Wikimua Uncategorized Tư vấn những loại laptop tốt cho sinh viên với mức giá rẻ

Tư vấn những loại laptop tốt cho sinh viên với mức giá rẻ

Tư vấn những loại laptop tốt cho sinh viên với mức giá rẻ

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin mang đến cơ hội học tập và việc làm cho sinh viên. Sở hữu máy tính cá nhân phục vụ nhu cầu học tập là cần thiết. Các mẫu máy tính ngày càng rẻ hơn, đáp ứng nhu cầu người dùng với đa dạng phân khúc khách hàng khác nhau.

laptop tốt cho sinh viên

Laptop cho sinh viên là một phân khúc sôi động. Việc chọn mua laptop tốt cho sinh viên cần dựa trên những tiêu chí đánh giá thực tế để chọn mua hiệu quả. Dưới đây là những thông tin cần thiết cho người dùng để chọn mua máy tính sinh viên giá rẻ, chất lượng tốt.

Hình ảnh Sản phẩm Đánh giá Giá thành Link
Tốt nhất Apple Macbook Pro 28.990.000₫
Asus Vivobook S13 S330UA 13.079.000₫
Xiaomi Mi Notebook Pro 20.490.000₫
Microsoft Surface Go 9.990.000₫ Giá rẻ
Lenovo ThinkPad T480s 27.059.000₫

Laptop sinh viên là gì?

Laptop sinh viên là thiết bị máy tính cá nhân, được thiết kế với khả năng xử lý khối lượng công việc vừa phải, chạy chương trình ứng dụng học tập phục vụ nhu cầu học và nghiên cứu của học sinh sinh viên. Sản phẩm phân khúc giá rẻ, vừa túi tiền để đầu tư học tập cho sinh viên.

Laptop xách tay tiện lợi với cấu hình ổn định, tầm trung cân đối với giá tiền đáp ứng nhu cầu sinh viên, tài chính của phụ huynh.

laptop sinh viên là gì?

Phân khúc giá máy khá đa dạng từ 6 – 15 triệu, cấu hình máy được nâng cao cho nhu cầu học chuyên ngành của các bạn học sinh. Các hãng tập trung khá mạnh phát triển phân khúc laptop sinh viên phục vụ khách hàng.

Có những loại laptop nào phổ biến?

Laptop cá nhân được sử dụng ngày càng nhiều hơn, nhu cầu người dùng cao, cho các phân khúc giá và sản phẩm khác nhau. Phân loại máy tính dưới đây sẽ giúp người dùng đánh giá và chọn mua hiệu quả.

có những loại laptop sinh viên nào phổ biến?

Phân loại theo nhu cầu:

  • Laptop chơi game – Thiết kế máy với cấu hình cao, tốc độ xử lý nhanh, dung lượng bộ nhớ lớn cài đặt được chương trình nặng, thực hiện tác vụ chơi game mượt mà. Nổi trội về chất lượng hình ảnh, âm thanh.
  • Laptop học tập – Laptop cá nhân được thiết kế chuyên biệt cho nhu cầu học tập: thiết kế đồ họa, dựng phim, photoshop cấu hình vừa và mạnh cho nhu cầu học tập chuyên dụng.
  • Laptop sinh viên – Laptop với phân khúc giá rẻ, cấu hình không quá mạnh cho nhu cầu học tập, tìm hiểu thông tin, tra cứu dữ liệu học tập của học sinh sinh viên.
  • Laptop văn phòng – Laptop dành cho dân văn phòng với những ứng dụng văn phòng, xử lý công việc chuyên môn. Laptop văn phòng được đầu tư hơn về thiết kế, cấu hình cứng ổn định, lịch sự, phân khúc giá tầm trung.
  • Laptop cảm ứng – Thuộc dòng laptop 2 in 1, thiết kế màn hình cảm ứng tương tự máy tính bảng, loại laptop này có cấu hình mạnh, kiểu dáng sang trọng đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí.

