Wikimua Uncategorized Kinh nghiệm mua loa kiểm âm tốt nhất cho người dùng quan tâm

Kinh nghiệm mua loa kiểm âm tốt nhất cho người dùng quan tâm

Các thiết bị âm thanh được phát triển đa dạng nhiều loại, tính năng khác nhau để đáp ứng yêu cầu công việc của con người, tạo ra âm thanh chất lượng, đạt chuẩn nhất.

Trong nhiều lĩnh vực, âm thanh cần được kiểm soát về thông số kỹ thuật rất khắt khe, yêu cầu thiết bị âm thanh chất lượng tốt. Loa kiểm âm là thiết bị âm thanh đặc biệt được sử dụng chuyên dụng cho nhiều lĩnh vực sản xuất âm thanh.

loa kiểm âm tốt nhất

Thị trường sản phẩm đa dạng, với người mới việc lựa chọn loại loa kiểm âm tốt nhất không hề đơn giản. Với những thông tin dưới đây, sẽ giúp người dùng quan tâm chọn mua sản phẩm loa kiểm âm phù hợp với mục đích sử dụng.

Hình ảnh Sản phẩm Xếp hạng Giá thành Link ()
Tốt nhất E4.5 Presonus   5.500.000₫ Mua ngay
M-Audio BX5 D3   4.800.000₫ Giá rẻ Mua ngay
Yamaha NS-B330   5.100.000₫ Mua ngay
Adam T5V Active   5.500.000₫ Mua ngay
KRK Rokit 10-3 G3   12.900.000₫ Mua ngay

Loa kiểm âm là gì?

Loa kiểm âm là thiết bị âm thanh được thiết kế đặc biệt đáp ứng các nhiệm vụ kiểm soát âm thanh, giúp tạo ra âm thanh chất lượng mong muốn.

Thiết bị đáp ứng tần số phẳng, không thêm tần số và màu sắc cho âm thanh mà giúp người dùng kiểm soát chất lượng âm thanh trong quá trình ghi âm, mix nhạc với mức tiêu chuẩn chính xác nhất.

loa kiểm âm là gì?

Loa kiểm âm là đôi tai thứ 2 cho người làm việc phòng thu giúp người nghe đánh giá chất lượng bản nhạc sau khi hoàn thành. Giải pháp giúp người dùng kịp thời điều chỉnh tần số âm thanh, mix nhạc cho chất lượng tốt nhất.

Phân loại loa kiểm âm hiện nay?

Loa kiểm âm là thiết bị được sử dụng chuyên biệt cho các phòng thu chuyên nghiệp, nên sản phẩm sẽ khá xa lạ với nhiều người. Phân loại loa kiểm âm dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về dòng loa này.

Xem thêm: Top những loa nghe nhạc hay nhất chất lượng cao giá rẻ.

phân loại loa kiểm âm hiện nay?

Phân loại loa kiểm âm theo không gian sử dụng:

  • Loa kiểm âm trường xa – Với thiết kế loa lớn hơn, tạo ra giải âm thanh lớn hơn được sử dụng cho các phòng thu thương mại.
  • Loa kiểm âm trường gần – Thiết kế loa nhỏ, trường âm thanh tạo ra nhỏ hơn, được sử dụng trong các phòng thu nhỏ tại nhà. Loại loa cho khả năng tiếp cận âm thanh gần nhất, hướng trực tiếp vào tai người nghe.

Phân loại loa kiểm âm theo kiểu âm:

  • Loa passive – Không trang bị sẵn bộ khuếch đại âm thanh, người dùng cần trang bị bộ khuếch đại âm thanh bên ngoài cho chúng. Sẽ khá tốn kém khi đầu tư thêm bộ khuếch đại, nhưng lại phù hợp cho người dùng muốn điều chỉnh mức độ khuếch đại ưng ý.
  • Loa active – Có trang bị sẵn bộ khuếch đại âm thanh trong thiết bị. Giải pháp tiết kiệm chi phí và tiết kiệm không gian phòng thu, nhưng lại hạn chế về công suất khuếch đại của loa.

Có nên mua sử dụng loa kiểm âm không?

Có nên mua loa kiểm âm không? Loa kiểm âm – thuật ngữ còn khá xa lạ với nhiều người. Chỉ những người làm chuyên môn về sáng tác âm thanh, phim ảnh, ca nhạc mới cần tới những thiết bị chuyên nghiệp. Loa kiểm âm có thực sự cần thiết hay không và ứng dụng cụ thể như thế nào?

Xem thêm: Tư vấn mua loa vi tính nào nghe nhạc hay nhất hiện nay.

có nên mua sử dụng loa kiểm âm không?

