Wikimua Uncategorized Viên uống chống nắng loại nào tốt nhất? Mua ở đâu?

Viên uống chống nắng loại nào tốt nhất? Mua ở đâu?

Viên uống chống nắng loại nào tốt nhất? Mua ở đâu?

Viên uống chống nắng có thực sự tốt và thay thế được các loại kem chống nắng chúng ta sử dụng hàng ngày? Lợi ích của viên chống nắng, top các sản phẩm chất lượng nên mua sẽ được chia sẻ trong bài viết này. Nhớ đọc đến cuối bài bạn nhé.

Mùa hè là kẻ thù lớn nhất của chị em vì nó khiến làn da của chúng ta đen sạm đi. Và phải mất rất nhiều thời gian hoặc rất khó để trả lại làn da mịn màng ban đầu. Giải pháp tối ưu nhất trong những ngày hè đó là sử dụng áo, mũ, kem chốn nắng. Tuy nhiên, chừng đó liệu đã đủ hay chưa? Chắc chắn là chưa đủ khi chỉ phòng bên ngoài mà không tác động từ bên trong.

viên uống chống nắng

Chống nắng từ bên trong như thế nào?

Viên uống chống nắng là gì?

Chắc chắn đây vẫn còn là khái niệm xa lạ với phụ nữ Việt Nam khi chúng ta chỉ sử dụng kem và mũ áo chống nắng. Các nước phương tây đã biết đến viên uống chống nắng từ mấy chục năm nay. Còn Việt Nam chỉ mới du nhập nó được vài năm. Viên chống nắng thực chất là các thành phần chiết xuất từ họ dương xỉ, hạt lựu…Những thành phần này có tác dụng chống lại các tia UV, một số tên tuổi khá nổi tiếng như Murad, Heliocare, Sunsafe RX…

viên uống chống nắng

Viên chống nắng có thành phần từ dương xỉ, hạt lựu,…

Vì vậy, viên chống nắng có tác động mạnh mẽ hơn kem chống nắng, bởi nó giảm sự phân hủy collagen, giảm lượng thay đổi oxy hóa và ngăn chặn tác hại của tia nắng đến da từ sâu bên trong. Nói một cách dễ hiểu, viên uống chống nắng thực chất là sản phẩm chứa các thành phần chống nắng có tác dụng ngăn ngừa tia cực tím từ bên trong. Đến đây, chắc bạn đã có thể hình dung được thành phần và công dụng của loại sản phẩm chống nắng này rồi.

So sánh viên uống chống nắng và kem chống nắng

Cả 2 loại viên chống nắng và kem chống nắng đều có cùng mục đích đó là chống nắng như tên gọi của nó. Vậy 2 sản phẩm này có điểm gì khác nhau? Nên sử dụng cái nào trong 2 loại này?

Kem chống nắng:

Đây là sản phẩm thông dụng mà mọi người đều sử dụng. Dù hãng này hay hãng kia thì chỉ số SPF tối thiểu phải đạt được của kem chống nắng là 15. Với khi hậu nắng nóng như Việt Nam thì SPF được các chuyên gia khuyên dùng là 50. Nếu những bạn ít phải di chuyển, thường xuyên ngồi điều hòa thì chỉ nên dùng SPF 30.

viên uống chống nắng

Nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 15.

Ưu điểm của sản phẩm này đó là có nhiều mức giá. Hầu như ai cũng có thể tự sắm được những lọ kem chống nắng cho mình. Giá của sản phẩm giao động từ 150k đến 500k. Tuy nhiên một lưu ý cho bạn đó là nếu lần đầu dùng kem chống nắng, đừng ham hố mua lọ quá lớn mà chỉ nên chọn loại minisize dùng thử. Có thể khi test lên tay không bị kích ứng nhưng khi bôi lên mặt lại nổi mẩn, không thể dùng được.

viên uống chống nắng

Nên test kem chống nắng ra tay để kiểm tra dị ứng.

Nhược điểm của kem chống nắng đó là rất mất thời gian. Nếu di chuyển thường xuyên, mồ hôi ra nhiều, lớp kem chống nắng sẽ bị trôi đi, bạn không thể liên tục dừng lại và bôi kem hết lớp này đến lớp khác. Đặc biệt, có nhiều vị trí trên người không thể bôi được kem dẫn đến da bị loang lổ sau khi đi biển.

Một số thành phần trong kem chống nắng dễ gây kích ứng với những bạn có da nhạy cảm. Chẳng hạn như các thành phần: Ethanol, Alcohol Denat, Comedogenic, Para-Aminobenzoic Acid, Benzophenones, Cinnamates, Octorylene, Titanium Dioxide,… Do vậy, khi chọn mua bạn nên đọc kỹ thành phần nhé.

