Wikimua Uncategorized Mua máy chạy bộ tại nhà nào tốt nhất

Mua máy chạy bộ tại nhà nào tốt nhất

Mua máy chạy bộ tại nhà nào tốt nhất

Chạy bộ là một trong những bộ môn thể thao tốt nhất cho sức khỏe việc chạy bộ vào buổi sáng giúp bạn có một ngày mới tràn đầy năng lượng. Đối với những người ở thành phố nơi đất chật người đông không có địa điểm tập thì việc chạy bộ trở lên khó khăn hơn đặc biệt khi chạy ngoài đường quốc lộ sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng của bạn.

Máy chạy bộ tốt nhất

Vậy một chiếc máy chạy bộ sẽ là giải pháp tốt dành cho bạn tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều máy chạy bộ khác nhau khiến cho người dùng không biết nên chọn máy chạy bộ nào tốt, chính vì vậy trong nội dung bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm hữu ích để bạn tìm được chiếc máy chạy bộ tốt nhất hiện nay.

Nội dung chính của bài viết

  • 1. Máy chạy bộ là gì?
  • 2. Có những loại máy chạy bộ nào
    • 2.1. Máy chạy bộ tự động
    • 2.2. Máy chạy bộ cơ
    • 2.3. Máy chạy bộ trên không
  • 3. Tác dụng của máy chạy bộ
    • 3.1. Tác dụng giảm cân
    • 3.2. Làm săn chắc da
    • 3.3. Tốt cho hệ tim mạch
    • 3.4. Giảm Strees đáng kể
    • 3.5. Cải hiện giấc ngủ
    • 3.6. Tăng năng suất làm việc
  • 4. Có nên mua máy chạy bộ không?
  • 5. Lưu ý khi mua máy chạy bộ tốt nhất
    • 5.1. Nhu cầu sử dụng
    • 5.2. Thiết kế của máy
    • 5.3. Tính năng của máy
    • 5.4. Giá của sản phẩm
  • 6. Top 5 máy chạy bộ điện tốt nhất hiện nay
    • 6.1. 1. Máy chạy KingSport BK-2026
    • 6.2. 2. Máy chạy Poongsan PM-889
    • 6.3. 3. Máy chạy bộ cơ Ganis G100
    • 6.4. 4. Máy chạy bộ Mofit Enjoy 305
    • 6.5. 5. Máy chạy bộ Elip iLike IE04
  • 7. Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ
  • 8. Lời kết

Máy chạy bộ là gì?

Máy chạy bộ là một thiết bị được thiết kế chuyên dụng cho việc chạy bộ, máy chạy bộ cơ sử dụng lực của chân để tác động lên băng tải làm cho băng tải chuyển động, một chiếc máy chạy bộ cơ được cấu thành bởi khung máy, bàn chạy và băng tải.

Máy chạy bộ là gì?

Hiện nay máy chạy bộ được sử dụng phổ biến tại gia đình, công ty và phòng Gym với nhiều kiểu dáng mẫu mã khác nhau chủ yếu thuộc máy chạy bộ điện với ưu điểm sử dụng dễ dàng, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến giúp nâng cao hiệu suất chạy bộ của bạn.

Có những loại máy chạy bộ nào

Nhiều người sử dụng máy chạy bộ nhưng lại không biết máy chạy bộ có mấy loại, những ưu và nhược điểm của từng loại ra sao? Theo như chúng tôi phân tích thì máy chạy bộ hiện nay được phân thành 3 loại khác nhau trong đó gồm máy chạy bộ cơ, máy chạy bộ điện tự động và máy chạy bộ trên không.

Máy chạy bộ tự động

Máy chạy bộ tự động là loại máy được sử dụng phổ biến hơn cả nhờ vào công nghệ thông minh có thể điều chỉnh trương trình tập luyện cũng như tốc độ phù hợp tốt cho hệ tim mạch được các nhà khoa học nghiên cứu và lập trình sẵn trong máy.

Máy chạy bộ tự động

Với khả năng tùy tùy biến cao loại máy này được trang bị những tính năng cao cấp như tùy chỉnh độ nghiêng từ 1 đến 18 độ, nút bắt đầu, nút tăng tốc các tính năng này được người dùng cài đặt thông qua màn hình hiển thị LCD một số thương hiệu nổi tiếng Reebok , Mofit , Muscle Power, Extreme Sports và Energie.