Phân loại theo giá tiền:

  • Laptop mini giá rẻ  – Phân khúc máy giá rẻ, dành cho sinh viên, yêu cầu công việc không quá cao, chỉ với tác vụ văn phòng, tra cứu và lướt web. Cấu hình cứng cũng không quá nổi trội.
  • Laptop dưới 10 triệu – Phân khúc hàng với cấu hình tầm trung, chip xử lý core I 3, RAM 2 – 4Gb khả năng xử lý và hoạt động khá ổn định. Đáp ứng nhu cầu làm việc cho dân văn phòng, sinh viên.
  • Laptop dưới 15 triệu – Phân khúc sản phẩm cấu hình cao hơn, đầu tư về bộ xử lý, tốc độ chạy hoạt động nhanh và mượt mà hơn. Dung lượng pin lớn, thiết kế ấn tượng cho nhu cầu công việc văn phòng, học tập, thiết kế đồ họa cơ bản.
  • Laptop cao cấp – Máy có cấu hình mạnh, đầu tư về thiết kế cấu hình cứng, màn hình, tính năng đa dạng đáp ứng nhu cầu công việc kỹ thuật, chuyên môn cần sự ổn định, bền bỉ của thiết bị.

Học sinh cấp 3 có nên dùng laptop không?

Có nên mua laptop cho học sinh? Laptop ngày càng phổ biến hơn, phục vụ nhu cầu cá nhân của nhiều người. Mua máy tính cho con học tập mang đến cơ hội tiếp cận thông tin, kiến thức đa dạng cho học sinh sinh viên. Nhiều phụ huynh đắn đo có nên chọn mua máy laptop cho con học cấp 3 hay không?

học sinh cấp 3 có nên dùng laptop không?

Lợi ích khi mua máy tính cho học sinh cấp 3:

  • Học sinh có thể tra cứu thông tin, mở rộng kiến thức, tiếp cận sách vở và tài liệu quốc tế nâng cao hiệu quả học tập. Học tiếng anh, tiếp cận thông tin, định hướng ngành nghề, sở thích.
  • Giúp các em giải trí khi cần thiết: chơi game, xem phim , nghe nhạc thư giãn sau thời gian học tập.

Bất lợi khi mua máy tính cho học sinh cấp 3:

  • Độ tuổi học sinh cấp 3 tò mò, dễ bị thu hút bởi mạng xã hội, thế giới ảo, nhiều mối nguy hại từ internet nếu các em không được định hướng và quản lý. Nhiều tình trạng: nghiện game, tiếp xúc người lạ, hội nhóm, phân tâm học tập.
  • Thực tế, máy tính sẽ là lựa chọn tuyệt vời để học sinh cấp 3 học tập làm quen với thế giới quan, công nghệ. Tuy nhiên cần xác định mục đích thực sự của con có khả năng tự quản lý bản thân hay không, thói quen chơi game phụ huynh cần giám sát theo dõi quá trình sử dụng laptop của các con.

Nên mua laptop hay máy tính bàn cho sinh viên?

Sinh viên nên mua laptop loại nào? Với phân khúc sinh viên, người dùng có thể chọn mua máy để bàn hoặc laptop cá nhân. Nhiều người dùng đang băn khoăn lựa chọn nào sẽ thực sự phù hợp?

nên mua laptop hay máy tính bàn cho sinh viên?

  • Máy tính để bàn cố định chỉ đặt tại phòng, khá cồng kềnh, bất tiện cho việc di chuyển. Đặc biệt để mang đi thuyết trình, trình chiếu sẽ không phù hợp. Laptop sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho sự linh động, mang đi di chuyển, chuyển nhà, về quên.
  • Máy tính để bàn có chất lượng màn hình không cao, sở hữu cấu hình ổn định hơn so với máy laptop, chạy được nhiều ứng dụng chương trình với phân khúc giá rẻ. Laptop ngày càng có cấu hình mạnh hơn và rẻ hơn đáp ứng nhu cầu người dùng.
  • Máy tính để bàn tiêu hao năng lượng cao hơn laptop. Khả năng nâng cấp mở rộng tính năng của laptop khá cao, người dùng có thể nâng cấp cấu hình để sử dụng phù hợp khi cần với chi phí giá rẻ.
  • Laptop thiết kế thời trang, tinh tế và được yêu thích hơn so với máy tính bàn truyền thống.

