Wikimua Uncategorized Kinh nghiệm chọn Hộp cơm hâm nóng (hộp cơm cắm điện) mang đi làm

Kinh nghiệm chọn Hộp cơm hâm nóng (hộp cơm cắm điện) mang đi làm

Kinh nghiệm chọn Hộp cơm hâm nóng (hộp cơm cắm điện) mang đi làm

Có lẽ nhu cầu mang cơm trưa đi làm, hay còn gọi bằng 1 từ rất thân quen là dở cơm trưa đi làm ngày nay khá phổ biến, đặc biệt với các chị em phụ nữ. Đặc biệt vào những mùa thời tiết oi bức, nắng nóng thì việc đi đâu đó ra ngoài giữa trua là một cực hình với các chị em phụ nữ. Vậy làm thế nào để chọn cho mình 1 chiếc hộp cơm an toàn và tiện dụng, có thể giúp bạn hâm nóng thức ăn? Bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn kinh nghiệm chọn hộp cơm hâm nóng mang đi làm.

I/. Hộp cơm hâm nóng thức ăn là gì?

Hộp cơm hâm nóng (hộp hâm nóng thức ăn) là loại nồi cơm mini có cắm điện phục vụ nhu cầu ăn nóng, ăn sạch nhưng gọn nhẹ của người tiêu dùng. Đặc biệt, với sự leo thang về giá cả như hiện nay thì vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Sự phát triển về mẫu mã, kiểu dáng, và nhiều tính năng của hộp cơm hâm nóng đã đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Ngoài đối tượng là nhân viên văn phòng, hộp cơm hâm nóng còn phù hợp với những người làm việc theo ca, tiểu thương, sinh viên, thậm chí dùng để nấu cơm cho gia đình từ 1-2 người, dở cơm trong bệnh viện.

1. Lợi ích khi sử dụng hộp cơm hâm nóng

Hộp cơm hâm nóng có chức năng tương tự như nồi cơm mini nên dễ dàng làm nóng thức ăn, thậm chí ở một số hộp cơm hâm nóng còn nấu được cả cơm. Hộp cơm nhỏ gọn nên dễ dàng mang đi mỗi ngày.

Bạn sẽ chủ động được chất lượng của bữa ăn khi dùng hộp cơm hâm nóng. Bạn quyết định được hôm nay bạn sẽ ăn món gì, có đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể chúng ta hay không, hoặc có đáp ứng được nhu cầu giảm cân của ngày hôm nay. Việc chọn lựa món ăn là việc của bạn, còn việc làm chín và thức ăn nóng hổi khi bạn dùng cơm là việc của hộp cơm hâm nóng.

Bạn sẽ tiết kiệm được khoản chi tiêu đáng kể cho việc tự chuẩn bị bữa ăn hơn là việc ăn ngoài hàng quán, lại đảm bảo được sức khỏe thì còn gì bằng.

Dễ vệ sinh sau khi sử dụng và hợp vệ sinh. Đa phần các loại hộp cơm hâm nóng hiện nay có ruột bằng Inox không rỉ nên rất an toàn khi bạn dùng đựng thức ăn trong thời gian dài. Sau khi dùng bữa xong, việc chùi rửa cũng khá đơn giản, không bị rỉ sét hay bám mùi.

2. Phân loại các loại hộp cơm hâm nóng cơ bản hiện nay

Hộp cơm hâm nóng hiện nay trên thị trường khá đa dạng. Đa dạng về số ngăn, về cơ chế hâm nóng, cơ chế cấp nhiệt, dung tích của các ngăn.

Tuy nhiên trong phạm vi bài viết này, mình sẽ phân loại theo cơ chế hâm nóng của hộp hâm nóng vì các cơ chế hâm nóng này hiện được áp dụng khá rộng rãi và được người tiêu dùng chọn lựa nhiều nhất.

(1) Hộp cơm hâm nóng bằng hơi nước:

Dạo gần đây loại hộp hâm nóng này đang gây hot trên thị trường và nhiều nhà sản xuất cũng cho ra đời những dòng tương tự nhau để đáp ứng nhu cầu.

Cách hoạt động của hộp hâm nóng bằng hơi nước:

  • Thân hộp có một đế nhiệt.
  • Cho lượng nước cần thiết vào thân hộp. Lượng nước là bao nhiêu thì bạn sẽ được hướng dẫn qua tài liệu hướng dẫn sử dụng đi kèm. Khi cắm điện, đế nhiệt sẽ đun sôi lượng nước này.
  • Đặt những ngăn cơm, ngăn đựng đồ ăn đi kèm (thông thường là ngăn được làm bằng chất liệu Inox không rỉ – Inox 304) vào thân hộp.
  • Đóng chặt nắp gài. Và khi nước trong thân hộp cạn, hộp cơm hâm nóng sẽ tự động ngắt điện.
  • Lúc này bạn đã có cơm và thức ăn nóng sốt.

Với cách hoạt động này mà hộp cơm hâm nóng bằng hơi nước còn được gọi là hộp cơm hâm nóng gián tiếp, vì thức ăn được hâm nóng do hơi nước, chứ không phải do được cấp nhiệt trực tiếp.

Hình bên dưới là ví dụ về cơ chế hâm nóng của hộp hâm nóng bằng hơi nước.

(2) Hộp cơm hâm nóng trực tiếp:

Như tên gọi, hộp hâm nóng thức ăn trực tiếp là nguồn điện trực tiếp làm nóng khay đựng thức ăn, dẫn đến thức ăn sẽ được hâm nóng. Chất liệu của khay đựng thức ăn thường được làm bằng Inox không rỉ – Inox 304 hoặc nhựa PP an toàn và chịu nhiệt.

Nếu bạn cần sự đơn giản và gọn nhẹ, bạn có thể chọn hộp cơm hâm nóng dạng này.

Cách hoạt động của hộp hâm nóng trực tiếp:

  • Thân hộp có một đế nhiệt.
  • Mở nút thông hơi bên trên để khi thức ăn nóng bay dễ thoát hơi.
  • Đặt những ngăn cơm, ngăn đựng đồ ăn đi kèm (thông thường là ngăn được làm bằng chất liệu Inox không rỉ – Inox 304 hoặc bằng nhựa PP cao cấp chịu nhiệt) vào thân hộp.
  • Đóng chặt các nắp gài.
  • Cơm và thức ăn được hâm nóng tự động.

Hình bên dưới là của hộp cơm hâm nóng trực tiếp ChefMan:

 

 

II/. Nên chọn Hộp cơm hâm nóng hâm nóng hay Hộp cơm giữ nhiệt?

