Wikimua Uncategorized Lựa chọn mẫu điện thoại dưới 2 triệu thông minh

Lựa chọn mẫu điện thoại dưới 2 triệu thông minh

Điện thoại là công cụ liên lạc cần thiết trong cuộc sống hiện đại. Ngoài tính năng nghe gọi đơn giản, thiết bị công nghệ này còn được trang bị nhiều tính năng và cải tiến kỹ thuật hơn đáp ứng nhu cầu sử dụng và thị hiếu người dùng.

Các dòng sản phẩm điện thoại phát triển với tốc độ chóng mặt và mức giá đa dạng từ rẻ đến cao cấp. Với mức giá dưới 2 triệu người dùng có thể chọn mẫu điện thoại nào phù hợp, phục vụ nhu cầu sử dụng hàng ngày.

điện thoại dưới 2 triệu tốt nhất

Dưới đây là chia sẻ thông tin cần thiết giúp người dùng công nghệ chọn mua điện thoại dưới 2 triệu tốt nhất với những tính năng phù hợp.

Điện thoại dưới 2 triệu là gì?

Điện thoại dưới 2 triệu là thiết bị công nghệ phục vụ nhu cầu nghe gọi, giải trí cho người dùng, thuộc phân khúc giá rẻ dưới 2 triệu.

Thiết bị lắp sim, thực hiện chức năng nghe gọi, nhận tin nhắn, nghe nhạc đồng thời được trang bị thêm nhiều tính năng của Smartphone như chụp ảnh, lướt web, xem phim chất lượng cao.

điện thoại dưới 2 triệu là gì?

Điện thoại dưới 2 triệu không quá nổi bật về cấu hình nhưng vẫn đáp ứng được các yêu cầu về trải nghiệm công nghệ cho người dùng. Giải pháp cho khách hàng có điều kiện tài chính hạn hẹp nhưng vẫn muốn trải nghiệm các tính năng thông minh.

Phân loại điện thoại dưới 2 triệu hiện nay?

Thị trường điện thoại đa dạng, phát triển nhiều phân khúc, đặc điểm máy khác nhau. Nhu cầu và phạm vi người dùng sử dụng điện thoại cũng tăng cao. Phân loại dưới đây sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận diện và chọn mua thiết bị phù hợp.

phân loại điện thoại dưới 2 triệu hiện nay?

Phân loại theo phân khúc:

  • Điện thoại giá rẻ – Phân khúc giá rẻ với các mức giá dưới 2 triệu. Dòng điện thoại smartphone với cấu hình nhẹ, màn hình cảm ứng, đáp ứng nhu cầu lướt web, xem phim, ứng dụng mạng xã hội thông thường.
  • Điện thoại tầm trung – Phân khúc giá từ 3 triệu đến dưới 10 triệu. Cấu hình máy ổn định, tầm trung với các ứng dụng đồ họa, xem phim HD, chơi game nặng ổn định, nhiều tính năng tiện lợi, chụp ảnh đẹp, thiết kế ấn tượng.
  • Điện thoại cao cấp – Phân khúc giá cao trên 10 triệu. Cấu hình máy mạnh mẽ cho các yêu cầu công việc khắt khe, chơi game 3D, phim Full HD, các tính năng nổi bật, công nghệ hiện đại, thiết kế đẳng cấp cho những trải nghiệm công nghệ hiện đại nhất.

Phân loại theo mục đích sử dụng:

  • Điện thoại thoại nghe gọi – Sản phẩm với tính năng nghe gọi thông thường, nhận tin nhắn, đài FM, nghe nhạc. Giá thành điện thoại rẻ dưới 1 triệu đồng.
  • Điện thoại chơi game – Trang bị màn hình rộng, độ phân giải cao, âm thanh chất lượng, cấu hình máy mạnh mẽ có thể cài game với dung lượng lớn, lõi chip và đồ họa cho khả năng hiển thị hình ảnh, nhập vai sống động. Giá thành máy tầm trung và cao.
  • Điện thoại chụp ảnh – Tính năng máy điện thoại tập trung nhiều vào chụp ảnh, với đầu tư camera độ phân giải cao, Camera kép, các tính năng chỉnh sửa hình ảnh, chụp ảnh nghệ thuật, sản phẩm thường có mức giá tầm trung trở lên.