Laptop nhận định ưu việt hơn so với dòng PC để bàn dành cho sinh viên hiện nay. Người dùng cần tham khảo sở thích của sinh viên để lựa chọn, tuy nhiên laptop sẽ là gợi ý hàng đầu, tiện ích nhất.

5 bước chọn mua laptop sinh viên giá rẻ tốt nhất

Laptop cho sinh viên đa dạng mẫu mã, phân khúc giá và hiệu năng sử dụng khác nhau. Người dùng cần lưu ý những tiêu chí dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp

5 bước chọn mua laptop sinh viên giá rẻ tốt nhất

Cấu hình máy bao nhiêu là đủ?

Cấu hình máy cho sinh viên bao nhiêu là đủ? Đáp ứng nhu cầu công việc, thực hiện các tác vụ và chương trình. Thực tế chọn laptop cho sinh viên, người dùng cần lưu ý:

cấu hình máy laptop cho sinh viên bao nhiêu là đủ?

  • Chip xử lý trung tâm từ core i3 trở xuống là phù hợp. Không cần lõi chip công nghệ quá cao sẽ lãng phí tài nguyên do nhu cầu sử dụng của sinh viên không cần thiết.
  • RAM bộ nhớ tạm thời từ 2 – 4GB là phù hợp. Bởi các chương trình, ứng dụng phục vụ nhu cầu học tập của sinh viên cũng không quá nặng, không nhiều.
  • Bộ nhớ lưu trữ nên chọn ổ cứng HDD giá thành phải chăng, từ 500 Gb – 1TB là vừa đủ để lưu thông tin, giữ liệu.
  • Máy không cần trang bị card đồ họa rời, với nhu cầu học tập thiết kế đồ họa có thể chọn máy có tích hợp card đồ họa Onboard là đủ.

Kiểm tra màn hình hiển thị laptop

Đặc điểm màn hình máy tính hiển thị hình ảnh, thông tin và các chương trình dành cho sinh viên.

Người dùng chỉ cần chọn kích thước từ 10 – 14 inch là phù hợp, không cần quá lớn, gây cồng kềnh, phiền toái trong quá trình di chuyển.

kiểm tra màn hình hiển thị laptop sinh viên

Độ phân giải màn hình chuẩn HD hoặc Full HD, ứng dụng các công nghệ màn hình phổ biến hiện nay như led backlit.

Khả năng kết nối laptop sinh viên

Chú ý phần kết nối thiết bị của laptop: số cổng kết nối, khả năng kết nối của máy cho nhu cầu thực hiện tác vụ máy tính. Các cổng kết nối cần thiết: HDMI, USB, khe cắm thẻ nhớ, jack cắm tai nghe, loa, micro, mạng LAN, WiFi.

kiểm tra khả năng kết nối laptop sinh viên

Giá thành thành laptop phù hợp

Mua máy tính cho sinh viên cần xem xét đến dự trù tài chính của gia đình. Chọn mức giá thuộc phân khúc phù hợp từ 8 – 10 triệu cho cấu hình ổn định, độ bền ổn định. Mức giá rẻ hơn cho tài chính hạn hẹp hơn.

Thương hiệu laptop uy tín

Chọn mua laptop từ các thương hiệu uy tín, hàng chính hãng để được đảm bảo về chất lượng kỹ thuật, hiệu năng sử dụng, độ bền máy, cùng chính sách bảo hành dài hạn từ nhà sản xuất cam kết. Chọn mua máy ở đơn vị phân phối chính hãng, kiểm tra nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, Series máy.

Nên mua laptop sinh viên ở đâu? Khách hàng có nhu cầu cần chú ý chỉ nên mua laptop sinh viên ở những website uy tín như Tiki, Lazada, FPT Shop, Thế Giới Di Động, Viettel, Phong Vũ và Nguyễn Kim để được tư vấn hỗ trợ sản phẩm tốt nhất.