1. Sự khác nhau giữa Hộp cơm hâm nóng (cắm điện) và Hộp cơm giữ nhiệt (không cắm điện)

Trên thị trường hiện nay các loại hộp cơm văn phòng trở nên khá phổ biến, bài viết sẽ giúp bạn phân biệt giữa hộp cơm giữ nhiệt và hộp cơm hâm nóng một cách dễ dàng.

hop-com-giu-nhiet-khac-hop-com-ham-nong-nhu-the-nao

Xét về công dụng và cách hoạt động, hộp cơm hâm nóng và hộp đựng cơm giữ nhiệt khác nhau khá nhiều về tính năng.

Hộp cơm hâm nóng: bản chất giống như một chiếc nồi cơm điện mini vậy.

Cũng có các tầng và ngăn đựng thức ăn và đậy kín như hộp cơm giữ nhiệt, tuy nhiên hộp cơm hâm nóng có thể cắm điện và hâm cơm, canh, thức ăn như nồi cơm điện vậy.

Một số loại còn có thể nấu cơm, hấp chín thức ăn không khác gì một chiếc nồi điện.

 

Hộp cơm giữ nhiệt: chỉ có chức năng bảo quản kín và giữ nhiệt thức ăn mà hoàn toàn không có chức năng làm nóng thức ăn.

Vì vậy hộp cơm giữ nhiệt có ưu điểm có thể sử dụng nhanh gọn.

Nhược điểm của loại này là không có chức năng hâm nóng thức ăn đã bị nguội, đặc biệt khi thời tiết lạnh cơm canh thường rất nhanh bị nguội lạnh, khó dùng.

2. Nên chọn Hộp cơm hâm nóng hay Hộp cơm giữ nhiệt?

Tùy vào nhu cầu sử dụng của mình mà bạn nên cân nhắc loại nào hợp lý bạn nhé. Dưới đây là một số gợi ý của mình:

(1) Nên chọn hộp cơm giữ nhiệt khi:

  • Bạn có nhu cầu bảo quản cơm và thức ăn trong thời gian ngắn (khoảng 4 tiếng đồng hồ), chỉ cần còn ấm là được.
  • Bạn không có nhiều thời gian cho bữa trưa.
  • Nơi làm việc của bạn đã có lò vi sóng hoặc nồi điện để hâm nóng (hoặc nấu những món đơn giản) khi cần thiết.
  • Bạn không muốn rườm rà trong việc cắm điện cho hộp cơm.

(2) Nên chọn hộp cơm hâm nóng khi:

  • Thường thì hộp cơm hâm nóng không có chức năng giữ nhiệt, nên thức ăn sẽ nguội dần đi rất nhanh. Tuy nhiên bạn rất dễ hâm thức ăn nóng như vừa mới nấu một cách nhanh chóng.
  • Bạn thích ăn cơm canh nóng và tốt cho tiêu hóa, ngon miệng hơn (đặc biệt với bạn nào có hệ tiêu hóa không được tốt).
  • Bạn có thể chế biến những món đơn giản ngay trong quá trình hâm nóng lại thức ăn: luộc rau, luộc trứng, hấp cách thủy, … Thậm chí bạn có thể dùng để nấu cơm để ăn trưa.
  • Nơi làm việc của bạn có chỗ cắm điện (khoảng 10-15 phút để hâm nóng thức ăn).

III/.Tiêu chí đánh giá, lựa chọn hộp cơm hâm nóng loại nào tốt?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều chủng loại hộp cơm hâm nóng thức ăn với mẫu mã, chất liệu, giá thành và thương hiệu khác nhau.

Vậy làm thế nào để bạn có thể chọn loại đảm bảo chất lượng, an toàn sức khỏe và phù hợp với khả năng và nhu cầu của mình.

Dưới đây mình xin chia sẻ một số tiêu chí mà mình cho là khá quan trọng để bạn cân nhắc, lựa chọn.

1. Lưu ý về chất liệu

Về cơ bản hộp cơm hâm nóng thông thường bao gồm 2 lớp:

  • Vỏ ngoài bằng nhựa: bên dưới là bộ phận nung nóng, gia nhiệt, bên trên là nắp đậy có then cài và có lỗ thông hơi trên cùng.
  • Các khay đựng thức ăn bên trong: tiếp xúc trực tiếp với thức ăn (quan trọng). Các khay này có thể là 1 khay (hộp 1 tầng), 2 khay (2 tầng) hoặc 3 khay (3 tầng)…, thường xếp chồng lên nhau.

Và điểm mà bạn cần chú ý ở đây là chất liệu của khay đựng thức ăn bên trong rất quan trọng. Vì nếu bạn chọn loại khay bằng nhựa không an toàn, thì các loại hóa chất độc hại có thể hòa tan và thẩm thấu vào thức ăn trong quá trình gia tăng nhiệt độ, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn và gia đình trong thời gian dài.

Dưới đây là một số lưu ý về chất liệu của khay đựng thức ăn (khay tiếp xúc trực tiếp với thức ăn):

  • Nên ưu tiên chọn các loại khay bằng Inox, thép không gỉ hoặc tráng men chất lượng cao: khay Inox thường có giá thành cao hơn nhựa một chút, tuy nhiên lợi ích chính là vấn đề an toàn sức khỏe, sạch sẽ tiện lợi và rất dễ vệ sinh, bảo quản.
  • Nếu chọn khay nhựa: chỉ dùng các loại nhựa cao cấp, tuyệt đối không chọn các loại nhựa có chứa BPA (chất gây ung thư) hoặc các loại nhựa rẻ tiền. Ưu tiên sử dụng các loại nhựa có ghi rõ nguồn gốc, chủng loại, không chứa BPA (BPA free). Tốt nhất bạn nên chọn các loại nhựa số 2, số 4 hoặc số 5.

>> Xem thêm: Nếu bạn quan tâm loại nhựa nào an toàn cho sức khỏe, loại nhựa nào có thể gây ung thư và bệnh tật xin mời bạn xem thêm 02 bài viết của mình tại đây:

2. Chọn theo thiết kế, tính năng

Như phần phân loại các loại hộp cơm hâm nóng mình đã đề cập ở trên, các loại hộp cơm hâm nóng trên thị trường hiện nay rất đa dạng về tính năng và cả về thiết kế.

