Wikimua Uncategorized Kinh nghiệm dùng dầu dưỡng tóc hiệu quả và top 13 sản phẩm nên mua

Kinh nghiệm dùng dầu dưỡng tóc hiệu quả và top 13 sản phẩm nên mua

Kinh nghiệm dùng dầu dưỡng tóc hiệu quả và top 13 sản phẩm nên mua

Dầu dưỡng tóc có thực sự cần thiết? Từ xưa đến nay ta thường nghe “Hàm răng mái tóc là góc con người”, có thể thấy việc chăm sóc và bảo vệ tóc là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy bài viết này mình sẽ chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm dùng dầu dưỡng để tóc óng mượt tự nhiên nhé.

A/ DẦU DƯỠNG TÓC LÀ GÌ?

Dầu dưỡng tóc thực chất là loại tinh dầu chiết xuất từ thành phần tự nhiên giúp tóc mượt mà, ngăn ngừa tình trạng xơ rối, gãy, chẻ ngọn.

Công dụng của dầu dưỡng cho tóc:

Giúp tóc chắc khỏe: Chúng ta thường nhầm tưởng rằng khi sử dụng dầu dưỡng và đi ra đường, tóc sẽ bị bám bụi, các chất bẩn theo đó bám lên tóc, khiến tóc hư tổn. Nhưng thực ra, dầu dưỡng cho tóc có công dụng rất lớn trong việc bảo vệ và giúp tóc chắc khỏe. Chúng sẽ thẩm thấu vào da đầu và chân tóc, giúp khóa chặt các lớp biểu bì, phục hồi tóc xơ và duy trì độ ẩm.

Dầu dưỡng tóc

Mái tóc chắc khỏe là vũ khí của người phụ nữ

Tác dụng gỡ rối: Chắc chắn bạn sẽ vô cùng bất ngờ về công dụng này của dầu dưỡng tóc. Khi mái tóc còn ướt, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc chải và gỡ rối chúng, chỉ một vài giọt dầu dưỡng, bạn có thể giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng.

Kích thích mọc tóc: Với những bạn có tóc ngắn muốn tóc dài nhanh, tinh dầu là một giải pháp cho bạn. Nó có thể khiến tóc bạn mọc nhanh hơn bình thường.

Công dụng nuôi dưỡng: Các dưỡng chất có trong tinh dầu sẽ giúp bạn phục hồi tóc bị xơ, cung cấp độ ẩm cần thiết và giúp nuôi dưỡng tóc bóng mượt. Hãy làm một phép so sánh, bạn có thể để ý những người thường xuyên sử dụng tinh dầu dưỡng dành cho tóc và những người còn lại sẽ thấy tóc của họ có sự khác biệt.

Chỉ điểm qua một vài công dụng, ta cũng thấy được dầu dưỡng tóc có ý nghĩa như thế nào đối với mái tóc của bạn. Hãy tìm hiểu và sử dụng dầu dưỡng đúng cách để có được mái tóc khỏe.

Những ai nên dùng dầu dưỡng cho tóc? Kinh nghiệm sử dụng

Nhiều người cho rằng, chỉ những ai tóc bị xơ, bị khô mới nên sử dụng dầu dưỡng cho tóc. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên tất cả mọi người nên sử dụng dầu dưỡng dành cho tóc nếu có điều kiện. Với những người không may mắn có mái tóc khô xơ hoặc do sử dụng nhiều hóa chất, việc sử dụng tinh dầu sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt. Còn với những người khác, tinh dầu dưỡng có vai tro giúp tóc bóng bẩy, mượt mà và chắc khỏe hơn. Với trẻ em thì không nên sử dụng dầu dưỡng, hãy để tóc của bé phát triển tự nhiên cho đến lúc trưởng thành.

Kinh nghiệm dùng dầu dưỡng tóc:

– Tìm hiểu thành phần sản phẩm: đây là điều quan trọng trước nhất mà ai khi muốn sử dụng dầu dưỡng đều phải biết. Dầu dưỡng cho tóc sẽ phát huy tối đa công dụng nếu chúng được chiết xuất từ các thành phần tốt cho sức khỏe. Các thành phần bạn nên sử dụng đó là argan, oliu, dầu dừa, dầu hạnh nhân…

– Sử dụng sản phẩm phù hợp với tình tạng tóc

Nếu tóc bạn đã bị hư tổn nhiều do sử dụng hóa chất, thường xuyên uốn sấy thì hãy sử dụng những loại đậm đặc như Moroccanoil.