Nên mua laptop sinh viên hãng nào tốt nên mua nhất?

Laptop sinh viên Asus

Laptop sinh viên asus có tốt không? Asus là thương hiệu uy tín, được đánh giá cao về cấu hình ổn định, đa dạng nhiều lựa chọn theo nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng.

laptop sinh viên asus

Laptop phân khúc cho sinh viên của Asus có dung lượng pin ổn, cấu hình cứng bền bỉ, tuổi thọ máy cao. Phân khúc giá máy tính asus khá phải chăng.

Laptop sinh viên Dell

Laptop sinh viên dell có tốt không? Dell là hãng máy tính hàng đầu thế giơí phân phối nhiều mẫu và cấu hình máy laptop khác nhau từ giá rẻ đến cao cấp.

laptop sinh viên dell

Laptop dell dành cho sinh viên độ bền cao, dung lượng pin lớn, cấu hình mạnh hiệu năng làm việc cao. Thiết kế máy không quá nổi bật nhưng đây lại là lựa chọn chất lượng tuyệt vời với mức giá phải chăng cho sinh viên.

Laptop sinh viên Acer

Laptop sinh viên acer có tốt không? Acer cung cấp nhiều dòng laptop sinh viên giá rẻ, cấu hình ổn định cho nhu cầu học tập của sinh viên.

laptop sinh viên acer

Laptop sinh viên của Acer có thiết kế mỏng nhẹ, độ bền cao, dung lượng pin ổn định, giá cả phù hợp với sinh viên làm hài lòng người dùng.

Laptop sinh viên Lenovo

Laptop sinh viên lenovo có tốt không? Lenovo mang đến cho sinh viên nhiều lựa chọn chất lượng về cấu hình máy mạnh mẽ, khả năng hoạt động trơn tru, thực hiện nhiều tác vụ nhanh chóng. Thiết kế máy nổi bật, sang trọng. Dung lượng pin ổn định, kết nối đa dạng, linh hoạt. Phân khúc giá laptop Lenovo cho sinh viên hơi cao.

laptop sinh viên lenovo

Ngoài ra, khách hàng có thể tham khảo thêm một số thương hiệu laptop sinh viên uy tín khác nhưlaptop sinh viên apple, laptop sinh viên xiaomi, laptop sinh viên huawei, laptop sinh viên hp và laptop sinh viên microsoft.

Top 5 laptop sinh viên loại nào tốt bán chạy nhất hiện nay

1. Laptop sinh viên Apple Macbook Pro 2017 Core i5

Laptop cho sinh viên kinh tế – Macbook Pro 2017 được trang bị chip xử lý core i5 Processsor mạnh mẽ, RAM 8GB, bộ nhớ SSD 128Gb, VGA intel Iris Plus Graphics 640.

laptop sinh viên apple macbook pro 2017 core i5

Cấu hình máy khủng cho khả năng thực hiện các tác vụ thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, phục vụ nhu cầu học tập của sinh viên chuyên ngành đồ họa, dựng phim, thiết kế kiến trúc.

Máy chạy hệ điều hành macOs. Màn hình 13.3 inch Full HD cho chất lượng hình ảnh cao, siêu thực. Trang bị camera Facetime HD, công nghệ âm thanh hiện đại. Kết nối đa dạng: bluetooth 4.0, USB 3.0, nhiều cổng linh hoạt.

Macbook Pro phiên bản 2017 có dung lượng pin cao đến 10 giờ sử dụng liên tục. Thiết kế máy mỏng nhẹ, sang trọng. Giá laptop sinh viên khoảng 28.4 triệu, bảo hành 1 năm.

