Wikimua Uncategorized Tivi TCL – Thương hiệu bình dân nhưng liệu có thua kém?

Tivi TCL – Thương hiệu bình dân nhưng liệu có thua kém?

Tivi TCL – Thương hiệu bình dân nhưng liệu có thua kém?

Đa số người tiêu dùng Việt Nam đều cho rằng những dòng sản phẩm điện tử đến từ Trung Quốc thì thường có tuổi thọ và chất lượng kém hơn các nước khác. Tivi TCL cũng không hẳn nằm ngoài số đó khi sở hữu mức giá rẻ hơn rất nhiều. Thế nhưng, đây lại được xem là thương hiệu tivi độc quyền nhiều công nghệ tiên tiến, luôn bắt kịp những công nghệ mới. Vậy Tivi TCL có tốt hay không? Tivi TCL có nên mua hay không?

Bạn nên đọc:

  • Tivi Darling – Có nên mua Tivi từ thương hiệu bình dân?
  • Tivi Arirang – Liệu có đủ sức cạnh tranh như âm thanh Arirang?
  • Tivi VTB – Liệu có cơ hội nào cho thương hiệu Việt?

Đôi nét về TCL

TCL Corporation là một tập đoàn điện tử đa quốc gia có trụ sở ở Huệ Châu, Quảng Đông, Trung Quốc. TCL chuyên về thiết kế, phát triển, sản xuất và bán các sản phẩm điện tử như tivi, điện thoại di động, điều hòa không khí, máy giặt, tủ lạnh và các dụng cụ điện tử nhỏ.

Tivi TCL đặc biệt nổi trội với công nghệ ánh sáng nền động làm giảm tiêu thụ năng lượng của màn hình LCD trên 50% giúp bảo vệ mắt, tiết kiệm điện năng, nâng cao chất lượng hình ảnh đem đến sự yên tâm cho khách hàng về sản phẩm.

Một số Tivi TCL nổi bật nhất trên thị trường hiện nay

1. LED Internet Tivi TCL 32 inch HD – Model L32S4900

LED Internet Tivi TCL 32 inch HD – Model L32S4900

LED Internet Tivi TCL 32 inch HD – Model L32S4900 sở hữu thiết kế màn hình siêu mỏng với các góc cạnh được trau chuốt vuông vức, chân đế kim loại chắc chắn mang đến sự hiện đại, sang trọng cho không gian nhà bạn.

Sản phẩm tích hợp công nghệ đèn nền LED tiên tiến cùng công nghệ ánh sáng tự nhiên giúp bảo vệ mắt và tăng cường chất lượng hình ảnh sống động. Bên cạnh đó, âm thanh cũng là yếu tố nổi trội của LED Internet Tivi TCL 32 inch HD – Model L32S4900 khi được trang bị 2 loa với tổng công suất 10W cùng công nghệ âm thanh Dolby Digital đem lại hiệu ứng âm thanh vòm lan tỏa nhiều hướng, chân thực và sống động.

Là dòng tivi thông minh, LED Internet Tivi TCL 32 inch HD – Model L32S4900 không chỉ là xem tivi, bạn còn có thể đọc báo, coi bất cứ bộ phim hay nghe bất cứ bài nhạc nào thông qua các ứng dụng Facebook, YouTube, Zing Mp3, … hay đơn giản hơn với đầu thu KTS được trang bị sẵn cho phép bạn thu được ít nhất 15 kênh truyền hình kỹ thuật số miễn phí với đường truyền ổn định, chất lượng cao.

Ưu điểm:

  • Màn hình siêu mỏng hiện đại
  • Hình ảnh và âm thanh tạm ổn
  • Nhiều ứng dụng thông minh
  • Có thể kết nối với các thiết bị khác
  • Giá thành rẻ

Nhược điểm:

  • Kích thước màn hình nhỏ
  • Độ phân giải chỉ dừng lại ở mức HD

Mức giá dao động: 3.900.000 – 5.900.000VNĐ

2. Smart Tivi TCL 40 inch ULTRA HD 4K – Model L40P62_UF

Smart Tivi TCL 40 inch ULTRA HD 4K - Model L40P62_UF

Với tông màu đen nổi bật, Smart Tivi TCL 40 inch ULTRA HD 4K – Model L40P62_UF như một món đồ trang trí, tôn thêm nét sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Chân đế thiết kế dạng chữ V tạo sự chắc chắn khi để bàn hoặc có thể treo tường, phù hợp với mọi không gian sống.

