Wikimua Uncategorized Tủ lạnh loại nào tốt

Tủ lạnh loại nào tốt

Hiện nay thị trường tủ lạnh khá đông đúc và đa dạng với nhiều mẫu mã, chủng loại. Vậy Tủ lạnh loại nào tốt nhất hiện nay? Bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn góc nhìn tổng quát về thị trường tủ lạnh và nên mua tủ lạnh hãng nào tốt và tiết kiệm điện nhất.

Tủ lạnh là gì?

Tủ lạnh là một thiết bị chuyên dụng dùng để làm lạnh thực phẩm. Giúp thực phẩm luôn giữ được hàm lượng dinh dưỡng và ngăn chặn sự phát triển của các vi sinh vật.

Tủ lạnh thường có cấu tạo 2 ngăn: ngăn đá và ngăn lạnh

  • Ngăn đá thường được thiết kế đông lạnh ở nhiệt độ -18oC.
  • Ngăn mát thường được được thiết kế làm mát từ 2-5oC.

Tủ lạnh có nguyên lý hoạt động khá đơn giản: khí gas được nén với áp suất cao (thể lỏng và nóng). Tiếp đó được hạ áp làm khí gas chuyển thành thể khí và lạnh đột ngột. Không khí lạnh được quạt thổi vào các ngăn để làm lạnh thực phẩm.

Tủ lạnh loại nào tốt?

Để xác định tủ lạnh loại nào tốt nhất chúng ta cần lưu ý đến 4 tiêu chí:

  • Dung tích, số ngăn phù hợp
  • Loại tủ lạnh nào: tủ lạnh thường, có inverter (tiết kiệm điện) hay không, tủ lạnh side by side (tủ cỡ lớn có ngăn đá dọc bên trái, ngăn mát dọc bên phải), tủ mini…
  • Thương hiệu (Nhật hay Hàn Quốc)
  • Giá thành.

 

Tủ lạnh loại nào tốt

 

Về cơ bản tủ lạnh được cấu thành bởi 4 bộ phận sau:

Máy nén (Block): đây là một bộ phận cực kỳ quan trọng, đóng góp khoảng 40-50% giá trị của một chiếc tủ lạnh. Bộ phận này có khả năng biến chuyển động quay thành chuyển động tịnh tiến thông qua cơ cấu quay tay thanh truyền.

Dàn ngưng: được thiết kế ẩn bên trong tủ lạnh, với chức năng chính là đẩy nhiệt của môi chất ngưng tụ ra bên ngoài môi trường.

Dàn bay hơi: là thiết bị trao đổi nhiệt giữa 2 môi trường là môi chất lạnh và môi trường cần làm lạnh.

Khí gas (hay chất làm lạnh): đây là loại chất lỏng rất dễ bay hơi với nhiệt độ bay hơi khoảng -32 độ C, có chức năng chính là tạo ra nhiệt độ lạnh bên trong tủ.

Nguyên lý hoạt động

Đầu tiên máy nén sẽ nén khí gas làm cho nhiệt độ và áp suất khí gas tăng lên ngưng tụ ở dạng khí tại dàn ngưng, mục đích để dàn ngưng làm giảm bớt lượng nhiệt do áp suất gây ra.

Tại đây sẽ xảy ra quá trình tỏa nhiệt và ngưng tụ khí gas ở trạng thái khí thành lỏng và chảy vào van tiết lưu. Theo nguyên lý thì chất lỏng sẽ di chuyển từ nơi áp cao sang áp thấp. Sau đó sẽ bay hơi và bắt đầu hấp thụ nhiệt để làm lạnh, cuối cùng sẽ trở về trạng thái khí.

Quá trình này cứ lặp đi lặp lại và trở thành một chu kỳ khép kín.

Tủ lạnh loại nào tốt?

Tủ lạnh là một thiết bị gia dụng cần thiết cho mỗi gia đình. Bên cạnh đó, trên thị trường lại có quá nhiều thương hiệu để lựa chọn. Vậy nên mua tủ lạnh nào? Hãy cùng Wikimua tìm hiểu qua bài viết sau.  

1.Tủ lạnh Mitsubishi

Có xuất xứ từ Nhật Bản, những chiếc tủ lạnh Mitsubishi không chỉ làm hài lòng người tiêu dùng bởi thiết kế vô cùng sang trọng, tinh tế, dung tích lớn phù hợp cho gia đình đông thành viên mà nó còn sở hữu nhiều công nghệ hiện đại:

 

Tủ lạnh loại nào tốt

  • Thiết kế 3 ngăn riêng biệt: Giúp bảo quản các loại thực phẩm khác nhau ở nhiệt độ khác nhau, cho thực phẩm tươi ngon lâu hơn và không bị lẫn mùi vào nhau.
  • Cấp đông mềm: Làm lạnh thực phẩm ở nhiệt độ thấp mà không bị đông đá, giúp bạn tiết kiệm thời gian ra đông khi nấu nướng, đồng thời bảo toàn dinh dưỡng cho thực phẩm.
  • Công nghệ Neuro Inverter: Được mệnh danh là “bộ não” của tủ lạnh, giúp tủ tự động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với lượng thực phẩm bên trong, tiết kiệm lên đến 45% điện năng tiêu thụ.
  • Nhà máy Vitamin nhân tạo: Với ngăn chứa chuyên biệt có khả năng giúp rau củ tiếp tục quang hợp, tạo Vitamin, tủ lạnh Mitsubishi sẽ góp phần cung cấp thêm nhiều dưỡng chất cho bạn và gia đình.