Nếu bạn chỉ muốn dưỡng tóc thông thường thì các loại tinh dầu nói trên chính là lựa chọn phù hợp.

Dầu dưỡng tóc

Tinh dầu dưỡng tóc vô cùng quan trọng

– Dùng lượng bao nhiêu là đủ: Bạn có thể cân nhắc lượng dầu dưỡng qua độ hư tổn, cũng như độ dày, độ dài của tóc. Với mái tóc bị hư tổn nặng, vừa dày, lại dài, bạn hãy ưu tiên sử dụng tinh dầu nhiều hơn một chút, 3 đến 4 giọt cho 1 lần dùng là hợp lý. Với mái tóc bình thường, mỏng, nhẹ và khỏe, bạn chỉ nên dùng 1 đến 2 giọt là đủ.

– Cách sử dụng dầu dưỡng hiệu quả: Trước hết hãy gội đầu và xả sạch, lau bằng khăn bông để tóc thấm hết nước. Sau đó lấy dầu dưỡng ra lòng bàn tay, xoa đầu và vuốt lên tóc.

Lưu ý: Bạn không nên lấy quá nhiều dầu vì muốn tóc mọc nhanh hay đẹp nhanh, phương pháp sử dụng tinh dầu sẽ có hiệu quả từ từ và lâu dài nếu bạn sử dụng thường xuyên. Với da dầu, không để dầu dưỡng dính trực tiếp lên da đầu, bạn hãy sử dụng nó cách đầu khoảng 2 đốt ngón tay là vừa đủ, tóc sẽ không bị bết dính.

A/ TOP 13 LOẠI DẦU DƯỠNG TỐT NHẤT NÊN DÙNG

Bạn khá lúng túng khi đứng trước vô vàn những nhãn hiệu, kiểu dáng các loại đầuưỡng tóc được quảng cáo rầm rộ trên thị trường. Dưới đây là 13 loại dầu dưỡng tóc tốt nhất bạn có thể tham khảo:

1. Innisfree My Hair Recipe Moisturizing Oil Serum For Dry Hair

dầu dưỡng tóc

Đây là loại dầu dưỡng chuyên dành cho tóc khô xơ, chịu nhiều hư tổn của Innisfree. Nhiều bạn mới chỉ biết đến Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm đình đám Hàn Quốc mà không biết hãng này còn nhiều sản phẩm chăm sóc tóc cực kỳ hiệu quả ngoài các sản phẩm chăm sóc da hay make up.

dầu dưỡng tóc

Thành phần chính:

  • Jeju soubean complex: tinh chất đậu nành giúp tóc bóng mượt và đàn hồi
  • Jeju Camellia Synergy complex: chiết xuất hoa, lá và dầu cây hoa trà đảo Jeju cung cấp dưỡng chất cần thiết cho mái tóc
  • Amini Acid: chiết xuất từ trà xanh giúp dưỡng ẩm cho tóc

Giá: 290.000₫/chai 70ml.

2. The Face Shop Essential Damage Care Hair Oil Serum

dầu dưỡng tóc

The Face Shop Essential Damage có công dụng tốt trong việc giúp tóc phục hồi hư tổn. Rất thích hợp cho những mái tóc khô xơ, chẻ ngọn và nuôi dưỡng khiến tóc mềm mại, bóng khỏe tự nhiên.

Thành phần của dầu dưỡng tóc này có chiết xuất từ dầu dừa, dầu olive, hạt hướng dương, dầu cây rum, dầu hạt jojoba. Đều là những “thần dược” cho mái tóc. Ngoài ra còn có chiết xuất khác từ cây phong lữ, lavender, hoa nhài tạo nên hương thơm quyến rũ, giúp bạn thư giãn.

