Wikimua Uncategorized Nên mua nồi hợp kim nhôm loại nào tốt nhất hiện nay 2019

Nên mua nồi hợp kim nhôm loại nào tốt nhất hiện nay 2019

Nên mua nồi hợp kim nhôm loại nào tốt nhất hiện nay 2019

Nồi hợp kim nhôm là một trong các loại nồi được dùng khá phổ biến hiện nay tại các gia đình. Ưu điểm của nồi hợp kim nhôm là mẫu mã đẹp, dẫn nhiệt tốt, ít bị dính đáy nồi. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu nồi hợp kim nhôm khác nhau. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu nên mua nồi hợp kim nhôm nào tốt nhất.

nồi hợp kim nhôm loại nào tốt

Phân loại

Trước hết, nồi nhôm có hai loại chính là nồi nhôm nguyên chất và nồi hợp kim nhôm. Trong đó nồi hợp kim nhôm được đánh giá là một sự cải tiến nhằm hạn chế nhược điểm của nồi nhôm nguyên chất. Nồi nhôm nguyên chất là mẫu nồi truyền thống, việc so sánh hai loại nồi này sẽ cho ta cái nhìn tổng quan hơn về nồi hợp kim nhôm.

Nồi nhôm nguyên chất là loại nồi giá thành rẻ, nhẹ, bền. Tuy vậy, đây cũng là loại nồi dễ bị méo, dễ bị oxy hóa, bề mặt của nồi nhôm nguyên chất nếu không được xử lý tốt có thể nhiễm vào thức ăn, gây hại cho cơ thể.

Nồi hợp kim nhôm làm bằng chất liệu chính là nhôm cộng với một số loại kim loại khác. Việc tạo ra hợp kim nhôm làm cho nồi hợp kim nhôm vẫn giữ được ưu điểm của một chiếc nồi nhôm như khó vỡ, bền. Bên cạnh đó hợp kim cũng có tác dụng làm cho nồi hợp kim nhôm cứng hơn, khó bị oxy hóa hơn so với nồi nhôm. Công nghệ nổi tiếng của nồi hợp kim nhôm là Anodizing, nó giúp bề mặt nồi hợp kim nhôm khó bị xước hay oxy hóa hơn.

Với những ưu điểm như vậy nên không ngạc nhiên khi nồi hợp kim nhôm có giá cao hơn so với nồi nhôm nguyên chất. Chúng ta cũng nên biết rằng nồi hợp kim nhôm vẫn bị oxy hóa nếu không bảo quản tốt.

Dung tích

Chắc chắn bạn sẽ cần lưu ý đến dung tích của nồi hợp kim nhôm khi chọn mua. Loại nồi này có thể dùng vào hầu hết các món nấu, như nấu canh, kho cá, luộc rau… Vì vậy mà bạn chỉ cần tính toán chiếc nồi sẽ mua hay dùng để nấu món gì, gia đình có bao nhiêu người là có thể chọn được dung tích nồi phù hợp.

Bên cạnh nồi hợp kim nhôm đơn thì trên thị trường cũng có khá nhiều bộ nồi hợp kim nhôm. Phổ biến nhất hiện nay là nồi hợp kim nhôm 3 nồi hoặc 5 nồi.

Độ dày

Độ dày của thành nồi cũng như đáy nồi là một trong các tiêu chuẩn được nhiều người quan tâm khi chọn mua nồi hợp kim nhôm hay nồi nhôm. Thông thường nồi càng dày thì giá thành lại càng cao. Vì vậy mà bạn nên chú ý đến cả mục đích sử dụng, ví dụ nếu để nấu các món luộc thì không cần nồi quá dày, còn nếu để nấu món kho thì nên chọn nồi dày, đáy dày hơn một chút.

bộ nồi hợp kim nhôm

Hãng sản xuất

Lựa chọn hãng sản xuất nồi hợp kim nhôm uy tín là điều cần thiết khi chọn mua, khi mà hiện nay có khá nhiều loại nồi bán trôi nổi trên thị trường có xuất xứ từ Trung Quốc. Ngoài ra, cũng đã xuất hiện một số mẫu nồi làm giả, làm nhái nồi của các thương hiệu uy tín, vì vậy mà bạn nên mua nồi hợp kim nhôm tại các siêu thị lớn, nhà bán lẻ uy tín để không mua phải hàng giả hàng nhái.

Một số thương hiệu nồi hợp kim nhôm phổ biến hiện nay như Supor, Sunhouse, Happy Cook, Elmich, Fivestar, Lock&Lock, Kangaroo, Korkmaz, Goldsun…

Nếu bạn thấy hữu ích, hãy giúp chúng tôi Chia Sẻ lên Facebook Google+…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post