Wikimua Uncategorized TV LG – Thương hiệu lớn đấy, nhưng liệu có nên mua?

TV LG – Thương hiệu lớn đấy, nhưng liệu có nên mua?

TV LG – Thương hiệu lớn đấy, nhưng liệu có nên mua?

Một chiếc TV sẽ giúp bạn có được trải nghiệm bổ ích và những phút giây giải trí tuyệt vời ngay trong chính căn nhà của mình. Tuy nhiên trên thị trường có rất nhiều thương hiệu TV đến từ khắp nơi trên thế giới, và điều này khiến bạn bị phân tâm? Nếu còn đang băn khoăn về vấn đề “chọn mặt gửi vàng” thì LG sẽ là một sự lựa chọn tốt cho bạn đấy!

Bạn nên đọc:

  • Tivi Darling – Có nên mua Tivi từ thương hiệu bình dân?
  • Tivi Arirang – Liệu có đủ sức cạnh tranh như âm thanh Arirang?
  • Tivi VTB – Liệu có cơ hội nào cho thương hiệu Việt?

Đa số các dòng TV đến từ LG luôn mang đến hiệu năng mạnh mẽ, màn hình full view sắc nét cùng nhiều công nghệ mới.

Trong bài viết này, mình sẽ cung cấp một số thông tin bổ ích giúp bạn đọc có thể dễ dàng lựa chọn một chiếc TV LG phù hợp với nhu cầu của bản thân. Cùng tìm hiểu nào!

Đôi nét về LG

LG là tập đoàn đa ngành đến từ Hàn Quốc, được thành lập vào năm 1947 với tên gọi đầu tiên là Lucky – GoldStar, và được đổi tên thành LG từ năm 1995. Các sản phẩm chính của tập đoàn bao gồm: hàng điện tử, sản phẩm dầu khí và điện thoại. LG có trên dưới 20 công ty con và đang hoạt động độc lập dựa trên nguồn vốn của công ty chính, doanh thu của tập đoàn đạt ngưỡng 143 tỉ USD vào năm 2012 và đang tiếp tục tăng trong những năm gần đây.

Sản phẩm TV LG được phát triển dựa trên nền tảng của công ty LG Electronics. Các thiết bị đến từ thương hiệu này luôn chú trọng đến sự thẩm mĩ, đi đôi với chất lượng trải nghiệm ổn định với mong muốn đem đến cho người dùng những sản phẩm tốt nhất.

Một số TV LG nổi bật nhất trên thị trường

Smart TV LG 32LJ571D 32 Inch

Smart TV LG 32LJ571D 32 Inch

Đây là sản phẩm nằm trong phân khúc phổ thông của LG. TV 32LJ571D mang đến thiết kế kim loại bóng bẩy với những đường viền mạ nhôm khá cao cấp, mặt lưng được phủ bằng dải nhựa đen tạo nên sự hài hòa, chắc chắn trong thiết kế.

Với độ phân giải HD cùng khả năng xử lí hình ảnh mạnh mẽ, thiết bị tăng cường màu sắc, điều chỉnh độ bão hòa và tạo nên những khung hình mượt mà, sắc nét. Nhờ vậy, các chương trình truyền hình hay những bộ phim bom tấn được đảm bảo mức hiển thị tối đa. Ngoài ra, Smart TV LG 32LJ571D còn được trang bị công nghệ nâng cao độ phân giải, đem đến những giây phút giải trí tuyệt vời!

Mỗi nhà sản xuất TV đều có những công nghệ âm thanh riêng. LG cũng vậy! Họ mang đến tính năng Virtual Surround Plus giúp cải thiện rõ nét chất lượng âm thanh, cùng khả năng loại bỏ tạp âm, hứa hẹn sẽ mang âm thanh sống động tràn ngập trong phòng khách của bạn.

