Wikimua Uncategorized Bộ phát Wifi Huawei – Có thực sự tốt? Nên mua không?

Bộ phát Wifi Huawei – Có thực sự tốt? Nên mua không?

Bộ phát Wifi Huawei – Có thực sự tốt? Nên mua không?

Internet ở khắp mọi nơi, nhưng đôi khi trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta vẫn đối diện với tình huống không có Internet để dùng.

Bạn nên đọc:

  • Đánh giá tổng quát về pin sạc dự phòng Titan
  • Những thông tin về dòng sản phẩm pin sạc dự phòng Proda bạn nên biết trước khi mua
  • Sạc dự phòng Prolink và những điều bạn nên biết về dòng sản phẩm này

Có nhiều lý do: không có mạng, mạng kém, … hoặc mạng vẫn tốt nhưng bạn lại thiếu mất một thiết bị phát sóng Wifi để sử dụng cho chiếc điện thoại hay laptop của mình.

Đó là lúc bạn cần một thiết bị phát Wifi. Trong số rất nhiều thương hiệu ngoài kia, các bộ phát Wifi Huawei có những ưu thế riêng, mà cụ thể là khả năng sử dụng SIM 3G, 4G để làm nguồn Internet và từ đó phát sóng nó ra không gian xung quanh.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua 8 sản phẩm bộ phát Wifi Huawei nổi bật nhất trên thị trường để bạn lựa chọn.  

Đôi nét về Huawei

Huawei là tập đoàn đa quốc gia về thiết bị mạng và viễn thông, có trụ sở tại Quảng Đông, Trung Quốc. Tại Trung Quốc, Huawei đang là nhà cung cấp giải pháp viễn thông số một. Bước ra thế giới, họ cũng chỉ đứng thứ ba. Các sản phẩm, dịch vụ của Huawei hiện diện tại hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chứng ấy bằng chứng thôi, bạn cũng đã hình dung được “gã khổng lồ” này lớn mạnh đến dường nào!

Đánh giá 8 bộ phát Wifi Huawei nổi bật nhất

1. Bộ phát Wifi Huawei – Vodafone R207, từ SIM 3G, đa mạng tốc độ cao

Bộ phát Wifi Huawei – Vodafone R207

Sản phẩm không chỉ có dấu ấn từ Huawei, mà nó là sự kết hợp giữa Huawei và Vodafone – một nhà mạng nổi tiếng khác. Không ngoa khi nói rằng R207 mang trong mình công nghệ của hai thương hiệu hàng đầu.

Đầu tiên, R207 sở hữu tốc độ 150Mbps, sử dụng chuẩn b/g/n. Tốc độ khi download lên đến 21.6Mbps và tốc độ upload lên đến 5.76Mbps. Nếu bạn là một game thủ, bạn có thể hoàn toàn an tâm rằng quá trình chơi game của mình sẽ không bị gián đoạn vì lý do lãng xẹt – mạng yếu!

Không những hỗ trợ 5 thiết bị kết nối cùng lúc, R207 còn được trang bị phần mền quản lý riêng trên smartphone. Thiết kế của R207 nhỏ gọn đến mức bạn có thể mang theo bên người mọi lúc mọi nơi, cộng thêm 4 đèn LED hiển thị trạng thái. Nhờ đó, bạn có được cả sự tiện lợi và đơn giản khi sử dụng thiết bị.

Một điểm trừ của R207 là dung lương Pin khá nhỏ, chỉ ở mức 1500mAh, cho phép sử dụng 6 giờ liên tục. May mắn thay, để tiết kiệm Pin, bạn có thể chọn chức năng tự động ngắt và sản phẩm sẽ tự động tắt nguồn sau một khoảng thời gian nhất định (do bạn thiết lập).