Điểm mạnh
  •  Cấu hình khủng, mạnh mẽ.
  •  Màn hình công nghệ cao, hình ảnh đẹp.
  •  Kết nối linh hoạt, ổn định.
  •  Dung lượng pin lớn.
Điểm yếu
  •  Giá thành sản phẩm cao.
Giá 28.990.000₫ 

2. Laptop sinh viên Asus Vivobook S13 S330UA Core i3

Laptop cho sinh viên ngành kỹ thuật – Asus Vivobook S13 S330UA-EY053T sở hữu chip xử lý trung tâm intel core I3-8130U, RAM 4Gb, SSD 256 Gb, VGA UHD graphics 620. Cấu hình máy cao, cho khả năng thiết kế đồ họa cơ bản, phục vụ nhu cầu học chuyên ngành kiến trúc, máy tính, làm video.

laptop sinh viên asus vivobook s13 s330ua core i3

Màn hình 13.3 inch, Full HD với độ phủ màu cao. Máy chạy hệ điều hành Windows 10 bản quyền mượt mà với nhiều ứng dụng. Máy trang bị công nghệ âm thanh Asus SonicMaster cho chất lượng âm chuẩn.

Cổng kết nối đa dạng, đường truyền ổn định. Dung lượng pin lớn, chuẩn 3cell bền bỉ, cho thời gian sử dụng dài. Thiết kế màu trắng thời thượng, sang trọng. Giá laptop sinh viên khoảng 13 triệu, bảo hành 2 năm.

Điểm mạnh
  •  Cấu hình máy cao, ổn định.
  •  Màn hình hiển thị sắc nét.
  •  Kết nối đa dạng, linh hoạt.
  •  Thiết kế sang trọng thời thượng.
Điểm yếu
  •  Chưa có đánh giá.
Giá 13.079.000₫ 

3. Laptop sinh viên Xiaomi Mi Notebook Pro Core i5

Laptop cho sinh viên cntt – Xiaomi Mi Notebook Pro được trang bị chip xử lý core i5-8250U, RAM 8Gb, SSD 256GB, VGA Ndivia Geforce MX150 cùng intel UHD Graphics 620 cho khả năng thực hiện các tác vụ thiết kế đồ họa, dựng phim, kiến trúc chuyên nghiệp hỗ trợ sinh viên chuyên ngành.

laptop sinh viên xiaomi mi notebook pro core i5

Màn hình máy tính 15.6 inch, Full HD, tỉ lệ khung hình 16:9. Dòng máy cao cấp với tính năng bảo mật vân tay mới. Thiết kế thời thượng với màu đen sang trọng, nhã nhặn đường nét bo viền tinh tế.

Xiaomi Mi Notebook Pro trang bị camera công nghệ cao, âm thanh chuẩn, sắc nét. Dung lượng pin 4 Cell khủng, thời lượng sử dụng dài. Giá laptop sinh viên khoảng 20.5 triệu, bảo hành 1 năm.

Điểm mạnh
  •  Cấu hình mạnh mẽ, thiết kế chuyên nghiệp.
  •  Thiết kế thời thượng, sang trọng.
  •  Tính năng mới đa dạng, bảo mật an toàn.
  •  Pin khủng, thời lượng sử dụng dài.
Điểm yếu
  •  Giá thành sản phẩm cao.
Giá 20.490.000₫ 

4. Laptop sinh viên giá rẻ Microsoft Surface Go Pentium

Laptop giá rẻ cho sinh viên – Microsoft Surface Go 2018 trang bị chip xử lý Pentium 4415Y thế hệ mới, RAM 4Gb, ổ cứng 64Gb, VGA Intel HD Graphics 615. Đánh giá cấu hình nhẹ, phù hợp với công việc tra cứu thông tin, tác vụ văn phòng, học tập cơ bản của sinh viên.

laptop sinh viên giá rẻ microsoft surface go pentium

Dòng máy 2 in 1 có thể tháo rời đồng thời trở thành tablet khi cần thiết. màn hình 10 inch nhỏ gọn, độ phân giải HD với độ phủ 16 triệu màu, chất lượng hình ảnh cao.

Máy laptop cảm ứng với trang bị camera trước sau. Kết nối hơi hạn chế với USB, tai nghe thông thường, bluetooth 4.0, WiFi. Thời lượng pin lên đến 9h sử dụng liên tục. Giá laptop sinh viên khoảng 9.9 triệu, bảo hành 1 năm.