Ngoài những tính năng hữu ích trên, TV LG 32LJ571D còn được tích hợp rất nhiều tựa game thú vị chờ bạn khám phá. Nếu cảm thấy chưa đủ, người dùng có thể truy cập Internet và download thêm các tựa game miễn phí khác trên website của hãng.

Nhìn chung, TV LG 32LJ571D đáp ứng đầy đủ nhu cầu phổ thông của người dùng. Với mức giá khá thấp, bạn đã có thể sở hữu một chiếc TV với màn hình 32 inch, đủ để trải nghiệm những nhu cầu giải trí hằng ngày. Ngoài ra, với những tính năng thú vị được tích hợp thêm, chắc chắn đây sẽ là một sản phẩm khó bị đánh bại trong tầm giá.

Ưu điểm:

  • Thiết kế tinh tế, sang trọng với nhiều không gian riêng biệt
  • Tích hợp nhiều tính năng thú vị đến từ nhà sản xuất
  • Chất lượng hiển thị đảm bảo ở mức khá tốt
  • Giá thành hợp lí
  • Công nghệ âm thanh chất lượng

Nhược điểm:

  • Độ phân giải Full HD sẽ không mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng.

Giá thành dao động: 5.500.000 – 6.500.000VND

Smart Tivi LG LED 43UH610T 43 Inch

Smart Tivi LG LED 43UH610T 43 Inch

Tiếp theo là một phiên bản nâng cấp của 32LJ571D – mang tên LG 43UH610T. Thiết bị sở hữu ngoại hình sang trọng với đường viền đen lành mạch và chắc chắn. Logo LG được in nổi ở thân dưới màn hình tạo nên tổng thể khá hài hòa. Nhìn chung, thiết kế của sản phẩm đạt được độ thẩm mĩ khá cao, điểm trừ nho nhỏ chỉ nằm ở đường viền đen khá dày, lên đến 1.5 cm.

Một điều khá thú vị ở chiếc TV này là nó sở hữu màn hình lên đến 43 inch và độ phân giải 4K, với độ sắc nét gấp 4 lần so với Full HD cho mật độ điểm ảnh rất cao và đẹp mắt. Ngoài ra, với khả năng hiển thị chi tiết, người dùng có thể trải nghiệm những bộ phim bom tấn với chất lượng hình ảnh không kém nhiều so với rạp chiếu phim thông thường.

Tivi LG 43UH610T sở hữu công nghệ giúp biến các nguồn video bạn đang xem thành chất lượng cao cho gần giống chuẩn 4K. Tấm nền IPS cho chất lượng hiển thị chân thật và các hiệu ứng chuyển cảnh mượt mà. Tấm nền này còn cho góc nhìn rộng hơn so với những sản phẩm không được tích hợp nó. Với những video không đảm bảo đủ độ sáng, LG 43UH610T sở hữu công nghệ đạt chuẩn HDR cho độ phơi sáng cực tốt.

Sở hữu công nghệ âm thanh vòm Ultra Surround, TV LG 43UH610T hứa hẹn sẽ mang đến chất lượng âm thanh tuyệt hảo, đáp ứng không gian rộng. Nhờ đó, các thước phim sẽ trở nên sinh động hơn bao giờ hết!

Còn rất nhiều điều để nói về chiếc TV này, nhưng theo mình nghĩ như thế là đủ để bạn lựa chọn. Đây rõ ràng là một sản phẩm đáng mua trong tầm giá, với đầy đủ tính năng hữu ích đến từ nhà sản xuất. Điểm trừ nho nhỏ chỉ nằm ở việc sản phẩm đã ra mắt cách đây khá lâu.