Giá: 312.000₫/ chai 150ml

3. Kosé Cosmeport Je L’aime Relax Treatment Bounce & Airy

dầu dưỡng tóc

Kose là thương hiệu mỹ phẩm rất nổi tiếng của Nhật Bản. Dầu dưỡng Kosé Cosmeport Je L’aime Relax Treatment Bounce & Airy này là sản phẩm dành cho những ai có mái tóc dầu, mỏng và yếu.

dầu dưỡng tóc

Thành phần của em ý có đến 90% là thực vật hữu cơ, giúp bổ sung dưỡng chất cho tóc, phục hồi tóc trong tình trạng gãy rụng từ bên trong khiến tóc chắc khỏe, suôn mềm. Điển hình là chiết xuất từ tinh dầu hoa cúc, bạc hà, lavender,… vừa khiến tóc có hương thơm mê ly lại vừa phục hồi tóc từ sâu trong lõi.

Lưu ý:

  • Dầu dưỡng này không kích ứng da.
  • Không chứa Silicone.
  • Đối tượng sử dụng: Dành cho da đầu dầu, tóc mỏng, thưa, yếu.

Giá: 370.000 ₫/ chai 500ml. Tính ra chỉ 75k/100ml thôi, cực rẻ luôn ấy.

4. Kosé Cosmeport Je L’aime Relax Treatment Straight & Sleek

dầu dưỡng tóc

Nếu như em Cosmeport Je L’aime Relax Treatment Bounce & Airy bên trên dành cho tóc dầu, mỏng và yếu ớt thì em Straight & Sleek là “thần dược’ cho những ai có mái tóc xoăn tự nhiên.

Thành phần cũng có 90% thành phần xuất xứ từ tự nhiên. Trong đó có hương trái cây tươi hư bưởi ruột đỏ, quả mâm xôi, táo, lê, vải,… và còn kết hợp với hương hoa như hoa nhài, lily, hoa hồng, cam, mộc lan,…

Càng dùng lâu chắc chắn bạn sẽ càng yêu thích em dầu dưỡng tóc này, nó giúp tóc bạn vào nếp dễ dàng, không xơ cứng và không biến đổi mùi hương.

Giá vẫn là: 370.000 ₫

5. Nature Republic Argan Essential Deep Care Hair Essence

dầu dưỡng tóc

Nature Republic Argan Essential Deep Care Hair Essence

Tinh chất dưỡng ẩm cho tóc Nature Republic Argan Essential Deep Care Hair Essence chuyên dành cho những mái tóc khô xơ, chẻ ngọn. Đặc biệt là những ai thường xuyên làm tóc, uốn nhuộc khiến tóc bị tổn thương.

Công dụng như một liều thuốc đặc trị, nuôi dưỡng tóc bằng cách thâm nhập vào lớp biểu bì của da, thấm sâu vào từng sợi tóc, phục hồi những tổn thương của tóc ở nang lông. Ngoài ra nó còn kích thích mọc tóc dày và khỏe hơn.

dầu dưỡng tóc

Thành phần chiết xuất từ dầu Argan nguyên chất giúp bổ sung độ ẩm cho tóc bị hư tổn. Ngoài ra còn có tinh dầu tầm xuân và hoa anh thảo để ngăn tóc gãy rụng, khiến tóc mềm mượt và dễ vào nếp.

Giá: 269.000đ/chai 60ml

6. Moroccanoil Treatment

Dầu dưỡng tóc

Dầu dưỡng Moroccanoil Treatment

Sản phẩm này có tác dụng làm khỏe tóc, cung cấp các dưỡng chất cần thiết như Omega 3, vitamin…Các dưỡng chất này khi thấm sâu vào tóc không những phục hồi tóc hư tổn tốt mà còn giúp tóc thêm bóng mượt. Sản phẩm này được rất nhiều chị em săn lùng và thậm chí nó nằm trong top các loại dầu dưỡng bán chạy nhất.

Giá: 290.000 VNĐ/chai 25ml

7. Dầu dưỡng tóc L’Oreal Mythic Oil

Dầu dưỡng tóc

L’Oreal Mythic Oil

Thành phần chính của sản phẩm này đó là quả bơ cùng các chất vitamin khác, giúp giảm thiểu tình trạng xơ rối, chẻ ngọn, bảo vệ tóc khỏi bụi bẩn, tăng cường độ bóng mượt, giúp tóc chắc khỏe. Bạn sẽ rất hài lòng khi sử dụng dầu dưỡng tóc L’Oreal Mythic Oil.