Điểm mạnh
  •  Cấu hình ổn định cho tác vụ văn phòng.
  •  Thiết kế 2 in1 hiện đại: laptop và tablet.
  •  Thời lượng pin lớn.
Điểm yếu
  •  Giá thành cao so với cấu hình.
Giá 9.990.000₫ 

5. Laptop sinh viên Lenovo ThinkPad T480s Core i5

Laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên – Lenovo ThinkPad T480s 20L7S00T00 sử dụng chip xử lý core i5 8250U, chạy hệ điều hành Free Dos, RAM 8gb, ổ cứng 256Gb, chip đồ họa intel UHD Graphics 620. Màn hình 14 inch, Full HD cho hình ảnh sắc nét, chi tiết.

laptop sinh viên lenovo thinkpad t480s core i5

Máy dành cho sinh viên chuyên ngành thiết kế, với cấu hình mạnh mẽ, xử lý tác vụ nhanh chóng. Thiết kế máy siêu mỏng thanh thoát, khả năng gập 180 độ. Khối lượng máy nhẹ chỉ khoảng 1.3kg.

Lenovo ThinkPad T480s có khả năng kết nối hỗ trợ đa dạng, linh hoạt cho khả năng liên hiệu quả. Dung lượng pin lớn với loại pin 3 Cell li-on bền bỉ. Giá laptop sinh viên khoảng 27 triệu, bảo hành 3 năm.

Điểm mạnh
  •  Cấu hình mạnh mẽ, vượt trội.
  •  Màn hình công nghệ cao, phân giải sắc nét.
  •  Kết nối đa dạng.
  •  Dung lượng pin lớn.
Điểm yếu
  •  Giá thành sản phẩm cao.
Giá 27.059.000₫ 

Những lưu ý khi sử dụng laptop cho sinh viên luôn bền bỉ

Sử dụng máy tính đúng cách là điều cần thiết để nâng cao tuổi thọ thiết bị, độ bền, hiệu năng làm việc của các thiết bị công nghệ. Dưới đây là những lưu ý mà sinh viên cần lưu ý khi sử dụng:

  • Thực hiện sạc pin đúng cách: sạc đầy và xả sạc trong 3 lần đầu tiên, có thể vừa dùng vừa sạc máy tính tuy nhiên không nên để pin máy tính cạn pin và sập nguồn.
  • Vệ sinh máy tính định kỳ, đặc biệt phần màn hình, bàn phím bằng khăn mềm để loại bỏ bụi bẩn, chống cáu cặn.
  • Sử dụng quạt tản nhiệt cho máy tính hoặc đặt máy tính đúng cách, không đặt trên khu vực vải, đệm khi đang hoạt động. Bởi máy cần được tỏa nhiệt và làm mát tránh gây chai pin nóng máy, giảm tuổi thọ thiết bị.
  • Quá trình di chuyển, vận chuyển máy cần cho vào túi chuyên dụng, chống sốc.
  • Sử dụng máy không nên cài phần mềm lạ, nâng cấp hệ điều hành mới giúp máy mượt mà hơn, thường xuyên dọn ổ cứng để giải phóng bộ nhớ. Nên cài đặt phần mềm diệt vi rút để bảo vệ máy.
  • Cài đặt độ sáng vừa phải, không sử dụng ứng dụng thì nên tắt bớt, giảm kết nối không cần thiết để tiết kiệm pin.

Video cách chọn laptop phù hợp với nhành học sinh viên

Lời kết

Laptop tốt cho sinh viên được các nhãn hàng phát triển khá mạnh, ngày càng nâng cấp về cấu hình, tính năng phục vụ người dùng.

Khách hàng chọn mua máy cần có những tiêu chí cần thiết, đánh giá dựa trên nhu cầu sử dụng học tập, nguyên cứu chuyên môn và tài chính để chọn mua hiệu quả. Hy vọng những tiêu chí trên đây sẽ giúp người dùng dễ dàng nhận định sản phẩm.

Khách hàng quan tâm, liên hệ ngay để được tư vấn hỗ trợ chọn mua sản phẩm phù hợp và giá ưu đãi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post