Wikimua Uncategorized Giới thiệu với mẹ về xe tập đi cho bé loại nào tốt nhất 2019

Giới thiệu với mẹ về xe tập đi cho bé loại nào tốt nhất 2019

Giới thiệu với mẹ về xe tập đi cho bé loại nào tốt nhất 2019

Trong hành trình phát triển của bé. Mỗi giai đoạn đều có những đặc điểm khác nhau. Mẹ hãy tìm hiểu để cùng bé phát triển trong giai đoạn đầu đời tốt và an toàn cho bé yêu.

Khi bé đến tuổi tập đi, với những bước đi chập chững đầu tiên, bố mẹ muốn giúp con trải qua giai đoạn này hoàn hảo nhất, giúp bé tập đi cảm thấy thú vị và dễ dàng nhất?

Bố mẹ nên chuẩn bị cho bé một chiếc xe tập đi để giúp bé có thể nhanh bước hơn, bước vững hơn, dễ dàng và thoải mái.

Khi bé khoảng 6, 7 tháng, bé đã cứng cáp có thể tự ngồi vững một mình, với những bé cứng cáp đã có thể vịn đứng. Bé khoảng 10-18 tháng mẹ nên sử dụng xe tập đi cho bé. Đó là khoảng thời gian an toàn nhất đối với bé.

Có nên cho bé sử dụng xe tập đi? Xe tập đi loại nào tốt nhất?..

Cùng mẹ giải đáp những băn khoăn nhé.

xe tập đi cho bé loại nào tốt

Những kiểu xe tập đi

Xe tập đi dạng tròn

Xe tập đi giống như chiếc cũi để bảo vệ bé. Bé sử dụng xe bằng cách ngồi vào trong xe và dùng chân đẩy xe đi. Xe thiết kế những bánh xe quay có thể tự xoay, an toàn với bé khi bé sử dụng.

Xe tập đi bằng gỗ

Thiết kế với hình dáng chữ L, với bốn bánh xe được bọc bằng cao su giúp giảm tốc độ khi bé sử dụng xe. Xe có trang trí bằng những hình con vật đáng yêu và ngộ nghĩnh bằng những thanh gỗ.

Xe tập đi thông minh

Được sản xuất từ chất liệu nhựa tổng hợp nên khá nhẹ. Xe tập đi có những màu sắc đẹp, có nhạc thông minh và cùng nhiều đồ chơi ngỗ nghĩnh. Xe tập đi có thiết kế giúp bé không bị trượt tay khi sử dụng đó là tay cầm vòng tròn cùng những đường vân. Xe thông minh bởi có thể chuyển chế độ kéo thành chế độ đẩy theo nhu cầu sử dụng của mẹ và bé. Xe được sử dụng là xe tập đi và cũng có thể là đồ chơi cho bé.

Xe tập đi dạng tròn cho bé

Xe tập đi cho bé – Tập đi đúng cách

Mỗi bé có một sự phát triển khác nhau, không bé nào giống bé nào cả. Theo quan niệm xưa của cha ông ta thì, 3 tháng biết lẫy, 7 tháng biết bò và 9 tháng lò dò biết đi. Nhưng không phải bé nào cũng vậy.

  • Cho bé tập đi khi bé đã thật sự cứng cáp và có thể tự ngồi vững.
  • Mẹ nên nhớ không được kéo tay bé đi theo mình bởi như vậy có thể sái tay hoặc lệch xuơng vai của bé. Mẹ nên dìu con đi từng bước và tránh không được đẩy bé về phía trước.
  • Mẹ giúp bé tự tập đứng sẽ giúp chân chắc và hệ xương phát triển tốt. Mẹ có thể tập cho bé đứng trên chân mẹ và cùng bước chân đi theo mẹ, tiếp đó mẹ dạy bé ngồi xuống, đứng lên.
  • Sử dụng miếng xốp để lót sàn cho bé tập đi, bởi nếu bé ngã sẽ không bị đau. Mẹ nên để bé dùng chân trần để tập đi sẽ giúp bé thích thú và tự cảm nhận.

