Wikimua Uncategorized Đánh giá bình sữa tốt cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất hiện nay

Đánh giá bình sữa tốt cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất hiện nay

Đánh giá bình sữa tốt cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm bình sữa tốt nhất hiện nay, bình sữa tốt cho trẻ sơ sinh, bình sữa cho bé không chịu bú bình. Bạn băn khoăn không biết cách cho bé bú bình, bạn lo lắng khi bé không hợp tác với việc ty bình. Tất cả mọi vấn đề về bình sữa, núm ty, trẻ không ty bình sẽ được giải đáp bởi 2 chuyên gia viết cuốn sách” Nuôi con không phải cuộc chiến” giải đáp ở bài viết này.

Nên chọn mua bình sữa tốt cho trẻ sơ sinh loại nào?

Mình lựa chọn ti bình và ti mẹ song song vì thế trong khi sắm sửa đồ cho bé chuẩn bị sinh thì đã thỉnh giáo sư phụ Hà Chũn để chọn bình sữa giúp con bú dễ nhất. Chị Hà bảo mình mua Dr. Browns anticolic (Chống sặc), cổ rộng và Avent cổ rộng, núm ty Avent natural ( Đặt mua ở Shopee rẻ hơn nhưng mình chưa dùng nên không biết chất lượng thế nào, mình oder tại Amazon qua Fado đắt nhưng yên tâm dùng hơn) . Mình mua y hệt thế. Bình Dr.Browns mình mua loại núm sơ sinh. Bình Avent mua set 4 bình có núm 0m và núm 1m+, kèm cọ bình và ti giả.

Sau khi dùng thì mình thấy tuy Dr.Browns mang tiếng là chống sặc mà con mình vẫn sặc như thường, sặc còn nhiều hơn cả Avent )  Và nó bú được khoảng 2-3 lần thì toàn nhai ti và khóc, cực ghét cái núm Dr.Browns. Nên sau đó mình đã chuyển cho con dùng Avent hoàn toàn. 

Cách tập cho bé bú bình hiệu quả

Mình định để tầm 5 tuần mới cho con ti bình. Nhưng tầm 3 tuần thì bạn lớn muốn mẹ đi chơi cùng, mà giờ bạn lớn đi chơi là giờ bạn nhỏ tắm và ngủ, mẹ không thể phân thân ra được. Thấy bạn nhỏ đã ti mẹ khá hiệu quả, ngậm đúng khớp nên mình quyết cho bạn ý ti bình sữa tốt cho trẻ sơ sinh đúng hôm đi chơi với bạn lớn luôn. 

=> Thời điểm tập cho bé bú bình nào phụ thuộc vào từng bé. Các mẹ thấy bé ti mẹ được tốt, thành thạo rồi thì bắt đầu tập cho bé ti bình song song.

Vì cho ti bình từ sớm nên con khá là hợp tác, con thích bình Avent hơn là Dr.Browns. Mình không bao giờ cho bạn ý bú nằm (kể cả ti mẹ và ti bình) vì con bị trào ngược. Khi con ti bình đảm bảo không để con nuốt phải không khí và bao giờ mình cũng vỗ ợ hơi cho con lâu hơn khi ti mẹ

Thời điểm bạn Cốm được 0-2.5 tháng, con ti bình 1 cữ cố định trước khi đi ngủ. Sở dĩ mình chọn cữ này vì thường cữ đó mình hay dành thời gian cho bạn lớn nên vắt sữa ra bình rồi bố bạn cho ăn là hợp lý nhất. Các cữ còn lại Cốm vẫn bú mẹ. Mình không để cho chồng mình cho con ti bình ban đêm vì lão í toàn buồn ngủ, vỗ ợ cho con vớ vẩn, nên có khi làm con nôn hết ra. 

Máy hút sữa Medela hút êm sữa nhiều giá chỉ 2.098.000đ

Từ 2.5 tháng đến nay, do buổi sáng nhiều khi mình đưa bạn lớn đi học trùng giờ Cốm bú, nên những hôm như thế thì mẹ sẽ vắt sữa ra bình cho bố ở nhà cho ti cữ đầu tiên của ngày, mẹ đưa chị đi học. Tức là Cốm có cữ 1 (sau khi ngủ dậy) ti bình hoặc ti mẹ – cữ 4 (trước khi ngủ đêm) cố định luôn luôn ti bình, các cữ khác Cốm ti mẹ trực tiếp. 

