Wikimua Uncategorized Chia sẻ tips chọn đồ chơi trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi cho các bố mẹ

Chia sẻ tips chọn đồ chơi trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi cho các bố mẹ

Chia sẻ tips chọn đồ chơi trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi cho các bố mẹ

Nhiều người lầm tưởng rằng trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi thì chỉ cần ăn và ngủ vì bé yêu chưa có nhận thức với thế giới xung quanh. Thế nhưng quan niệm này lại hết sức sai lầm đấy, bé 1 tháng tuổi đã có thể nhận biết thế giới qua những gì bé tự quan sát được. Do đó mà bố mẹ nên chọn cho bé những loại đồ chơi phù hợp để bé có thể phát triển cơ thể toàn diện. Cùng chúng tôi xem những tips hay chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi nhé.

Đối với trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi thì theo khảo sát, 80% bố mẹ không chú trọng đến đồ chơi của trẻ mà chỉ chăm sóc chế độ dinh dưỡng của trẻ thôi. Tuy nhiên, như đã nói ở trên thì trẻ ở giai đoạn này đã bắt đầu hình thành những nhận thức về thế giới xung quanh rồi. Bố mẹ nên chọn những đồ chơi trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi có những âm thanh vui nhộn, màu sắc rực rỡ và hình thù đáng yêu cho bé.

Bố mẹ có thể đặt bé nằm ở nôi và treo các đồ chơi có hình thù ngộ nghĩnh bên trên vừa tầm mắt bé, điều này khiến bé hứng thú và dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Ngoài ra, có thể lựa chọn những bức tranh có màu tươi sáng để bé tập quan sát và nhận thức thế giới thông qua hình ảnh,…

1. Đặc điểm của trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi

Theo thời gian, con yêu sẽ lớn lên từng ngày. Từ một đứa trẻ chỉ thích nhắm mắt và “ngủ nướng”, bé sẽ dần biết khóc, biết cười nhiều hơn, tập đi, tập nói, tập ăn và vô vàn những điều tuyệt vời khác mà mẹ không thể hình dung hết được.

Tuy nhiên, để đạt được những điều đó là cả một quá trình thay đổi lâu dài của bé, bắt đầu bằng từng tháng từng tháng một và cần phải có bàn tay chăm sóc ân cần, chu đáo của mẹ.

Trong tháng đầu tiên sau sinh, con mới bắt đầu tập quen với thế giới mới to lớn và kỳ lạ này. Thời điểm tròn 1 tháng tuổi, con có nhu cầu ngủ nhiều hơn. Hầu hết trẻ sơ sinh sẽ ngủ sớm sau khi ăn nhưng giấc ngủ sẽ rất ngắn.

Bất cứ khi nào con thức, mẹ hoặc những người thân yêu có thể chơi hoặc tương tác với con bằng cách gọi tên, bật nhạc hoặc thu hút sự chú ý của con.

Ngoài ra, mẹ cũng có thể giới thiệu một số đồ chơi nhiều màu sắc, âm thanh hay để bé vừa giải trí và phát triển khả năng nghe, nhìn của mình.

Những trải nghiệm tương tác sớm với bạn và người khác sẽ giúp não của bé phát triển và học hỏi về thế giới. Mặc dù bé cực kỳ dễ bị tổn thương và phụ thuộc vào mẹ để đáp ứng mọi nhu cầu nhưng chúng cũng tự tìm ra được những cách kích thích hay hơn.

2. Đồ chơi phù hợp cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi

Trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi thường rất nhỏ để có thể cầm nắm hoặc chơi với những món đồ chơi lớn, có kích thước quá to hoặc đồ chơi phát nhạc quá lớn. Bố mẹ nên lựa chọn cho trẻ những món đồ chơi có thể giúp bé học cách quan sát, nhìn ngắm khi chơi chẳng hạn như đồ chơi treo nôi, đồ chơi xúc xắc… để thu hút sự chú ý của bé.