Ưu điểm:

  • Sử dụng mạng 3G, 4G để phát sóng Wifi
  • Tốc độ tốt, sóng ổn định
  • Hỗ trợ đa băng tần (HSPA/UMTS 900/2100 MHz, EDGE/GPRS/GSM 1900/1800/850 MHz)
  • Thiết kế đẹp, nhỏ gọn, tiện lợi
  • Có phần mềm riêng trên smartphone để tiện quản lý

Nhược điểm:

  • Chỉ phát sóng được tối đa 10m
  • Dung lượng Pin khá nhỏ

2. Bộ phát Wifi Huawei C22, từ SIM 3G/4G, có pin dự phòng 5200mah

Bộ phát Wifi Huawei C22

Khá tương đồng với R207, bộ phát Wifi Huawei C22 cũng hoạt động dựa trên mạng di động 3G, 4G và cùng sở hữu tốc độ 150Mbps (21.6Mbps khi download và 5.76Mbps khi upload).

Tuy nhiên, C22 mạng hơn, hữu ích hơn và tuyệt vời hơn R207 ở chỗ nó đi kèm với viên Pin có dung lượng lên đến 5200mAh. Bạn sẽ không phải lo lắng về vấn nạn sập nguồn khi đang làm việc hay đi du lịch bởi vì viên Pin khủng này cho phép bạn lướt web cả ngày dài.

Thiết bị hỗ trợ hầu hết các chuẩn thông dụng, bao gồm GSM, GPRS và EDGE, với băng tầng đa dạng từ 850 MHz, 1900MHz đến 2100MHZ, cũng như chuẩn LTE band 2/4/12. Ngoài ra, R207 hỗ trợ đồng thời tối đa 5 thiết bị và được thiết kế để tiêu thụ điện năng thấp, tỏa ra nhiệt lượng thấp, cải thiện điều kiện tiếp nhận tín hiệu yếu.

Ưu điểm:

  • Pin khủng, lên đến 5200mAh
  • Tốc độ cao, sóng ổn định
  • Hỗ trợ đa chuẩn, đa băng tầng
  • Có phần mềm riêng trên smartphone để tiện quản lý

Nhược điểm:

  • Thiết kế không được bắt mắt

3. Bộ phát Wifi Huawei E5575, 4G cao cấp – Tặng kèm đế sạc cắm điện trực tiếp

Bộ phát Wifi Huawei E5575

Đúng như tên gọi “cao cấp”, E5575 là một sản phẩm tuyệt vời mà bạn nên có trong ngôi nhà và văn phòng của mình.

Đầu tiên, thiết bị mang trong mình một sức mạnh đáng ngạc nhiên. Bạn có thể download với tốc độ tối đa lên đến 150Mps và upload đến 50Mps (gấp nhiều lần so với R207 và C22). Ngoài ra, khe cắm SIM 3G/4G LTE hỗ trợ hầu hết tất cả các nhà mạng, kể cả nhà mạng quốc tế.

Tiếp theo, thiết bị mang trong mình một thiết kế tuyệt đẹp. Không những mỏng và còn vô cùng sang trọng, bắt mắt, với trọng lượng chỉ 75g. Ngoài ra, thiết bị tích hợp phần mềm quản lý riêng – mang tên Huawei HiLink – cho phép bạn thay đổi các thiết lập (tên, mật khẩu, …) một cách dễ dàng.

Một đặc điểm tuyệt vời khác của E5575 là nguồn sạc linh hoạt. Bạn có thể sử dụng cổng microUSB 5V/1A, hoặc bạn có thể sử dụng trực tiếp đế sạc 220V (cắm trực tiếp trên ổ cắm tường nhà).

Ngoài ra, khác với R207 và C22 (chỉ hỗ trợ 5 thiết bị), E5575 cho phép sử dụng đồng thời đến 15 thiết bị. Nếu bạn chỉ sử dụng bộ phát này trong quy mô hộ gia đình, con số này có lẽ thừa thãi. Nhưng nếu bạn sử dụng nó trong văn phòng, quán cà phê, nhà hàng, … đây sẽ là một tính năng tuyệt vời.

