Wikimua Uncategorized Hãng điện thoại nào tốt

Hãng điện thoại nào tốt

Hãng điện thoại nào tốt hiện nay

Trong những năm gần đây, khi cuộc sống ngày càng hiện đại, khoa học công nghệ ngày càng phát triển thì điện thoại thông minh càng chiếm vị trí quan trọng. Thay vì dùng một chiếc điện thoại chỉ có các tính năng cơ bản như nghe, gọi, nhắn tin thì hiện nay người dùng đều tìm cho mình một chiếc điện thoại thông minh để vừa có thể giải trí, vừa có thể sử dụng trong công việc, học tập như một chiếc laptop thực thụ, có cơ hội trải nghiệm cuộc sống tiện ích, thoải mái hơn.

Thị trường di động ngày càng đa dạng chính vì vậy việc chọn lựa được một chiếc điện thoại thông minh ưng ý, phù hợp giá tiền là khá khó khăn. Hiện nay, không chỉ có những tên tuổi lớn như Samsung, Apple, Sony, Nokia… mà các hãng điện thoại mới nổi như Oppo, Huawei, Mobell cũng đang dần chiếm lĩnh thị trường với sự cải tiến lớn cả về chất lượng lẫn thiết kế.

Thị trường di động cũng được phân chia thành nhiều phân khúc giá khác nhau, điện thoại giá rẻ, điện thoại tầm trung và điện thoại cao cấp. Tuy nhiên để chọn được chiếc điện thoại thông minh hãng nào tốt nhất hiện nay thì người dùng cần quan tâm đến những tiêu chí sau:

1. Nhu cầu sử dụng, giá thành

Giá thành sản phẩm là yếu tốrất  quan trọng  trong việc quyết định xem liệu người tiêu dùng có muốn mua sản phẩm đó hay không, đặc biệt người đó sẵn sàng bỏ đủ số tiền ra để mua được chiếc smart phone  phục vụ nhu cầu bản thân .

Các câu hỏi mà chúng tôi được nhận nhiều nhất đó là :

  • Điện thoại nào tốt dưới 3 triệu ?
  • Nên mua điện thoại nào dưới 5 triệu ?
  • Có 7 triệu nên mua điện thoại gì ?
  • Điện thoại tầm trung 8-10 triệu nên mua loại nào tốt nhất ?
  • Điện thoại cao cấp nên mua loại nào ?

…..

Và rất nhiều câu hỏi khác đại loại giống vậy liên quan đến vấn đề mua điện thoại.

2. Màn hình : kích thước, độ phân giải, công nghệ

Theo hướng chung của người dùng Việt thì màn hình càng lớn càng tốt, bởi vậy các nhà sản xuất đã liên tục cho ra đời với các phiên bản smarphone có kích thước ngày càng lớn hơn lên đến 7 inch hay còn được gọi là “phablet” nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu chung của người tiêu dùng.

Tuy nhiên theo thông kê của Androi authority thì 50% người tiêu dùng vẫn có sử thích những chiếc smarphone có kích thước tầm khoảng 5-5,5 inch là đủ. Lý giải người tiêu dùng thích màn hình lớn để có thể giải trí tốt hơn, xem phim, chơi game, nge nhạc, lướt web thỏa thích hơn.

Top hãng điện thoại nào tốt hiện nay

Hãng điện thoại nào tốt hiện nay

Màn hình chất lượng được quyết định bởi 2 yếu tố đó là độ phân giải và công nghệ . Độ phân giải được hiểu nôm nà tập hợp rất nhiều những điểm ảnh (hay pixel) nhỏ có trong màn hình, nên chọn điện thoại có số lượng pixel càng nhiều thì khả năng hiện thị càng rõ ràng và độ sắc nét càng cao.

Màn hình iphone của Apple đã tăng số lượng pixel của màn hình điện thoại lên rất nhiều, đến mức bằng mắt chúng ta không thể phân biệt được từng pixel riêng biệt, khi chọn mua điện thoại bạn nên chọn sản phẩm có độ phân giải tối thiểu 1280 x 720 pixel.

