạy được.

Hiện nay, xe đạp điện tốt nhất đều được trang bị Pin Lithium loại pin này có khả năng di chuyển quãng đường lên đến 85km/mỗi lần sạc bên cạnh đó là khả năng bền bỉ của Pin Lithium cao hơn hẳn ác quy giúp giảm thiểu rủi do về chống cháy nổ, hỏng hóc.

Phụ tùng xe đạp điện

Khách hàng lưu ý khi xem nhơ kiểm tra kỹ phụ tùng xe đạp điện xem có đầy đủ không? Ví dụ sạc xe đạp điện, giấy tờ bảo hành, đèn, chuông…

Thương hiệu sản phẩm

Có thể thấy xe đạp điện ngày càng được bán nhiều trên thị trường với giá rất rẻ đa số loại này đều có xuất xứ từ Trung Quốc, không thể đảm bảo chất lượng. Lời khuyên dành cho bạn là chỉ nên mua sản phẩm của các hãng thương hiệu nổi tiếng như Asama, Giant, Yamaha, Hkbike, Nijia, Honda hoặc Bridgestone.

Ngoài ra, việc bỏ ra số tiền lớn để mua một chiếc xe đạp điện tốt nhất thì chế độ bảo cũng rất quan trọng một thương hiệu nổi tiếng sẽ có chế độ bảo hành lên đến 12 tháng thậm chí là 24 tháng sẽ mang đến cho bạn cảm giác yên tâm hơn.

Giá thành của xe đạp điện

Cuối cùng là giá cả rất nhiều xe điện bán trên thị trường có giá chỉ từ 5 đến 7 triệu đồng tuy nhiên chất lượng lại không đảm bảo do không dõ nguồn gốc xuất xứ, chế độ bảo hành chính vì vậy sau một thời gian sử dụng xe dễ bị hỏng khó thay thế.

Là một người tiêu dùng thống thái từ quan điểm của tôi thà một một sản phẩm có giá cao đảm bảo chất lượng còn hơn mua xe giá rẻ về lâu dài chi phí sửa chữa gấp nhiều lần số tiền bỏ ra mua chiếc xe mới. Hiện nay, giá các loại xe chính hãng giao động từ 10 đến 20 triệu đồng.

Nên mua xe đạp điện hãng nào uy tín tốt nhất

Xe đạp điện Asama

Là một trong những thương hiệu sản xuất xe đạp, xe đạp điện nổi tiếng nhất hiện nay, được thành lập từ năm 1954 tại Đài Loan với tên gọi Asama một ngọn núi lửa nổi tiếng ở Nhật Bản. Hiện tại, Asama đang tập trung vào nhóm sản phẩm chính gồm xe đạp thời trang, xe đạp trẻ em, xe đạp địa hình và xe đạp điện.

xe đạp điện asama

Hầu hết các sản phẩm xe đạp điện của Asama đều có thiết kế nhỏ gọn mầu sắc đa dạng, khung được làm từ hợp kim cao cấp chịu lực tốt, yên được thiết kế vừa vặn tạo cảm giác êm ái, nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng chiếc xe đạp điện thì Asama sẽ là cái tên không thể bỏ qua.

Xe đạp điện Hkbike

Tiếp theo Asama là cái tên Hkbike một thương hiệu đang được rất nhiều người tiêu dùng ưa thích, được thành lập vào năm 2012 tại Việt nam đến năm 2106 hãng đã đổi tên thành Pega một cái tên nổi lên với hàng loạt mẫu xe đạp điện chất lượng vượt trội.

xe đạp điện hkbike

Điểm chung của mẫu xe đạp Pega là có thiết kế trẻ trung, năng động chắc chắn phù hợp với học sinh, sinh viên cung với đó là hệ thống động cơ êm ái có khả năng di chuyển ổn đinh với vận tốc từ 25 đến 50km/h. Điển hình là một số phiên bản Cap A2,  Zinger Color 3 có giá giao động khoảng 10 triệu đồng.