Một đặc điểm xuất sắc của Smart Tivi TCL 40 inch ULTRA HD 4K – Model L40P62_UF phải kể đến là độ phân giải 4K siêu nét gấp 4 lần Full HD. Nhờ đó, hình ảnh chân thực đến từng chi tiết nhỏ nhất, không còn bị hiện tượng nhòe, răng cưa, … khi xem tivi.

Song song với đó, Smart Tivi TCL 40 inch ULTRA HD 4K – Model L40P62_UF còn có công nghệ Micro Dimming tăng khả năng hiển thị của màu sắc, giúp màu đen hơn, tạo độ sâu cho hình ảnh; sở hữu 2 loa với tổng công suất 16W cùng công nghệ âm thanh vòm Dolby Digital đem đến âm thanh sống động, vang dội như bạn đang xem phim trong rạp.

Sản phẩm cũng được trang bị một số ứng dụng sẵn như xem phim với YouTube, Netflix, … xem truyền hình với Zing TV hay đọc báo, lướt web với Trình duyệt web.

Tóm lại, Smart Tivi TCL 40 inch ULTRA HD 4K – Model L40P62_UF sở hữu đầy đủ những công nghệ tiên tiến, ứng dụng thông minh nhất. Sản phẩm là lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn một chiếc tivi đáp ứng nhu cầu giải trí của gia đình.

Ưu điểm:

  • Màn hình 40inch cho không gian giải trí rộng lớn
  • Độ phân giải 4K siêu nét
  • Nhiều ứng dụng thông minh
  • Giá thành hợp lý

Nhược điểm:

  • Độ bền không cao

Mức giá dao động: 6.500.000 – 7.500.000 VNĐ

3. Smart Tivi TCL 49 inch Full HD – Model L49S62

Smart Tivi TCL 49 inch Full HD – Model L49S62

Thiết kế đường viền mỏng, tối giản mọi chi tiết, Smart Tivi TCL 49 inch Full HD – Model L49S62 đem đến cảm giác đơn giản nhưng tinh tế và sang trọng. Ngoài sử dụng chân đế, bạn cũng có thể treo tường như một bức tranh đẹp mắt trong không gian nội thất ngôi nhà.

Đầu tiên, Smart Tivi TCL 49 inch Full HD – Model L49S62 ấn tượng với màn hình lên đến 49inch rộng lớn. Đồng thời, độ phân giải Full HD sắc nét cùng công nghệ đèn nền LED không chỉ khiến hình ảnh trở nên sống động và bắt mắt hơn mà còn giúp tiết kiệm điện năng đáng kể, thân thiện với môi trường.

Về hình ảnh và âm thanh, Smart Tivi TCL 49 inch Full HD – Model L49S62 tích hợp những công nghệ độc quyền từ TCL. Công nghệ ánh sáng tự nhiên thế hệ II mang lại chất lượng hình ảnh ưu việt trong khi giúp bảo vệ mắt tốt hơn ngay cả khi người dùng xem tivi trong thời gian dài. Công nghệ âm thanh vòm ảo Dolby MS11 được trình diễn thông qua hệ thống loa có tổng công suất 16W tạo không gian giải trí hấp dẫn ngay tại nhà.

Cuối cùng, đương nhiên là Smart Tivi TCL 49 inch Full HD – Model L49S62 sở hữu thế giới giải trí rộng lớn từ Internet. Chỉ cần chọn ứng dụng bạn thích là đã có thể nghe nhạc, xem phim, lướt web cũng như duyệt mạng xã hội, kết nối với bạn bè và người thân trên một màn hình rộng lớn.