Xe tập đi cho bé – Tập đi cho bé đúng cách

Xe tập đi cho bé – Những lưu ý khi sử dụng

Trong thời gian bé khoảng từ 8, 9 tháng trở lên bố mẹ có thể sử dụng xe tập đi cho bé. Không nên sử dụng xe tập đi cho bé quá sớm. Khi bé chưa cứng cáp có thể ngồi vững hoặc chân bé chưa đặt đều xuống đất được thì mẹ đừng nên vội dùng xe tập đi cho bé. Với những bé dù đã cứng cáp nhưng bé không muốn tập đi mẹ hãy nhớ đừng nên bắt ép con tập đi, hãy để bé vận động theo ý thích của con.

Khi mẹ dùng xe tập đi cho bé mẹ nên để bé trong xe thời gian ngắn. Hãy cùng phát triển những hoạt động khác của bé như bò, vịn đứng và tự đứng lên, nhưng mẹ phải luôn để ý đến bé.

Khi để bé trong xe tập đi mẹ nên dùng những sợi dây có độ đàn hồi để buộc vào chân xe, dọn sạch sẽ những vật gây vướng xe trong khoảng xe chạy của bé nhất định và mẹ nên đóng cửa nhà để bé chạy xe chơi trong khoảng an toàn nhất có thể tránh bé bị đổ xe hoặc ngã.

Mẹ nên cẩn thận để những đồ nóng xa tầm với của bé bởi khi đứng trong xe tập đi bé sẽ có những điểm tựa để với những vật trên vừa khoảng tầm tay bé. Để bé tránh xa hố nước, ao và những vật nhọn, sắc bén để tránh gây thương tích cho bé.

Xe thường xuyên được rửa hoặc lau chùi những vết bẩn dính trên xe. Với những đồ chơi của bé bé sẽ hay ngậm hoặc cắn khi chơi ở xe.

Bố mẹ cũng nên để mắt tới bé khi bé sử dụng xe để tránh bé bị ngã. Bố mẹ cũng không nên ỷ lại quá nhiều vào xe tập đi mà hãy kết hợp cùng dắt tay bé để bé tập đi.

Xe tập đi cho bé – Những lưu ý khi sử dụng cho bé

Xe tập đi cho bé – Lưu ý khi chọn

Ghế lót ở xe tròn cho bé ngồi nên chọn ghế êm ái, mềm mịn, khô thoáng, sử dụng vải mềm không bị khô cứng và gây trầy xước bé. Tháo ra dễ dàng khi cần vệ sinh sạch.

Thiết kế khung xe cứng và chắc chắn, xe có thể tự giữ thăng bằng tốt. Bánh xe phải di chuyển đều.

Xe tập đi đều có rất nhiều màu sắc, có hộp nhạc vui nhộn và có những đồ chơi đi kèm ngộ nghĩnh, vui nhộn sẽ khiến bé thích thú hơn khi sử dụng.

Lựa chọn những xe điều chỉnh cao thấp được, sao cho xe vừa với bé, đừng quá thấp nhưng cũng đừng quá cao.

Với trọng lượng xe nên nhẹ, không quá nặng và không có góc cạnh để tránh bé bị thương.

Nên xem kĩ hướng dẫn sử dụng, các thông số kĩ thuật của xe, xuất xứ, nguồn gốc của xe cũng như chất liệu xe trước khi mua để bé sử dụng.

Xe tập đi cho bé - Lưu ý khi chọn cho bé

Xe tập đi cho bé – Một số nguy hiểm

Nguy hiểm: Xe thiết kế thành hình tròn, bánh được làm tròn và nhỏ, có thể chuyển động nhờ bé dùng chân đẩy. Bé có thể bị ngã bởi chân đẩy quá mạnh và nhanh, mất thăng bằng, xe vướng phải vật cản khiến xe bổ nhào hoặc xe lao dốc ngã xuống bậc thang.

Khả năng vận động giảm: Một số nghiên cứu cho rằng, đứa trẻ sử dụng xe tập đi để biết đi và đứa trẻ vận động tự đi được sẽ nhanh nhẹn và thông minh hơn. Bố mẹ nên kết hợp giữa xe và để bé tự tập đi.

Bị cong chân, gù lưng: Bé đừng tập đi quá sớm trong khi xương của bé chưa phát triển hoàn toàn và còn yếu. Chân không thể nâng đỡ được cơ thể của bé sẽ dẫn tới nguy cơ bé bị gù lưng và biến dạng xương khi bé lớn. Bé cũng có nguy cơ cong chân bởi miếng đai lót đỡ xương chậu và cơ thể bé có thể bị biến dạng.

