Wikimua Uncategorized Bà bầu có nên sử dụng mỹ phẩm không?

Bà bầu có nên sử dụng mỹ phẩm không?

Bà bầu có nên sử dụng mỹ phẩm hay không?

Yêu cầu làm đẹp hoàn toàn không loại trừ bất kỳ ai. Mẹ bầu trong quá trình mang thai cũng có nhu cầu làm đẹp. Tuy nhiên, mẹ thường lo lắng và thắc mắc rằng liệu khi mình sử dụng mỹ phẩm có ảnh hưởng gì lớn đến sức khỏe thai nhi không?

Bà bầu có nên sử dụng mỹ phẩm

Bà bầu có nên sử dụng mỹ phẩm không?

Khi mang thai mà mẹ vẫn sử dụng mỹ phẩm không phải là điều gì xấu và cấm kỵ. Hiện nay chưa có một nghiên cứu nào chỉ ra rằng, bà bầu khi mang thai không được sử dụng mỹ phẩm do ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi. Việc sử dụng mỹ phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi hầu hết đồ các mẹ không lựa chọn được loại mỹ phẩm an toàn, mua phải mỹ phẩm giả, mỹ phẩm kém chất lượng.

Nguy cơ sử dụng mỹ phẩm không chất lượng

Bà bầu khi mang thai thường có làn da nhạy cảm, dễ bị mụn trứng cá, da khô nhờn và thâm sạm. Việc sử dụng mỹ phẩm để cải thiện làn da trong trường hợp này được rất nhiều mẹ ưa chuộng và truyền tai nhau áp dụng mỗi ngày. Các loại mỹ phẩm dùng ngoài da, không thể trực tiếp ngấm vào máu và tác động đến thai nhi. Chúng chỉ có tác động tới bên ngoài và không gây ảnh hưởng gì quá lớn tới sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Tuy nhiên trên thực tế, hầu hết các loại mỹ phẩm đều chứa các chất phụ gia như chất tạo mùi, aceton, amoniac,… Đây là những chất có khả năng bốc hơi nhanh và dễ dàng ngấm qua đường hô hấp và ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Bên cạnh đó, làn da của mẹ trong thời kỳ này khá nhạy cảm nên dễ xảy ra cách ứng với các thành phần hóa học có trong mỹ phẩm.

Cách sử dụng mỹ phẩm an toàn

Việc nắm được cách sử dụng mỹ phẩm an toàn trong giai đoạn mang thai đóng vai trò rất quan trọng. Đặc biệt trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ, đây là lúc mà phôi thai mới bắt đầu hình thành. Mọi tác động đến từ bên ngoài đều có những ảnh hưởng nhất định đến thai nhi. Vì vậy, mẹ nên hạn chế tối đa việc sử dụng mỹ phẩm trong 3 tháng đầu tiên.

 
Bà bầu có nên sử dụng mỹ phẩm1

Cách sử dụng mỹ phẩm an toàn

Bên cạnh đó, đặc biệt tránh những sản phẩm như kem trị mụn, son môi, sơn móng tay, thuốc làm tóc, mascara,…vì có chứa thành phần độc hại.

Lựa chọn các loại mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên là một lựa chọn tuyệt vời cho mẹ trong giai đoạn này. Hạn chế việc trang điểm quá đậm, nhất là làn da và môi, mẹ có thể sử dụng nước vo gạo hoặc sữa tươi để tẩy trang thay vì sử dụng nước tẩy trang hóa học. Chế độ dinh dưỡng hợp lý chứa nhiều vitamin và khoáng chất có trong rau củ quả tươi sẽ cải thiện làn da và sắc đẹp cho mẹ rất tốt trong giai đoạn nhạy cảm này.

Một số loại mỹ phẩm bà bầu không nên sử dụng

Để đảm bảo an toàn cho cả sức khỏe của mẹ và thai nhi, bà bầu nên tránh sử dụng những loại mỹ phẩm có chứa những thành phần sau:

Retinol

Retinol có chứa nhiều trong các loại mỹ phẩm có tác dụng chống lão hoá. Retinol tồn tại ở dạng viên được áp dụng trong các liệu trình điều trị mụn trứng cá. Việc sử dụng nhiều mỹ phẩm có chứa thành phần này là nguy cơ khiến thai nhi bị dị tật học sinh. Mẹ tuyệt đối không nên sử dụng nhé!

Axit salixylic

Bà bầu có nên sử dụng mỹ phẩm2

Một số loại mỹ phẩm có thành phần không nên sử dụng

Axit salicylic là thành phần có khả năng điều trị mụn trứng cá, tẩy tế bào chết và làm sạch lỗ chân lông hiệu quả. Hầu hết các loại sản phẩm sữa rửa mặt đều chứa axit salicylic. Để đảm bảo tuyệt đối cho sức khỏe của con, mẹ hãy tránh xa những mỹ phẩm có chứa axit salicylic hai axit alpha và beta hydroxy cũng có ảnh hưởng tương tự.

Paraben

Paraben có hoạt tính giống nội tiết tố estrogen. Hầu hết các loại mỹ phẩm trang điểm, mỹ phẩm dưỡng da và thực phẩm đều có chứa hoạt chất này. Việc sử dụng quá nhiều paraben có thể gây rối loạn cân bằng nội tiết, khi mẹ bị loãng xương, biến đổi giới tính thai nhi.

Formandelhyde và toluene

Formandelhyde và toluen có nhiều trong sơn móng tay. Đây là hai chất ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người không chỉ riêng bà bầu. Việc sử dụng ai có chứa formandelhyde và toluene sẽ dẫn đến nguy cơ ung thư của thai nhi. Do đó biết tuyệt đối không nên sử dụng.

Hi vọng bài viết này đã giúp mẹ giải đáp được câu hỏi bà bầu có nên sử dụng mỹ phẩm không. Hãy like và share bài viết này nếu mẹ thấy hay nhé!!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post