Ưu điểm:

  • Thiết kế đơn giản nhưng tinh tế
  • Màn hình 49inch cho bạn thỏa sức khám phá
  • Độ phân giải Full HD
  • Ánh sáng an toàn cho mắt

Nhược điểm:

  • Âm thanh khá nhỏ, loa chỉ 16W
  • Giá thành khá cao

Mức giá dao động: 8.500.000 – 10.500.000 VNĐ

4. Smart Tivi TCL 4K 50 Inch – Model L50P62-UF

Smart Tivi TCL 4K 50 Inch – Model L50P62-UF

Smart Tivi TCL 4K 50 Inch L50P62-UF có thiết kế đơn giản, tinh tế cùng lớp vỏ ngoài bằng kim loại siêu bền mang lại nét đẹp sang trọng cho không gian căn phòng. Chân đế hình chữ V cứng cáp giúp sản phẩm đứng vững chắc trên nhiều mặt phẳng, bạn có thể thoải mái bố trí tivi ở bất kỳ không gian nào mình yêu thích.

Smart Tivi TCL 4K 50 Inch L50P62-UF cũng được trang bị màn hình 4K UHD độ phân giải 3840 x 2160, đem đến những trải nghiệm hình ảnh vượt trội so với Full HD thông thường.

Đặc biệt, sản phẩm có công nghệ HDR nên màn hình sẽ sáng hơn, gam màu rộng hơn, hình ảnh chi tiết hơn; âm thanh vòm nên rõ ràng, mạnh mẽ dù bạn xem tivi ở vị trí, góc độ nào. Hình ảnh và âm thanh của Smart Tivi TCL 4K 50 Inch L50P62-UF khá ổn còn bởi nhờ CPU 2 + GPU 2,1GHz cùng Ram 1G DDR và bộ nhớ trong 8GB giúp TCL P62 xử lý mượt mà nội dung hình ảnh và âm thanh, mang lại trải nghiệm giải trí tốt nhất cho người sử dụng.

Smart Tivi TCL 4K 50 Inch L50P62-UF còn giúp bạn tiếp cận các tiện ích, ứng dụng thông minh một cách dễ dàng, nhanh chóng. Hệ điều hành TV+ OS của TCL với hàng trăm ứng dụng, trò chơi được cung cấp miễn phí, mở ra kho nội dung giải trí phong phú hấp dẫn; xem video với YouTube; xem phim với Netflix hay chia sẻ hình ảnh, video, nhạc từ điện thoại thông minh, máy tính, ổ cứng, và các thiết bị khác lên tivi; …

Được chào hàng vào năm 2017 vừa rồi, Smart Tivi TCL 4K 50 Inch L50P62-UF sở hữu thiết kế hiện đại lẫn tính năng thông minh, vẫn là dòng tivi đang nằm trong danh sách đáng mua nhất hiện nay. Nếu muốn sở hữu một chiếc tivi bắt kịp xu hướng mà giá cả chỉ ở tầm trung thì đừng quên Smart Tivi TCL 4K 50 Inch L50P62-UF.

Ưu điểm:

  • Thiết kế tinh tế, chắc chắn
  • Màn hình 50inch rộng lớn
  • Độ phân giải 4K cho hình ảnh chân thực
  • Đa dạng tiện ích thông minh

Nhược điểm:

  • Nhiều ứng dụng phải mất phí để sử dụng
  • Giá thành khá cao

Mức giá dao động: 9.500.000 – 10.500.000 VNĐ

5. Smart Tivi TCL 55 inch Full HD – Model L55S62

Smart Tivi TCL 55 inch Full HD – Model L55S62

Trong các dòng sản phẩm tivi TCL thì Smart Tivi TCL 55 inch Full HD – Model L55S62 được xem là có thiết kế đẹp mắt nhất. Sản phẩm có màn hình siêu phẳng, các viền cạnh màu đen vuông vắn, viền cực mỏng cùng với chân đế chắc chắn. Tất cả giúp Smart Tivi TCL 55 inch Full HD – Model L55S62 mang lại nét hiện đại và tiện nghi hơn cho không gian giải trí trong nhà.

Sản phẩm sở hữu màn hình cực lớn lên đến 55inch cùng độ phân giải Full HD mang đến chất lượng hình ảnh rõ nét và chi tiết.