Máy chạy bộ cơ

Cũng giống như những chiếc đồng hồ được trang bị động cơ Automatic, máy chạy bộ cơ cung cấp cho người dùng trải nghiệm vận động chân thật hơn cũng vì thế mà đòi hỏi người chạy phải dùng toàn bộ năng lượng cơ thể để vận hành chiếc máy này.

Máy chạy bộ cơ

So với máy chạy bộ tự động thì máy chạy bộ cơ có khả năng gấp lại dễ dàng, một số tính năng tiêu biểu của máy chạy bộ cơ là chức năng thu âm mp3, điều chỉnh độ nghiêng thông qua màn hình hiển thị. Một số thương hiệu sản xuất máy chạy bộ cơ nổi tiếng Muscle Power, OEM, Questor, Sunbaker.

Máy chạy bộ trên không

Là loại máy có thiết kế đơn giản và ít người sử dụng nhất so với 2 loại trên thì cấu tạo của dòng máy này chỉ đơn giản gồm thanh chịu lực được làm từ chất liệu thép cao cấp vững trắc bên ngoài phủ bằng lớp sơn chống tĩnh điện giúp bản vệ khung khỏi bị han dỉ.

Máy chạy bộ trên không

Loại máy này thường được sản xuất nguyên chiếc hoặc làm thủ công với mức giá rẻ được đặt nhiều tại công viên, nơi thập thể dục thể thao công cộng, đặc biệt nếu muốn trải nghiệm máy chạy bộ này bạn có thể ra khu hồ tây, Hà Nội nhé.

Tác dụng của máy chạy bộ

Tác dụng giảm cân

Chạy bộ là môn thể thao vua giúp đốt cháy calo và chất béo, bởi thế mà vì sao rất nhiều người giảm cân đến phòng Gym chỉ để chạy bộ. Số calo đốt cháy sẽ được tính dựa vào thời gian chạy và khoảng cách chạy tương xứng.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất bạn nên lựa chọn chế độ phù hợp với tình trạng cơ thể của mình tránh tình trạng xảy ra chấn thương không mong muốn, trung bình mỗi giờ chạy bộ liên tục sẽ đốt cháy từ 705 đến 865 calo.

Làm săn chắc da

Cellulite là lớp mỡ bao bọc bởi độc tố Toxin là nguyên nhân chính tạo ra các lớp ngấn mỡ thừa xung quanh mông và bụng làm mất đi đường nét thon thả của cơ thể, thậm chí nhiều trường hợp còn làm cho da khô sần, mấp mô giống vỏ cam sành.

Việc chạy bộ 30 phút mỗi ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tác động trực tiếp đến các vùng cơ bắp ở hông, bụng, mông đây là một trong nhưng phương pháp hữu hiệu để chống lại cellulite giúp cho chân thon gọn và vòng mông nở nang săn chắc.

Tốt cho hệ tim mạch

Rối loại tuần hoàn máu nguy cơ dẫn đến đột quỵ thường gặp ở những người ít vận động, chạy bộ mỗi ngày sẽ giúp lưu thông khí huyết thúc đẩy quá trình trao đổi oxy trong máu đồng thời giảm lượng “Cholesterol” tác nhân chính gây lên các bệnh về tim mạch, tiểu đường và đột quỵ.

Theo nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ việc dành thời gian đi bộ 30 phút mỗi ngày sẽ giúp giảm 50% các bệnh liên tim mạch, tiểu đường và đột quỵ. Ngoài ra, chế độ sinh hoạt hợp lý sẽ giúp nâng cao sức khỏe và tinh thần.

Giảm Strees đáng kể

Cuộc sống bận rộn mệt mỏi khiến con người phải gồng mình lên vì áp lực, stress là thủ phạm gây ra rất nhiều bệnh tật, cả thể chất lẫn tâm lý mà không phải ai cũng biết cách đối phó với chúng, một phương pháp hiệu quả sẽ giúp bạn có được tinh thần thoải mái sau mỗi ngày làm việc vất vả.