Mang thiết kế đẳng cấp cùng những công nghệ tiên tiến, các dòng tủ lạnh Mitsubishi có giá thành nhỉnh hơn chút so với các thương hiệu khác, dao động từ 10-18 triệu, các dòng cao cấp có giá thành lên đến hơn 30-70 triệu.

Nếu gia đình bạn có “hầu bao” khá thoải mái thì việc lựa chọn một chiếc tủ lạnh Mitsubishi là hoàn toàn xứng đáng giữa giá thành và chất lượng.

2. Tủ lạnh Electrolux

Với thiết kế tông màu chủ đạo là màu bạc bóng bẩy, rất đẳng cấp và phong cách, những chiếc tủ lạnh Electrolux sẽ làm nổi bật lên không gian nội thất của gia đình bạn.

Tủ lạnh loại nào tốt

  • Ngăn kệ FlexSpace dễ tháo rời: Bạn có thể tùy chỉnh các ngăn kệ theo ý thích và không còn phải lo lắng nếu như món thực phẩm của mình có kích thước quá lớn.
  • Ngăn linh động FlexStore: Có khả năng di chuyển tới lui, giúp đáp ứng nhu cầu lưu trữ nước đóng chai, đồ hộp có kích thước lớn một cách dễ dàng.
  • Ngăn rau quả Market Fresh Crisper: Cung cấp độ ẩm tối ưu, cho rau quả luôn tươi ngon, mọng nước trong thời gian dài.
  • Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi Deo-Fresh: Với công nghệ này, nỗi ám ảnh về mùi hôi thực phẩm sẽ bị loại bỏ hoàn toàn, trả lại bầu không khí trong lành cho bên trong tủ.

Hướng đến nhiều đối tượng người tiêu dùng, tủ lạnh Electrolux mang đến 3 tầm giá cho bạn dễ dàng lựa chọn: từ 6-10 triệu đồng, trên 10 triệu đồng và trên 15 triệu đồng.

Nếu bạn thích sự thời trang, hiện đại và sang trọng thì các dòng tủ lạnh của Electrolux là hoàn toàn phù hợp cho căn bếp nhà mình.

3. Tủ lạnh Toshiba

Một trong những thương hiệu tủ lạnh rất được người dùng yêu thích đó là Toshiba đến từ Nhật Bản. Không chỉ được trang bị những công nghệ nổi bật, hiện đại, những chiếc tủ lạnh Toshiba còn có thiết kế bên ngoài bằng kính vô cùng sang trọng, tinh tế.

Tủ lạnh loại nào tốt

  • Luồng khí lạnh vòng cung: Mang hơi lạnh lan tỏa đến mọi ngóc ngách trong tủ ngay cả khi thực phẩm chứa đầy bên trong, bảo quản thực phẩm tươi ngon lâu hơn trong thời gian dài.
  • Công nghệ kháng khuẩn khử mùi Hybrid Bio: Tăng cường bảo vệ sự tươi sạch của thực phẩm với tinh thể bạc Ag+, đồng thời loại bỏ mùi hôi hiệu quả.
  • Ngăn rau quả kháng khuẩn: Sử dụng Ion bạc để vô hiệu hóa và tiêu diệt vi khuẩn gây hư hỏng cho rau quả, giúp rau quả được bảo quản tươi mới trong thời gian dài.

Một lý do khác để tủ lạnh Toshiba được lựa chọn nhiều đó chính là sự đa dạng về tầm giá, có thể đáp ứng được “túi tiền” của hầu hết mọi gia đình: từ 5-10 triệu đồng, trên 10 triệu đồng và trên 15 triệu đồng.

4. Tủ lạnh Hitachi

Lại thêm một đại diện nữa đến từ Nhật Bản-tủ lạnh Hitachi. Với kiểu dáng thiết kế mang tính đặc trưng như: tủ 6 cửa, tủ 5 cửa, tủ 3 cửa, tủ 2 cửa, tủ lạnh Hitachi sẽ dễ dàng kết hợp với bất kỳ không gian nội thất nào. Hơn nữa dòng tủ lạnh này luôn có bảng điều khiển cảm ứng bên ngoài, cho bạn dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ tủ.