Nhiều bạn hỏi bình sữa tốt cho trẻ sơ sinh mua loại nào hay bé không chịu ty bình thì các bạn nên nghiêm túc xem lại thời gian cho con ăn đã giãn cữ đủ để bé đói chưa(- Xem dấu hiệu trẻ đói). Đã vỗ ợ hơi cho con để con hết cảm giác khó chịu hay chưa. Làm được 2 điều này trước thì bạn tập cho bé bú bình hiệu quả được.

Tại sao bé không chịu bú bình? Bình sữa cho bé không chịu bú bình?

Có nhiều bạn hỏi mình bé tập ty bình được 1 thời gian ty rất tốt thì bỗng nhiên bỏ ty hoặc lượng ăn thụt giảm. Thì lúc này bạn nên nghĩ ngay đến việc đổi núm ty khác cho bé.

Biểu hiện đổi size núm ti là khi thấy con đang ăn tốt, giả sử 100ml xuống còn có 50-60 và con đến tháng tuổi cần thay núm ti thì lúc đó ta cần đổi size núm ti. 

Mình đổi size núm ti cho Cốm muộn hơn mốc hãng đưa ra tầm nửa tháng vì Cốm bị trào ngược, đổi size sớm là bạn í sặc và phun sữa thành vòi rồng luôn. Nên lộ trình đổi size của Cốm đang là: 

  • 3-7 tuần: núm sơ sinh 
  • 7- 14 tuần: núm 1m+ 
  • 14 tuần đến nay thì đáng lẽ lên núm 3m+ ( Nếu chưa mua được núm 3m+ thì bạn có thể mượn cái dụng cụ dập lỗ của Farrlin (xem trong link:https://shopee.vn/may-dap-num-ty-binh-sua-farlin-p265.html) để đục lỗ cho sữa chảy nhanh hơn, chứ không dùng size núm cũ nó mút được tầm 60ml là mỏi mồm không thèm bú nữa, 15-20′ sau mời lại cũng nhè ra. Từ ngày dập lỗ bú 150-170ml trong vòng 5′, nhanh vèo vèo. 

Cách dùng dập lỗ farlin như sau:

Lấy núm sơ sinh (chứ không phải núm 1m+) nhé để dập lỗ vì lỗ dập khá to, chọn kim dập loại nhỏ nhất, để nút ti sát vào kim dập và dập đúng 1 lỗ, sau đó cho con thử bú. Cách này để chống cháy và sau này nếu có sang núm 6m+ mà con bú vẫn thấy chảy chậm thì mới đục cho to ra thôi. Chứ vẫn nên mua núm theo size số đàng hoàng thì tốt hơn. 

Cái này mọi người lưu ý vì đợt này mình gặp siêu nhiều các trường hợp cứ nghĩ con bị làm sao tự nhiên biếng ăn, hóa ra toàn là do núm chảy chậm quá, nó mút mãi được có tí nó chán, mỏi mồm không thèm mút nữa chứ không liên quan đến việc dùng bình sữa tốt cho trẻ sơ sinh nào

Đợt này cũng gặp kha khá các cạ dùng bình Pigeon con bú ỏng eo, đổi sang bình khác thì lại bú tốt, lý do núm pigeon khi lực bú mút của con mạnh là nó xẹp dí lại, sữa chả vào được mà mút, nên các mẹ mua bình Pigeon nhớ lưu ý. 

Cách xử lý khi con chê ti bình chọn ti mẹ 

Đặc điểm của kha khá các bạn bú mẹ và bình song song là đến thời điểm khoảng từ 2.5-4 tháng có nhiều bạn sẽ hoặc chê bình chọn ti mẹ hoặc chê ti mẹ chọn ti bình. Cốm thuộc trường hợp chê bình chọn ti mẹ. 

Cách giải quyết của mình là kiên trì và phát xít. Đợt vừa rồi có mấy ngày cứ cho bình vào miệng Cốm là nàng í ưỡn, khóc lóc, cho ti mẹ thì bú nhiệt tình hăng say. Mình thấy thế liền quyết liệt, cho thật đói mới cho bú bình, bú no thì ok, bú có tí nhả ra thì kệ, đợi 4 tiếng sau mới cho bú lại (Cốm đã giãn cữ 4 tiếng từ 10 tuần, tự giãn).