Ưu điểm:

  • Tốc độ rất cao, sóng ổn định
  • Thiết kế rất đẹp, gọn và sang trọng
  • Cắm sạc bằng cổng USB hoặc nguồn AC 220V
  • Hỗ trợ lên đến 15 thiết bị cùng lúc
  • Có phần mềm riêng trên smartphone để tiện quản lý

Nhược điểm:

  • Dung lượng Pin khá nhỏ, chỉ 1500mAh

4. Bộ phát Wifi Huawei E5573, 4G tốc độ cao

Bộ phát Wifi Huawei E5573

Huawei E5573 là một giải pháp Wifi tốc độ cao nữa mà có lẽ bạn đang tìm kiếm. Thiết bị hỗ trợ SIM 3G/4G LTE, với tốc độ download và upload rất cao (150Mbps và 50Mbps). Sử dụng chuẩn chuẩn b/g/n và hỗ trợ bảo mật WEP/WPA/WPA2.

Mọi thao tác thiết lập được điều khiển thông qua phần mềm Huawei HiLink. Ngoài ra, thiết bị rất dễ thiết lập, bạn chỉ việc cắm thẻ SIM và bắt đầu sử dụng mà không cần cài đặt bất cứ gì thêm.

Với số lượng thiết bị được hỗ trợ đồng thời lên đến 15, E5573 không những là một giải pháp Internet tốc độ cao mà còn là phương tiện phát sóng tuyệt vời cho diện tích sử dụng rộng như công ty, nhà hàng, …

Thiết kế gọn, nhẹ, tinh tế với tông màu trắng tinh khôi (hoặc đen tuyền) của E5573 cũng là một điểm cộng, đặc biệt với những người dùng công nghệ yêu thích cái đẹp.

Tuy nhiên, viên Pin 1500mAh lại không tương xứng với những tính năng tuyệt vời trên. Và bạn chỉ có thể sạc nó bằng nguồn USB 5V-1A, chứ không có đế sạc 220V đi kèm như E5575.

Ưu điểm:

  • Tốc độ rất cao, sóng ổn định
  • Thiết kế rất đẹp, gọn và sang trọng
  • Hỗ trợ lên đến 15 thiết bị cùng lúc
  • Có phần mềm riêng trên smartphone để tiện quản lý

Nhược điểm:

  • Dung lượng Pin khá nhỏ, chỉ 1500mAh

5. Bộ phát Wifi Huawei 8231, từ SIM 3G

Bộ phát Wifi Huawei 8231

Tuy là một bộ phát Wifi, nhưng Huawei 8231 mang trong mình thiết kế của một chiếc USB, giúp nó cực kỳ nhỏ gọn và bạn có thể bỏ túi quần để mang đi mọi nơi. Nếu bạn thường xuyên đi du lịch, cắm trại hay picnic, Huawei 8231 chắc chắn là giải pháp Wifi nhỏ gọn nhất mà bạn có thể tìm thấy.

Cũng bởi vì được tối ưu hóa về kích thước và trọng lượng, Huawei 8231 không được thiết kế để sử dụng Pin rời. Cách tốt nhất để bạn khởi động và sử dụng nó là thông qua cổng USB (trên laptop hoặc xe hơi). Tuy nhiên, nếu muốn bạn có thể mua riêng một adapter để chuyển nguồn AC 220V thành DC 12V/1A nhằm cung cấp nguồn điện cho thiết bị.

Với chức năng tự động chuyển vùng, Huawei 8231 đảm bảo kết nối Internet ổn định và xuyên suốt quá trình sử dụng dù bạn đang di chuyển trên xe hay tàu với tốc độ cao.

Ngoài ra, tốc độ download và upload của Huawei 8231 được đánh giá cao: 21.6 Mbps và 5.76 Mbps. Thiết bị hỗ trợ hầu hết các nhà mạng Việt Nam, bao gồm Viettel, Mobifone, Vinaphone và Vietnamobile. Cuối cùng, khả năng hỗ trợ cùng lúc 10 thiết bị biến Huawei 8231 thành một router Wifi chuyên dụng.