Loa kiểm âm là thiết bị kiểm tra âm thanh với mức giá thành khá cao và tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe. Thiết kế kỹ thuật tinh vi, khả năng hoạt động ổn định với cường độ cao và môi trường làm việc cao độ. Giải pháp cung cấp chất lượng âm thanh cực cao, sạch, chuẩn nhất cho người nghe.

Loa kiểm âm đảm nhiệm và tìm ra những lỗi kỹ thuật trong âm thanh so với mức tiêu chuẩn, hỗ trợ tìm lỗi và chỉnh sửa. Thiết bị thực sự cần thiết cho sản xuất âm nhạc, thu âm với yêu cầu nhạc chất lượng cao.

Có nên mua loa kiểm âm để nghe nhạc không?

Loa kiểm âm có tốt không? Mua loa kiểm âm để nghe nhạc có thực sự phù hợp hay không? Đây là đắn đo của không ít người dùng công nghệ. Nhận định dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề này:

Xem thêm: Đánh giá nên mua loa bluetooth loại nào tốt nhất hiện nay.

Thực tế, loa kiểm âm với chất lượng âm thanh sạch, tích hợp Amply và bộ khuếch đại sẽ tiện lợi cho dàn âm thanh gia đình, gọn nhẹ, nghe nhạc, xem phim hàng ngày. Sản phẩm sẽ thực sự phù hợp cho những ai thích sự mộc mạc tự nhiên của âm thanh phát ra từ loa kiểm âm. Phù hợp với những người có gu âm nhạc đặc biệt và có khả năng cảm thụ đánh giá.

có nên mua loa kiểm âm để nghe nhạc không?

Tuy nhiên, chất lượng âm thanh của loa giả âm sẽ không làm vừa lòng nhu cầu xem phim, nghe nhạc thông thường của đại đa số người dùng hiện nay. Bởi, chất lượng âm thanh quá chính xác, chỉ ra những lỗi sai trong chất lượng âm thanh, không có hiệu ứng âm thanh giả lập. Với nhu cầu nghe nhạc xem phim gia đình thông thường thì đây sẽ không phải là lựa chọn phù hợp.

5 điều cần lưu ý để mua loa kiểm âm tốt nhất

Loa kiểm âm yêu cầu kỹ thuật cao, hỗ trợ sản xuất âm thanh chất lượng. Nhiều tiêu chí đánh giá sản phẩm loa kiểm âm chất lượng mà ít người dùng biết đến. Dưới đây là gợi ý để người dùng mua loa kiểm âm chất lượng, giá tốt:

Xem thêm: Tư vấn chọn mua dàn âm thanh gia đình nào tốt hay nhất.

5 điều cần lưu ý để mua loa kiểm âm tốt nhất

Kiểm tra công suất loa

Công suất loa quyết định đến hiệu suất làm việc của người dùng, phụ thuộc vào diện tích phòng thu lớn – nhỏ để đạt hiệu ứng âm thanh tốt nhất.

Với phòng thu có diện tích bé hơn 20m2, chọn công suất loa từ 20-60w, phòng thu diện tích lớn hơn 30m2 nên chọn công suất loa từ 70w trở lên.

kiểm tra công suất loa kiểm âm

Công suất loa lớn cho chất lượng âm tốt hơn nhưng lớn hơn so với diện tích phòng thu thì không thực sự cần thiết, giá thành lại đắt đỏ.

Dải tần số loa đáp ứng

Dải tần số đáp ứng của loa là khả năng hiển thị âm thanh của thiết bị, mức độ diễn tả âm thanh chi tiết, chuẩn nhất cho công việc yêu cầu kỹ thuật cao.

kiểm tra dải tần số loa đáp ứng trên loa kiểm âm

Âm thanh thông thường mà tai người nghe được nằm trong khoảng 20 – 20khz. Tuy nhiên nếu muốn âm thanh hiển thị rõ ràng, sống động với nhiều chi tiết kỹ thuật khắt khe thì người dùng nên chọn dải tần số rộng hơn.

Số lượng loa tích hợp

Cấu tạo loa kiểm âm sẽ gồm nhiều loa kết hợp lại cho chất lượng âm hiển thị chi tiết. Thường, người dùng sẽ có 2 sự lựa chọn:

kiểm tra số lượng loa tích hợp trên loa kiểm âm

  • Loa tích hợp 2 củ loa: Treble và Bass. Trong đó loa treble phát ra âm thanh tần số trung và cao, loa Bass phát tần số âm thanh trầm, thấp.
  • Loa tích hợp 3 củ loa: Treble, Mid và Bass. Ngoài 2 loa trên, dạng loa này có bổ sung thêm 1 củ loa Mid phát tần số trung chuẩn hơn. Chất lượng âm thanh dạng loa này chi tiết, chính xác và giá thành loa cũng cao hơn.