Về công nghệ màn hình thì hầu như các hãng đều sử dụng 2 công nghệ chủ yếu là  LCD và AMOLED , 2 công nghệ tốt nhất hiện nay cho màn hình smartphone.

3. Thiết kế

Các hãng rất chú trọng đến việc thiết kế smartphone của mình trở nên bắt mắt hơn , tung ra thị trường sẽ là để lại ấn tượng tốt đối với người dùng, và là yếu tố quyết định mua sản phẩm hay không. Nhiều người giờ xem điện thoại là vật trang trí , làm nổi bậc bản thân trước đám đông .

Trước đây khi chưa có nhiều hãng smartphone, nhu cầu người sử dụng ít nên thị trường toàn là những điện thoại được thiết kế khá dày và nặng, ngày nay các điện thoại siêu mỏng , sang trọng tinh tế được ưu chuộng nhất, trong đó phải nói đến Iphone là số 1 về thiết kế ngoại hình.

Nam tính thì thường chọn cho mình 1 chiếc smartphone mỏng nhẹ đẹp, đơn giản, có thể góc cạnh , có thể màu mạnh mẽ đen hoặc trắng, đỏ . Với nữ giới thì có thể thướt tha hơn, thiết kế cong mướt, có thể màu hồng . Các cô gái thường hướng tới thiết kế của những chiếc điện thoại mang màu sắc trang nhã, nhẹ nhàng.

4. Hệ điều hành phù hợp

Với mỗi khách hàng đều có sở thích sử dụng hệ điều hành khác nhau. Trong số những hệ điều hành hiện nay thì Android và iOS là 2 hệ điều hành chiếm thị phần lớn nhất và được đông đảo người dùng.

Ưu điểm của hệ điều hành Android chính là nó có một kho ứng dụng khổng lồ và có thể áp dụng với nhiều thiết bị tuy nhiên một điểm yếu ở hệ điều hành này là nó có lỗ hổng bảo mật và yêu cầu người dùng phải vá lại.

Top hãng điện thoại nào tốt hiện nay

Hãng điện thoại nào tốt hiện nay

Trong khi đó, iOS lại là hệ điều hành có tính năng bảo mật cao cùng giao diện tuyệt vời. Nhưng nhược điểm của nó là chỉ được trang bị độc quyền cho các mẫu điện thoại iPhone và khả năng tích hợp có nhiều hạn chế.

5. Dung lượng bộ nhớ lớn

Với nhiều người, điện thoại như trở thành một kho dữ liệu khổng lồ và đây cũng là nơi họ lưu giữ nhiều dữ liệu quan trọng vì vậy dung lượng bộ nhớ lớn được xem là tiêu chí hàng đầu để chọn điện thoại.

Top hãng điện thoại nào tốt hiện nay

Hãng điện thoại nào tốt hiện nay

Nếu dung lượng bộ nhớ thấp thì sẽ khiến người dùng cảm thấy khó chịu và gặp những trường hợp như không thể tải được nhạc, phim hay game bởi không đủ không gian lưu trữ. Mức dung lượng 16GB được xem là mức dung lượng tối thiểu để có thể đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của người dùng.

6. Cấu hình phù hợp với nhu cầu sử dụng

Để có thể đáp ứng được những trải nghiệm cao cấp của người dùng thì càng ngày, các hãng điện thoại đều nâng cấp vi xử lý cho sản phẩm của mình.

Hiện nay, người dùng Android và Windows Phone thường ưa chuộng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 800 trong khi đó người dùng iOS thường ưa chuộng bộ vi xử lý A7 64 bit. Còn về bộ nhớ Ram thì 2 GB hoặc 3 GB là lựa chọn hợp lý.

7. Dung lượng pin lớn

Khi nhu cầu sử dụng điện thoại ngày càng nhiều thì người dùng cũng khắt khe hơn trong việc lựa chọn dung lượng pin. Chính vì vậy càng nhà sản xuất vẫn không ngừng phát triển để tạo ra được một công nghệ chế tạo pin tiến bộ và tuyệt vời hơn.