Để bạn chọn lựa dễ dàng hơn, mình tóm tắt một số ý chính về thiết kế & tính năng để bạn cân nhắc như sau:

  • Chọn loại hộp cơm hâm nóng trực tiếp: nếu nhu cầu của bạn đơn giản là hâm nhẹ cho nóng lại thức ăn mà thôi.
  • Nên chọn loại hộp cơm hâm nóng bằng hơi nước: độ nóng rất cao nên ngoài tính năng hâm nóng, bạn có thể nấu cơm, hấp cách thủy, làm bánh … khá tiện lợi và dễ dàng.
  • Chọn loại có nắp hút chân không: nên chọn, vì bạn có thể dễ dàng bảo quản thức ăn theo từng ngăn và đậy kín riêng biệt. Đồng thời hút chân không giúp bạn bảo quản thức ăn tốt hơn, an toàn và vệ sinh hơn. Nếu bạn bảo quản vào tủ lạnh thì loại khay đựng thức ăn có nắp đậy và hút chân không là một điểm cộng đáng kể.
  • Cân nhắc chọn hộp cơm hâm nóng loại 1 tầng, 2 tầng hoặc 3 tầng: tùy vào nhu cầu sử dụng và lượng thức ăn bạn mang theo mỗi lần. Với mình loại 2 tầng là phù hợp nhất, dễ sử dụng nhất.
  • Chú ý đến công suất của hộp hâm nóng: công suất càng cao, thời gian hâm nóng thức ăn càng nhanh, độ nóng càng cao.

 

3. Phân khúc giá thành

Tương ứng với tính năng, chất lượng và thương hiệu là giá thành cũng dao động khá rộng.

Về cơ bản, giá của các loại hộp cơm hâm nóng này tùy thuộc vào số ngăn thức ăn, chất liệu ngăn. Để dễ phân biệt, mình sẽ chọn để so sánh các loại hộp cơm có 2-3 ngăn đựng thức ăn.

Hiện nay mức giá các loại hộp cơm hâm nóng trên thị trường có giá thành dao động từ khoảng dưới 200.000 đồng – 800.000 đồng, mình tạm phân thành 03 nhóm như sau:

  • Nhóm sản phẩm hộp cơm hâm nóng cao cấp: giá trên 500.000 đồng
  • Nhóm sản phẩm hộp cơm hâm nóng tầm trung: giá khoảng 300.000 – 400.000 đồng (nên chọn nhóm này khá phù hợp)
  • Nhóm sản phẩm hộp cơm hâm nóng giá rẻ: dưới 200.000 đồng (thường chỉ có 2 ngăn đựng thức ăn)

Đa số nhiều người thường chọn hộp cơm hâm nóng ở phân khúc tầm trung. Điểm chung các sản phẩm ở phân khúc này là thiết kế đẹp, chắc chắn, chất lượng khá ổn mà giá lại vừa túi tiền nên được phần lớn người tiêu dùng chấp nhận.

Dĩ nhiên nếu nhu cầu bạn đơn giản hơn hoặc có ít tiền hơn bạn cũng có thể chọn hộp cơm hâm nóng thuộc phân khúc giá rẻ. Tuy nhiên mình xin lưu ý đồ điện nếu rẻ quá thường sẽ kém an toàn, sử dụng không tốt và chóng hỏng. Hãy lưu ý cẩn thận nếu bạn chọn loại hộp cơm hâm nóng loại khay nhựa giá rẻ!

 

4. Chọn theo Thương hiệu: Nên chọn hộp cơm hâm nóng thương hiệu nào?

Có khá nhiều thương hiệu hộp cơm hâm nóng trên thị trường từ các thương hiệu của Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc.. cho đến các thương hiệu đến từ Trung Quốc, Đài Loan và cả Việt Nam.

Ví dụ như: Chefman, Komasu, Trường Thọ, Playbear, SKG, Magic Korea, Magic One, Magic Bullet, Facare, Kasumi, Meiyun, Lock & Lock, Galuz, Golmes, Arirang Life, Tiger…

Dưới đây mình xin điểm qua một số thương hiệu khá uy tín và được nhiều người sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay.

(1) Hộp cơm hâm nóng thương hiệu Chefman (thương hiệu Mỹ, sản xuất tại Trung Quốc)

ChefMan là một trong những thương hiệu đồ điện gia dụng lớn và khá uy tín của Mỹ, một số sản phẩm cao cấp có bày bán trên gian hàng của Amazon.

Các sản phẩm theo mình đánh giá thuộc phân khúc cao cấp chủ yếu nhắm vào các công cụ và đồ dùng nhà bếp (kitchen tools). Các sản phẩm chính của Chefman tại thị trường Mỹ bao gồm: các loại máy pha trộn, chế biến, máy pha trà, cafe, máy chiên không khí, các loại dụng cụ nấu ăn, lò nướng, nồi áp suất, máy làm bánh… Bạn có thể tham khảo các sản phẩm chính thức tại Chefman Hoa Kỳ.

hop-com-ham-nong-Chefman-CM-112I

Riêng tại thị trường Việt Nam, Chefman chỉ chủ yếu nhắm vào các sản phẩm phân khúc tầm trung. Đa phần các sản phẩm tại thị trường Việt Nam được Chefman đặt sản xuất tại Trung Quốc và cả trong nước.

Xét về chất lượng và giá cả, các loại hộp cơm hâm nóng Chefman có chất lượng khá tốt, giá cả khá phù hợp với thị trường Việt.

Điểm cộng cho hộp cơm hâm nóng thương hiệu Chefman là ruột thường làm bằng Inox, đảm bảo tính đơn giản nhưng an toàn. Các hộp cơm của Chefman thường được trang bị kèm đũa, muỗng.

Điểm trừ là các sản phẩm hộp cơm hâm nóng thường có thiết kế hơi đơn giản, ít ngăn, chỉ có chức năng hâm nóng chứ không nấu hoặc hấp được thức ăn.

Chefman CM-112 đang là những sản phẩm được ưa chuộng nhất của hãng.

Bạn lưu ý là dòng CM-112 có 2 loại, loại CM-112N có ruột hộp cơm làm bằng nhựa, loại CM-112I có ruột hộp cơm làm bằng Inox. Giá của loại CM-112N thấp hơn CM-112I tầm khoảng 100.000 đồng. Bạn lưu ý kỹ kỹ hiệu trước khi mua, tránh mua nhầm dẫn đến đổi trả mất thời gian.

(2) Hộp cơm hâm nóng thương hiệu Magic Korea (thương hiệu Hàn Quốc)

hop-com-cam-dien-thuong-hieu-Magic-Korea-Han-Quoc

Magic Korea là thương hiệu Hàn Quốc được thành lập hơn 27 năm, chủ yếu tập trung vào các dòng sản phẩm về đồ dùng nhà bếp.