Ưu điểm:

  • Thiết kế đẹp mắt, sang trọng
  • Độ phân giải 4K
  • Kích thước màn hình lên đến 43 inch
  • Tích hợp tính năng HDR với nhiều ưu điểm nổi bật
  • Giá thành rẻ, nhiều tính năng hấp dẫn

Nhược điểm:

  • Đã ra mắt cách đây khá lâu

Giá thành dao động: 9.400.000VND – 10.000.000VND

Smart TV LG LED 49LH570T 49 Inch

Smart TV LG LED 49LH570T 49 Inch

Có thể nói các sản phẩm TV hiện nay trên thị trường đều có thiết kế na ná nhau. Điều đó khiến thiết kế không còn là thước đo sự cao cấp của một chiếc TV nữa. Phần lớn điểm nhấn nằm ở phần hiệu năng mà sản phẩm mang đến, đó mới chính là yếu tố giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn.

TV LG 49LH570T mang trong mình ngoại hình tương tự như những sản phẩm kể trên, với thiết kế kim loại cùng đường viền siêu mỏng giúp sản phẩm trở nên gọn gàng. Tông màu đen chủ đạo sẽ phù hợp với nhiều không gian khác nhau trong căn nhà của bạn.

Không giống như LG 49LH570T, 49LH570T chỉ sở hữu độ phần giải Full HD, đi kèm theo đó là một màn hình rộng lên đến 49 inch. Tuy nhiên, với độ phân giải này, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng hình ảnh mà nó mang đến. Bởi vì bằng mắt thường, chúng ta sẽ rất khó nhận ra mật độ điểm ảnh giữa Full HD và 2K, thực tế với độ phân giải này là đủ cho quá trình trải nghiệm từ cơ bản đến nâng cao của người dùng.

LG 49LH570T sở hữu tính năng Picture Wizard III, cho phép người dùng tự điều chỉnh màu sắc hình ảnh trên màn hình TV.

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi thưởng thức những bản nhạc yêu thích trên chiếc TV này. Nó được tích hợp hệ thống loa âm thành vòm Virtual Surround Plus 10W đi kèm với công nghệ Clear Voice II giúp loại bỏ tạp âm và nâng cao chất lượng âm thanh.

Với giao diện Simple Smart thân thiện, người dùng sẽ có được những phút giây giải trí tuyệt vời ngay trong chính căn nhà của mình. Cùng với kho ứng dụng phong phú, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm cho mình những chương trình yêu thích.

Nhìn chung, TV LG 49LH570T được tích hợp khá nhiều tính năng hữu ích đến từ nhà sản xuất. Đặc biệt, với giá thành hợp lí, chắc chắn sẽ là một đối thủ đáng gờm trên thị trường TV đầy cạnh tranh như hiện nay.

Ưu điểm:

  • Thiết kế liền mạch, sang trọng tính tế
  • Màn hình lên đến 49 inch
  • Sở hữu nhiều tính năng tiện ích đến từ LG
  • Hệ thống âm thanh công suất cao
  • Giá thành khá hợp lí

Nhược điểm:

  • Chưa sở hữu độ phân giải 4K cao cấp nhất hiện nay
  • Thiết kế không có gì khác biệt so với các sản phẩm khác

Giá thành dao động: 9.700.000 – 10.000.000VND

Smart TV LG LED 65UJ632T 65 Inch

Smart TV LG LED 65UJ632T 65 Inch

Tiếp theo, là một chiếc TV cao cấp đến từ LG. Đầu tiên về mặt thiết kế, TV LG 65UJ632T đủ sức thu hút người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với kim loại chắc chắn, bộ khung của thiết bị được hoàn thiện một cách tỉ mỉ, tạo cảm giác hài hòa cân đối. Sở hữu đường viền khá mỏng, thiết bị mang đến sự sang trọng bậc nhất.

Vì đây là một sản phẩm cao cấp nên không khó hiểu khi Tivi 65UJ632T được LG trang bị độ phân giải 4K thời thượng, cho chất lượng điểm ảnh lên đến 8.300.000 khung, tái tạo hình ảnh một cách sắc nét. Cùng với màn hình lên đến 65 inch, sản phẩm rất phù hợp cho những không gian rộng lớn như quán cà phê, nhà hàng, lớp học, …

Bên cạnh đó, thiết bị sử dụng công nghệ HDR giúp tối ưu hóa hình ảnh theo từng phân cảnh. Hình ảnh hiển thị được làm nổi bật nhưng vẫn đảm bảo độ chân thực cần thiết. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm trải nghiệm những bộ phim bom tấn hay những chương trình truyền hình trên chiếc TV này.