Top hãng điện thoại nào tốt hiện nay

Hãng điện thoại nào tốt hiện nay

8. Được tích hợp nhiều tiện ích

Các điện thoại thông minh hiện nay cũng luôn đầy ắp những tiện ích để phục vụ nhu cầu của người dùng như tiện ích về sức khỏe, chống trộm, tìm kiếm. Một chiếc điện thoại càng có nhiều tiện ích càng giúp người dùng có được những giây phút trải nghiệm thoải mái.

9. Giá cả

Thị trường điện thoại thông minh ngày càng sôi động nên có rất nhiều các phân khúc giá khác nhau. Tuy vậy người dùng cũng cần tham khảo kỹ càng để tránh việc phải bỏ ra một số tiền lớn mà mang về một chiếc điện thoại không xứng tầm.

Tùy đối tượng sử dụng sẽ có mức giá khác nhau. Với nhóm công nhân viên chức thì một chiếc điện thoại có mức giá khoảng 7 – 10 triệu đồng là khá hợp lý. Những dòng điện thoại trong phân khúc này có thể đáp ứng được nhu cầu thiết kế hiện đại, camera chất lượng và cấu hình ổn.

Trong khi, đối tượng là học sinh, sinh viên hay người lao động có mức thu nhập thấp thì những điện thoại trong tầm giá 3 – 4 triệu là khá hợp lý.

10. Thương hiệu uy tín

Khi phân vân mua một chiếc điện thoại thông minh thì đại đa số người dùng đều có xu hướng tìm mua những chiếc điện thoại của các thương hiệu uy tín với mức giá phải chăng.

Để có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường di động phức tạp như hiện nay thì các thương hiệu uy tín đã phải chứng minh được chất lượng sản phẩm của mình, đón nhận nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng để đạt được thành công trên con đường trở thành những thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Không chỉ vậy, những thương hiệu nổi tiếng cũng thường được người dùng hài lòng về chế độ bảo hành hay chế độ chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, trong thời điểm mà bảo mật an ninh mạng chưa thực sự đảm bảo thì những thương hiệu đình đám như Samsung, Apple… lại ghi điểm bởi họ có các bản vá bảo mật thường xuyên hàng tháng.

Tuy nhiên với những người dùng thông minh thì họ luôn biết bỏ tiền ra để mua sản phẩm tương xứng với giá trị thật của nó chứ không phải bỏ tiền ra để mua “cái mác thương hiệu”. Như vậy có thể nói một sản phẩm có sức hấp dẫn thật sự là một sản phẩm có thể cân bằng được giữa giá bán và uy tín thương hiệu.

Dưới đây là những đánh giá chi tiết về một vài thương hiệu điện thoại nổi tiếng hiện nay:

1. Apple

Điện thoại Iphone có tốt không? Thương hiệu Apple là tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới hiện nay được thành lập tại USA năm 1976, các sản phẩm chủ đạo là iphone, ipad, Macbook,… logo hình quả táo cắn lỡ dỡ . Thương hiệu tầm cỡ quốc tế, mỗi lần Apple chuẩn bị tung ra thị trường iphone phiên bản mới thì hàng nghìn người sắp hàng để được mua sản phẩm đầu tiên.

Top hãng điện thoại nào tốt hiện nay

Hãng điện thoại nào tốt hiện nay

Mặc dù có mức giá khá đắt đỏ nhưng Apple vẫn được nhiều người dùng lựa chọn. Ngoài điện thoại iPhone thì hãng táo khuyết cũng sản xuất nhiều sản phẩm công nghệ khác như máy nghe nhạc iPod, máy tính Macbook hay máy tính bảng iPad.

2. Samsung

Samsung chính là một trong những thương hiệu được người dùng tin tưởng nhất hiện nay. Hãng điện thoại Hàn Quốc này vẫn luôn giữ được vị trí của mình trên thị trường thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Số lượng các tín đồ của Samsung cũng luôn đứng hàng đầu.