Viên uống chống nắng

Ưu điểm vượt trội của viên chống nắng đó là giải quyết hết tất cả các vấn đề của kem chống nắng từ tiết kiệm thời gian sử dụng, chống từ bên trong, giúp làm đẹp da đến tiện ích mà nó mang lại.

viên uống chống nắng

Uống thuốc chống nắng giúp tiết kiệm thời gian hơn.

Nhược điểm duy nhất của sản phẩm này đó là giá thành cao, nhiều địa chỉ bán thuốc chống nắng không đảm bảo sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người dùng.

Cả 2 sản phẩm đều có những ưu, nhược điểm nhất định, hãy cân nhắc kĩ lưỡng trước khi quyết định sử dụng loại nào.

Hiệu quả của viên uống chống nắng có thực sự tốt?

Thực sự đây là câu hỏi mà nhiều bạn băn khoăn khi không biết viên uống chống nắng có thực sự hiệu quả và hiệu quả đến đâu. Thực chất, những thành phần trong viên chống nắng như polypodium, vitamin A, C,E và Omega-3, trà xanh… có tác dụng rất tốt trong việc làm mềm mịn da, mờ vết thâm nám và cháy nắng.

viên uống chống nắng

Viên chống nắng làm giảm thâm nám và làm đẹp da.

Rất nhiều bác sĩ da liễu khuyên bệnh nhân của mình nên sử dụng những sản phẩm chứa các thành phần trên để da dẻ đẹp hơn. Vì vậy có thể khẳng định rằng, viên uống chống nắng thực sự có hiệu quả trong việc chống lại tia cực tím, tăng cường ngăn chặn thiệt hại da nhưng không thể thay thế kem chống nắng.

Sở dĩ nói như vậy bởi có thể bạn sẽ không hợp với những thành phần trong thuốc chống nắng. Vì vậy, nếu không mẫn cảm với kem chống nắng, hãy kết hợp đồng thời cả kem chống nắng và viên uống chống nắng để có hiệu quả tốt nhất. Kết hợp vừa bên trong vừa bên ngoài sẽ giúp da của bạn không bị các tia UV xâm nhập, ngăn ngừa đến mức tối đa sự giảm collagen, giúp sản sinh các tế bào mới có lợi cho da.

viên uống chống nắng

Nên kết hợp cả kem chống nắng lẫn viên chống nắng.

Top 3 viên uống chống nắng tốt nhất

Rất nhiều người mong muốn tìm được những sản phẩm thuốc chống nắng tốt, không ảnh hưởng đến sức khỏe, hiệu quả cao nhưng không biết tìm ở đâu. Dưới đây là chi tiết về 2 loại viên uống chống nắng tốt nhất Murad Pomphenol Sunguard Dietary và Heliocare Oral. Cả 2 đều là những sản phẩm nổi tiếng được nhiều người tin tưởng sử dụng trong thời gian dài.

1. Murad Pomphenol Sunguard Dietary

viên uống chống nắng

Viên uống chống nắng Murad

Sản phẩm này được rất nhiều người tin tưởng sử dụng bởi thành phần tự nhiên như hạt quả lựu, củ cải đỏ kết hợp những dưỡng chất khác có lợi cho da như silicon dioxide, surcose fatty acid, glycerin, methylcellose… Những thành phần này có tác dụng mạnh mẽ trong việc chống oxy hóa, loại bỏ những tổn thương của da do nắng gây ra. Đặc biệt, sản phẩm cung cấp Pomegranate Extract có tác dụng rất lớn trong việc tái tạo da, làm mềm mịn da.

Hướng dẫn sử dụng Murad Pomphenol Sunguard Dietary

Tuy nhiên, cũng như phân tích ở trên, sản phẩm viên uống chống nắng không thể thay thế được kem chống nắng. Nếu bạn kiên trì kết hợp cả kem chống nắng và sản phẩm này, chắc chắn bạn sẽ đạt được hiệu quả tối đa.

Trước khi quyết định mua sản phẩm, bạn hãy tìm hiểu kĩ lưỡng xem các thành phần này có ảnh hưởng đến sức khỏe của mình hay không. Nếu có điều kiện, hãy đến bác sĩ để được tư vấn.

viên uống chống nắng

Thành phần của lọ uống chống nắng Murad

Liều lượng sử dụng: 1 viên 1 ngày

Giá thành: 1.170.000đ

2. Viên uống chống nắng SOLESAN

Viên chống nắng SOLESAN là sản phẩm của thương hiệu Pharmalife Research – Thương hiệu thảo dược Châu Âu hàng đầu tại Ý, chuyên phân phối các sản phẩm tự nhiên, an toàn và hiệu quả từ thảo dược.