Ưu điểm:

  • Tốc độ cao, sóng ổn định
  • Thiết kế vô cùng nhỏ gọn, chỉ bằng một chiếc USB
  • Chức năng tự động chuyển vùng
  • Hỗ trợ 10 thiết bị cùng lúc
  • Giá thành rất phải chăng (rẻ nhất trong danh sách này)

Nhược điểm:

  • Không có Pin rời

6. Bộ phát Wifi Huawei E5372, từ SIM 3G/4G Huawei – có màn hình LCD

Bộ phát Wifi Huawei E5372

E5372 là một trong số ít bộ phát Wifi Huawei được trang bị màn hình LCD khá rộng và rất trực quan. Tương tự như E5575 và E5573, thiết bị sử dụng SIM 3G/4G LTE và sở hữu tốc độ download và upload rất tốt (150Mbps và 50Mbps). Nó hoạt động theo chuẩn /b/g/n, hỗ trợ 2 băng tần 2.4Ghz và 5Ghz.

Tuy nhiên, với sự trợ giúp từ 2 anten ẩn bên trong thiết bị, E5372 tăng cường khả năng thu sóng đáng kể, giúp tầm phủ sóng được mở rộng lên tới 100m. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi sử dụng ở những khu vực có sóng 3G/4G kém. Cộng thêm viên Pin 1750mAh, bạn có thể sử dụng thiết bị liên tục trong 6 tiếng và 300 tiếng ở chế độ chờ.

Đặc điểm khác biệt nhất của E5372 so với các sản phẩm khác là thiết bị hỗ trợ thẻ nhớ microSD, dung lượng 32Gb. Nhờ đó, người dùng có thể chia sẻ dữ liệu từ thẻ qua kết nối Wifi hoặc sao lưu các tập tin từ điện thoại hoặc máy tính bảng của mình sang thẻ microSD

Với E5372, bạn có thể kết nối đồng thời 11 người sử dụng. Cuối cùng, thiết bị cho phép bạn gửi tin nhắn SMS để đăng ký và nạp thẻ card mà không cần tháo SIM.

Ưu điểm:

  • Tốc độ cao
  • 2 anten nâng tầm phủ sóng lên đáng kể
  • Tích hợp thẻ nhớ microSD 32Gb
  • Trang bị màn hình LCD
  • Hỗ trợ 11 thiết bị cùng lúc

Nhược điểm:

  • Pin hơi kém
  • Màn hình LCD đơn sắc

7. Bộ phát Wifi Huawei E5786, 3G/4G + Sim 4G Viettel trọn gói 20GB/tháng

Bộ phát Wifi Huawei E5786

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng sản phẩm này có mức giá khoảng “5 củ”. Điều gì khiến nó đắt đỏ như vậy?

Thứ nhất, E5786 không sử dụng chuẩn b/g/n thông thường, mà nó sử dụng chuẩn LTE CAT 6, cho tốc độ download vượt trội lên đến 300Mbps và upload lên đến 100Mbps. Hai băng tần được hỗ trợ là 2.4Ghz và 5Ghz. Ngoài ra, sản phẩm được trang bị 2 khe cắm anten với khả năng thu cả sóng 3G lẫn 4G.

Thứ hai, khi bạn mua E5786, bạn không đơn thuần chỉ mua một bộ phát Wifi Huawei mà bạn còn trả tiền cho một SIM 4G Viettel trọn gói 20GB. Bạn có được những gì từ chiếc SIM đặc biệt này? Đầu tiên, bạn được thưởng 20GB tốc độ cao trong tài khoản để sử dụng mỗi tháng. Nếu bạn dùng hết 20GB này, SIM sẽ tự động chuyển về tốc độ thường mà không hề giới hạn mức dung lượng sử dụng. Sau đó, kể từ tháng thứ tiếp theo, bạn cần nạp 200,000 VND vào SIM để nhận được khuyến mãi 20GB.