Điểm cộng cho các sản phẩm hộp cơm của Magic Korea là dù phân khúc giá tầm thấp nhưng chất lượng lại khá tốt, về mẫu mã kiểu dáng thiết kế khá đẹp và hiện đại.

Bộ sản phẩm bao gồm muỗng, đũa đựng trong 1 túi vải khá lịch sự. Kể cả các dòng sản phẩm bình dân cũng được nhiều khách hàng tin dùng.

Cảm nhận Magic Korea có sự chăm chút và trân trọng khách hàng thông qua từng thiết kế sản phẩm.

Một số model tiêu biểu có thể kể đến như: Magic Korea A03, Magic Korea A06 có giá thành tương đối mềm cùng thời gian bảo hành khoảng 12 tháng.

Điểm khác biệt của các loại hộp cơm hâm nóng của Magic:

  • Magic Korea A-03: ruột ngăn thức ăn làm bằng nhựa.
Magic-Korea-A03

Magic Korea A03 có ruột bên trong làm bằng nhựa PP

  • Magic Korea A-06: Gồm 3 ngăn đựng thức ăn bằng Inox riêng biệt. Sản phẩm này hiện chưa được bán tại Tiki. Bạn có thể tham khảo trên Lazada.
Hop-com-ham-nong-Magic-Korea-A-06

Magic Korea A-06 – Dòng sản phẩm rất chất lượng

https://tiki.vn/hop-ham-nau-com-magic-a06-1-8-lit-p467909.html

https://tiki.vn/hop-ham-nau-com-magic-a06-1-8-lit-p467909.html

Lưu ý: Hiện nay trên thị trường xuất hiện loại hộp hâm nóng Magic Bullet – ruột ngăn thức ăn làm bằng Inox, có thể tháo rời để dễ vệ sinh.

Thương hiệu này không phải của Magic Korea. Bạn cần lưu ý là Magic Bullet được làm giả rất nhiềunên loại hộp hâm nóng này mình không khuyến cáo các bạn sử dụng.

Magic-bullet-khong-phai-la-thuong-hieu-cua-Magic-Korea

Magic Bullet không phải là sản phẩm của thương hiệu Magic Korea

 

(3) Hộp cơm hâm nóng thương hiệu ArirangLife (thương hiệu Việt Nam chất lượng cao)

Mặc dù là thương hiệu Việt Nam nhưng với mình thì ArirangLife thực sự là một thương hiệu rất tin cậy ở dòng sản phẩm hộp cơm hâm nóng này (mình đã trải nghiệm và giới thiệu cho rất nhiều bạn bè cùng trải nghiệm và nhận được nhiều phản hồi rất tích cực).

ArirangLife là thương hiệu con của tập đoàn Arirang, chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm nhà bếp, đồ điện tử, gia dụng.

Arirang hiện nhắm vào các sản phẩm trung cấp chất lượng cao. Chất lượng dịch vụ hậu mãi theo mình đánh giá là khá tốt.

Hộp cơm hâm nóng Ariranglife có 2 dòng sản phẩm chính là:

  • ArirangLife EL-ALS263 – gồm 2 tầng, 3 ngăn thức ăn bằng Inox 304.
  • ArirangLife EL – ALS2012 – gồm 1 tầng, 2 ngăn thức ăn bằng Inox 304.

Đây cũng là 02 dòng sản phẩm hộp cơm hâm nóng bán chạy nhất của ArirangLife.

Hop-com-ham-nong-da-nang-Arirang-Life-EL-ALS263

Mẫu Arirang Life EL-ALS263 được mình và gia đình sử dụng hơn 1 năm nay

ArirangLife-EL-ALS2012

Mẫu hộp cơm 2 tầng ArirangLife EL – ALS2012

(4) Hộp cơm hâm nóng thương hiệu Playbear (Trung Quốc)

Phân khúc: tầm trung, giá mềm, sản phẩm có chất lượng và mẫu mã khá.

PlayBear là một thương hiệu có xuất xứ từ Trung Quốc có hơn 50 năm chuyên các dòng sản phẩm về đồ dùng nhà bếp.

Dù có khá nhiều thương hiệu hộp cơm hâm nóng thương hiệu Trung Quốc trên thị trường, tuy nhiên mình chỉ chọn lọc và giới thiệu thương hiệu này vì Playbear là một trong những thương hiệu làm ăn uy tín và lâu năm của Trung Quốc.

Sản phẩm của Playbear chú trọng chất lượng và độ an toàn cho người dùng, về thiết kế và mẫu mã nhìn khá chắc chắn, kiểu dáng hiện đại.

hop-com-ham-nong-inox-da-nang-3-tang-playbear

Thiết kế hộp cơm hâm nóng Playbear

 

(5) Hộp cơm hâm nóng thương hiệu Trường Thọ (thương hiệu Việt chất lượng cao)

Tương tự Arirang Life, Trường Thọ là thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, chuyên sản xuất các sản phẩm hộp cơm hâm nóng đa năng và các sản phẩm dụng cụ nhà bếp.

Mặc dù là thương hiệu Việt Nam, tuy nhiên theo đánh giá chung của nhiều khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm thì sản phẩm của Trường Thọ khá chất lượng, thiết kế hiện đại và có thể cạnh tranh với các thương hiệu Hàn Quốc tại Việt Nam trong lĩnh vực hộp cơm hâm nóng.

Các sản phẩm hộp cơm hâm nóng Trường Thọ cũng nhắm vào phân khúc tầm trung chứ không phải giá rẻ nên cũng phần nào phản ánh chất lượng của thương hiệu Việt này.

Đa phần hộp cơm hâm nóng Trường Thọ đều có thiết kế 3 tầng, mỗi tầng đảm nhận một chức năng riêng có thể dùng để đựng cơm, đựng canh…giúp thức ăn không bị lẫn lộn vào nhau.

Ngoài ra với thiết kế đa năng vừa có thể dùng để làm việc khác nhau như nấu cơm, luộc trứng hay nấu canh rất tiện lợi.

Hộp hâm nóng thức ăn Trường Thọ

 

(6) Hộp cơm hâm nóng thương hiệu Meiyun (thương hiệu Trung Quốc)

Ngày nay, trong nhịp sống xô bồ với bộn bề công việc, học tập, nhiều khi chúng ta không thể dành đủ thời gian cho việc nấu các bữa ăn trong ngày mà buộc phải ăn ngoài quán.

Điều này đôi khi sẽ khiến mọi người cảm thấy ngán vì không hợp khẩu vị hay vệ sinh.

