Wikimua Uncategorized Tư vấn nên mua chuột bay hãng nào tốt nhất hiện nay 2019

Tư vấn nên mua chuột bay hãng nào tốt nhất hiện nay 2019

Tư vấn nên mua chuột bay hãng nào tốt nhất hiện nay 2019

Với những gia đình thường sử dụng các loại tivi thông minh thì chuột bay là một thiết bị không thể thiếu. Chuột bay tích hợp nhiều tính năng giúp việc sử dụng các Android TV Box trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn. Tuy nhiên để chọn mua được một sản phẩm chuột bay hãng nào tốt nhất hiện nay là điều mà không ai phải ai cũng biết. Dưới đây là những kiến thức mà người dùng cần có trước khi mua sản phẩm.

Bạn nên đọc:

  • Có nên mua và sử dụng camera ngụy trang hay không?
  • Tư vấn nên mua USB 3G loại nào tốt nhất 2019
  • Tư vấn nên mua máy in màu nào tốt nhất hiện nay 2019

Với nhiều người thì chuột bay vẫn là một khái niệm khá xa lạ nhưng trong xã hội công nghệ phát triển ngày nay thì chuột bay đang dần chiếm lĩnh thị trường và có mặt trong hầu hết các gia đình sử dụng Android TV Box.

Được biết chuột bay là một thiết bị điều khiển từ xa, hỗ trợ đắc lực cho các Android TV box và nó sẽ giúp các gia đình sử dụng được mọi tính năng trên chiếc tivi thông minh.

Gọi sản phẩm này là chuột bay bởi nó có tác dụng như chiếc điều khiển nhưng lại được tích hợp cảm ứng giống như nút nhấn chuột không dây. Nếu như chuột thông thường chỉ hoạt động được khi di chuyển trên mặt phẳng thì chuột bay vẫn có thể kích vào vị trí chuẩn xác dù đưa trên không.

Như vậy có thể nói, chuột bay sẽ giúp việc sử dụng và điều khiển box của người dùng trở nên dễ dàng hơn với nhiều tính năng thú vị được tích hợp vào. Đặc biệt, người dùng có thể thoải mái sử dụng thiết bị này mà không cần phải di chuyển trên một mặt phẳng.

Các tính năng của chuột bay khiến người dùng hài lòng. Chuột bay có một cơ chế hoạt động đặc biệt vì vậy người dùng cần hiểu rõ được những tính năng của chuột bay để có thể sử dụng sản phẩm tiện lợi hơn.

Về tính năng di chuyển của chuột bay

Chuột bay có tính năng di chuyển khá giống như chuột máy tính bình thường bởi nó có thể di chuyển và lựa chọn các ứng dụng tuy nhiên thay vì phải kích chuột như chuột máy tính, người dùng chỉ cần nhấn nút dễ dàng.

mua chuột bay loại nào tốt

Tham khảo những mẫu chuột bay tốt, bán chạy nhất trên Lazada tại đây

Đồng thời chuột bay cũng giống như một chiếc điều khiển từ xa khi người dùng có thể quan sát trên màn hình biểu tượng của chuột và chọn ứng dụng. Người dùng cũng có thể thao tác chuột bay bằng cách lắc cổ tay cầm chuột giống như cách mọi người điều khiển tivi nhà mình.

Người dùng cần bật bàn phím ảo trên màn hình máy tính

Để có thể sử dụng được chiếc Android TV box gõ chữ, người dùng cần phải bật bàn phím ảo ở trên box và dùng chuột bay điều khiển bằng cách kích chuột vào các chữ cái trên màn hình.

Như vậy không cần 1 bàn phím cơ gõ tay, người dùng hoàn toàn có thể thực hiện được việc cần làm với chiếc điều khiển và bàn phím ảo, không cần tới các thiết bị đi kèm rườm rà của Android box.

mua chuột bay loại nào tốt

Cùng với đó, người dùng cũng không cần phải ngồi ngay cạnh chiếc tivi hay phải ngồi trên một mặt phẳng để di chuyển và sử dụng chuột không dây. Chỉ cần kết nối với box và điều khiển tích chọn tùy ý là người dùng đã có thể tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Chuột bay có khả năng học lệnh điều khiển

Người dùng công nghệ chắc chắn không còn xa lạ với chức năng học lệnh. Chức năng này thường được các nhà sản xuất đưa vào các thiết bị điều khiển để tiện lợi sử dụng, thay thế các thiết bị khác như điều khiển quạt, điều khiển ti vi.