Là một smart, 65UJ632T được tích hợp hệ điều hành WebOS. Với tính năng này, người dùng có thể tùy biến chiếc TV của mình thông qua vài thao tác đơn giản trên bộ điều khiển Magic Remote.

Sản phẩm được trang bị nhiều tính năng thông minh khác như phóng to màn hình, truyền dữ liệu qua Magic Mobile Connection, kho Netflix 4K phong phú … đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.

Ở một thiết bị cao cấp, những gì mà Smart TV LG LED 65UJ632T mang đến thật sự xuất sắc. Nếu bạn đang cần một chiếc TV có thể đáp ứng mọi nhu cầu giải trí hằng ngày thì đây là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Ưu điểm:

  • Độ phân giải 4K siêu nét
  • Màn hình 65 inch siêu lớn
  • Thiết kế chắc chắn, sang trọng với khung kim loại bắt mắt
  • Mang đến nhiều tính năng giải trí hấp dẫn
  • Hệ điều hành thông minh thông mình
  • Công nghệ HDR cho phép tái tạo hình ảnh

Nhược điểm:

  • Giá thành khá cao so với các sản phẩm khác
  • Chưa thực sự phù hợp với người dùng phổ thông

Giá thành dao động: 24.000.000 – 27.000.000VND

Smart TV LG 55UK6100PTA 55 Inch

Smart TV LG 55UK6100PTA 55 Inch

Như các dòng sản phẩm khác đến từ LG, TV LG 55UK6100PTA sở hữu thiết kế tinh tế và hiện đại, đường viền kim loại siêu mỏng cùng chân đỡ chắc chắn.

Sản phẩm hứa hẹn sẽ mang đến chất lượng hiển thị cao cấp nhờ màn hình có độ phân giải lên đến 4K, giúp điểm ảnh trở nên sắc nét ở nhiều góc nhìn khác nhau từ người dùng.

TV LG 55UK6100PTA hỗ trợ nhiều định dạng HDR như HDR10Pro và HLG Pro, cho phép người dùng tùy chỉnh điểm phơi sáng sao cho nịnh mắt nhất có thể. Nó còn giúp tái tạo mật độ điểm ảnh, tạo nên những thước phim chi tiết với màu sắc chân thực.

Thiết bị chứng minh nó rất phù hợp với những tín đồ bóng đá khi mang đến chế độ Football Mode. Với chế độ này cùng dàn âm thanh tuyệt hảo, TV LG 55UK6100PTA sẽ cho bạn cảm giác như đang chứng kiến trận cầu đỉnh cao ngay tại sân vận động.

Bên cạnh đó, sản phẩm được tích hợp hệ điều hành WebOS đến từ LG. Qua đó, bạn có thể lựa chọn những ứng dụng hay dịch vụ cao cấp bằng giọng nói một cách tiện lợi và nhanh chóng.

Tóm lại, với nhiều ưu điểm nổi bật và thiết kế sang trọng, TV LG 55UK6100PTA là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc cận cao cấp.

Ưu điểm:

  • Thiết kế sang trọng, đẹp mắt với màn hình lớn đến 55 inch
  • Độ phân giải 4K, cho chất lượng hiển thị sắc nét
  • Tích hợp tính năng Football Mode, phù hợp với những tín đồ bóng đá
  • Mang nhiều công nghệ hiện đại đến từ LG
  • Giá thành hợp lí

Nhược điểm:

  • Chưa tạo được sự đột biến với thiết kế
  • Có khá nhiều đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc

Giá thành dao động: 14.000.000 – 17.000.000VND

Smart TV OLED LG 55C8PTA 55 Inch

Smart TV OLED LG 55C8PTA 55 Inch

Sản phẩm cuối cùng trong bài đánh giá này là LG 55C8PTA, một sản phẩm nằm trong phân khúc cao cấp của LG. Có thể nói đây là con bài chiến lược của hãng để cạnh tranh với những dòng TV cao cấp đến từ các nhà sản xuất khác.