Điện thoại dưới 2 triệu dùng có tốt không?

Với mức giá dưới 2 triệu, điện thoại thông minh sẽ không có nhiều đặc điểm ưu việt, hiệu năng quá nổi bật. Sử dụng điện thoại dưới 2 triệu liệu có tốt không, đang là thắc mắc của nhiều người.

điện thoại dưới 2 triệu dùng có tốt không?

  • Thực tế các dòng Smartphone dưới 2 triệu mới đều xuất xứ từ những thương hiệu không nổi tiếng, ít phổ biến. Đánh giá về cấu hình máy ổn định với tầm giá, vi xử lý chủ yếu là Mediatek, dung lượng bộ nhớ không cao thường chỉ 1 – 2Gb.
  • Các tính năng đáp ứng nhu cầu cơ bản của người dùng như: lướt web, tra cứu, chụp ảnh, nghe nhạc, xem phim. Chụp ảnh không quá nổi bật nhưng đang được các hãng không ngừng cải tiến.
  • Thiết kế máy smartphone giá rẻ không quá nổi bật. Chất liệu kính và kim loại được đưa vào để giảm giá thành máy. Dung lượng pin và hiệu năng sử dụng ở mức trung bình.

Những đặc điểm của Smartphone dưới 2 triệu, về cơ bản đáp ứng được nhu cầu sử dụng và trải nghiệm công nghệ cho người dùng với yêu cầu sử dụng không quá lớn. Sản phẩm đáng để lựa chọn với tầm giá.

Nên mua máy 2 triệu mới hay điện thoại cũ?

Điện thoại với giá dưới 2 triệu là giải pháp cho nhiều người dùng công nghệ có tài chính hạn hẹp. Với mức giá này, người dùng có thể lựa chọn giải pháp điện thoại mới hoặc cũ với cấu hình cao hơn. Nhận định dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn giải pháp smartphone mới hay cũ phù hợp.

nên mua máy 2 triệu mới hay điện thoại cũ?

  • Điện thoại dưới 2 triệu mới chính hãng sẽ kiểm soát được Series, mã hàng, nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm, với những thông số được công bố. Có bảo hành đầy đủ, giúp người dùng an tâm hơn, dễ dàng khắc phục sự cố kỹ thuật.
  • Điện thoại dưới 2 triệu đã qua sử dụng, có thể sở hữu cấu hình mạnh mẽ hơn, thiết kế và các tính năng nổi bật. Tuy nhiên, vì đã qua sử dụng, nên người dùng khó kiểm soát được chất lượng, phần hỏng hóc bị Fix lại, không có bảo hành hoặc bảo hành không lâu sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nếu muốn mua điện thoại cũ cần có kinh nghiệm và nên lựa chọn các cơ sở uy tín và có bảo hành dài hạn.

6 bước để mua điện thoại dưới 2 triệu tốt nhất

Phân khúc điện thoại dưới 2 triệu không hề ít, với nhiều lựa chọn và thương hiệu khác nhau. Người dùng cần lưu ý những đặc điểm dưới đây để chọn mua hiệu quả:

6 bước để mua điện thoại dưới 2 triệu tốt nhất

Kiểm tra cấu hình máy

Cấu hình smartphone dưới 2 triệu không quá nổi bật, với bộ vi xử lý chủ yếu là Mediate, bộ nhớ trong ít thường chỉ khoảng 5Gb thực, RAM 1 – 2Gb.

kiểm tra cấu hình máy điện thoại dưới 2 triệu

Ở mức giá cao hơn vài trăm nghìn người dùng sẽ lựa chọn được chip xử lý Snapdragon, ROM 16gb và RAM 2Gb. Đáp ứng yêu cầu cầu cài đặt: Facebook, Messenger, Game nhẹ.