Nắm được tâm lý đó, Meiyun- thương hiệu đến từ Trung Quốc đã cho ra đời các thiết bị hâm nóng, giữ nhiệt đồ ăn tiện lợi để người dùng có thể mang đi bất kì đâu.

Thương hiệu có xuất xứ nguồn hàng chính hãng đến từ Trung Quốc với thời hạn bảo hành lên đến 24 tháng tạo cảm giác an tâm cho người tiêu dùng khi sử dụng.

Chất lượng mẫu mã đẹp, nhỏ gọn với tính năng ưu việt là một điểm cộng lớn cho Meiyun cạnh tranh với nhiều thương hiệu khác.

 

 

IV/. TOP 5 Hộp cơm hâm nóng 3 TẦNG Tốt nhất hiện nay 2018

Hộp cơm hâm nóng 3 ngăn được ưa chuộng nhất hiện nay đa phần là loại hộp hâm nóng bằng hơi nước. Những loại hộp hâm nóng thường có 3 tầng, với 3 – 4 ngăn thức ăn rộng rãi bằng Inox đủ cho bạn tự do chế biến những món ăn đa dạng như hâm, hấp, nấu, luộc cùng một lúc. Bạn có thể kết hợp nấu cơm, luộc trứng, hấp rau và hâm nóng đồ ăn mặn rất nhanh chỉ trong 1 lần cắm điện. Các ngăn thức ăn đều được làm từ Inox 304 dày dặn, sáng bóng, rất vệ sinh cho việc sử dụng lâu dài.

Dưới đây mình sẽ đánh giá những hộp cơm hâm nóng 3 ngăn bán chạy nhất năm 2018 trên Tiki và Lazada.

1. Hộp cơm hâm nóng Magic Korea A06

Hộp cơm hâm nóng Magic Korea A06 có cơ chế nấu bằng hơi nước.

Ngoài chức năng hâm nóng thức ăn, bạn còn có thể nấu cơm, nấu canh, nấu đồ ăn, luộc trứng, hấp bánh… nữa => khá tiện lợi khi nấu nướng 🙂

Hộp hâm nấu cơm Magic Korea A06 được thiết kế phần ruột bằng chất liệu inox 304 và phần vỏ bằng nhựa PP cao cấp nên sở hữu độ bền cao, hạn chế bị biến dạng khi có va chạm, vì thế bạn có thể yên tâm sử dụng trong thời gian lâu dài. Một số gia đình nhỏ còn có thể dùng để nấu cơm hàng ngày ở nhà, khá bền và cơm nấu hơi nước cho độ sốt dẻo rất ngon nữa 🙂

Đánh giá: 5/5


Điểm cộng
 của bộ sản phẩm này có thiết kế kiểu dáng rất đẹp, hài hòa, các phần góc cạnh bo tròn khá tinh tế và trẻ trung. Các khay Inox đều có nắp đậy riêng để bảo quản thức ăn tốt hơn và có thể bảo quản thức ăn trong tủ lạnh tránh gây mùi.

Kết cấu then cài nắp đậy rất chắn chắn, cứng cáp. Phần Panel điều khiển, đèn led và công tắc thiết kế khá đẹp.

Ngoài ra nhà sản xuất còn tặng kèm 1 bộ muỗng đũa kim loại và có túi bọc kèm theo rất tiện lợi.

Dung tích của các ngăn chứa thức ăn khá rộng rãi, đảm bảo cho bữa trưa của bạn đầy đủ dinh dưỡng và no nê.

Duy nhất mình hơi tiếc 1 điều đó là bộ sản phẩm không được trang bị bơm hút chân không  😐

2. Hộp cơm hâm nóng Arirang Life EL-ALS263 (Best Seller Tiki 2017, 2018)

Đây là bộ sản phẩm best seller của Tiki trong nhiều tháng liền kéo dài từ 2017 đến năm nay.

Ưu điểm đáng chú ý nhất chính là mỗi khay inox đều đi kèm với 1 nắp đậy và 1 bộ bơm hút chân không
=> mình dùng qua và rất thích vì tính tiện dụng của nó, việc hút chân không cũng giúp mình bảo quản được nhiều loại đồ ăn trong tủ lạnh được lâu hơn 🙂

Hộp hâm nóng được trang bị với 3 tầng là 3 khay đựng thực phẩm giúp bạn chuẩn bị nhiều món ăn cùng nắp đậy chân không có khóa cài chắc chắn giúp bạn có thể đựng những món ăn nước mà không lo sợ sẽ bị sốc đổ ra bên ngoài.

Ở chế độ nấu, hộp cơm có cơ chế tự ngắt điện khi cạn nước hoặc xảy ra sự cố giúp đảm báo tối đa sự an toàn của người sử dụng.

Ở chế độ hâm nóng công suất lên đến 270W nên các bạn có thể chỉ cần 3 -5 phút để làm nóng lại các món ăn mà vẫn đảm bảo giữ được hương vị & chất dinh dưỡng của món ăn.

Các phần nhựa bên ngoài được làm từ nhựa PP (cho độ an toàn cao), khả năng chịu nhiệt, chịu lực và chống va đập tốt, không sợ bị vỡ khi rơi.

Phần ruột bên trong làm từ inox 304 cao cấp không gỉ sét (loại Inox tốt nhất cho sức khỏe), an toàn cho sức khỏe người sử dụng và dễ dàng vệ sinh khi các bạn chùi rửa.

Phần nắp bên trên được thiết kế có 2 quai để xách tay khá tiện khi di chuyển.

Chú ý: Ở phần trên cùng có 1 lỗ thoát hơi nhỏ (nhiệt độ có thể lên đến 100 độ C khi đang nấu) nên các bạn hãy cẩn thận kẻo bị bỏng tay trong quá trình sử dụng nhé.

Một sản phẩm được đánh giá là đa zi năng có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau từ hâm nóng thức ăn, luộc trứng, luộc rau, hấp bánh…trong thời gian nhanh chóng nhờ sở hữu công suất lên đến 270W.

Ngoài ra với cơ chế tự động ngắt điện khi bị cạn nước hay xảy ra những sự cố đáng tiếc, qua đó đảm bảo an toàn với gia đình người sử dụng, đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ.