TV LG 55C8PTA sở hữu thiết kế tràn viền ấn tượng, cùng sự sang trọng đến từ những đường cắt kim loại hoàn hảo. Ngoài ra, màn hình có kích thước lên đến 55 inch phù hợp với những không gian rộng lớn như phòng họp, nhà hàng, khách sạn, …

Với việc sở hữu độ phân giải 4K siêu nét, cùng công nghệ màn hình OLED mang đến sự chân thật trong từng điểm ảnh, TV LG 55C8PTA hiển thị chi tiết những mảng màu tối và tự điều chỉnh để giúp người dùng cảm thấy thoải mái nhất có thể.

Sản phẩm còn được tích hợp công nghệ 4K Cinema HDR, cho những khung hình mượt mà với sự sắc nét tối đa, đầy đủ những vùng sáng/tối. Tính năng 4K HFR giúp hình ảnh được hiển thị mượt mà với khả năng chuyển cảnh nhanh lên đến 120 khung hình trên một giây. Điều này giúp giảm thiểu khả năng bị mỏi mắt khi người dùng xem tivi trong một thời gian dài.

Điểm đặc biệt của chiếc TV này chính là việc nó sở hữu con chip Alpha 9 – dòng chip xử lí hình ảnh với hiệu suất mạnh mẽ nhất đến từ LG. Nhờ vậy, TV LG 55C8PTA sở hữu nhiều tính năng vượt trội như nâng cao độ phân giải, tăng cường độ tương phản, giảm nhòe … đem đến chất lượng hình ảnh tốt nhất cho người dùng.

Nếu bạn muốn xem một bộ phim bom tấn ngay tại nhà một cách sống động nhất, TV LG 55C8PTA sẽ giúp bạn! Thiết bị được trang bị công nghệ âm thanh Dolby Atmos đạt chuẩn Hollywood, giúp tái tạo âm thanh theo dạng vòm cho từng vật thể trong khung hình, mang đến trải nghiệm âm thanh chân thật như đang ở rạp chiếu phim.

Bên cạnh đó, TV LG 55C8PTA trở nên thông minh với tính năng Al ThinQ (trí thông minh nhân tạo). Nó có thể nhận diện được giọng nói cũng như cử chỉ của bạn, giúp người dùng tiết kiệm thời gian khi sử dụng.

Với những gì đang sở hữu, TV LG 55C8PTA là một sản phẩm hoàn thiện về mọi mặt. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc TV mang đến sự hoàn hảo cho căn nhà của mình, đây là sự lựa chọn. Nhưng nhớ cân nhắc mức giá rất cao của nó nữa nhé!

Ưu điểm:

  • Thiết kế tinh tế, sang trọng
  • Độ phân giải 4K siêu sắc nét
  • Màn hình rộng lên đến 55 inch
  • Tích hợp hầu hết những tinh hoa đến từ LG
  • Có chức năng HDR và HFR tiện lợi

Nhược điểm:

  • Giá thành rất cao

Giá thành dao động: 37.000.000 – 40.000.000VND

LG chắc chắn là một trong những thương hiệu Tivi hàng đầu trên thế giới. Tuy nhiên, với quá nhiều sản phẩm trên thị trường, người dùng sẽ gặp khó khăn ít nhiều trong việc lựa chọn một sản phẩm đáp ứng riêng cho nhu cầu bản thân. Hi vọng với bài viết này, chúng tôi có thể giúp bạn giải quyết khó khăn trên. Cảm ơn bạn đọc!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post