Màn hình và độ phân giải

Kích thước màn hình và các thông số kỹ thuật cũng là yếu tố quan trọng cần lưu ý khi chọn mua Smartphone giá rẻ, cho khả năng thao tác thoải mái và trải nghiệm hình ảnh chất lượng.

kiểm tra độ phân giải màn hình điện thoại dưới 2 triệu

Độ phân giải màn hình tối thiểu đạt tiêu chuẩn HD cho hiển thị hình ảnh rõ nét, không bị vỡ nét và nhòe.

Kiểm tra hiết kế máy

Thiết kế Smartphone giá rẻ không quá nổi bật nhưng cũng được đánh giá cao khi kế nhiệm các đặc điểm của Smartphone tầm trung.

kiểm tra thiết kế kiểu dáng điện thoại dưới 2 triệu

Đường nét mềm mại, uyển chuyển, bo viền vuông vắn. Nên chọn máy có khả năng tháo rời pin để thay thế pin khi bị chai. Chọn mẫu máy ưng ý theo sở thích và gu thời trang.

Chức năng chụp ảnh

Chú ý đặc điểm kỹ thuật của camera, với mức giá dưới 2 triệu người dùng có thể sở hữu camera trước sau với độ phân giải lần lượt 5Mp và 8Mp là phù hợp. Có thêm một số tính năng đèn flash, lấy nét tự động.

kiểm tra chức năng chụp ảnh điện thoại dưới 2 triệu

Kiểm tra dung lượng pin

Do cấu hình máy dưới 2 triệu không cao, các chương trình cài đặt được cũng không quá chiếm nhiều dung lượng và tiêu hao pin, nên máy chỉ cần mức dung lượng từ 2000mAh đến 5000mAh là phù hợp, sử dụng cả ngày ổn định.

Thương hiệu điện thoại uy tín

Chú ý luôn lựa chọn các sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tem và mã hàng để kiểm định thông số kỹ thuật, chứng nhận an toàn và bảo hành trong quá trình sử dụng. Tránh mua điện thoại giá rẻ mà không rẻ, do không kiểm soát được nguồn gốc và chất lượng sản phẩm.

Nên mua điện thoại dưới 2 triệu ở đâu? Khách hàng có nhu cầu cần chú ý chỉ nên mua điện thoại dưới 2 triệu ở những website uy tín như Tiki, Lazada, Shopee, Sendo và Adayroi để được tư vấn hỗ trợ sản phẩm tốt nhất.

Nên mua điện thoại dưới 2 triệu hãng nào tốt?

Điện thoại dưới 2 triệu Xiaomi

Điện thoại dưới 2 triệu xiaomi có tốt không? Xiaomi là thương hiệu đồ gia dụng, điện tử, thiết bị điện tử mới của trung quốc.

điện thoại dưới 2 triệu xiaomi

Sản phẩm điện thoại Xiaomi được đánh giá cao về chất lượng, cấu hình ổn định, các tính năng chụp ảnh đẹp, sắc nét, thiết kế máy thời thượng. Điện thoại Xiaomi được đánh giá là Apple của Trung quốc.

Điện thoại dưới 2 triệu Samsung

Điện thoại dưới 2 triệu samsung có tốt không? Samsung là ông lớn trong lĩnh vực điện thoại với nhiều phân khúc giá khác nhau. Dòng điện thoại giá rẻ của Samsung có cấu hình hoạt động khá tốt, có thể đánh giá là cao.