 

 

Hop-com-ham-nong-da-nang-Arirang-Life-EL-ALS263

Mẫu Arirang Life EL-ALS263 được mình và gia đình sử dụng hơn 1 năm nay (đây là mẫu thuộc top 100 sản phẩm bán chạy nhất Tiki 2017, 2

>> Xem video giới thiệu:

Đánh giá: 5/5

Đánh giá chung: Bộ sản phẩm này khá đa dụng. Với hộp hâm nóng này bạn có thể dùng để đưa đón thức ăn cho người thân, mang theo cho những chuyến đi du lịch, cắm trại, đi dã ngoại, picnic. Hoặc có thể dùng cho các bạn học sinh, sinh viên nơi trường lớp, công nhân viên chức nơi làm việc hay trẻ nhỏ cần được hâm nóng thức ăn… => đây là một lựa chọn khá lý tưởng.

Mách nước: Hộp cơm này đã được mình sử dụng hơn 1 năm nay rất ưng ý. Chẳng những vậy mình còn giới thiệu cho bạn bè và người thân dùng đều cảm thấy rất thích, rất ưng và khá là tiện lợi (trong văn phòng và kể cả hâm và nấu cơm tại nhà). Quả là một sự đầu tư xứng đáng 🙂

 

3. Hộp cơm hâm nóng Playbear

PlayBear là một thương hiệu có xuất xứ từ Trung Quốc có hơn 50 năm chuyên các dòng sản phẩm về đồ dùng nhà bếp.

Đánh giá: 4/5


Đánh giá:

Thực ra có khá nhiều thương hiệu hộp cơm hâm nóng thương hiệu Trung Quốc trên thị trường.

Tuy nhiên mình chỉ chọn lọc và giới thiệu thương hiệu Playbear này vì đây là một trong những thương hiệu làm ăn uy tín và lâu năm của Trung Quốc, sản phẩm của Playbear chú trọng chất lượng và độ an toàn cho người dùng, về thiết kế và mẫu mã nhìn khá chắc chắn, kiểu dáng hiện đại.

Vỏ hộp được làm từ Nhựa PP và khay inox cao cấp(không chứa chất BPA, an toàn cho sức khỏe bảo vệ môi trường.

Hộp cơm sử dụng công nghệ vi áp ba chiều (thực ra mình nghĩ cái này chủ yếu là do thiết kế của phần nắp đậy giữ được áp suất tốt), giúp khi nấu và hấp thức ăn giữ được hàm lượng dinh dưỡng tốt. Sản phẩm có 2 màu nâu và màu hồng phù hợp cho cả các bạn nam và nữ 🙂

Nhược điểm của sản phẩm này đó là trên nút công tắc hình quả táo có dòng chữ Trung Quốc gây cảm giác hơi khó chịu. Một nhược điểm nữa là thiết kế các phần bo cạnh hơi “cứng”, các đường viền gân trông có vẻ hơi thô (mặc dù cái này làm tăng độ chắc chắn của phần khung).

 

4. Hộp cơm hâm nóng Trường Thọ 3 tầng – BA 2019A

Tương tự Arirang Life, Trường Thọ là thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, chuyên sản xuất các sản phẩm hộp cơm hâm nóng đa năng và các sản phẩm dụng cụ nhà bếp.

Mặc dù là thương hiệu Việt Nam, tuy nhiên theo đánh giá chung của nhiều khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm thì sản phẩm của Trường Thọ khá chất lượng, thiết kế hiện đại và có thể cạnh tranh với các thương hiệu Hàn Quốc tại Việt Nam trong lĩnh vực hộp cơm hâm nóng.

Các sản phẩm hộp cơm hâm nóng Trường Thọ cũng nhắm vào phân khúc tầm trung chứ không phải giá rẻ nên cũng phần nào phản ánh chất lượng của thương hiệu Việt này.

 

Hộp hâm nóng thức ăn Trường Thọ

Đánh giá: 4/5

Một số ưu điểm:

  • Hộp cơm điện 3 tầng Trường Thọ BA 2019A được thiết kế từ chất liệu inox 304 và nhựa PP cao cấp nên sở hữu độ bền cao, hạn chế bị biến dạng khi có va chạm.
    Vì thế bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm trong thời gian lâu dài.
    Ngoài ra, chất liệu trên còn giúp chiếc hộp không bị gỉ sét và hoàn toàn không chứa các chất độc hại khi sử dụng lâu ngày, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình. Dẫn nhiệt và giữ nhiệt tốt.
  • Với tính năng dẫn nhiệt tốt và nhanh, hộp cơm điện 3 tầng Trường Thọ BA 2019A làm cho thức ăn chín đều giúp công việc chế biến thức ăn trở nên nhanh chóng mà vẫn giữ nguyên hương vị thơm ngon của thức ăn.
  • Hộp cơm điện 3 tầng Trường Thọ BA 2019A có kích thước nhỏ gọn vì thế bạn có thể mang sản phẩm đến bất cứ nơi nào để sử dụng, tạo sự linh hoạt và cơ động nhất, sản phẩm phù hợp để bạn mang theo đi dã ngoại hay có buổi tiệc ngoài trời.
  • Với thiết kế hình trụ tròn có 1 tầng, sản phẩm cho sức chứa tối đa lên tới 2 lít, đảm bảo cung cấp không gian chứa thức ăn cần thiết cho nhiều người ăn giúp bạn tiết kiệm thời gian hiệu quả thay vì phải nấu nhiều lần

Cách sử dụng:

  • Sau khi nước trong thân nồi khô hết, nó sẽ tự động tắt nguồn, đèn làm việc tắt. Có nghĩa là đã được nấu chín hay hâm nóng.
  • Nếu chỉ hâm cơm và thức ăn cho nóng, bạn cần dùng lượng nước trong thân nồi 60ml, thời gian trong 18-20 phút.
  • Nếu nấu cơm chín (150gr gạo), bạn cần dùng lượng nước trong thân nồi 100ml, thời gian trong 30 phút.
  • Tuy nhiên thông số này được cung cấp chỉ để tham khảo, bạn có thể điều chỉnh theo kinh nghiệm của mình sau những lần nấu đầu tiên.

 

5. Hộp cơm hâm nóng 3 tầng Meiyun (màu Nâu Cafe)

Mei Yun là Công ty của Trung Quốc chuyên về lĩnh vực điện công nghiệp Hoạt động lâu năm và chuyên các sản phẩm xuất khẩu cam kết vấn đề chất lượng.

Phương châm của Meiyun hướng tới sức khỏe người tiêu dùng đã được chứng nhận nên các bạn, các mẹ có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm của thương hiệu Meiyun.

Dù là thương hiệu của Trung Quốc nhưng sản phẩm của họ được thiết kế rất chắc chắn, thiết kế các mấu và khớp khá chắc chắn, dễ thao tác và sử dụng, mẫu mã mình cho là khá hài hòa, không bị thô cứng.