Giá: 399.900 ₫/chai 190ml

8. Rohto Megumi

dầu dưỡng tóc

Em này là sản phẩm của Rohto, hãng này thì chắc chắn bạn đã biết đến từ lâu rồi đúng không? Dòng Megumi là dòng chăm sóc tóc có thành phần chiết xuất từ rễ sâm, tảo biển, chúc la mã, lá liên lộc, lá tỳ bà và rễ gừng để giúp tóc cải thiện tình trạng gãy rụng, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ bên trong.

Sản phẩm này chuyên dành cho những ai có tóc yếu và dễ gãy rụng. Nên dùng kết hợp với dầu gội và dầu xả để đạt hiệu quả cao hơn.

Giá: 185.070₫ /chai 50ml

9. Goldwell Elixir Versatile Oil Treatment

Dầu dưỡng tóc

Goldwell Elixir Versatile Oil Treatment

Sản phẩm này sẽ là giải pháp cứu nguy cho mái tóc xơ, rối do sử dụng nhiều hóa chất, trả lại cho bạn mái tóc khỏe mạnh, bóng bẩy, mượt mà.

Xuất xứ: Đức

Giá: 430.000 VNĐ/chai 100ml

10. Morocco Argan Oil Body & Thairapy

Dầu dưỡng tóc

Tinh dầu dưỡng tóc Morocco Argan Oil Body & Thairapy

Sản phẩm này có công dụng dưỡng và giữ ẩm tóc hiệu quả, mái tóc của bạn sẽ trở nên mềm mượt, tràn đầy sức sống và khỏe khoắn hơn.

Xuất xứ: Italia

Giá: 100.000 VNĐ/chai 30ml

11. Mise en Scene Perfect Repair Hair

Dầu dưỡng tóc

Dầu dưỡng tóc Mise en Scene Perfect Repair Hair

Bạn nên tham khảo sản phẩm này vì nó có thể khắc phục triệt để tình trạng chẻ ngọn, xơ, khô, gãy rụng…Bạn sẽ không còn phải chứng kiến cảnh tóc đổ nhiều mỗi khi chải hay khô cứng thiếu sức sống bởi tinh chất sữa ong chúa, dầu argan và tinh dầu hoa hồng có trong sản phẩm này sẽ làm mất đi các triệu chứng đó.

Xuất xứ: Hàn Quốc

Giá tham khảo: 149.000 VNĐ/chai 70ml

12. Serum bưởi dưỡng tóc Milaganics

Dầu dưỡng tóc

 Serum bưởi dưỡng tóc Milaganic

Tinh dầu bưởi không chỉ kích thích mọc tóc mà còn có công dụng hiệu quả trong việc làm suôn mềm mượt, giúp tóc khỏe, tránh gầu ngứa. Sản phẩm hoàn toàn từ tự nhiên, và bạn có thể sử dụng ngay cả khi đang mang thai và cho con bú.

Giá: 65.000₫/ chai 100ml

13. Ecolife DDT-ME

dầu dưỡng tóc

 Dầu dưỡng tóc cho nam

Sản phẩm cuối cùng mình sẽ dành cho các bạn nam nhé. Nhu cầu dưỡng tóc nói riêng và làm đẹp nói chung là của tất cả mọi người, không riêng phái nữ đâu. Do đặc điểm tóc của phái mạnh thường cứng và khó dưỡng mềm mượt hơn tóc của chị em chúng mình nên cần những sản phẩm chăm sóc tóc dành riêng cho nó.

Dầu dưỡng Ecolife được sản xuất từ nguyên liệu thiên nhiên như tinh dầu jojoba, dầu dừa, dầu hạt nho, dầu bơ hay tinh dầu bưởi. Và đặc biệt nó còn bổ sung vitamin E nuôi dưỡng mái tóc. Sử dụng dầu dưỡng này còn giúp bạn cải thiện tình trạng rụng tóc nữa đấy.

Giá: 170.000 ₫/ chai 75ml

Một mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt sẽ là vũ khí tuyệt vời cho phụ nữ. Bạn đừng mải bận rộn mà bỏ bê mái tóc của mình. Hãy tìm hiểu tình trạng tóc và sử dụng sản phẩm dầu dưỡng tóc phù hợp nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post