Top hãng điện thoại nào tốt hiện nay

Hãng điện thoại nào tốt hiện nay

Nhược điểm :

Giao diện TouchWiz nặng nề, phức tạp và gây khó khăn cho những người lần đầu tiên sử dụng Samsung. Giao diện này nhồi nhét quá nhiều tính năng, lộn xộn và không có sự thống nhất.

Thiết kế của Samsung sử dụng vỏ nhựa plastic không mang lại vẻ đẹp sang trọng cho máy khi so sánh với những đối thủ sừng sỏ khác như Apple hay Sony,…

3. Oppo

Oppo là một hãng công nghệ của Trung Quốc được thành lập vào năm 2004, người Việt có phần e ngại với đồ điện tử của Trung Quốc, có một số thành phần tẩy chay hãng oppo hoàn toàn. Tuy nhiên, chúng ta thường bắt gặp smartphone oppo gắn liền với các tên tuổi quảng cáo nổi tiếng như : Sơn Tùng, Chi pu một thời.

Top hãng điện thoại nào tốt hiện nay

Hãng điện thoại nào tốt hiện nay

Mặc dù Oppo là hãng điện thoại của Trung Quốc nhưng luôn được người dùng đánh giá cao về tính năng, chất lượng và cấu hình. Hãng điện thoại mới nổi này đánh mạnh vào điện thoại ở phân khúc giá rẻ nhưng lại đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của người dùng và mang tới những sản phẩm có thiết kế trẻ trung, hiện đại.

4. Sony

Sony là tập đoàn công nghệ nổi tiếng trên toàn thế giới, tại Việt Nam Sony có rất nhiều mặt hàng đã chiếm đóng trong tư tưởng của người Việt như : Tivi, Tủ lạnh, máy giặt, máy ảnh hay điện thoại,…

Top hãng điện thoại nào tốt hiện nay

Hãng điện thoại nào tốt hiện nay

Ưu điểm của điện thoại Sony là sở hữu kiểu dáng thiết kế rất bắt mắt và sang trọng, luôn là thương hiệu đi đầu trong việc phát triển công nghệ chống nước, cùng hiệu suất hoạt động vô cùng ổn định.

5. Xiaomi

Với nhiều người Việt thì cái tên Xiaomi còn khá mới mẻ, không có ấn tượng với cái thương hiệu này so với những tên tuổi lâu năm như sony,samsung , oppo,.. Tuy nhiên mới thâm nhập với vào thị trường Việt Nam nhưng được người dùng đánh giá như là Apple của riêng China.

Top hãng điện thoại nào tốt hiện nay

Hãng điện thoại nào tốt hiện nay

6. HTC

HTC cũng được coi là một trong những công ty phát triển thuộc vào hàng nhanh nhất trong lĩnh vực điện thoại di động và đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong những năm vừa qua. Hiện nay, HTC vẫn luôn cho ra những sản phẩm thuộc top những điện thoại tốt nhất với độ bền đáng nể.

Hãng điện thoại nào tốt hiện nay

Tiêu biểu đó là chiếc HTC 10 khi đã thể hiện được sự bền bỉ của mình khi vượt qua hàng loạt các màn “tra tấn” nhằm đo độ bền sản phẩm như: việc dùng dao sắc để cào lớp kính Gorilla Glass ở ngay màn hình và camera trước, chịu đựng cực tốt khi bị đốt bằng bật lửa, đồng thời nó còn xuất sắc vượt thử thách bẻ cong điện thoại bằng tay mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để chứng tỏ những dòng sản phẩm của HTC vẫn luôn được xem là bền bỉ, được xây dựng vô cùng chắc chắn, mạnh mẽ nhưng vẫn đầy cuốn hút.