Xe đạp điện Yamaha

Không chỉ thành công với mảng sản xuất xe máy, Yamaha còn là một trong những bậc thầy về xe đạp điện được thành lập từ năm 1887 đến nay hãng đa có trên 30 phát triển không ngừng đưa ra những sản phẩm chất lượng tuyệt hảo như xe gắn máy, đàn organ yamaha, đàn ghita yamaha và xe đạp điện.

xe đạp điện yamaha

Điểm nổi bật của xe đạp điện Yamaha là có thiết kế trẻ trung phù mầu sắc trang nhã hợp với nữ giới, ngoài ra, xe đạp điện yamaha còn được trang bị hệ thống pin Lithium cho hiệu năng hoạt động rất cao lên đến 80/km mỗi lần sạc đầy. Một số sản phẩm nổi bật Yamha Icats N2, Yamha Icats H4 cao cấp hơn Yamaha Exciter F1.

Xe đạp điện Honda

Khi nhắc đến Honda có lẽ 99% người Việt Nam đều nghĩ tới các sản phẩm xe gắn máy dream, xe wave chất lượng tuyệt vời. Được thành lập từ ngày 24 tháng 9 năm 1948 tại Nhật Bản cho đến nay hãng đã trở thành nhà sản xuất động cơ lớn nhất thế giới với số lượng hơn 14 triệu chiếc mỗi năm.

xe đạp điện honda

Xe đạp điện Honda có thiết kế đồ sộ khỏe khoắn, chắc chắn, Pin dung lượng cực “Trâu” thích hợp cho những người có sở thích “Nồi đồng cối đá”. Ngoài ra, với thiết kế lớn hơn hẳn các hãng khác giúp cho xe đạp honda có khả năng tải trọng vô cùng lớn trên quãng đường từ 60 đến 80km sau mỗi lần sạc.

Top 5 loại xe đạp điện nào tốt nhất hiện nay

1. Xe đạp điện Giant 133s Plus

Mở đầu danh sách là Giant 133s Plus chiếc xe đạp điện được tìm kiếm nhiều nhất trên thị trường hiện nay đây là bản nâng cấp của chiếc 133s với thiết kế nhỏ nhắn chiếc xe đạp này sẽ phù hợp với những người có chiều cao khiêm tốn.

xe đạp điện giant 133s plus

Khung Giant M33S Plus được làm từ thép phủ bởi lớp sơn chóng tĩnh điện sáng bóng, phần đèn xe công nghệ Led được thiết kế nằm phía dưới khác hẳn phiên bản M33s. Ngoài ra, xe còn được trang bị động cơ 500W không cần đạp có khả năng đạt tốc độ 45km/h với quãng đường 60km mỗi lần sạc, lốp Giant M33S Plus được liền săm chịu tải trọng lớn dưới 160kg.

Điểm mạnh
  • Thiết kế đẹp kiểu dáng nữ tính.
  • Khung xe chắc chắn chịu lực tốt.
  • Pin hiệu suất cao khả năng di chuyển 60km.
  • Có đèn Led, đen xi nhan.
  • Đồng hồ hiển thị thông minh.
Điểm yếu
  • Kiểu dáng chỉ phù hợp với nữ giới.
  • Giá của sản phầm còn cao.
  • Số lượng hàng bán ít.

2. Xe đạp điện Pega Bike Cap A3

Pega Bike Cap A3 là chiếc xe đạp điện được Pega trang bị động cơ 1200W mạnh mẽ đầu tiên của hãng, sở hữu kiểu dáng sang trọng đột phá từ bên trong lẫn bên ngoài khiến cho chiếc xe này luôn được nằm trong danh sách sản phẩm bán chạy nhất tại Tiki và cũng là chiếc xe đạp điện hot nhất hiện nay.

xe đạp điện pega bike cap a3

Pega Bike Cap A3 là một trong những xe đạp hiếm hoi trên thị trường có khả di chuyển được quãng đường 75km một phần nhờ vào hệ thống động cơ mạnh mẽ bên trong một phần nhờ vào bộ ác quy 48V-12Ah với dung lượng khủng. Đây sẽ sản phẩm đáng mua cho những ai có nhu cầu mua xe mới.