điện thoại dưới 2 triệu samsung

Chức năng chụp ảnh độ phân giải cao, nhiều tính năng nổi bật, ứng dụng công nghệ màn hình tiên tiến cho hiển thị hình ảnh sắc nét. Mức giá điện thoại Samsung cao trong tầm giá dưới 2 triệu, so với nhiều nhãn hàng khác.

Điện thoại dưới 2 triệu Huawei

Điện thoại dưới 2 triệu huawei có tốt không? Huawei là thương hiệu điện thoại giá lớn của Trung quốc, nổi tiếng với cấu hình, ứng dụng và thiết kế nổi bật.

điện thoại dưới 2 triệu huawei

Phân khúc giá dưới 2 triệu của Huawei cũng không hề kém cạnh với trang bị chip xử lý Kirin tầm trung, khả năng xử lý nhiều ứng dụng, ROM 2 – 3Gb, RAM 16 – 32gb, khá mạnh so với tầm giá. Chất lượng camera với độ phân giải cao 5 – 13Mp. Dĩ nhiên mức giá Huawei cũng cao hơn.

Điện thoại dưới 2 triệu Nokia

Điện thoại dưới 2 triệu nokia có tốt không? Nokia là dòng điện thoại uy tín ở những thập niên trước, nhưng đã tụt hậu so với Apple hay Samsung.

điện thoại dưới 2 triệu nokia

Phân khúc dưới 2 triệu của Nokia với cấu hình tầm trung, màn hình HD và camera độ phân giải 8Mp. Thiết kế được đánh giá tầm trung không quá nổi bật. Mức giá rẻ cho người dùng lựa chọn.

Điện thoại dưới 2 triệu Vsmart

Điện thoại dưới 2 triệu vsmart có tốt không? Vsmart là thương hiệu Việt Nam với nhiều trang bị công nghệ mới, cấu hình nổi bật. Các thế hệ Vsmart ra đời với chip xử lý Snapdragon nổi trội, đáp ứng yêu cầu chơi game liên quân khá mượt mà.

điện thoại dưới 2 triệu vsmart

Bộ nhớ lớn, cấu hình mạnh tương đương với tầm giá 3 – 4 triệu. Thiết kế màn hình nổi bật, độ phân giải cao, kiểu dáng mượt mà, sang trọng. Một lựa chọn hoàn hảo cho mức giá dưới 2 triệu.

Ngoài ra, khách hàng có thể tham khảo thêm một số thương hiệu uy tín khác như điện thoại oppo dưới 2 triệu, điện thoại sky giá rẻ dưới 2 triệu, điện thoại htc dưới 2 triệu và điện thoại lg dưới 2 triệu.

Top 5 điện thoại dưới 2 triệu tốt nhất màn cảm ứng

1. Điện thoại dưới 2 triệu Xiaomi Redmi 6

Điện thoại 4g dưới 2 triệu – Xiaomi Redmi 6 sở hữu chip xử lý Mediatek MT6762 Helio P22 Octa-core 2.0 GHz Cortex-A53, bộ nhớ trong 32GB, RAM 3GB, hiệu suất sử dụng cao, cài đặt nhiều ứng dụng giải trí, game chơi liên quân.

điện thoại dưới 2 triệu xiaomi redmi 6

Màn hình 5.45 inch, độ phân giải HD, hiển thị 16 triệu màu, tỉ lệ màn hình 18:9 cho người dùng dễ dàng thao tác sử dụng. Trang bị cặp camera trước sau lần lượt 5 – 12Mp, đèn flash hỗ trợ mang đến hiệu quả chụp ảnh chất lượng, đẹp mắt cho người dùng.

Dung lượng pin Lithium 3000 mAh, cho thời lượng sử dụng dài. Thiết kế máy nguyên khối, không thể tháo rời, cùng trang bị sim Nano các kết nối 4g, WiFi, Bluetooth. Redmi 6 được đánh giá cao về thiết kế mỏng, thời thượng, bo viền. Giá thành khoảng 2,2 triệu.