Trong đó, chạy bộ được cho là hiệu quả mà bạn nên tham khảo, khi chạy bộ sẽ sản sinh ra hooc môn “Endorphins” hóc môn này khiến bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu làm giảm triệu chứng trầm cảm nếu như bạn đang cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống này hãy thường xuyên chạy bộ nhé.

Cải hiện giấc ngủ

Mất ngủ là hiện tượng thường xuyên xảy ra hiện nay đặc biệt là khi công nghệ thông tin phát triển con người bị lệ thuộc vào những thiết bị thông minh điều ngày là nguyên nhân chú yếu dẫn đến tình trạng mệt mỏi kéo dài, một giấc ngủ tốt nhất là từ 21 giờ đến 3 giờ sáng.

Thường xuyên chạy bộ có thể sản sinh ra hóc môn “Endorphins” hóc môn này là một loại thuốc hữu hiệu giúp cải thiện sức khỏe, ngoài ra, khi cơ thể vận động liên tục bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi đồng nghĩa với việc muốn đi ngủ sớm hơn.

Tăng năng suất làm việc

Không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh chạy bộ cũng là liệu pháp tốt nhất để nâng cao sức khỏe cho tinh thần, một tâm trạng khỏe mạnh sẽ mang đến cho bạn một ngày làm việc tràn đầy năng lượng giúp xử lý mọi việc trở lên hiệu quả hơn.

Ngoài ra, tập thể dục còn giúp bạn cải thiện trí nhớ đáng kể đặc biệt là người cao tuổi. Đó là một vài những tác dụng phổ biến khi bạn có thói quen chạy bộ mỗi ngày còn trên thực tế chạy bộ còn giúp bạn tăng khả năng sinh lý, ngăn ngừa ung thư vú.

Có nên mua máy chạy bộ không?

Đó là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc để trả lời cho câu hỏi có nên mua máy chạy bộ không? Theo như những nghiên cứu của chúng tôi thì máy chạy bộ có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe tuy nhiên vì giá thành quá đắt đỏ nên nó là một dào cản lớn với những người có ngân sách hạn hẹp.

Có nên mua máy chạy bộ không?

Vậy nên, nếu như gia đình bạn khá giả về kinh tế thì nên mua cho mình ngay một chiếc máy chạy bộ tốt nhất phục vụ cho toàn bộ nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình, các loại máy chạy bộ hiện nay có giá từ 3 triệu cho đến 50 triệu tùy vào độ chất của sản phẩm.

Lưu ý khi mua máy chạy bộ tốt nhất

Nhu cầu sử dụng

Không chỉ máy chạy bộ mà khi mua bất kỳ sản phẩm nào việc xác định nhu cầu sử dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức của mình, như chúng tôi đã nói ở trên máy chạy bộ được chia làm 3 loại gồm máy chạy bộ cơ, máy chạy bộ tự động và máy chạy bộ trên không.

Trong đó, máy chạy bộ tự động được sử dụng nhiều nhất vì máy được trang bị nhiều tính năng khoa học giúp bạn điều chỉnh tốc độ chạy của mình một cách dễ dàng loại máy cơ thì có giá rẻ hơn và thường ít tính năng hơn cuối cùng là máy chạy bộ trên không có giá rẻ nhất.

Thiết kế của máy

Chất liệu của máy ảnh hưởng đến độ bền và hiệu suất sử dụng thường thì khi mua máy chạy bộ tốt nhất bạn nên chú ý đến 3 điểm sau khung máy, trọng lượng máy và thảm chạy, đối với khung máy bắt buộc phải sử dụng chất liệu cứ vì khi chạy sẽ tạo ra rất nhiều lực nếu khung máy yếu có thể bị hư hỏng nhanh.

Trọng lượng máy là khối lượng của máy trọng lượng càng nặng thì chất lượng càng cao tối thiểu là 60kg còn thảm chạy thì có nhiều kích thước khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là 40×120cm, ngoài ra bạn cần lưu ý đến bảng điều khiển.

Tính năng của máy

Các loại máy thông thường chỉ có tính năng cơ bản là chạy thường thì gặp ở các loại máy giá rẻ, vì vậy các tính năng cao cấp như tập cơ bụng, ghi âm, massage, nghe nhạc chỉ có ở những chiếc máy chạy bộ cao cấp tuy nhiên giá thành thường không hề rẻ.