Điểm mạnh
  • Thiết kế nhỏ gọn tinh tế.
  • Sạc ác quy tự động ngắt khi đầy.
  • Thời gian sạc đầy nhanh từ 6-8h.
  • Có khả năng di chuyển quãng đường 75km.
  • Hệ thống an toàn trên xe tốt.
  • Đèn LED tiết kiệm điện.
Điểm yếu
  • Trọng lượng xe nặng đến 45kg.
  • Giá của sản phầm còn cao.

3. Xe đạp điện Pega Zinger Color3

Pega Bike Zinger Color 3 là chiếc xe đạp sở hữu thiết kế nữ tính sẽ phù hợp hơn với đối tượng học sinh, sinh viên, hiện tại Zinger Color 3 vẫn có 4 màu sắc đặt trưng gồm đỏ trắng, xanh facebook, tím than và đỏ đen mang đến cho người dùng sự đa dạng.

xe đạp điện pega zinger color 3

Theo như thông tin từ hãng sản xuất thì Pega Bike Zinger Color 3 có khả năng di chuyển trên quãng đường 80km/lần sạc đây là ưu thế khiến cho sản phẩm được nhiều người tin dùng. Ngoài ra, Zinger Color 3 còn có khả năng chống nước tốt, màn hình hiển thị thông minh, hệ thống phanh an toàn khi di chuyển.

Điểm mạnh
  • Thiết kế nhỏ gọn nữ tính.
  • Có khả năng di chuyển quãng đường 80km.
  • Vận tốc tối đa dạt 25-35km/h.
  • Hệ thống đèn LED tiết kiệm điện.
Điểm yếu
  • Thời gian sạc điện nâu.
  • Giá của sản phầm còn cao.

4. Xe đạp điện 133 Sufat 6983

Xe đạp điện 133 Sufat 6983 chiếc xe sở hữu yên liên với cốp mang lại cảm giác rộng rãi và thoải mái cho người dùng, 133 Sufat 6983 sở hữu thiết kế sang trọng bộ mầu đen tem đỏ giúp xe nổi bật. Phần khung xe được làm từ hợp kim cao cấp đem lại cảm giác khỏe khoắn và chắc chắn.

xe đạp điện 133 sufat 6983

Ngoài ra, 133 Sufat 6983 còn được trang bị động cơ lớn ở tâm của bánh sau giúp xe tăng tốc nhanh chóng, ổn định, ít tiêu hao năng lượng và khả năng chống nước cao mặc dù có thiết kế nhỏ gọn nhưng xe có khối lượng cũng khá cao đến 40kg.

Điểm mạnh
  • Thiết kế nhỏ gọn hiện đại.
  • Yên liền và cốp xe rộng rãi.
  • Động cơ lớn hoạt động êm ái.
  • Thời gian sạc điện nhanh 6 tiếng.
Điểm yếu
  • Trọng lượng lớn đến 40kg.
  • Quãng đường di chuyển thấp 50km/1lần sạc.
  • Số người cho phép chớ 1 người.
  • Giá của sản phầm còn cao.

5. Xe đạp điện Hola E2 Đỏ Trắng

Hola E2 là chiếc xe đạp sở hữu thiết kế đơn giản thông minh thời trang phù hợp với giới trẻ, chiếc xe này thích hợp cho cả năm và nữ được ra mắt vào năm 2017 cho đến nay chiếc xe này vẫn nằm trong danh sách bán chạy nhất của Tiki.

xe đạp điện hola e2 đỏ trắng

Điểm nổi bật của Hola E2 là khả năng di chuyển với quãng đường dài 70km/ lần sạc đã được kiểm chứng kỹ càng, ngoài ra, Hola E2 sử dụng ác quy lớn có thể chứa được 560W mỗi lần sạc đầy, khách hàng mua xe mới cũng được bảo hành đổi mới lên đến 12 tháng sử dụng. Hola E2 là một trong những xe đạp điện giá rẻ tốt nhất hiện nay.

Điểm mạnh
  • Thiết kế nhỏ gọn thời trang.
  • Khung sườn được làm từ thép Carbon chắc chắn.
  • Có đèn Led tiết kiệm điện.
  • Tải trọng lên đến 170kg.
Điểm yếu
  • Trọng lượng lớn đến 40kg.
  • Quãng đường di chuyển thấp 50km/1lần sạc.
  • Giá của sản phầm còn cao.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post