Wikimua Uncategorized Đánh giá đầy đủ 9 loại sữa bột cho con dưới 1 tuổi nổi tiếng nhất Việt Nam. Mẹ xem xong nên cân nhắc mua sữa nào nhé

Đánh giá đầy đủ 9 loại sữa bột cho con dưới 1 tuổi nổi tiếng nhất Việt Nam. Mẹ xem xong nên cân nhắc mua sữa nào nhé

Đánh giá đầy đủ 9 loại sữa bột cho con dưới 1 tuổi nổi tiếng nhất Việt Nam. Mẹ xem xong nên cân nhắc mua sữa nào nhé

Thị trường sữa bột cho con dưới 1 tuổi ở nước ta phải nói là có rất nhiều thương hiệu khác nhau, cả sữa ngoại nhập lẫn hàng nội. Nhiều người Việt mình có tâm lý chuộng hàng ngoại hơn hàng nội nên sữa ngoại nhập thường đắt hàng hơn những hãng nội như Vinamilk hoặc Nutifood.

Tuy nhiên thì hàng ngoại chưa chắc đã tốt hơn hàng nội đâu các bố mẹ nhé, có khi bố mẹ cho con dùng sữa nội trộm vía con còn khỏe mạnh hơn nhiều. Thêm nữa còn tiết kiệm được 1 khoản kha khá tiền làm việc khác nữa đấy.

Sau đây mình sẽ đánh giá cho các bố mẹ xem về ưu-khuyết điểm của 9 loại sữa bột cho con dưới 1 tuổi phổ biến, nổi tiếng và nhiều người mua nhất nhé.

1. Frisolac số 1- hàng nhập Pháp

Loại sữa số 1 này cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi, là hàng nhập khẩu từ Pháp. Điểm khác biệt là sữa chiết xuất từ các loại trái cây tự nhiên của Pháp nên bé sẽ không bị trào ngược khi uống.

Ưu điểm:

  • Nhiều chất dinh dưỡng
  • Không bị trào ngược
  • Mùi thơm mát dễ uống
  • Ít gây táo bón cho bé

Nhược điểm:

Thường bị vón cục khi pha với nước nóng

Một số bé không hợp khi uống sữa này. Dù sao thì là hàng của Pháp nên đương nhiên người ta sản xuất dựa trên đặc điểm của trẻ em Pháp chứ không phải Việt mà.

2. Sữa Similac – hàng nhập Mỹ

Similac thì chắc không mẹ nào không biết bởi hãng này truyền thông rất rộng rãi luôn ấy. Bố mẹ cho con uống sữa Similac 1thời gian sẽ thấy bé tăng cân rất nhanh.

Nhược điểm:

  • Dễ gây táo bón
  • Giá cao

3. Sữa XO – hàng nhập Hàn

XO cũng giống Similac là quảng cáo rất rộng nên được bố mẹ mua nhiều cho con. Sữa XO chú trọng đến sự vận động của trẻ nhiều hơn là phát triển trí não.

XO thì cũng nhiều chất dinh dưỡng thật đấy nhưng có nhược điểm là:

  • Mùi tanh, khá khó uống.

4. Sữa Meiji – hàng nhập Nhật Bản

Loại sữa Meiji cho trẻ từ 0-9 tháng tuổi khác với XO là mùi rất thơm, giống với sữa mẹ nhất. Đây là loại sữa được yêu thích nhất Nhật Bản vì thế nên bố mẹ không cần lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm nhé.

Uống sữa Meiji thì con lớn nhanh hơn, phát triển toàn diện.

Sữa Meiji này có 1 nhược điểm duy nhất đó là giá rất cao, nên bố mẹ có thu nhập trung bình chắc cần cân nhắc khi quyết định đầu tư cho con.

5. Sữa Morinaga – hàng nhập Nhật Bản

Nếu như sữa Meiji có 2 loại thì Morinaga lại có tới tận 4 loại. Điểm khác biệt của Morinaga so với Meiji và các loại khác đó là uống mát hơn. Ngoài ra sữa cũng cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bé khỏe mạnh và phát triển.

Nhược điểm của Morinaga cũng là giá thành quá cao so với các loại sữa khác.

6. Sữa Dielac Alpha Step 1, 2 – hàng nội của Vinamilk

Sau 5 loại sữa ngoại nhập trên thì mình review cho các bố mẹ sản phẩm sữa nội đầu tiên đây.

Dielac Alpha là hàng nội nhưng cũng được 1 lượng lớn bố mẹ tin dùng. Người Việt bao giờ cũng hiểu người Việt hơn, do đó mà sữa Dielac rất phù hợp với sự phát triển của trẻ theo từng giai đoạn.

Bé uống sữa Dielac Alpha phát triển chiều cao tốt hơn này, trí tuệ cũng phát triển tốt hơn này, tăng cân đều mà không bị táo bón nữa.

Nhược điểm của Dielac Alpha đó là mùi không được thơm, cũng không giống mùi sữa mẹ.

7. Sữa Enfagrow A+ – hàng nhập Mỹ

Cũng là dòng sản phẩm sữa nhập từ Mỹ nên sữa Enfagrow A+ cũng có chất lượng tốt lắm các bố mẹ nhé.

Nhược điểm của Enfagrow cũng là giá hơi cao chút xíu xiu. Bố mẹ cân nhắc điều kiện kinh tế nhà mình để mua nhé.

8. Sữa NAN – hàng nhập Nga

Cũng giống ưu điểm của mấy loại sữa bên trên là sữa NAN cũng khá giống với sữa mẹ, bé tăng cân đều, uống mát và không bị táo bón.

Nhược điểm của sữa NAN là thành phần có ít đạm và giá cũng thuộc top cao nên bố mẹ cân nhắc xem sao nhé.

9. Sữa Nutifood –  hàng nội Việt

Cuối cùng lại là hàng nội đây. Sữa Nutifood mình mua cho con nó bảo thích uống lắm, mẹ cũng hí hửng uống thử thì thấy sữa không hề tanh.

Trên đây là review của mình về 9 loại sữa bột cho con dưới 1 tuổi phổ biến nhất hện nay cho các mẹ. Hi vọng qua bài viết này các mẹ chọn được cho con loại sữa phù hợp nhất nhé. Chúc các bé luôn khỏe.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post