Loa Active hoặc Passive

Sử dụng loa cần đi kèm theo thiết bị amply quan trọng. Nhiều dòng loa có tích hợp sẵn Amply hoặc không phải sử dụng Amply riêng. Người dùng cần chú ý chọn loại loa:

kiểm tra loa active hoặc passive

  • Loa active – Tích hợp sẵn Amply bên trong loa cho khả năng hoạt động chủ động. Tiết kiệm không gian phòng thu, chỉ cần cắm vào là sử dụng. Mức giá loa active cũng cao hơn loa Passive.
  • Loa passive – Không tích hợp sẵn Amply bên trong loa, nên người dùng cần trang bị thêm Amply ngoài cho thiết bị, chiếm diện tích phòng thu. Mức giá loa Passive rẻ hơn.

Thương hiệu và giá thành

Loa kiểm âm yêu cầu thiết kế kỹ thuật chính xác, khắt khe nên việc chọn mua loa cần tới các địa chỉ uy tín, nhà phân phối chính hãng để được lựa chọn sản phẩm chất lượng, đạt chuẩn cho công việc yêu cầu cao. Các hãng uy tín sẽ có đảm bảo về chất lượng, bảo hành, hỗ trợ kỹ thuật cho người dùng.

Loa kiểm âm giá bao nhiêu? Giá thành là một điểm quan trọng khi chọn mua loa kiểm âm. Bởi giá loa kiểm âm không hề rẻ, có sự chênh lệch lớn giữa các dòng, tính năng và thương hiệu. Người dùng cần chú ý để chọn mua loa kiểm âm phù hợp với điều kiện tài chính.

Nên mua loa kiểm âm ở đâu? Khách hàng có nhu cầu cần chú ý chỉ nên mua loa kiểm âm ở những website uy tín như Tiki, Việt Thương, Việt Thanh, Lazada, Shopee để được tư vấn hỗ trợ sản phẩm tốt nhất.

Nên mua loa kiểm âm hãng nào tốt hay nhất?

Loa kiểm âm Yamaha

Loa kiểm âm yamaha có tốt không? Loa kiểm âm Yamaha là thương hiệu Nhật bản uy tín, lâu đời. Yamaha cung cấp nhiều sản phẩm đàn piano điện, loa kiểm âm, ứng dụng công nghệ cao cho chất lượng âm thanh trung thực, chi tiết và mộc mạc nhất.

loa kiểm âm yamaha

Giải pháp cho công việc thu âm, làm nhạc chuyên nghiệp tạo ra những bản hit hoàn hảo nhất. Trang bị hệ thống loa hiệu suất cao, làm việc trong môi trường với cường độ lớn. Sản phẩm có mức giá phải chăng.

Loa kiểm âm Pioneer

Loa kiểm âm pioneer có tốt không? Pioneer cung cấp nhiều dòng loa kiểm âm chất lượng, được giới chuyên môn đánh giá cao, về cường độ, độ chính xác của âm thanh, chất lượng âm thanh chi tiết, chính xác với dải tần số rộng.

loa kiểm âm pioneer

Loa kiểm âm Pioneer cho người dùng trải nghiệm âm thanh trung thực, mượt mà, cảm âm hiệu quả, phù hợp cho công việc có tính chuyên môn cao. Giá thành sản phẩm không hề rẻ.

Loa kiểm âm M Audio

Loa kiểm âm m-audio có tốt không? Loa kiểm âm M Audio nhập khẩu Mỹ cho chất lượng âm thanh chi tiết, độ chính xác và sắc nét cao.

loa kiểm âm m audio

Thiết kế màng loa âm Bass, Treble cho trải nghiệm âm chính xác. Hiệu suất hoạt động lớn với Amply công suất cao, kết nối linh hoạt và điều chỉnh khá dễ dàng. Giá thành loa M-audio khá rẻ.

Loa kiểm âm Eva

Loa kiểm âm eva có tốt không? Loa kiểm âm Eva nhập khẩu từ Đức, được sản xuất với công nghệ tiên tiến, cho khả năng lọc âm sạch, chi tiết và chính xác đến tai người dùng.

loa kiểm âm eva

Độ chính xác của âm thanh cao, chân thực với khả năng hiển thị chi tiết âm thanh chuẩn nhất. Sản phẩm loa kiểm âm Eva được đánh giá cao từ chất lượng âm đến thiết kế độc đáo. Mức giá loa kiểm âm Eva không hề rẻ.