Chiều cao phát triển chậm: Bé còn nhỏ hệ thống xương của bé còn khá yếu, sụn xương là tiền đề phát triển xương của bé. Xương sụn của bé bị đè, tì sớm có thể gây xơ hóa xương sớm, xương chậm phát triển, ảnh hưởng đến chiều cao của bé.

Xe tập đi cho bé – Một số nguy hiểm

Một số xe tập đi cho bé bán chạy nhất hiện nay

1. Xe tập đi Song Long 

Xe tập đi cho bé Song long sản xuất tại Việt Nam. Là sự lựa chọn của nhiều gia đình bởi xe tiện dụng với giá thành rẻ. Xe có nhiều màu sắc để bố mẹ lựa chọn sao cho phù hợp với bé.

Sản xuất bởi chất liệu nhựa PP đảm bảo nguyên chất, an toàn khi bé sử dụng.

Thiết kế khung xe bằng thép inox cùng với nhựa nên xe vô cùng vững chắc, tuyệt đối an toàn khi bé sử dụng.

Xe thiết kế với tính năng có thể nâng lên và hạ xuống theo chiều cao của bé. Xe có thêm tay đẩy để bố mẹ giúp bé trong khi bé tập đi.

Quấn quanh là yên xe làm bằng bông cotton mềm mịn, không gây mẩn ngứa hay hăm da ở bé.

Sử dụng nhạc vui nhộn giúp bé thích thú khi tập đi trong xe. Pin để gắn hộp nhạc sử dụng băng pin thông thường.

Xe tập đi Song long

2. Xe tập đi AUTORU

Xe tập cho bé AUTORU được sản xuất tại Việt Nam. Xe lựa chọn tin dùng bởi xe tập đi đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao 2016.

Khung xe được làm bằng chất liệu nhựa đúc cao cấp, đảm bảo chắc chắn và luôn đảm bảo an toàn cho bé khi sử dụng.

Xe tập đi AUTORU có thể điều chỉnh 3 mức nâng lệ hạ xuống, để phù hợp với từng giai đoạn và chiều cao của bé.

Xe có hộp nhạc vui nhộn, hộp nhạc có thể tháo ra. Mặt bàn có thể chuyển thành khay để thức ăn khi bé ăn. Khay dễ dàng tháo rời khi cần vệ sinh.

Xe có cây đẩy được lắp sau lưng xe cùng tấm lót chân để giữ chân bé không bị bẩn.

Xe tập đi AUTORU

3. Xe tập đi Youleen  

Xe tập đi cho bé Youleen với giá thành khá ổn là sự lựa chọn phù hợp của tất cả các mẹ.

Xe sản xuất từ chất liệu nhựa PVC tuyệt đối an toàn với bé. Với bánh xe làm tự nhựa chịu lực ma sát tốt giữ xe không trơn trượt khi bé sử dụng.

Thiết kế với kiểu khá lạ mắt xe có chân tam giác, nhìn sẽ giống chiếc kim tự tháp, xe tuyệt đối chắc chắn giữ bé an toàn khi sử dụng.

Xe có gắn nhiều đồ chơi lạ và khác nhau với nhiều hình và màu sắc sặc sỡ giúp bé thích thú và khám phá.

Xe tập đi Youleen

4. Xe tập đi T-1085H 

Xe tập đi cho bé T-1085H sản xuất tại Đài Loan. Xe phù hợp với những gia đình khá giả, tiện dụng nên được lựa chọn tin dụng.

Thiết kế có nhạc vui nhộn giúp bé luôn thích thú chơi với xe.

Chiếc xe có màu sắc tươi sáng. Thiết kế bánh xe có thể xoay tròn giúp bé không lo ngã khi di chuyển.

Thiết kế đặc biệt khay có thể vừa để chơi cũng có thể vừa để cho bé ăn cực kì thuận tiện.

Đệm lót mông tháo rời nhanh chóng có thể vệ sinh sạch khi ghế bị bẩn.

Xe tập đi T-1085H

 

5. Xe tập đi VTech Sit-to-Stand Learning Walker 

Xe tập đi cho bé VTech Sit-to-Stand Learning Walker xuất xứ tại Mỹ. Với giá thành khá cao xe sẽ là sự lựa chọn của những ông bố bà mẹ có kinh tế. Xe dành cho những bé từ 9 tháng tới 3 tuổi.

