Wikimua Uncategorized Tư vấn nên mua USB Wifi nào tốt nhất hiện nay 2019

Tư vấn nên mua USB Wifi nào tốt nhất hiện nay 2019

Tư vấn nên mua USB Wifi nào tốt nhất hiện nay 2019

Trước đây, USB Wifi là một thiết bị điện tử khá xa lạ nhưng ngày nay khi tầm quan trọng của Internet ngày càng được nâng cao thì USB Wifi càng trở nên quen thuộc và xuất hiện nhiều trên thị trường. Dưới đây là tư vấn nên mua USB Wifi nào tốt nhất hiện nay 2019 giúp người dùng có thể chọn mua được sản phẩm phù hợp nhất.

Ngày nay, sóng Wifi dường như đang phủ rộng khắp mọi nơi và với laptop thì việc bắt Wifi trở nên dễ dàng. Tuy nhiên với máy tính bàn thì không thể bắt sóng Wifi vì vậy nó cần đến một thiết để tiếp nhận sóng Wifi và USB Wifi đã ra đời từ đó với cổng cắm kết nối qua đường USB vào máy tính.

Nếu như trước đây để dùng được wifi, các máy tính để bàn phải sử dụng card wifi cắm trên các khe PCI đời cũ. Và khi USB Wifi ra đời thì người dùng sẽ thuận tiện hơn và mang lại hiệu quả bắt wifi tốt hơn.

Không chỉ dùng cho máy tính bàn, USB Wifi cũng trở thành thiết bị hữu ích của nhiều máy tính xách tay đã bị hỏng chức năng bắt sóng wifi. Chức năng chính của thiết bị này là bắt hoặc thu sóng wifi từ các thiết bị phát sóng wifi như các modem wifi, router wifi, đồng thời nó cũng có tác dụng phát sóng wifi cho các thiết bị khác để cùng dùng chung..

mua USB wifi loại nào tốt

Những trường hợp mà người dùng nên mua USB Wifi chính là khi việc cắm dây LAN cho máy tính để bàn khá rắc rối, dây LAN có thể bị hỏng hoặc tiếp xúc chập chờn. Trong trường hợp này việc sử dụng một chiếc USB Wifi là khá hợp lý để tránh tình trạng dây LAN chạy loằng ngoằng trong nhà.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay thì người dùng thường có xu hướng chọn mua những sản phẩm nhanh gọn, tiện lợi và thẩm mỹ vì vậy USB Wifi là lựa chọn hợp lý.

Không chỉ vậy, với những ngôi nhà mới xây và không có sẵn hệ thống dây LAN, người dùng phải kéo dây LAN từ tầng 1 lên các tầng khác thì chủ nhân cũng nên mua 1 chiếc USB Wifi.

Cấu tạo của 1 chiếc USB Wifi bao gồm 3 bộ phận, đó là đế cắm cổng USB, cần phát sóng và vi mạch USB Wifi.

Với đế cắm cổng USB thì đây chính là cổng kết nối giữa USB với máy tính và nó giống với cổng kết nối của bất kỳ chiếc USB nào. Trong khi đó, cần phát sóng của USB Wifi cũng giống với cần phát sóng của bộ phát Wifi. Vi mạch USB Wifi lại nằm phía trong thiết bị này với hình dáng khá giống mainboard trong máy tính nhưng có có kích thước nhỏ hơn rất nhiều.

Tuy nhiên hiện tại trên thị trường cũng có một vài dòng sản phẩm USB Wifi không có cần phát sóng ăng ten thu và phát Wifi. Mặc dù thiết bị này được đánh giá là tiện lợi hơn vì nó nhỏ gọn nhưng khi xét về chất lượng thì nó không tốt bằng USB Wifi có cần phát sóng bởi khả năng thu phát của nó kém hơn hẳn, thậm chí là chỉ bằng 1 nửa. Đặc biệt, nếu khi để modem wifi hoặc router wifi trong phòng kín thì người dùng dễ dàng nhận thấy sóng Wifi rất kém và thường xuyên bị nghẽn.

Cách cài đặt khi sử dụng USB Wifi cho máy tính để bàn

Việc đầu tiên mà người dùng cần làm là cắm USB Wifi vào cổng USB của máy tính, sau đó thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1: Cho đĩa CD Driver được tặng kèm sẵn khi mua USB Wifi vào đầu máy tính.

Bước 2:  Cài đặt Driver Wifi bằng cách nhấn đúp vào file autorun.exe trong đĩa nếu ổ đĩa CD của bạn yêu cầu cài phần mềm.