Loa kiểm âm Adam

Loa kiểm âm adam có tốt không? Adam là thương hiệu thiết bị âm thanh khác đến từ đức, được ưa chuộng sử dụng trong các phòng thu. Hãng cung cấp nhiều dòng loa kiểm âm khác nhau, cho môi trường làm việc chuyên nghiệp đến gia đình.

loa kiểm âm adam

Chất lượng âm thanh chân thực, với độ chi tiết cao cho người dùng cảm nhận chính xác âm thanh, điều chỉnh phù hợp. Thiết kế mạnh mẽ, công suất làm việc cao. Giá thành tầm trung được ưa chuộng.

Ngoài ra, khách hàng có thể tham khảo thêm một số thương hiệu loa kiểm âm uy tín khác như loa kiểm âm monkey, loa kiểm âm jbl, loa kiểm âm presonus và loa kiểm âm fluid audio.

Top 5 loa kiểm âm tốt nhất giá rẻ cho phòng thu

1. Loa kiểm âm phòng thu E4.5 Presonus

Loa kiểm âm edifier – E4.5 của Presonus là dạng loa 2 củ: treble 1 inch và bass 4.5 inch, công suất mỗi loa 25w. Dạng loa chuyên nghiệp cho phòng thu, thực hiện kiểm âm thanh chất lượng cao. Dải tần số hỗ trợ 70 – 20kHz, cho hiển thị âm thanh chi tiết, mượt mà.

loa kiểm âm phòng thu e4.5 presonus

Dòng loa cao cấp, màng loa được sản xuất từ sợi Kevlar kết cấu đặc biệt cho độ bền màng loa cao, hoạt động công suất lớn trong thời gian dài vẫn ổn định.

Khả năng tương thích với nhiều thiết bị âm thanh phòng thu với đầu Jack cắm linh hoạt, loại: 6.35mm và 3.5mm. Giá loa kiểm âm khoảng 5.5 triệu, bảo hành 1 năm.

Điểm mạnh
  •  Chất lượng âm thanh trung thực, chi tiết, mượt mà.
  •  Màng loa cao cấp, bền bỉ, hiệu suất hoạt động cao.
  •  Tương thích nhiều thiết bị.
Điểm yếu
  •  Chưa có đánh giá.

2. Loa kiểm âm giá rẻ M-Audio BX5 D3

Loa kiểm âm giá rẻ – M-Audio BX5 D3 thiết kế tổng công suất 100w trong đó: LF là 60w, HF là 40w cho âm thanh cường độ cao, mạnh mẽ và giảm hiện tượng méo tiếng. Dạng loa 2 củ: Treble và Bass, hỗ trợ dải tần số 52 – 35kHz cho khả năng thể hiện phổ âm nhạc đầy đủ, chi tiết.

loa kiểm âm giá rẻ m-audio bx5 d3

Người dùng dễ dàng điều khiển tần số âm thanh cho nhu cầu công việc, kiểm soát chất lượng âm bằng cách quay số hoàn hảo.

Tối ưu hóa khả năng cân bằng tần số cân bằng đầu vào, cân bằng XLR cho âm thanh chất lượng, trung thực. Linh hoạt kết nối nhiều thiết bị chỉnh âm, máy trộn cùng các thiết bị tổng hợp làm nhạc. Giá loa kiểm âm khoảng 2.7 triệu, bảo hành 1 năm.

Điểm mạnh
  •  Công suất loa lớn, âm thanh mạnh mẽ.
  •  Dải tần số rộng cho âm chi tiết, rõ ràng.
  •  Dễ dàng điều chỉnh, cân bằng cho yêu cầu công việc.
Điểm yếu
  •  Chưa có đánh giá.

3. Loa kiểm âm phòng thu Yamaha NS-B330

Loa kiểm âm phòng thu – Yamaha NS-B330 là dòng loa 2 củ cao cấp của có mức giá thành hợp lý được nhiều người dùng ưa chuộng. Dải tần số hỗ trợ 55 – 45kHz, khá rộng cho chất lượng âm chi tiết, rõ ràng.

loa kiểm âm phòng thu yamaha ns-b330

Khả năng tái tạo âm Bass trầm vượt trội, tiếng Treble trong trẻo, hạn chế hiện tượng méo tiếng. Công suất RMS 40w, max đạt 120w cho phòng thu vừa và nhỏ.

Thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt kết hợp với nhiều thiết bị âm thanh, phụ kiện âm nhạc. Dòng loa phù hợp cho nhu cầu nghe nhạc chất lượng cao của nhiều người, đặt phòng làm việc, phòng đọc sách hiệu quả.

Dòng loa cổ điển với 3 màu lựa chọn: tro đen, gỗ đỏ và màu trắng thanh lịch. Giá loa kiểm âm khoảng 5.1 triệu, bảo hành 12 tháng.

Điểm mạnh
  •  Hỗ trợ dải tần số rộng, chất lượng âm chân thực.
  •  Khả năng khuếch đại âm thanh lớn.
  •  Thiết kế linh hoạt cho nhiều không gian.
Điểm yếu
  •  Chưa có đánh giá.

4. Loa kiểm âm Adam T5V Active Studio

Loa kiểm âm mini – Adam T5V Active Studio Monitor thiết kế với công suất loa từ 100-500w dành cho phòng thu cỡ nhỏ, cá nhân. Loại loa 2 củ loa: Treble và Bass cho phòng thu 2 chiều.

loa kiểm âm adam t5v active studio

Dải âm thanh hỗ trợ khá rộng từ 45 – 25kHz, có trang bị bộ khuếch đại có thể đạt tần số 25kHz, âm treble trong trẻo, chi tiết và rộng. Hỗ trợ SPL lên đến 106dB.

Thiết bị có trang bị sẵn Amply tích hợp bên trong thùng loa, công suất Amply 20w cho công suất loa tối đa 70w.

Thiết kế loa dễ dàng điều chỉnh tần số âm thanh phù hợp với yêu cầu công việc. Công tắc điều khiển linh hoạt được tích hợp phía sau loa. Giá loa kiểm âm khoảng 5.5 triệu, bảo hành 1 năm.

Điểm mạnh
  •  Giải tần số rộng, hỗ trợ âm chi tiết.
  •  Trang bị sẵn amply cho loa.
  •  Điều chỉnh dễ dàng cho công việc.
Điểm yếu
  •  Chưa có đánh giá.

5. Loa kiểm âm Krk Rokit 10-3 G3 Powered

Loa kiểm âm nghe nhạc – Krk Rokit 10-3 G3 là dòng loa 3 chiều cao cấp cho phòng thu chuyên nghiệp. Tổng công suất loa đạt 100w. Hỗ trợ dải tần số rộng từ 25 – 30kHz, cho chất lượng âm chi tiết, rõ ràng nhất.

loa kiểm âm krk rokit 10-3 g3 powered

Hiệu suất loa cao với Vocal rõ ràng, âm Bass trầm mạnh mẽ. Thiết bị được trang bị bộ khuếch đại 113dB tiện lợi, dễ dàng sử dụng. Thiết kế với khả năng điều khiển tần số thấp, phù hợp với diện tích phòng thu tiêu chuẩn.

Kết nối đa dạng, tương thích với nhiều thiết bị cho người dùng giải pháp sử dụng, kiểm âm với dàn âm thanh phòng thu chất lượng. Giá sản phẩm khá cao khoảng gần 13 triệu đồng, bảo hành 12 tháng.

Điểm mạnh
  •  Âm thanh chi tiết rõ ràng, âm bass hiệu suất cao.
  •  Trang bị bộ khuếch đại và 3 loa cho chất lượng âm cao.
  •  Điều khiển dễ dàng, kết nối linh hoạt.
Điểm yếu
  •  Giá thành sản phẩm cao.

Hướng dẫn cách bố trí loa kiểm âm cho phòng thu

Lựa chọn được loại loa kiểm âm phù hợp với mục đích sử dụng, yêu cầu công việc là một vấn đề ảnh hưởng đến hiệu quả công việc phòng thu. Một vấn đề khác không kém phần quan trọng là bố trí loa kiểm âm như thế nào để đạt hiệu quả tối ưu khi sử dụng trong phòng thu?

  • Loa kiểm âm với 2 loa, thường đặt cân bằng với người nghe tạo thành một tam giác cân, loa đến tai người nghe khoảng 0.9 – 1.5m là phù hợp.
  • Đặt loa kiểm âm xuôi theo chiều phòng nhạc để hạn chế sự phản xạ âm thanh. Phần mảng tường đối diện với loa cần được ốp triệt âm, tránh vọng âm trở lại.
  • Mặt sau của loa cách tường hoặc các vật dụng khác tối thiểu 30cm để tránh thiết bị hoạt động tỏa nhiệt bị phản xạ nhiệt làm hỏng màng loa, mạch điện bên trong.
  • Chiều cao loa kiểm – loa Treble ngang với tầm tai người nghe, cho hiệu quả tai nghe tốt nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post