Điểm mạnh
  •  Cấu hình ổn định, cài được nhiều ứng dụng.
  •  Màn hình lớn độ phân giải HD, hiển thị màu chi tiết.
  •  Camera sắc nét, chụp ảnh chất lượng.
Điểm yếu
  •  Giá thành sản phẩm cao.

2. Điện thoại dưới 2 triệu Nokia 3.1

Điện thoại giá rẻ dưới 2 triệu – Nokia 3.1 trang bị bộ xử lý MediaTek MT6750N 8 nhân, ROM 16Gb, RAM 2Gb, cấu hình ổn định trong phân khúc, cho khả năng cài ứng dụng cơ bản, thao tác chơi game nhẹ.

điện thoại dưới 2 triệu nokia 3.1

Trang bị chip đồ họa Mali-T860MP2, hệ điều hành Android 8.1. Màn hình cao cấp công nghệ IPS LCD, kích thước màn hình 5.2 inch, chất lượng hình ảnh hiển thị HD.

Bộ đôi camera 8 – 13Mp, các tính năng chụp ảnh tự động lấy nét, chạm lấy nét, quay phim HD, hỗ trợ đèn flash. Dòng điện thoại hỗ trợ 2 sim Nano, kết nối đa dạng, linh hoạt. Pin chuẩn Li-on dung lượng 3000 mAh.

Thiết kế máy nguyên khối với 2 đường cắt kim cương  bên viền, cho cảm giác sang trọng, lịch lãm. Giá thành khoảng 1.7 triệu, bảo hành 1 năm.

Điểm mạnh
  •  Cấu hình ổn định, xử lý tác vụ nhanh.
  •  Màn hình công nghệ cao, hiển thị HD.
  •  Chụp ảnh chất lượng với nhiều tính năng.
Điểm yếu
  •  Chưa có đánh giá.

3. Điện thoại dưới 2 triệu Sharp A2 Lite

Điện thoại giá dưới 2 triệu – SHARP A2 LITE được trang bị cấu hình vi xử lý MediaTek MT6737T Quad-Core 1.25GHz ARM Cortex-A53, chip đồ họa Mali-T720 MP2, ROM 32Gb, RAM 3Gb với hệ điều hành Android 7.0.

điện thoại dưới 2 triệu sharp a2 lite

Màn hình IPS LCD kích thước 5.7 inch, độ phân giải HD, hiển thị hình ảnh sắc nét với hỗ trợ 16 triệu màu sống động. Bộ đôi camera cực chất với camera trước 8Mp, Camera kép 5 – 13Mp, chụp ảnh nghệ thuật, nhận diện khuôn mặt, lấy nét tự động.

Máy có hỗ trợ quay phim Full HD, với đèn flash. Máy hỗ trợ 2 sim Nano, các kết nối đa dạng, linh hoạt. Dung lượng pin Lithium 4000 mAh. Thiết kế thanh lịch, mềm mại với mặt lưng được bo tròn, dải đăng ten là điểm nhấn. Giá thiết bị khoảng 2.3 triệu.

Điểm mạnh
  •  Cấu hình mạnh mẽ, cho khả năng cài nhiều ứng dụng.
  •  Màn hình công nghệ cao, hiển thị hình ảnh sắc nét.
  •  Bộ camera siêu chất lượng.
  •  Dung lượng pin lớn.
Điểm yếu
  •  Giá thành sản phẩm cao.
 

4. Điện thoại dưới 2 triệu Realme C1

Điện thoại cảm ứng dưới 2 triệu có wifi – Realme C1 được trang bị cấu hình ấn tượng với CPU Qualcomm Snapdragon 450 8 nhân 64-bit, GPU – Adreno 506, ROM 16 Gb, RAM 2Gb.