Bước 3: Trong giao diện sẽ hiện ra các dòng sản phẩm và bạn phải chọn đúng dòng sản phầm mà mình đang cài.

Bước 4: Trong cửa sổ tiếp theo, bạn chọn cài đặt Wireless reception thì cửa sổ tiếp theo sẽ hiện ra.

Bước 5: Xuất hiện cửa sổ này là việc cài đặt đã hoàn tất. Ta chọn Finissh.

mua USB wifi loại nào tốt

Sau khi cài phần mềm Driver cho thiết bị USB Wifi xong thì người dùng cần nghiên cứu cách sử dụng ứng dụng này để bắt mạng Wifi theo các bước sau:

Bước 1: Người dùng phải chạy ứng dụng đã được cài đặt. Khi trên màn hình máy tính xuất hiện REALTEK USB Wireless LAN Utility thì người dùng phải chọn tab Avaiable Network. Sau đó, ở phía dưới sẽ hiện danh sách các mạng WiFi có thể sử dụng và người dùng phải nhấn tiếp Add to Profile.

Bước 2: Trong cửa sổ Wireless Network Properties, nhập Network key chính là mật khẩu mạng wifi, nhập cả ở phần Confirm network key.

Thực hiện xong 2 bước đơn giản trên là người dùng đã thành công trong việc kết nối mạng Wifi cho máy tính để bàn của mình, giúp việc truy cập Internet trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Khi muốn kiểm tra các thông số về chất lượng sóng Wifi hay các thông tin về mạng thì người dùng phải kiểm tra tab General.

Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, các nhà sản xuất liên tục cải tiến các thiết bị phát sóng wifi vì vậy trên thị trường luôn đa dạng sản phẩm, phân khúc gái, từ bình dân cho đến cao cấp. Dưới đây là một vài USB Wifi tốt nhất hiện nay 2017

Bộ thu phát USB Wifi Comfast CF-WU810N 150Mbps

Sản phẩm này của Comfast có kích thước khá nhỏ bé, nó chỉ như một chiếc USB thu tín hiệu của chuột không dây vừa vặn và khít vào cổng USB của Laptop, hay PC.

Đặc biệt, người dùng chỉ cần cài đặt 1 lần thiết bị này và sau đó có thể mang đi mọi nơi để sử dụng. Với mức giá tầm trung thì chất lượng của USB Wifi này cũng có thể chấp nhận được và nó lựa chọn hợp lý cho người tiêu dùng.

mua USB wifi loại nào tốt

Cái này tính ra nó cũng tiện, chỉ cần cắm 1 lần cài đặt là bỏ đó dùng mang đi mang lại tiện, không phải rút ra cắm vào. Nếu bạn nào cần đơn giản và dùng cho diện tích nhỏ hợp thì nó chính là một thiết bị lí tưởng nhất không phải bàn cãi, còn vấn đề về sóng thì cũng đành chấp nhận là nó yếu hơn, thu được gần hơn, nói chung là nó tương đương với sóng của laptop

Bộ thu phát USB Wifi Comfast CF-WU735P 150Mps- Anten rời 5dBi

Ưu điểm của dòng sản phẩm này là có  thể sử dụng đơn giản trên Windows 10, người dùng chỉ cần cắm và dùng. Tuy nhiên với các hệ điều hành khác thì người dùng vẫn phải cài đặt bằng đĩa CD.

mua USB wifi loại nào tốt

Mặc dù là sản phẩm đơn giản với mức giá khá bình dân nhưng chất lượng của USB Wifi Comfast CF-WU735P 150Mps- Anten rời 5dBi là điều không cần bàn cãi. Comfast đã trang bị cho sản phẩm của mình một ăng ten công suất 5DBI nhờ vậy mà tín hiệu sóng không dây được tăng cường và thu tầm xa. Không chỉ vậy USB Wifi này còn có thể khắc phục được những yếu điểm mà những loại USB nhỏ gọn không thể tới và thu sóng được.