7. Nokia

Năm 2017 trở về trước, Nokia đã được thay bằng thương hiệu Microsoft, và những dòng điện thoại này được biết với cái tên là Microsoft Lumia tương tự như Nokia Lumia khi xưa. Sau khi thay thế Nokia, Microsoft cũng đã tạo nên được nhiều sản phẩm khá tốt và có độ bền đáng nể phục cũng như có thể sánh ngang với những hãng điện thoại lớn khác.
Trong thời gian vừa qua, đã rộ lên một câu chuyện cho thấy được sức chịu đựng thần kỳ của Nokia Lumia 920 và điều này đã giúp cho chủ nhân của nó có thể thoát khỏi tay tử thần khi ông ấy đã dùng chiếc điện thoại này để che đầu khỏi các mảnh vỡ rơi xuống từ bức tường dài 20 mét bị sập xuống.

Hãng điện thoại nào tốt hiện nay

Hiện nay, Nokia dần thay thế hệ điều hành của điện thoại trở thành Android để đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Nokia lại sống lại trong lòng khách hàng của mình.

8. Lenovo

Lenovo là dòng điện thoại phổ thông sở hữu nhiều tính năng hiện đại. Với mức giá khá rẻ và cấu hình cao, dòng điện thoại này vẫn đang len lỏi vào mọi ngóc ngách tại thị trường điện thoại di động. Thật vậy, độ bền của điện thoại Lenovo được nhiều người dùng trên khắp thế giới đánh giá là khá tốt. Thậm chí họ còn so sánh độ bền của dòng sản phẩm này với các dòng điện thoại đình đám Galaxy của Samsung.

Hãng điện thoại nào tốt hiện nay

Không thể phủ nhận một điều rằng với cùng một cấu hình, điện thoại Lenovo là một trong số ít những sản phẩm có mức giá rẻ nhất. Sở dĩ như vậy là do phần cứng của các chiếc điện thoại Lenovo được thiết kế chủ yếu ở trong nước và có chất lượng lẫn độ bền không quá cao. Do vậy, về độ bền phần cứng có lẽ là Lenovo không bằng các dòng sản phẩm cao cấp của Apple, thế nhưng nó vẫn đảm bảo được nhu cầu sử dụng của người dùng với mức giá rẻ hơn rất nhiều

9. LG

LG là một tập đoàn lớn của Hàn Quốc. LG không chỉ nghiêng về sản xuất các thiết bị đồ gia dụng, hay thiết bị điện tử mà còn có cả điện thoại thông minh nữa. Với thiết kế mỏng, nhỏ, gọn, LG cũng được rất nhiều người ưa thích nhất là chị em phụ nữ.

Top hãng điện thoại nào tốt hiện nay

Hãng điện thoại nào tốt hiện nay

Đồng thời, độ bền của những chiếc điện thoại của LG cũng được xếp vào loại bậc nhất. Cũng giống như các mẫu điện thoại danh tiếng, LG cũng phải trải qua những bài kiểm tra khắc nghiệt để khẳng định độ bền tuyệt vời của mình. LG V10 chính là một ví dụ điển hình khi nó có thể sống sót một cách dễ dàng khi bị rơi từ túi quần, trên bàn làm việc mà vẫn không lo bị trầy xước hay vỡ màn hình

10. Huawei

Huawei là một hãng điện thoại đến từ Trung Quốc. Cũng giống như Oppo, Huawei không chỉ tăng trưởng một cách mạnh mẽ tại Trung Quốc, mà điện thoại của Huawei còn bán khá tốt ở cả châu Âu, châu Mỹ và châu Phi. Độ bền của những chiếc điện thoại thuộc hãng này cũng được người dùng đánh giá khá cao. Điển hình là trường hợp kiểm tra độ bền của chiếc Honor 7 thuộc Huawei trong bài thử nghiệm với thuốc nổ. Và điều bất ngờ đã xảy ra khi nó vẫn còn sống sót sau những vụ nổ tưởng chừng như muốn phá hủy bất cứ một vật thể nào.

Top hãng điện thoại nào tốt hiện nay

Hãng điện thoại nào tốt hiện nay

Trên đây là những thương hiệu điện thoại bền nhất hiện nay, rất mong bài viết này sẽ cho bạn sự lựa chọn phù hợp nhất để có thể sở hữu những chiếc điện thoại ưng ý.

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post