Các sản phẩm của họ đều có thời gian bảo hành 24 tháng nên các bạn cũng có thể yên tâm về chất lượng.

Tiếc là họ không tặng kèm bộ nắp đậy và bộ kit hút chân không như dòng sản phẩm Arirang Life EL-ALS263  😐

 

Tính năng nổi bật:

  • Nấu bằng hơi nước.
  • Công suất 200W (cả khi nấu và hâm), làm nóng cơm và đồ ăn chỉ khoảng 15-20 phút. Có tính năng tự động tắt khi nồi cạn hết nước.
  • Thiết kế 3 ngăn rộng; tặng kèm bộ thìa đũa dĩa bằng inox 304 cao cấp.
  • Có thể được nấu cơm; nấu đường; hấp; súp; cháo; hâm nóng thực phẩm và các tính năng khác.

Đánh giá: 4/5

 

V/. TOP 5 Hộp cơm hâm nóng 2 Ngăn (2 Tầng) Tốt nhất hiện nay 2018

1. Hộp cơm hâm nóng Chefman CM112I – 2 Ngăn

 

Điểm cộng cho hộp cơm hâm nóng thương hiệu Chefman là ruột thường làm bằng Inox, đảm bảo tính đơn giản nhưng an toàn. Các hộp cơm của Chefman thường được trang bị kèm đũa, muỗng.

Điểm trừ là các sản phẩm hộp cơm hâm nóng thường có thiết kế hơi đơn giản, ít ngăn, chỉ có chức năng hâm nóng chứ không nấu hoặc hấp được thức ăn.

Chefman CM-112 đang là những sản phẩm được ưa chuộng nhất của hãng.

Bạn lưu ý là dòng CM-112 có 2 loại, loại CM-112N có ruột hộp cơm làm bằng nhựa, loại CM-112I có ruột hộp cơm làm bằng Inox 304. Giá của loại CM-112N thấp hơn CM-112I tầm khoảng 100.000 đồng => mình khuyên nên chọn dòng CM-112I ruột Inox để đảm bảo an toàn hơn, việc vệ sinh chùi rửa cũng dễ dàng hơn.

Đánh giá: 4.25/5


Vài tính năng chính:

  • Công suất: 45W ít hao điện.
  • Chất liệu lõi Inox 304 cao cấp, vỏ hộp bằng nhựa PP chịu nhiệt cao.
  • Nắp đậy trang bị chốt cài 4 phía và có vòng đệm (gioăng) chống tràn.
  • Cấu tạo bên trong gồm gồm ngăn đựng cơm và 2 hộp đựng thức ăn.
  • Thiết kế thông minh với chỗ để thìa, đũa, dĩa ở trên nắp tiện lợi.
  • Gồm: 1 hộp cơm, 1 ruột Inox, 2 hộp đựng thức ăn, 1 thìa, 1 đôi đũa, 1 nĩa, 1 dây điện và 1 túi đựng hộp.

 

2. Hộp cơm hâm nóng Magic Korea A-03 – 2 Ngăn 

Đánh giá: 4.25/5

Vì có thiết kế bằng nhựa hoàn toàn từ trong ra ngoài nên hãng Magic Korea chọn loại nhựa PP cao cấp (nhựa PP là loại nhựa an toàn và chịu được nhiệt độ lên đến khoảng 165oC).

Điểm cộng cho dòng sản phẩm này chính là thiết kế khá sắc xảo, các phần góc cạnh, chữ nổi in trên hộp khá tỉ mỉ, chi tiết, đánh giá tổng quan về mặt thiết kế khá đẹp và hài hòa.

Nhược điểm:

  • Dù thiết kế khá gọn nhẹ nhưng ruột hộp làm bằng nhựa PP => các bạn không được hâm quá lâu, quá nóng (nếu hâm quá lâu, nhiệt độ tăng trên 140oC có thể làm phần nhựa tiếp xúc thức ăn bị thôi nhiễm vào thức ăn, gây hại cho sức khỏe).
  • Công suất thấp => thời gian hâm nóng hơi lâu.
  • Dung tích nhỏ (1 lít).

Vài tính năng chính:

  • Chất liệu nhựa PP cao cấp đảm bảo sức khỏe.
  • Bộ sản phẩm được thiết kế có 02 ngăn, hộp được đi kèm muỗng trên nắp hộp.
  • Hâm nóng trực tiếp (không dùng hơi nước). Công suất hộp cơm 40W, thời gian hâm từ 30-40 phút.

=> Nhìn chung đây là dòng sản phẩm đẹp, nhỏ gọn, có giá thành vừa phải, phù hợp nhiều đối tượng sử dụng như học sinh, sinh viên, người đi làm…

 

3. Hộp cơm hâm nóng 2 tầng ArirangLife EL – ALS2012

 

Đánh giá: 4.5/5

Thực ra đây là phiên bản 2 tầng, “anh em” với dòng sản phẩm Arirang Life EL-ALS263 – dòng sản phẩm Best Seller của hãng Arriang.

Điểm đặc biệt mà mình rất ưa thích được “thừa kế” của người tiền nhiệm đó chính là bộ Kit gồm nắp kín và dụng cụ hút chân không. Ngoài ra bộ sản phẩm này sẽ ít hơn 1 khay so với dòng Arirang Life EL-ALS263, các tính năng còn lại đều giống như phiên bản 3 tầng trước đó.

Một số đặc điểm chính:

  • Cơ chế nấu bằng hơi nước.
  • Thân nồi cũng được làm từ nhựa PP nên khá an toàn, chịu được nhiệt độ khá tốt.
  • Ruột nồi được làm từ chất liệu Inox 304 cao cấp (loại Inox an toàn thực phẩm nhất).
  • Nồi có tính đa năng: có thể nấu cơm, nấu canh, luộc thịt/cá, luộc trứng, hấp bánh, hâm cơm và thức ăn.
  • Nồi cũng có tính năng tự động ngắt khi cạn nước. Công suất khi nấu và khi hâm là 200W nên tốc độ hâm thức ăn khá nhanh.

Mình đã trải nghiệm thực tế dòng sản phẩm ArirangLife EL – ALS2012 này và thấy khá ưng ý. Tuy nhiên nó hơi nhỏ so với nhu cầu của mình.

 

4. Hộp cơm hâm nóng 2 tầng Trường Thọ – BA 2019 (Đen)

Đánh giá: 4/5

Đây cũng là phiên bản “thu gọn” 2 tầng so với thế hệ hộp cơm 3 tầng Trường Thọ ở trên.