tủ lạnh loại nào tốt

  • Màng lọc Nano Titanium: Khử sạch vi khuẩn và mùi hôi có kích thước siêu nhỏ, cho thực phẩm được bảo quản tốt hơn, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.
  • Ngăn bảo quản thực phẩm chân không: Chuyên dùng cho thực phẩm tươi sống, ngăn bảo quản này sẽ bảo vệ thực phẩm khỏi vi khuẩn gây hư hỏng, ôi thiu một cách hiệu quả nhất.
  • Tấm cách nhiệt chân không Vacuum Insulation Panel: Một số dòng tủ lạnh Hitachi còn có tấm cách nhiệt chân không, giúp giữ độ lạnh lên đến 15 tiếng sau khi mất điện, ngăn chặn tình trạng biến chất ở thực phẩm.
  • Đệm cửa chống nấm mốc: Là một thiết kế tiện lợi của dòng tủ lạnh Hitachi. Với thiết kế này, nấm mốc gây mùi hôi sẽ không có khả năng sinh sản và phát triển, bạn không còn tốn thời gian làm vệ sinh tủ nữa.

Sở hữu tầm giá rộng từ 6 đến 10 triệu, từ 10 đến 15 triệu, trên 15 triệu đối với dòng tủ lạnh thông thường và giá dao động từ 22 đến 85 triệu đối với dòng tủ lạnh Side by Side, bạn có thể tùy thích lựa chọn cho mình một chiếc tủ lạnh Hitachi ưng ý.

Chất lượng bền bỉ, vẻ bề ngoài vừa hiện đại vừa cổ điển, các dòng tủ Hitachi sẽ rất thích hợp cho những gia đình yêu thích phong cánh trang nhã, nhẹ nhàng.

5. Tủ lạnh Samsung

Samsung cũng là một thương hiệu tủ lạnh khá phổ biến trên thị trường. Với rất nhiều dòng sản phẩm, đa dạng về dung tích cũng như công nghệ. Dù không phải là thương hiệu hàng đầu trong các thương hiệu tủ lạnh nhưng Samsung có nhiều dòng giá rẻ hơn nhiều so với Hitachi trong khi dung tích tương đương và tính năng được trang bị nhiều hơn (ví dụ làm đá tự động, có vòi lấy nước mát bên ngoài…)

tủ lạnh loại nào tốt

Công nghệ Mr.CoolPack: Sự ấn tượng của công nghệ này chính là khả năng giữ lạnh cho ngăn đông lên đến 8 tiếng ngay cả khi mất điện. Bản chất của công nghệ Mr Coolpack là việc Samsung trang bị thêm một hộp chất lỏng đặc biệt được đặt ngay bên trong ngăn đông của tủ lạnh.

Chất lỏng này có đặc điểm là có điểm tan chảy thấp hơn nước và sẽ đông lại khi tủ lạnh hoạt động (chất lỏng này được làm lạnh). Khi bị mất điện, hộp chất lòng CoolPack này có vai trò giữ nhiệt (tan chảy và hấp thụ nhiệt của ngăn đông) cho ngăn đông và có khả năng giữ nhiệt cho ngăn đông lên tới 8h sau khi điện bị mất.

Hệ thống làm lạnh kép Twin Cooling System Plus: Twin Cooling System Plus là một hệ thống cải tiến của Twin Cooling System (Quạt làm lạnh kép). Công nghệ này sử dụng 2 quạt gió riêng biệt, giúp ngăn đông và ngăn mát được làm lạnh độc lập. Công nghệ này làm làm tăng hiệu quả làm lạnh của các dòng tủ lạnh Samsung và được ứng dụng vào rất nhiều mẫu tủ lạnh khác nhau.

6. Tủ lạnh Sharp

Thương hiệu tủ lạnh tiếp theo mà bạn có thể lựa chọn là Tủ lạnh Sharp. Dù không nổi tiếng như các sản phẩm nồi cơm điện hay lò vi sóng, tủ lạnh Sharp có ưu điểm là giá thành rẻ, chất lượng tốt. Ngay cả với ngân sách dưới 5 triệu, bạn vẫn có thể chọn mua được các sản phẩm tủ lạnh Sharp với dung tích khoảng 160-180 lít có thể dùng cho gia đình 3-5 người.

Tuy không được trang bị các công nghệ cao cấp ở các dòng sản phẩm phổ thông, nhưng tủ lạnh của Sharp vẫn được đánh giá là luôn rất bền, đáng tiền so với các thương hiệu khác ở phân khúc tủ lạnh giá rẻ. Thiết kế các sản phẩm tủ lạnh của Sharp thường hướng đến một thiết kế hiện đại, có tính thẫm mỹ khá cao.

Tủ lạnh nào tốt nhất

Nhìn một cách tổng thể thì dù không có những công nghệ giúp làm lạnh nhanh và mạnh như ở các dòng tủ lạnh Hitachi, Sharp là một thương hiệu tốt đề bắt đầu nếu bạn có một khoản ngân sách hạn chế trong việc mua sắm tủ lạnh.

Trên đây là những thương hiệu tủ lạnh nổi bật trên thị trường mà Wikimua muốn giới thiệu đến bạn. Hi vọng với bài viết này, bạn sẽ có thêm gợi ý để lựa chọn cho mình một chiếc tủ lạnh phù hợp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post