Nằm trong thế hệ tivi mới của TCL nên đương nhiên Smart Tivi TCL 55 inch Full HD – Model L55S62 sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến. Trong đó phải kể đến công nghệ ASTN thế hệ II, tái tạo hình ảnh trung thực, màu sắc tươi sáng, không hại mắt và thân thiện với môi trường. Ngoài hình ảnh đẹp, sản phẩm còn có chất lượng âm thanh nổi trội, được nâng cấp với công nghệ Dolby MS11, thông qua hệ thống loa công suất 16W đem đến âm thanh sống động, rõ nét.

Được trang bị kết nối internet cùng nhiều ứng dụng thông minh, Smart Tivi TCL 55 inch Full HD – Model L55S62 cho phép bạn có thể thỏa thích xem báo, lướt web, xem Youtube, cũng như những chương trình giải trí hấp dẫn khác ngay trên màn hình lớn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ, liên kết với các thiết bị thông minh khác nhờ các cổng kết nối đa dạng của sản phẩm.

Ưu điểm:

  • Thiết kế hiện đại, đẹp mắt
  • Màn hình 55inch rộng lớn
  • Công nghệ hình ảnh rực rỡ
  • Đa dạng tiện ích thông minh

Nhược điểm:

  • Điều khiển từ xa khó sử dụng
  • Giá thành cao

Mức giá dao động: 10.500.000 – 12.500.000 VNĐ

6. Tivi TCL 60 inch UHD – Model L60P2-UF

Tivi TCL 60 inch UHD - Model L60P2-UF

Kích thước màn hình lên đến 60icnh rộng lớn. Song, thiết kế Tivi TCL 60 inch UHD – Model L60P2-UF không hề tạo cảm giác nặng nề mà vô cùng thanh thoát hiện đại với tông màu đen sang trọng và viền nhôm mỏng tinh tế. Thiết kế chân đế đơn giản nhưng chắc chắn, có thể đặt ở bất kỳ trên bề mặt nào.

Về hình ảnh, Tivi TCL 60 inch UHD – Model L60P2-UF có khả năng làm phong phú màu sắc, trải rộng từ điểm tối nhất đến điểm sáng nhất tạo độ chi tiết màu sắc ở từng điểm ảnh cho bạn trải nghiệm sắc màu hình ảnh chân thực. Đối với hình ảnh động, dòng tivi này có thể diễn tả sự chính xác của các tín hiệu chuyển động hình ảnh bằng thuật toán độc quyền của TCL, giảm thiểu tối đa độ trễ của khung ảnh động để bắt kịp các pha bóng hay hành động diễn ra nhanh.

Độ phân giải 4K kết hợp HDR còn giúp sản phẩm tăng cường dải tương phản động mang lại số lượng điểm ảnh nhiều hơn, hình ảnh sẽ được thể hiện chi tiết và mịn màng hơn.

Nếu đa số các dòng tivi khác của TCL sử dụng hệ điều hành TV+ OS thì Tivi TCL 60 inch UHD – Model L60P2-UF lại sử dụng hệ điều hành Android cho bạn tha hồ khám phá thế giới nội dung giải trí rộng lớn. Giao diện ứng dụng dễ dàng sử dụng, đang dạng các nội dung hấp dẫn.

Tóm lại, Tivi TCL 60 inch UHD – Model L60P2-UF vượt trội hơn hẳn về thiết kế cũng như công nghệ, tính năng. Tuy giá thành khá cao nhưng đây là một chiếc tivi giúp bạn sở hữu cả thế giới giải trí ngay tại nhà đấy.

Ưu điểm:

  • Thiết kế hiện đại
  • Màn hình lên đến 60inch
  • Hình ảnh chuyển động chân thực
  • Độ phân giải 4K
  • Sử dụng hệ điều hành Android nhiều tiện ích

Nhược điểm:

  • Giá thành quá cao

Mức giá dao động: 18.500.000 – 20.500.000 VNĐ

Đảm bảo được các công nghệ tiên tiến, tính năng thông minh mà giá thành lại phù hợp với người tiêu dùng phổ thông, Tivi TCL là một trong những thương hiệu tivi đáng cân nhắc nhất. Nếu đang có dự định mua sắm tivi, đừng bỏ qua thương hiệu tivi đầy sáng tạo này nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post