Wikimua Uncategorized ên mua máy bơm nước gia đình loại nào tốt nhất 2019

ên mua máy bơm nước gia đình loại nào tốt nhất 2019

Nên mua máy bơm nước gia đình loại nào tốt nhất 2019

Máy bơm nước gia đình là đồ gia dụng khá quan trọng, mặc dù có thể chúng ta ít để ý đến nó. Máy bơm nước gia đình giúp chúng ta giải quyết vấn đề nước máy quá yếu hoặc bơm nước từ giếng khoan lên bể chứa. Bài viết này sẽ tìm hiểu về các loại máy bơm nước và nên mua máy bơm nước gia đình loại nào tốt nhất hiện nay – 2019.

Trong phần đầu, hãy cùng điểm qua các loại máy bơm nước gia đình phổ biến nhất hiện nay. Việc đánh giá một máy bơm nước nào đó có tốt không phụ thuộc từng nhu cầu sử dụng cụ thể. Vì vậy mà bạn cần hiểu rõ về các loại máy bơm nước và chức năng của chúng để có sự lựa chọn chính xác nhất.

máy bơm nước gia đình loại nào tốt

Máy bơm nước đẩy cao

Tên gọi của loại máy bơm này thể hiện rằng nó là máy bơm dùng để đẩy nước từ thấp lên bể chứa trên cao. Máy bơm nước đẩy cao là loại máy bơm phổ biến nhất ở nước ta, vì hầu hết mọi người đều có nhu cầu đẩy nước từ vị trí thấp lên vị trí cao hơn. Kể các các gia đình sử dụng nước máy cũng thường cho nước vào bể chứa rồi từ đó mới bơm lên cao chứ không sử dụng bơm tăng áp.

Máy bơm nước đẩy cao lại được chia thành 3 loại theo nguyên lý hoạt động như sau:

Máy bơm ly tâm

Bơm ly tâm có ưu điểm là vận hành khỏe, nhưng nó không được sử dụng phổ biến hiện nay. Nguyên nhân là do loại bơm này dễ bị cháy khi hết nước, nó cũng không dùng được với nguồn nước đầu vào có khoảng hở, ví dụ như tại các ống dẫn nước.

Máy bơm bán chân không

Đây là loại máy bơm ly tâm đã được cải tiến để hút được nguồn nước có khoảng hở, lẫn không khí. Loại máy bơm này phổ biến hơn máy bơm ly tâm do nó hút được nước ở bể và cả ở ống dẫn nước.

Máy bơm chân không

Tương tự như máy bơm bán chân không, máy bơm chân không dùng được cho các loại nguồn nước đầu vào khác nhau. Tuy vậy, do nguyên lý hoạt động chân không hoàn toàn nên ống đầu ra của nó thường có kích thước nhỏ hơn so với bơm ly tâm hoặc bơm bán chân không.

Máy bơm nước tăng áp

Tên gọi của loại máy bơm nước này thể hiện rằng nó được dùng để tăng áp suất cho dòng nước, giúp dòng nước lên các vị trí cao hơn hoặc tăng tốc độ chảy nước trong đường ống. máy bơm tăng áp được chia làm 4 loại như sau:

Máy bơm nước tăng áp lắp ghép

Như tên gọi của nó, đây là loại máy bơm được lắp ghép từ máy bơm thường với bình áp, rơ le áp lực. Loại máy bơm tăng áp này được sử dụng rộng rãi tại các hệ thống bơm nước nhiều đầu ra, chẳng hạn như toàn bộ một tòa nhà. Bên cạnh đó, cũng có cũng có máy bơm tăng áp lắp ghép đơn giản với chỉ một đầu ra, nó được cấu thành bằng việc lắp ghép 1 rơ le chống cạn cho máy bơm thường.

Máy bơm tăng áp cơ

Đây là loại máy bơm tăng áp được sử dụng khá phổ biến vì giá thành của nó phải chăng. Máy bơm tăng áp cơ được lắp đặt sẵn rơ le và bình áp, bên cạnh đó là rơ le cảm biến ròng chảy, cảm biến tự ngắt khi mất nước. Máy bơm tăng áp cơ vận hành khá ổn định, an toàn, nhưng tiếng ồn của nó phát ra tương đối to.

Máy bơm tăng áp điện tử

Khắc phục nhược điểm của máy tăng áp cơ, máy bơm tăng áp điện tử là loại vận hành bằng điều khiển điện tử, chạy bền nhưng giá thành lại khá cao. Ngoài ra, máy bơm tăng áp điện tử có kích thước nhỏ gọn, không làm hư hại đường ống dẫn. Tuy vậy, nó cũng yêu cầu nguồn nước đầu vào đủ áp suất mới có thể hoạt động.

Máy bơm tăng áp biến tần

Máy bơm tăng áp vận hành bằng điều khiển biến tần là loại hiện đại nhất, với chức năng điều chỉnh lưu lượng và áp lực nước theo ý muốn. Tiếc rằng đây cũng là loại máy bơm nước tăng áp đắt nhất, điều này làm cho nó ít phổ biến tại các gia đình.

Tham khảo thêm:

2

máy bơm nước gia đình nào tốt nhất

Máy bơm nước gia đình loại nào tốt cho bạn?

Không thể trả lời câu hỏi này, vì nó phụ thuộc vào loại máy bơm gia đình mà bạn cần dùng. Hãy cùng điểm qua các loại này dưới đây:

Máy bơm nước đẩy cao

Một số tiêu chuẩn cơ bản cho việc chọn mua máy bơm nước đẩy cao như sau:

  • Nhà 2-3 tầng thì nên chọn bơm chân không từ 125W hoặc bơm ly tâm, bơm bán chân không từ 370W. Nhà từ 4 tầng trở lên nên chọn bơm chân không từ 250W hoặc bơm ly tâm, bơm bán chân không từ 700W.
  • Nếu tính theo độ cao, bạn nên chọn bơm có khả năng đẩy nước cao hơn khoảng 1.5 lần so với độ cao thực tế của bồn nước. Ví dụ bồn nước cao 10m thì nên mua máy bơm đẩy nước khoảng 15m là được.
  • Tính toán loại nguồn nước để chọn loại máy bơm đẩy cao phù hợp, hút nước trực tiếp từ đường ống thì chọn bơm chân không, bán chân không. Hút nước từ bể thì có thể chọn 1 trong 3 loại bơm: ly tâm, bán chân không hoặc chân không.

Máy nước bơm tăng áp

Máy bơm nước tăng áp có công suất 125-150W có thể được sử dụng cho hầu hết mọi gia đình. Và thực tế cho thấy đây là loại máy được đa số các gia đình lựa chọn. Một lưu ý quan trọng là máy bơm tăng áp được lắp đặt ở vị trí có thể gây ồn đáng kể cũng như mất tính thẩm mỹ. Vì vậy mà bạn nên tính toán kỹ lưỡng trước khi lựa chọn.

Máy nước bơm hút giếng thường và giếng khoan

Lựa chọn máy bơm hút giếng phụ thuộc vào độ sâu của nguồn nước.

  • Nước sâu 5 mét trở lại, dùng máy bơm thường
  • Nước sâu 5-9m, dùng máy bơm cánh trục ngang, hoặc máy bơm hút tương đương.
  • Nước sâu 9m trở lên, dùng máy bơm chuyên hút giếng
Nếu bạn thấy hữu ích, hãy giúp chúng tôi Chia Sẻ lên Facebook Google+…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post