Wikimua Uncategorized Những tiêu chí chọn máy giặt mọi người cần note lại ngay

Những tiêu chí chọn máy giặt mọi người cần note lại ngay

Những tiêu chí chọn máy giặt mọi người cần note lại ngay

Chọn được chiếc máy giặt tốt, phát huy tối đa giá trị sử dụng cho gia đình không hề đơn giản. Bạn nào chưa biết hay còn băn khoăn trong việc lựa chọn thì hãy note ngay lại những tiêu chí chọn máy giặt phù hợp với gia đình mình chia sẻ trong bài viết nhé!

Chọn máy giặt theo kiểu dáng và kích cỡ

Một chiếc máy giặt có kích thước trong khoảng 60-84cm rất phù hợp với các hộ gia đình. Mỗi một mẫu mã, thương hiệu lại có kích thước khác nhau. Hiện máy giặt có 3 kiếu dáng cho bạn lựa chọn đó là: máy giặt lồng đứng, máy giặt lồng ngang, máy giặt lồng nghiêng. Mỗi loại đều có thế mạnh và hạn chế riêng.

Lựa chọn máy giặt theo công suất

Khi chọn mua máy giặt bạn cần quan tâm tới công suất giặt và bao nhiêu. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, thường xuyên phải giặt một lượng quần áo lớn thì bạn nên chọn máy có khối lượng giặt từ 9-10kg.

Ngược lại những gia đình ít người hay độc thân sử dụng máy có khối lượng giặt từ 5-7kg để tiết kiệm điện, nước tiêu thụ. Máy giặt cửa ngang vừa giặt nhanh, tiết kiệm nước, điện năng hơn so với các loại máy giặt khác.

Lựa chọn máy giặt theo tính năng

Hầu hết các loại máy giặt hiện đại đều được trang bị một số tính năng như:

– Giặt tự động: Chỉ cần bạn cho quần áo, nước giặt, nước xả vải vào trong máy và cài đăt chương trình giặt tự động. Máy sẽ tự động điều chỉnh lượng nước, thời gian đúng với khối lượng quần áo đó.

– Chế độ giặt: Thông thường máy giặt hiện nay trên thị trường đã được tích hợp 4 chế độ giặt cơ bản nhưu: giặt nặng, giặt bình thường, giặt nhẹ nhàng và giặt các loại quần áo dễ nhăn. Với một số dòng máy hiện đại đắt tiền thì được tích hợp thêm 1 số chế độ tiên tiến hơn như: giặt bằng tay, quay và vắt, giặt khăn, giặt quần áo em bé, giặt quần áo cồng kềnh… Tùy vào nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế của gia đình, bạn chọn chiếc máy giặt phù hợp nhé!

– Mức nước giặt: Hiện nay một số máy giặt hiện đại có thể tự điều chỉnh lượng nước phù hợp với lượng quần áo còn hầu hết các máy giặt đều có 3 mức nước là: nhỏ, vừa và lớn.

– Tốc độ quay: Thông thường độ quay khi giặt của máy thường là 700 – 1.600 vòng/phút, tức là quần áo đã gần khô khi được bỏ ra khỏi máy. Một số máy hiện đại có thể quay 2000 vòng/phút.

– Hẹn giờ giặt: Bạn có thể hẹn thời gian giặt theo ý muốn, khi hết quá trình giặt máy sẽ tự động ngắt. Một số máy còn có bộ cảm biến giúp cho người dùng biết giai đoạn giặt nào đã hoàn tất và chuẩn bị chuyển sáng giai đoạn khác.

Ngoài 5 tính năng trên, một số máy giặt hiện đại được tích hợp tới 12 chức năng giặt khác nhau. Theo ý kiến của mình thì chọn máy giặt chúng phải đảm bảo được 5 yếu tính năng cơ bản trên.

Lựa chọn máy giặt theo tình hình tài chính

Tùy thuộc vào thương hiệu, tính năng cũng như sự tiện ích, máy giặt có giá bán rất phong phú và đa dạng trên thị trường, có thể từ vài triệu đến vài chục triệu đồng.

Nếu gia đình bạn có nguồn thu nhập trung bình nên mua máy giặt cửa trên vì giá thành rẻ. Máy giặt lồng ngang có thể đắt hơn nhưng nhanh sạch quần áo nhanh, tiết kiệm nước và điện năng.

Đọc xong bài viết này chắc bạn đã có quyết định nên chọn máy giặt nào rồi chứ! Mình hy vọng những thông tin mình chia sẻ sẽ giúp mọi người chọn được sản phẩm phù hợp với gia đình mình!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post