Chuột bay cũng được nhà sản xuất tích hợp tính năng này. Vì vậy người dùng có thể cài đặt học lệnh cho điều khiển để bật tắt các đồ điện tử khác trong nhà bằng các thao tác đơn giản.

Ngoài các tính năng trên thì chuột bay vẫn gồm các nút chức năng cơ bản ngay trên mặt điều khiển, tiện lợi trong việc sử dụng các chức năng cần thiết khác của một chiếc Android box như chuyển kênh, tăng âm lượng…

mua chuột bay loại nào tốt

Tham khảo các mẫu chuột bay bán chạy tại Tiki

Sau khi sử dụng xong, người dùng chỉ cần tắt chức năng chuột hoặc úp chuột xuống, việc làm này sẽ giúp tắt chức năng điều khiển của chuột và tiết kiệm pin.

Với những tính năng trên chuột bay ngày càng được ưa chuộng và xuất hiện nhiều trên thị trường để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Các nhà sản xuất cũng đang dần cải tiến chất lượng sản phẩm, cho ra những thiết bị đảm bảo các tính năng. Điều này khiến người dùng trở nên khó khăn hơn trong việc chọn mua được một con chuột bay ưng ý và phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Dưới đây là những sản phẩm chuột bay đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay

Chuột bay KM 800

Một trong những sản phẩm đang nhận được sự quan tâm nhất hiện nay là chuột bay KM 800. Sản phẩm này được sản xuất với mục đích hỗ trợ nhiều loại điều hành khác nhau như Windows, Linux, Android hay MacOS. Sản phẩm này cũng được sử dụng để điều khiển các thiết bị như tivi thông minh, máy chiếu, Android box tivi, máy tính… Chức năng chính của sản phẩm này chuột và bàn phím.

mua chuột bay loại nào tốt

Về cấu tạo, mặt trước của chuột bay KM 800 có các phím chức năng như trên một chiếc điều khiển ti vi thông thường. Trong khi đó, mặt sau của sản phẩm này là bàn phím QWERTY với đầy đủ các phím cần thiết. Khi sử dụng chuột bay KM 800, người dùng sẽ được tự do thoải mái điều khiển trong mọi không gian mà không cần phải bó buộc trên mặt phẳng cố định như chuột thông thường.

Khi muốn kết nối bàn phím chuột bay này với thiết bị nào thì cắm đầu USB đi kèm vào thiết bị đó. Đặc biệt, điều khiển chuột bay KM 800 được ưa chuộng hơn cả là nó có thể học lệnh từ bàn phím khác.Giá tham khảo của chuột bay KM 800: Lazada (từ 219.000 đồng), Adayroi (399.000 đồng).

Chuột bay Measy RC11

Được đánh giá khá cao trên thị trường hiện nay, chuột bay Measy RC11 sở hữu nhiều tính năng vượt trội so với các sản phẩm cùng phân khúc.Ấn tượng đầu tiên dành cho người dùng đó là các phím bấm điều khiển của chuột bay có thể thao tác mềm mại, có nút tắt nguồn hoạt động được. Đặc biệt, thời lượng pin sử dụng của chuột bay Measr RC 11 là rất lâu.Sản phẩm này được kết hợp với bàn phím không dây 2.4 G sẽ tạo nên một bộ sản phẩm tuyệt vời, giúp người dùng có thể thực hiện mọi chức năng của bàn phím và chuột truyền thống.

Người dùng có thể điều khiển nhanh chóng ti vi thông minh, Android TV box bằng cách xử lý chuột không dây và bàn phím trên không. Với tính năng này, sản phẩm được đánh giá là thuận tiện và hiệu quả cho thuyết trình, hội nghị và giảng dạy.