Thứ ba, Huawei E5786 trang bị viên Pin khủng 3000mAh, vì thế bạn có thể sử dụng nó liên tục trong 10 giờ đồng hồ liền.

Thứ tư, E5786 sở hữu ngoại hình lôi cuốn với thiết kế hài hòa, cùng phông màu trắng hoặc đen sang trọng. Giao diện (cột song, pin, tốc độ mạng …) có thể được quản lý thông qua màn hình LCD vô cùng trực quan, sắc nét hoặc điện thoại (có cài đặt phần mềm đi kèm). Chức năng chỉnh thời gian tự động tắt hoạt động ổn định và hiệu quả. Cuối cùng, thiết bị hỗ trợ phát tối đa 10 truy cập cùng lúc.

Ưu điểm:

  • Tốc độ cực cao, sóng rất ổn định
  • Bán kèm với một SIM Viettel 20Gb trả trước
  • Thiết kế rất đẹp, hài hòa và sang trọng
  • Pin khủng
  • Nhiều tính năng thông minh: LCD, tự động tắt, phần mềm quản lý, …

Nhược điểm:

  • Mức giá quá đắt đỏ cho một thiết bị phát Wifi

8. Bộ phát Wifi Huawei E5172, 4G Chuẩn LTE 150 Mbps Hỗ Trợ Pin Ngoài + Sim 4G Viettel Trọn Gói 6 Tháng

Bộ phát Wifi Huawei E5172

Sản phẩm này là bộ phát Wifi Huawei cao cấp tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu. Nói một cách ngắn gọn, E5172 là một thiết bị hai-trong-một vì người dùng có đến hai sự lựa chọn về nguồn Internet để phát Wifi: thẻ SIM và cổng LAN.

Nếu dùng thẻ SIM, E5172 không khác mấy so với các sản phẩm ở trên. Bạn có thể dùng SIM 3G hoặc 4G của tất cả nhà mạng Việt Nam, với tốc độ download lên đến 150Mbps và upload lên tới 50Mbps. Nếu dùng cổng LAN, bạn sẽ kết nối bộ phát với dây cáp như một thiết bị ADSL. Cách này không di động bằng cách dùng SIM, nhưng nó ổn định hơn và thường nhanh hơn về tốc độ mạng.

Vì lý do sử dụng hai phương pháp nhận mạng khác nhau, E5172 cho phép hai cách lấy nguồn tương ứng với mỗi phương pháp trên. Đó là bạn có thể dùng nguồn điện AC trực tiếp hoặc dùng Pin (rời). Thậm chí, nếu bạn không cần phải di chuyển thiết bị, bạn vẫn nên dùng nguồn AC khi sử dụng SIM để không rơi vào tình trạng hết pin.

Tuy không sở hữu kích thước quá gọn gàng, E5172 có một thiết kế tuyệt đẹp với độ mỏng ấn tượng, dáng cao, đế đứng, tông màu đen tuyền, và đặc biệt là các đèn LED và icon vô cùng bắt mắt trên một màn hình LCD rõ nét.

Ưu điểm:

  • Hoặc dùng SIM, hoặc dùng cổng LAN
  • Hỗ trợ lên đến 32 thiết bị kết nối cùng lúc
  • Có 1 anten để tăng cường sóng
  • Có 1 cổng RJ11 để cắm Voice Phone
  • Thiết kế độc đáo và rất đẹp
  • Có thể thiết lập 4 tên Wifi khác nhau

Nhược điểm:

  • Khoảng cách truyền sóng 40m khi không phải là là một thông số ấn tượng

Trên đây là một số sản phẩm bộ phát Wifi Huawei nổi bật nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu. Mỗi sản phẩm có những ưu điểm và nhược điểm chung. Tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn hãy lựa chọn một sản phẩm phù hợp nhất nhé. Cảm ơn đã đọc bài viết!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post