Chấp nhận bạn í ngủ ít, chấp nhận nghe bạn í khóc lóc ỉ ôi, bế bạn í, cho vào xe đẩy đợi đến cữ bú sau vào ban ngày. Giấc đêm thì bạn í bú bình ít nhưng buồn ngủ quá nên vẫn đi ngủ như bình thường, nhưng được tí là ọ ẹ dậy khóc, mình cho ti giả để ngủ tiếp, đến 10h-11h mới cho bú mẹ. Làm nghiêm túc như thế 3 ngày làm Cốm trở lại bình thường. 

Với những bé chê ti mẹ chọn ti bình thì thường là do bú mẹ quá mệt và khó khăn nên con chọn cách dễ dàng hơn là ti bình. Nguyên nhân có thể là: 

  • Đầu ti mẹ thụt vào, quá to hoặc quá nhỏ, tóm lại bú mút khó.
  • Sữa mẹ về quá chậm
  • Tia sữa mẹ quá mạnh, con bú bị sặc nên con sợ. 

Mẹ cần tìm hiểu rõ nguyên nhân và kiên trì khắc phục. 

Mua bình sữa tốt cho trẻ sơ sinh? Bình Pigeon thần thánh có thật sự thánh thần?

Ôi này, mình thấy ai cũng bảo quả bình Pigeon thần thánh lắm, núm ti mềm như ti mẹ á, bé bú mẹ kiểu gì cũng chịu bình Pigeon, nhưng mà á trong 1 tuần ấy, kiểu gì mình cũng nhận được vài ca khóc lóc kêu ca với mình vụ con đang ngon trớn, bỗng nhiên một ngày đẹp trời, chả chịu ăn gì mấy. Mình bảo tăng sz đi, các nàng giả nhời, tăng lên size L mấy mấy rồi chị ơi. Xong hỏi tiếp, “Em dùng bình gì?” – “Dạ, Pigeon ạ”, thôi thế là biết rồi nhớ.

Xong có cô em, trước sinh đăng đàn hỏi chỗ mua bình Pigeon chuẩn xịn sò, mình vào bảo “Ôi em ơi đừng mua, bình í chảy chậm lắm”, vào comment kêu “Chị nói thế nào chứ ai dùng bình đó cũng khen mà”, mình không nói gì lại, chỉ làm icon trái tim. 

Bình sữa tốt cho trẻ sơ sinh Pigeon thần thánh?

3 tháng sau sinh vào khóc với mình: “Ối zời ơi chị ơi con em đang 120ml mà 2 tuần nay rồi chỉ có 60-80ml. Mà em cho bú phòng tối, giãn cữ đủ cả rồi, cai ti đêm rồi, vẫn thế. (Lúc đó trong đầu mình bỗng chốc sáng bừng câu nói “Cá không ăn muối cá ươn…” , mà xong chợt nghĩ, quỷ sứ, nó mà biết nó chưởi mình chết hihi)

Mình bảo, “Chuyển bình đi, chuyển Avent í 5’ hết bình 180 ấy mà..”. Cô nào cũng vâng dạ hí hửng em đổi bình ngày. Nhưng rồi sau đó 10 cô thì 8 cô vào kêu than chị ơi núm Avent cứng, con em nó hổng chịu, chắc em phải đút thìa cho con em thôi chị ạ

Mình hỏi “m cho con thử được bao lâu rồi?” – “Dạ, vừa mới thử cữ vừa rối đó chị”…Hi hi, mình nghĩ bụng, thế thì đến chị còn chả chịu nữa là con em.

Các mẹ các bố ơi, tập ti bình mới cũng giống như tập ti bình, tập cai ti đêm…tất cả đều là tập một thói quen mới cho con, bố mẹ cần kiên trì ít nhất 1 tuần đến 10 ngày, và cần phải “mìn” một chút thì mới có kết quả.

Tập ti bình mới, nhất là từ núm mềm như Pigeon, sang núm cứng như Avent thì cách tập không khác gì tập ti bình cho bé mới tập (cách như nào mời các mẹ đọc nuôi con không phải là cuộc chiến bản 2014 hay 2018 đều có hd chi tiết).