Giá tham khảo của chuột bay Measy RC11: Lazada (từ 400.000 đồng).

Chuột bay T3

mua chuột bay loại nào tốt

Tham khảo các mẫu chuột bay bán chạy tại Shopee

Cũng giống như 2 sản phẩm trước, người dùng có thể dễ dàng điều khiển chuột bay T3 bằng cách di chuyển con trỏ trong không khí với các thiết bị như Android TV Box hay máy tính Windows.Ưu điểm của sản phẩm chuột bay T3 là nó có thiết kế gọn, nhẹ, giúp người dùng có cảm giác thoải mái khi cầm sản phẩm trên tay rất thoải mái. Bàn phím có đầy đủ các phím giống như bàn phím máy tính, thiết kế đều trên 1 mặt của Air Mouse T3. Sản phẩm sử dụng 3 viên pin AAA. Giá tham khảo của chuột bay T3: 490.000 đồng.

Chuột bay KM

mua chuột bay loại nào tốt

800v có mic Cũng giống model KM 800, chuột bay KM 800v được tích hợp các tính năng như chuột bay + bàn phím không dây + điều khiển từ xa; có con quay hồi chuyển; tích hợp bàn phím 81 ký tự cũng như có thể học lệnh từ bàn phím khác. Tuy nhiên điểm khác biệt và cũng là ưu điểm của chuột bay KM 800 chính là nó có tích hợp thêm Voice giúp người dùng đàm thoại qua mic.

Giá tham khảo của chuột bay KM 800v có mic: 590.000 đồng.

Chuột bay Minix Neo A2

Sản phẩm chuột bay Minix Neo A2 là một tổ hợp hội tụ đầy đủ mọi tính năng cơ bản của cả chuột + bàn phím. Đồng thời sản phẩm này cung cấp mọi tính năng cần thiết để người dùng trải nghiệm Android TV Box.

Điểm khiến người dùng luôn đưa chuột bay Minix Neo A2 nên lựa chọn hàng đầu là bởi nó được tích hợp loa và micro hỗ trợ đàm thoại, nghe nhạc, bàn phím bố trí rộng rãi, thoải mái, con quay hồi chuyển hỗ trợ chơi game và chức năng chuột chính xác.

mua chuột bay loại nào tốt

Không chỉ vậy, chuột bay Minix Neo A2 còn mang đến cho người dùng sự thoải mái cũng như tính di động cao. Sản phẩm này hoạt động tùy sở thích, chính xác và kiểm soát tốt hơn cho người dùng.

Bàn phím hai mặt được thiết kế đặc biệt cũng là một điểm cộng lớn của sản phẩm này bởi nó cho phép người đánh máy hiệu quả, để chat trên Facebook hoặc gửi email một cách tiện lợi nhất.

Minix Neo A2 hỗ trợ bên trong là một micro và loa ngoài. Nhờ vậy đây được xem là sản phẩm lý tưởng để gọi điện thoại qua Skype hoặc sử dụng các ứng dụng VoIP phổ biến. Giá tham khảo của chuột bay Minix Neo A2: Lazada (từ 473.000 đồng).

Chuột bay Measy GP830

Chuột bay Measy GP830 được tích hợp các tính năng của chuột + bàn phím không dây, và điều khiển từ xa. Measy GP830 sử dụng được cho: Android TV Box, Android TV Stick, Smart TV hay Laptop.

mua chuột bay loại nào tốt

Bên cạnh đó, chuột bay Measy GP830 còn sở hữu những ưu điểm như được tích hợp Mic, hỗ trợ chức năng Voice giúp đàm thoại qua Mic; jack 3.5mm cắm tai nghe; bàn phím QWERTY không dây; hỗ trợ Somato-sensory chơi game trên các dòng Android TV Box của hãng Measy.

Measy GP830 sử dụng pin sạc lithium, đầu nhận Wireless siêu nhỏ được cất gọn trong chuột. Giá tham khảo của chuột bay Measy GP830: Lazada (672.000 đồng).