Xe có những đồ chơi khác nhau, màu sắc sặc sỡ cùng những hình đa dạng.

Với 3 màu sắc cùng 3 con lăn cũng như 3 khuân hình mẫu mã đa dạng, có những nút phát sáng bé sẽ thích thú khi chơi.

Xe tập đi có bàn đồ chơi cùng nhiều hình ngỗ nghĩnh, có chiếc điện thoại với những âm thanh khác nhau.

Bàn đồ chơi có của để đóng mở tăng sự thú vị cho bé. Những bánh răng tạo nút giúp bé điều khiển.

Nếu như không không cần sử dụng bàn đồ chơi bố mẹ có thể tháo rời ra khỏi xe. Nếu bé thích đem theo khi đi chơi hoặc đi du lịch mẹ có thể đem theo bàn đồ chơi bởi rất gọn và nhẹ.

Xe tập đi VTech Sit-to-Stand Learning Walker

6. Xe tập đi Safety First 

Xe tập đi cho bé Safety First được sản xuất tại Mỹ. Với giá thành khá cao phù hợp với những gia đình có kinh tế khá giả. Xe có thể sử dụng cho bé từ 4 tháng đến khoảng 1 tuổi.

Xe sản xuất có khoảng không gian khá rộng giúp bé thoải mái khi ở trong xe.

Thiết kế xe với 3 nấc điều chỉnh cao thấp khác nhau. Đệm ghế xe êm ái và thoải mái khi bé ở trong xe.

Xe có nhiều bài nhạc hay và vui nhộn, cùng có đèn để bé thích thú khám phá hơn.

Xe tập đi Safety First

7. Xe tập đi Brevi Giocagiro BRE-551

Xe tập đi cho bé Brevi Giocagiro BRE-551 sản xuất tại Ý. Xe được chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn Châu Âu EN 1273. Là sự lựa chọn bởi những gia đình có kinh tế tốt, bởi giá thành giá cao. Xe dành cho bé từ 3 tháng đến khoảng 6 tuổi.

Sản xuất từ chất liệu cao cấp, cùng màu sắc sặc sỡ.

Xe có gắn tới 14 thiết bị nhằm giúp bé vừa tập đi vừa giải trí bởi những bài nhạc vui nhộn sẽ khiến bé thích thú khi sử dụng xe.

Thiết kế bánh xe với cấu tạo chống trượt, di chuyển dễ dàng những luôn an toàn khi bé sử dụng.

Ghế của xe có thể xoay 360 độ giúp bé với những đồ chơi dễ dàng. Xe thiết kế có thể chỉnh cao thấp khác nhau.

Xe tập đi Brevi Giocagiro BRE-551

8. Xe tập đi ba bước 123 Chicco

Xe tập đi cho bé ba bước 123 Chicco sản xuất tại Ý nhưng lắp ráp tại Trung Quốc. Giá của xe khá cao, là sự lựa chọn thông minh của những ông bố bà mẹ có kinh tế vững vàng.

Sản xuất từ chất liệu an toàn với bé. Màu xe khó phai, bền. Thiết kế xe ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Thiết xe có thể đổi mục đích sử dụng với 3 bước cơ bản.

Khi bé chập chững bước đi: Xe giúp bé ngồi và tựa lưng chắc chắn khiến bé yên tâm tập bước đi. Xe điều chỉnh 2 nấc khác nhau tùy theo chiều cao của bé.

Bé vịn vào xe: Có thể tháo hết phần lưng tựa cũng như ghế ngồi. Sẽ phù hợp với bé bước được vài bước ngắn, cần đi xa và lâu hơn.

Chòi chân bé: Lắp phần yên ngồi vào xe sẽ thành xe chòi chân của bé.

Tay đẩy của xe có thể chỉnh nấc để phù hợp với bé. Thiết kế phanh an toàn và chống trơn trượt cho bé.

Cùng bảng điều khiển với vô số đồ chơi có màu sắc đẹp cùng thêm những âm thanh khác nhau, vui nhộn khiến bé thích thú khi bé sử dụng.

Xe tập đi ba bước 123 Chicco

Nếu bạn thấy hữu ích, hãy giúp chúng tôi Chia Sẻ lên Facebook Google+…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post