Một số tính năng chuyên dụng sẽ hỗ trợ tối đa trong quá trình luyện tập, với các dòng sản phẩm của “KingSport” bạn có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ thích hợp từ 1-14 km/h thông qua bảng điều khiển thông minh được tích hợp sẵn trên máy.

Giá của sản phẩm

Cuối cùng là giá của sản phẩm không phải bất kỳ máy chạy bộ nào bán trên thị trường đều tốt vì thế trước khi mua hãy đặt ra ngân sách chi tiêu cho gia đình bạn thay vào đó là tìm các sản phẩm có thể đáp ứng được hầu hết tính năng mong muốn vẫn trong tầm giá.

Ngoài ra, yếu tố thương hiệu cũng ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng của máy, một thương hiệu sản xuất máy chạy bộ uy tín sẽ mang đến cho bạn sự yên tâm trong suốt quá trình sử dụng cũng như chính sách bảo hàng dài hạn của họ.

Top 5 máy chạy bộ điện tốt nhất hiện nay

1. Máy chạy KingSport BK-2026

KingSport là thương hiệu nổi tiếng của USD gia nhập vào Việt Nam năm 2005 đến nay Kingsport được xem là một trong những đơn vị sản xuất thiết bị thể dục thể thao được nhiều người ưa chuộng, trong đó KingSport BK-2026 là một trong những sản phẩm nổi bật của họ.

Máy chạy KingSport BK-2026

Máy chạy KingSport BK-2026 được nâng cấp mạnh mẽ so với các phiên bản cũ giúp người dùng có thể chạy từ 1 đến 18kg/giờ. 8 tính năng cao cấp có trong KingSport BK-2026 gồm đi bộ, chạy bộ, leo núi, tập cơ bụng, tập eo, tập cơ tay, nghe nhạc, kiểm tra chỉ số nhịp tim sức khỏe.

Ưu điểm
  • Nhiều chế độ chạy khác nhau.
  • Thảm chạy rộng 135x48cm bền bỉ.
  • Động cơ công suất lớn 4.0 HP.
  • Màn hình hiển thị thông minh.
  • Loa nghe nhạc.
  • Bơm dầu tự động.
  • Di chuyển lắp ráp dễ dàng.
Nhược điểm
  • Giá của sản phầm còn cao.
 Mua SP với giá 18.500.000₫ 

2. Máy chạy Poongsan PM-889

Poongsan PM-889 là chiếc máy chạy bộ cao cấp của Poongsan luôn được đứng trong danh sách sản phẩm bán chạy nhất của Nguyễn Kim. Poongsan PM-889 sở hữu vẻ ngoài hiện đại mầu trắng tinh tế mang lại cho không gian nhà bạn sẽ sang trọng.

Máy chạy Poongsan PM-889

Poongsan PM-889 sở hữu thân hình chắc chắn với khối lượng lên đến 115kg bên trên thân máy được trang bị màn hình điều khiển, hệ thống gập máy, khóa an toàn, đo nhịp tim chính xác và hơn 15 chương trình mặc định phù hợp với từng cơ thể của mỗi người.

Ưu điểm
  • 15 chương trình chạy khác nhau.
  • Motor băng truyền DC 1,25 HP.
  • Trọng lượng người tập cho phép 120 kg.
  • Tốc độ từ 1.0 – 12 km/h.
Nhược điểm
  • Giá của sản phầm còn cao.
  • Khó di chuyển.
 Mua SP với giá 21.900.000₫ 

3. Máy chạy bộ cơ Ganis G100

Máy chạy bộ cơ Ganis G100 là chiếc máy chạy bộ giá rẻ có chất lượng tốt nhất trên thị trường, là sản phẩm đa năng hỗ trợ 5 chức năng chính là đi bộ, chạy bộ, đi bộ trên không, xoay eo, hít đất giúp bạn khỏi phải tiêu tốn thêm tiền để mua các sản phẩm đi kèm như xe đạp, vòng lắc eo.