Chuột bay KM 900

Cũng giống như các sản phẩm được đánh giá cao phía trên, chuột bay KM 900 đáp ứng được những nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Cụ thể sản phẩm này được tích hợp các tính năng của chuột + Bàn phím không dây + Điều khiển từ xa + Học lệnh thông minh.

mua chuột bay loại nào tốt

Bên cạnh đó, chuột bay KM 900 còn được nhà sản xuất tích hợp con quay hồi chuyển, tích hợp bàn phím 81 ký tự và nó có thể học lệnh từ bàn phím khác. Giá tham khảo của chuột bay KM 900: 490.000 đồng.

Chuột bay Minix Neo M1

mua chuột bay loại nào tốt

Chuột bay Minix Neo M1 được đánh giá rất cao khi sở hữu những công nghệ mới nhất wireless chuẩn thông dụng 2.4GHz. Đồng thời, nó cũng sử dụng con quay hồi chuyển và gia tốc kết công nghệ 6 trục, chính điều này cung cấp cho người dùng toàn quyền kiểm soát thiết bị giải trí Smart TV Box Minix và các thiết bị điện tử giải trí khác.
Phạm vi hoạt động tín hiệu của chuột bay Minix Neo M1 lên đến 10m, hơn hẳn công nghệ hồng ngoại và bluetooth.
Minix Neo M1 tương thích tốt với tất cả các dòng Android Box Minix: như Minix Neo X8 Plus, Minix Neo X8-H Plus, Minix Neo X7, Minix Neo Z64, Minix Neo X6, Minix Neo X5 mini…

Sản phẩm chuột bay này cũng hỗ trợ đa nền tảng hệ điều hành: Windows, Android, iOS, Mac OS, Linux…

Giá tham khảo của chuột bay Minix Neo M1: 350.000 đồng.

Chuột bay C120

Chuột bay C120 ngoài chức năng bàn phím không dây mini tương tự như các loại bàn phím mini khác, khi cần người sử dụng còn có thể biến nó thành một con chuột cảm ứng chuyển động, y hệt những gì người ta có thể làm với chiếc controller của hệ máy chơi game Wii đình đám.

Điều đặc biệt ở sản phẩm chuột bay C120 đó là nó được trang bị cảm biến con quay hồi chuyển và gia tốc kế (gyro) vì vậy người dùng hoàn toàn có thể điều khiển con trỏ chuột theo cảm ứng di chuyển tay trong không gian mà không cần mặt phẳng như những con chuột cảm biến quang thông thường. Chức năng này được gọi là Air mouse (tạm dịch là chuột bay, chuột không gian, chuột 3D).

mua chuột bay loại nào tốt

Việc được trang bị các tính năng trên còn giúp thiết bị này tối ưu ở chỗ người dùng có thể dùng 1 tay để chỉ dùng chuột hoặc cả 2 tay trong khi vừa dùng chuột vừa gõ phím mà vẫn khá thoải mái.

Bàn phím chuột và điều khiển đa năng hoàn toàn độc lập với nhau và nó cũng có các nút công tắc bật tắt nguồn riêng. Vì vậy trong trường hợp người dùng chỉ dùng tính năng bàn phím chuột thì hoàn toàn có thể tắt tính năng điều khiển đi (hoặc ngược lại). Việc làm này sẽ giúp thiết bị tiết kiệm pin và người dùng không nhỡ tay ấn nhầm.
Trên đây là những sản phẩm chuột bay luôn được đánh giá cao trên thị trường. Các thiết bị này được sản xuất từ những thương hiệu nổi tiếng nên đảm bảo được chất lượng, đa dạng các tính năng đồng thời đảm bảo cho người dùng chế độ chăm sóc khách hàng chu đáo và dịch vụ bảo hành uy tín.

Tổng kết: Có thể thấy vai trò của chuột bay trong cuộc sống năng động hiện đại ngày càng được đánh giá cao. Thiết bị này giúp người dùng có được những giây phút trải nghiệm tuyệt vời với những sản phẩm ti vi thông minh, việc điều khiển mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

Với việc nắm vững những kiến thức trên đây, người dùng có thể dễ dàng chọn mua cho mình một sản phẩm chuột bay chất lượng và đảm bảo nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post