Bình sữa tốt cho trẻ sơ sinh Avent khuyên dùng bởi chuyên gia


 Do đó, sẽ phải mất 7-10 ngày cho ARA, 2 tuần mới tăng dần số lượng (có thể về lại lượng ăn cũ) và 3 tuần mới ổn định với lượng mới. Chứ không một phát ăn ngay được đâu ạ.Phần thưởng sẽ dành cho những người kiên trì nha. 

Ai đang chuyển từ Pigeon sang Avent nhớ cho con tập từ núm số 1 là núm sơ sinh, chứ bập cái vào núm theo đúng số tháng tuổi là con sặc – mẹ sốc vì nó chảy nhanh quá đấy ạ. Đầu tiên từ núm số 1, con quen rồi thì tăng lên núm số 2, con quen tiếp thì cho con dùng núm theo đúng số tháng tuổi.

Avent nó có núm số 1 là 0-1m, số 2 là 1-3m, số 3 là 3-6m, số 4 là 6m+, ngoài ra còn có núm Y là núm chảy theo tốc độ mút, cái này hơnn 6m, lực mút mạnh hẵng dùng. Và nên mua bình cổ rộng, vì cổ hẹp vẫn có thể gặp tình trạng mút mãi chả ra cái gì như Pigeon, nhà cốm thì dùng Avent cổ rộng, núm natural thiết kế giảm sặc, sữa chảy gần giống ti mẹ.

Tất nhiên là không phải bé nào ăn Pigeon cũng bị như thế, nhưng nếu như bé nhà bạn đang ăn Pigeon mà lại xuất hiện tình trạng bú kém, thì nên nghĩ luôn đến việc đổi bình, đổi càng sớm càng bớt đau thương. Mà thôi, tốt nhất để tránh rủi ro thì nên dùng các loại bình khác, việc bé bú mẹ bú bình song song được hay không chủ yếu là do mẹ có đủ mìn và có quyết tâm, kiên trì được hay không, chứ cái núm ti nó cũng chỉ bổ trợ phần nào thôi. 

Như Cốm đây, núm Avent mang tiếng cứng thế, vẫn bú bình, bú mẹ ok – Và dù dùng Pigeon hay không thì một khi đã lựa chọn con đường bình-mẹ song song thì sẽ phải chấp nhận rằng sẽ có thời điểm con nó chọn 1 trong 2 và lúc này cần kiên quyết duy trì thì mới giữ nếp cho con được, không thì đành hoặc ti bình hết hoặc ti mẹ hết và sau đó đến khi mẹ đi làm thì tập ti bình lại từ đầu, mệt mỏi hơn rất nhiều mà thôi. Bài viết về cách giữ nếp khi con rơi vào giai đoạn chê 1 trong 2 cách cho bú mời các mẹ lôi đọc ở đây
Nguyên nhân khác dẫn tới bé không chịu ti bình
Việc bỗng nhiên ăn không hiệu quả, ngoài nguyên nhân do núm ti chảy chậm, do bình, thì còn có thể do EASY chưa phù hợp, do bé bú đêm nhiều, bú vặt, do WONDER WEEKS, ăn không tập trung, biếng ăn sinh lý – nursing strike 4 tháng nha. Ngoài ra ăn xong nhớ vỗ ợ kỹ cho các em nha bố mẹ.
À mà các bạn bảo sao nhắc mỗi Pigeon với Avent thế, vì là nguyên nhân vụ núm ti chảy chậm và con mút tóp má vẫn không ra sữa mà mình thường tư vấn chả hiểu sao đều là do Pigeon, các bình khác hầu như không có (Có mỗi quả Dr Browns như Cốm từng dùng thì mình bảo là con siêu ghét, nhét cái núm vào là ưỡn với khóc thôi), và mẹ Cốm cho bú mỗi Avent (tập 1 bú bình Medela) nên chỉ biết nói về 2 cái đó chứ biết nói về bình gì. 
Các mẹ dùng bình sữa tốt cho trẻ sơ sinh nào mà thấy ổn và ngon lành cành đào vụ mút mát thì comment chia sẻ ở dưới cho các mẹ bầu học hỏi nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post