Máy chạy bộ cơ Ganis G100

Điểm nổi bật của Ganis G100 là bàn đạp chuyên dụng giúp bạn có những động đi bộ trên không làm săn chắc chân, đùi, và mông. Ganis G100 sở hữu thiết kế sang trọng, hoạt động không sử dụng điện, đồng hồ thông minh hiển thị thời gian, vận tốc, quãng đường, nhịp tim, số lượng calo tiêu thụ giúp bạn kiểm soát tình trạng luyện tập của mình.

Ưu điểm
  • Thảm chạy rộng dãi.
  • Có đồng hồ hiển thị thông minh.
  • Tiết kiệm điện năng cho gia đình.
  • Giá thành hợp lý.
Nhược điểm
  • Khó lắp đặt khi sử dụng.
  • Có thể thiết linh kiện khi mua hàng.
 Mua SP với giá 2.999.000₫ 

4. Máy chạy bộ Mofit Enjoy 305

Mofit Enjoy 305 là chiếc máy chạy bộ giá tầm trung được Mofit thiết kế chuyên dụng sử dụng cho gia đình, so với phiên bản cũ Mofit Enjoy 305 có những thay đổi đáng kể như máy được nâng cấp motor 2.5HP và khả năng nâng độ dốc lên 15% mà vẫn chạy khỏe và êm ái.

Máy chạy bộ Mofit Enjoy 305

Điểm nổi bật của Mofit Enjoy 305 là có khả năng kết nối Bluetooth bàn chạy máy được thiết kế giảm chấn tối đa, kết hợp với màn hình hiển thị LCD với các dữ liệu thời gian, quãng đường, vận tốc, nhịp tim giúp người tập kiểm soát hiệu suất tập luyện của mình một cách dễ dàng.

Ưu điểm
  • Hỗ trợ kết nối Bluetooth.
  • Màn hình LCD thông minh.
  • Chỉnh độ nghiên nghiêng 1-15%.
  • Có khả năng gấp dễ dàng.
Nhược điểm
  • Khó lắp đặt khi sử dụng.
 Mua SP với giá 8.290.000₫ 

5. Máy chạy bộ Elip iLike IE04

Elip iLike IE04 là chiếc máy chạy bộ điện đơn năng giá tầm trung được được nâng cấp đáng kể so với các phiên bản Elip iLike IE02. Về thiết kế và chất liệu bên ngoài của máy được đánh giá cao với phần khung làm từ thép chịu lực chắc chắn mang đến sự an toàn trong quá trình sử dụng.

Máy chạy bộ Elip iLike IE04

Bên cạnh đó, máy chạy bộ Elip iLike IE04 có kích thước thẩm chạy 1120 x 430mm đảm bảo sự thoái mái cho từng bước chạy. Theo theo là hệ thống lò xo và núm cao su giảm sốc giúp giảm tiếng ồn đáng kể. Ngoài ra, máy còn được trang bị các tính năng khóa an toàn, màn hình hiển thị thông minh.

Ưu điểm
  • Có thể đập bụng, massage toàn thân, tạ tay.
  • Động cơ hỗ trợ mạnh mẽ 2.5HP.
  • Chế độ khóa an toàn.
  • Hệ thống giảm sốc giảm tối thiểu chấn thương.
Nhược điểm
  • Khó di chuyển vì quá nặng.
 Mua SP với giá 8.290.000₫

Lời kết

Những máy chạy bộ tốt nhất sẽ là một đầu tư quan trọng và xứng đáng nếu bạn có một không gian tập luyện rộng lớn, nó sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe làm thon gọn cơ thể mà không cần mất quá nhiều thời gian tập luyện mỗi ngày.

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cụ thể của bạn, bạn có thể chọn một loại máy phù phù hợp. Ví dụ, đối với những người thường xuyên luyện tập thì nên chọn các sản phẩm cao cấp của “KingSport” với nhiều tính năng hỗ trợ quá trình tập luyện rất tốt.

Để chọn một máy chạy bộ thích hợp, có một số yếu tố bạn phải cân nhắc trước bao gồm giá cả, thông số kỹ thuật của động cơ, công suất, tốc độ của máy, trọng lượng, kích thước thảm chạy, màn hình điều khiển, và rất nhiều những tính năng khác.

Có rất nhiều người đang chờ đợi sự giúp đỡ của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post