điện thoại dưới 2 triệu realme c1

Sản phẩm chạy hệ điều hành Android 8.1 cho khả năng thao tác và cài đặt nhiều ứng dụng, vận hành mượt mà như các dòng máy tầm trung. Màn hình IPS LCD kích thước 6.2 inch khá lớn, độ phân giải HD, hỗ trợ 16 triệu màu.

Camera đẳng cấp với cấu hình ấn tượng: camera trước 5Mp, camera kép sau 13/2Mp. Các tính năng chụp hình nổi bật: chụp nghệ thuật, xóa phông, tự động lấy nét, nhận diện khuôn mặt.

Trang bị đèn Flash và khả năng gọi VideoCall. Dung lượng pin Li-on lớn 4320 mAh cho thời lượng sử dụng lâu. Hỗ trợ 2 khe cắm sim nano, nhiều kết nối linh hoạt. Thiết kế nguyên khối, ấn tượng. Giá thành khoảng 2.35 triệu.

Điểm mạnh
  •  Cấu hình mạnh mẽ, chạy ứng dụng game mượt mà.
  •  Màn hình lớn, độ phân giải cao.
  •  Camera nổi bật nhiều tính năng.
  •  Dung lượng pin lớn, kết nối linh hoạt.
Điểm yếu
  •  Giá thành sản phẩm cao.

5. Điện thoại dưới 2 triệu Vsmart Joy 1

Điện thoại cảm ứng dưới 2 triệu – Vsmart Joy 1 sở hữu chip xử lý SnapDragon 435,  chip đồ họa Adreno 505, ROM 32gb, RAM 3Gb, hệ điều hành Android 8.1. Hiệu suất hoạt động cao, cài đặt nhiều ứng dụng, sử dụng mượt mà.

điện thoại dưới 2 triệu vsmart joy 1

Công nghệ màn hình IPS LCD kích thước 5.45 inch với độ phân giải màn hình HD. Bộ camera trước/sau: 5 – 13Mp với các tính năng nhận diện khuôn mặt, tự động lấy nét, quay phim Full HD.

Chuẩn pin Li-on với dung lượng 3000 mAh, cho thời lượng sử dụng dài. Hỗ trợ 2 sim Nano, kết nối đa dạng. Thiết kế nguyên khối chắc chắn, mặt sau là vỏ nhựa được phủ sơn giả kim loại ấn tượng. Máy được bo viền uyển chuyển, cho cảm giác thoải mái khi cầm. Giá máy khoảng 2.1 triệu.

Điểm mạnh
  •  Cấu hình máy mạnh mẽ, chạy mượt mà.
  •  Chụp ảnh chất lượng với camera độ phân giải cao.
  •  Thiết kế sang trọng, lịch lãm.
Điểm yếu
  •  Chưa có đánh giá.
 

Những bước để tăng hiệu suất điện thoại dưới 2 triệu

Điện thoại hay bất cứ thiết bị công nghệ nào cũng cần được sử dụng đúng cách để đảm bảo độ bền và tuổi thọ sản phẩm. Dưới đây là những lưu ý khi dùng điện thoại thông minh giá rẻ mà người dùng cần biết:

  • Nên sử dụng sạc điện cho máy bằng cục sạc chuẩn, đi kèm theo thiết bị, tránh sạc cũ hỏng, sạc kém chất lượng hay sạc qua cổng USB sẽ làm chai pin điện thoại.
  • Không sử dụng đến mức pin cạn kiệt, cũng không sạc qua đêm trong thời gian dài. Nguyên nhân khiến pin nóng, giảm tuổi thọ. Nên sạc pin trong khoảng 20 – 80% đảm bảo tuổi thọ pin.
  • Nên trang bị ốp lưng, miếng dán cường lực để bảo vệ màn hình cảm ứng.
  • Không nên tải quá nhiều ứng dụng vượt quá cấu hình máy, thường xuyên reset và xóa các ứng dụng không cần thiết để máy hoạt động mượt mà. Không nên cập nhật phần mềm quá nặng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post