Loại đồ chơi phù hợp cho bé 1 tháng tuổi chính là những bộ đồ chơi có nhiều hình dáng và đồ chơi có nhạc êm ái, nhẹ nhàng. Bé cũng có thể quan sát những bức tranh hoặc những hình mẫu đơn giản và màu sắc tươi sáng. Nên đặt tranh và hình ảnh cách mặt bé từ khoảng 20-30 cm để bé có thể quan sát tốt nhất.

Đồng thời, bố mẹ nên treo những món đồ chơi treo nôi hoặc đồ chơi có màu tươi sáng, bắt mặt ở nôi hoặc giường của bé nằm. Chính những món đồ chơi nhỏ quay ở phía trên sẽ giúp bé hào hứng hơn và cũng dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Đồ chơi xúc xắc với nhiều hình thù ngộ nghĩnh, bắt mắt

Tăng tính nhanh nhạy cho đôi mắt bé chúng ta có thể lắc qua lắc lại trước mặt bé bằng một chiếc xúc xắc, điều này sẽ thu hút sự chú ý của bé và có thể giúp bé phát triển khả năng quan sát và thính lực.

Các loại đồ chơi xúc xắc có giá dao động từ 38.000-135.000VNĐ.

Đồ chơi trẻ em treo nôi cũi

Giai đoạn này bé đã có thể ngắm nhìn mọi thứ và lại rất hay chú ý đến những vật ở trước mặt mình. Đồ chơi treo nôi cũi này sẽ có sức hấp dẫn rất lớn đối với trẻ. Những hình thù ngộ nghĩnh xinh xắn và có nhạc là lựa chọn tuyệt vời nhất cho bé trong giai đoạn này. Nên chọn những mẫu treo có xuất xứ rõ ràng, nhỏ gọn, không quá nặng và được làm bằng chất liệu an toàn cho bé. Khi chơi bố mẹ có thể bật nhạc rồi đu đưa từ từ các hình thù của mẫu treo lên cao, xuống thấp, sang trái, sang phải để bé tập trung nhìn theo, giúp mắt bé nhanh nhạy hơn khi quan sát.

Đồ chơi treo nôi cũi tại Lazada đang được giảm giá từ 50-55% nên các bạn muốn mua hãy nhanh tay lên nhé.

Đĩa CD nhạc du dương hoặc vui nhộn

Để kích thích sự hoạt động thính giác của trẻ, bạn có thể bật những loại nhạc nhẹ nhàng, du dương rồi có thể bế em bé bên mình và bắt đầu… khiêu vũ. Trong ba tháng đầu đời, bé đã có thể cảm nhận được từng bước chân của bạn, sự uyển chuyển, biến đổi của đôi chân như đi, chạy hoặc nhảy.

Cách lắc lư của bạn theo tiếng nhạc, cách chuyển đổi trạng thái theo tiết tấu của giai điệu cũng giúp bé làm quen với nhịp điệu âm nhạc. Khả năng nghe của bé nhờ đó cũng hoàn thiện hơn và bé có thể nhận ra được những bản nhạc quen thuộc nếu bạn cứ bật đi bật lại. Bé cũng biết được đoạn nhạc nào bạn đu đưa nhẹ nhàng, đoạn nhạc nào bạn nhún nhảy mạnh hơn thông qua những chuyển động của mẹ mà bé cảm nhận được khi được mẹ ôm ấp và áp chặt bên mình.

Lục lạc đeo cổ chân, tay cho bé

Vừa để trang trí thêm cho đôi chân/tay của bé lại vừa làm cho bé thích thú không phải vật gì khác ngoài chiếc lục lạc đeo cổ chân/cổ tay bé rất dễ thương. Lục lạc được thiết kế một cách nhỏ gọn, nhẹ nhàng và xinh xắn, màu sắc tươi tắn tăng sức thu hút đối với bé, mỗi cử động của bé sẽ có tiếng kêu thật nhè nhẹ để bé lắng nghe và tìm kiếm. Đây hẳn là một món đồ giúp cho bé phát triển các kĩ năng một cách toàn diện.

Thông qua việc vui chơi mà bé có cảm giác hứng thú, vui vẻ hơn. Bố mẹ hãy chọn những đồ chơi trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi có nguồn gốc an toàn để đảm bảo sức khỏe của trẻ. Chúc các bé luôn vui và khỏe mạnh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post