Bộ sản phẩm này cũng tương tự dòng sản phẩm hộp cơm Trường Thọ 3 tầng ở bên trên.

Ngoài việc chỉ có 2 khay đựng thức ăn, điểm khác biệt mà mình thấy chính là phần nút nhấn công tắt được thiết kế nhỏ gọn hơn, led chiếu sáng ở công tắc cũng nhỏ hơn.

Nồi có cơ chế nấu bằng hơi nước. Bạn có thể nấu cơm, nấu thức ăn và hâm thức ăn các loại.

Cơ chế nấu bằng hơi nước, thời gian nấu cơm khoảng 30 phút, thời gian hâm từ 15-20 phút.

 

5. Hộp cơm hâm nóng 2 tầng Meiyun

Đánh giá: 4/5

Đây cũng là phiên bản 2 tầng của dòng hộp cơm 3 tầng Meiyun mình đã giới thiệu ở trên. Ở phiên bản này không có nhiều thay đổi về thiết kế, cơ cấu then cài, nút nhấn công tắc cũng hoàn toàn tương tự phiên bản hộp cơm 3 tầng ở trên.

Vài tính năng chính:

  • Tính năng nấu bằng hơi nước, có tính năng tự động ngắt công tắc khi đế hấp hết nước
  • Chất liệu bên ngoài cũng làm bằng nhựa PP (không chứa chất BPA, an toàn cho sức khỏe bảo vệ môi trường), bên trong các khay chất liệu Inox cao cấp 304 chuyên sử dụng trong thiết bị nấu ăn
  • Công suất 200W, thời gian hấp nóng đồ ăn khoảng 15-20 phút, thời gian nấu cơm và thức ăn khoảng 30 phút.
  • Sử dụng công nghệ vi áp ba chiều, hấp thực phẩm dinh dưỡng được hấp thụ dễ nhanh chóng => cái này thực chất do thiết kế ở phần nắp đậy làm gia tăng áp suất 3 chiều.

 

VI/. Một số lưu ý để sử dụng Hộp cơm hâm nóng đạt hiệu quả và an toàn

Tương tự như nồi cơm điện, việc sử dụng hộp cơm hâm nóng còn đơn giản hơn nữa.

Ban đầu bạn cho thức ăn vào từng khay, đặt vào hộp, đậy nắp và gài chốt. Trước khi bạn cắm điện để hâm nóng thức ăn => bạn kiểm tra lỗ thông hơi đã thông chưa? Nếu ok bạn chỉ cần cắm điện và bật công tắc và chờ thức ăn nóng/chín.

Một số điều lưu ý khi sử dụng hộp cơm hâm nóng:

  • Bạn không nên cho cơm và thức ăn lúc còn nóng vào hộp để mang theo => thức ăn nóng bị hầm hơi sẽ dễ bị “đổ mồ hôi”, đọng nước, dễ bị ôi thiu.
  • Hộp cơm hâm nóng được thiết kế với nhiều ngăn riêng biệt khác nhau, do đó bạn cần để thực phẩm tách biệt và hạn chế chúng bị lẫn lộn vào nhau, vì việc này có thể khiến thức ăn cũng dễ bị ôi thiu.
  • Chú ý không được bỏ hộp cơm cắm điện vào lò vi sóng hay tủ lạnh, việc làm này rất nguy hiểm nên bạn cần phải tránh.
  • Không được ngâm trực tiếp hộp cơm hâm nóng vào trong nước và không dùng các chất tẩy rửa mạnh để tẩy.
  • Trước khi chuẩn bị cắm điện luôn nhớ mở lỗ thoáng hơi (nếu hộp cơm của bạn có nắp chặn lỗ thông hơi) để thức ăn được ngon hơn và hạn chế hộp đựng bị biến dạng.
  • Trước khi cho thức ăn kể cả các món xào hay luộc vào trong hộp nên nhớ hãy để thức ăn thật nguội rồi hẳn cho vào.
  • Cho vào các khay một lượng thức ăn vừa đủ, không nên quá nhiều làm thức ăn sẽ tràn ra ngoài, vấy bẩn.

Note: nếu hộp cơm bạn đang dùng không có ngăn kín đựng canh thì các bạn có thể dùng bịch nylon sạch bỏ canh vào khi mang đi làm.
Tuy nhiên cần nhớ là bạn phải để canh nguội trước khi bỏ vào bịch nylon để tránh nhựa bị nóng và thẩm thấu vào thức ăn, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Các bạn lưu ý giúp mình:

  • Mình sẽ ưu tiên giới thiệu những sản phẩm có bán trên Tiki.vn. Nếu trên Tiki chưa mở bán những sản phẩm trong danh sách này, mình sẽ giới thiệu sản phẩm bán trên Lazada.vn. Vì những nhà bán hàng trên Tiki và chính sách hậu mãi của Tiki rất tốt, nếu sau khi bạn nhận sản phẩm và có sự cố gì, việc đổi trả cũng rất nhanh và đơn giản.
  • Còn trên Lazada hiện nay, người bán thì rất nhiều, hàng kém chất lượng cũng tràn lan, nên mình đã giúp chọn lọc những link bán hàng uy tín, được nhiều người đánh giá tốt, người bán hàng được đánh giá tốt để giới thiệu đến bạn. Mình đã chọn lọc dựa trên những tiêu chí trên, nên bạn yên tâm lựa chọn. Trong quá trình mua hàng cũng như khi nhận hàng, nếu có sự cố bạn nhớ liên hệ ngay với Lazada để được giải quyết. Bạn hoàn toàn được quyền trả lại sản phẩm nếu sản phẩm không giống mô tả. Lazada cũng như Tiki sẽ đến nhận lại hàng và giải quyết đổi trả hoặc hoàn lại tiền cho bạn. Tuy nhiên để giảm thiểu rủi ro trả hàng, bạn cũng nên chọn lựa những nhà bán hàng uy tín theo những tiêu chí mà mình vừa đề cập nhé.

=> Nếu bạn gặp vướng mắc gì khi mua hàng cứ để lại comment bên dưới, mình sẽ hướng dẫn bạn cách giải quyết sớm nhất. Thân mến!

 

Lời kết

Hy vọng qua bài viết khá chi tiết về Kinh nghiệm chọn Hộp cơm hâm nóng (hộp cơm cắm điện)đồng thời bao gồm những cách thức và tiêu chí đánh giá, lựa chọn… mình đã giúp các bạn phần nào có được những thông tin hữu ích để các bạn có thể chọn được cho mình và gia đình những chiếc hộp cơm cắm điện phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post