SOLESAN là 1 trong những sản phẩm chuyên dụng cho spa đặc biệt thích hợp với những bạn da mỏng, dễ bắt nắng và những bạn đã từng tắm trắng. Sản phẩm không chỉ bảo vệ da tránh tác hại của ánh nắng mặt trời mà còn nuôi dưỡng da từ sâu bên trong nữa!

viên uống chống nắng

SOLESAN là một trong những viên uống chống nắng an toàn bán chạy nhất hiện nay

– Thành phần của em này bao gồm các dưỡng chất:

Vitamin C, Chiết xuất từ nho có chứa resveratrol, protein, chất béo, carbohydrate, procyanidin và chất polyphenol, vitamin E, chiết xuất trà xanh, chiết xuất cà rốt, Betacarotene, Lutein … Đây đều là những thành phần tự nhiên an toàn cho cơ thể bạn nhé, không gây ra tình trạng dị ứng, kích ứng da hay tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

– Ưu điểm của viên chống nắng SOLESAN:

  • Thành phần chiết xuất 100% từ thảo dược hữu cơ có chọn lọc kiểm soát theo quy trình chặt chẽ đúng tiêu chuẩn châu Âu.
  • Tất cả các sản phẩm đều được sản xuất và kiểm soát tịa nhà máy đạt tiêu chuẩn quốc tế và nnhanaj chứng chỉ FDA về tiêu chuẩn an toàn đối với sức khỏe.
  • Hiệu quả chống nắng thì còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người dùng nữa. Tuy nhiên thời gian chống nắng kéo dài ít nhất cũng được trên 12 tiếng nhé! Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể dùng thêm 1 loại kem chống nắng phù hợp với da của mình khi đi biển hoặc hoạt động nhiều ngoài nắng.
  • Không chỉ bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng và tia bức xạ mặt trời, viên chống nắng Solesan còn có tác dụng dưỡng da từ sâu bên trong, tránh bị tàn nhang, nám, làn da của bạn sẽ trắng mịn tự nhiên.
viên uống chống nắng

Viên chống nắng Solesan có tem chống hàng giả

– Cách sử dụng: Uống 1 viên 1 ngày trước bữa ăn. Bạn dùng liên tục trong 2 tháng chắc chắn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của làn da, trắng và sáng hơn nhiều! Với những chị em đang mang thai hoặc cho con bú thì không nên dùng sản phẩm này. Hơn nữa mỗi ngày bạn chỉ dùng 1 viên thôi tuyệt đối không dùng quá liều lượng cho phép.

– Giá thành: 430.000đ/ hộp 30 viên.

3. Viên uống chống nắng Heliocare Oral

Đây được xem là sản phẩm số 1 về thuốc chống nắng. Thành phần chủ yếu đó là Polypodium Leucotomos. Sản phẩm này cũng như Murad Pomphenol Sunguard Dietary, có công dụng tối đa nếu như kết hợp với kem chống nắng. Vì vậy, hãy kiểm tra xem da mình có dị ứng với các thành phần trong kem chống nắng và sức khỏe của bạn liệu có ảnh hưởng khi dùng thuốc chống nắng. Rất nhiều người sử dụng sản phẩm đã không tiếc khi đánh giá 5* về công dụng của nó.

viên uống chống nắng

Viên uống chống nắng Heliocare Oral

Liều lượng sử dụng: Mỗi ngày dùng 2 viên vào buổi sáng và giữa ngày. Nếu đi ra nắng lâu nhiều giờ liền thì gấp đôi liều lượng lên.

Giá thành: 1.030.000đ

Chú ý uống 30 phút trước khi ra nắng.

Đây là 3 sản phẩm thuốc chống nắng nổi tiếng nhất nhì được mọi người tin tưởng sử dụng. Bạn có thể tham khảo 2 dòng này và cân nhắc kĩ lưỡng xem có nên mua hay không.

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng, thuốc chống nắng

Nếu có thể hãy bôi đủ kem chống nắng lên khắp cơ thể. Chỉ nên thoa một lớp mỏng lên da, lớp dày chỉ phí kem chứ không mang hiệu quả tốt hơn.

Hãy dùng kem chống nắng trước khi ra đường 30 phút

viên uống chống nắng

Nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút.

Chỉ uống thuốc chống nắng theo đúng liều lượng mà nhà sản xuất đưa ra.

Không lạm dụng, hay uống bù viên chống nắng vào hôm sau

Có thể dùng kem chống nắng dạng xịt thay vì dạng bôi để có thể thẩm thấu vào da nhanh hơn

Như vậy có thể thấy rằng, viên uống để chống nắng thực sự có hiệu quả chống lại tia cực tím, giảm các tác nhân gây hại cho da, khiến da mềm mịn hơn. Tuy nhiên, thuốc chống nắng hoàn toàn không thể thay thế được kem chống nắng. Vì vậy, không nên sử dụng thuốc chống nắng thay vì kem chống nắng. Nếu bạn không dị ứng hay mẫn cảm với kem chống nắng, có thể chỉ sử dụng nó mà không cần đến viên uống chống nắng.

Chúc bạn luôn xinh!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post