Bộ thu phát USB Wifi công suất cao Comfast CF-WU830NS – 300Mps- Anten rời 5dBi (Hỗ trợ Macbook)

Lại là một sản phẩm nữa của thương hiệu đình đám Comfast, USB Wifi này được chú trọng vào thiết kế giúp sản phẩm bền và chắc chắn hơn. Công suất Wifi cũng khá ổn định, người dùng sẽ không phải khó chịu vì gặp cảnh Wifi mất hoặc có thất thường, thậm chí tín hiệu thu và phát wifi còn tốt hơn nhiều so với tín hiệu wifi của máy tính xách tay.

mua USB wifi loại nào tốt

Không chỉ dân văn phòng, sinh viên mà các game thủ cũng sẽ rất hài lòng với sản phẩm Comfast CF-WU830NS – 300Mps- Anten rời 5dBi nhờ tốc độ down nhanh. Như vậy có thể nói đây chính là sản phẩm lý tưởng nhất trong giải pháp cho ngôi nhà.

Bộ thu phát USB Wifi công suất cao Comfast CF-WU770N – 150Mps- Anten Rada 10dBi

Đây là dòng sản phẩm khá nổi bật trong dòng sản phẩm thu sóng tầm trung và cũng được khá nhiều người lựa chọn. Mặc dù giá thành hơi cao nhưng nó có thiết kế khá ấn tượng và chất lượng ổn định.

Bên cạnh đó, cáp tín hiệu để dẫn vào máy tính được làm với kiểu Micro USB 5PIN rời, dễ dàng thay thế, nâng cấp tầm xa cho phù hợp. USB Wifi công suất cao Comfast CF-WU770N – 150Mps- Anten Rada 10dBi cho khoảng cách thu khá xa và điều đặc biệt là tính thực dụng của sóng vô cùng chuẩn xác.

mua USB wifi loại nào tốt

Bộ thu phát USB Wifi công suất cao Comfast CF-7214N – 150Mps- Anten 14dBi- cáp usb mở rộng 5m Sản phẩm này được đánh giá cao cả về hình thức và công suất với hệ thống ăng ten nâng lên 14DPI và cáp tín hiệu dài 5 m. Các thông số kỹ thuật trên cho thấy USB Wifi này là một thiết bị đáng mua và sẽ giúp người dùng trải nghiệm Internet một cách tốt nhất.

Usb thu Wifi TP-Link TL-WN725N đường truyền tốc độ cao lên tới 150Mbps

Với băng thông đường truyền cực cao lên tới 150Mbps, Usb thu Wifi TP-Link TL-WN725N đường truyền tốc độ cao lên tới 150Mbps cho phép người dùng kết nối máy tính để bàn với mạng không dây một cách dễ dàng.Đặc biệt với thiết kế nhỏ gọn nên người dùng dễ dàng mang chiếc USB Wifi này đi bất kỳ đâu, nó có tính năng mã hóa không dây tiên tiến và cài đặt dễ dàng. Người dùng cũng không cần phải lo lắng về chặn liền kề giao diện USB hoặc adapter có thể rơi ra khi di chuyển một máy tính xách tay kết nối từ vị trí A đến B.

mua USB wifi loại nào tốt

Không chỉ vậy, đầu kết nối của thiết bị còn được mạ vàng 24k, nhờ vậy cổng usb trên thiết bị được bảo vệ tuyệt đối. Có thể nói, 150Mbps tốc độ không dây là một điều kiện đầy lý tưởng cho người sử dụng có thể xem video hay chơi game trực tuyến

USB wifi không dây xuyên tường EDUP EP-8523

Sản phẩm này được thiết kế theo chuẩn IEEE 802.11b/g/n, tốc độ không dây lên đến 150Mbps. Đặc biệt nó được thiết kế để bảo vệ ESD 15KV và chống sét 4000V

nên có thể chống chọi lại với thời tiết xấu. Sản phẩm này cũng sử dụng ăng ten phân cực kép 12dBi để xây dựng kết nối WiFi tầm xa lên đến 500m ( môi trường chuẩn) USB Wifi không dây xuyên tường công suất lớn EDUP EP-8523 Người dùng khá hài lòng với sản phẩm này bởi nó được tăng cường khả năng phủ sóng và tốc độ liên kết. Bộ sản phẩm này còn được thiết kế dành riêng cho giải pháp WISP CPE và các giải pháp mạng không dây tầm xa. Nó được tích hợp chức năng của một điểm truy cập không dây, WISP Client, ăng ten công suất cao và khả năng chống chọi lại với thời tiết.

mua USB wifi loại nào tốt

Thiết bị này nổi bật với ăng ten thu phát cực mạnh 16dBi, công suất cao cũng như độ nhạy RX cao qua đó có thể mở rộng phạm vi truyền tải một cách đáng kể nhằm mang lại kết nối không dây ổn định hơn. Với cấu hình theo chuẩn IEEE 802.11b/g/n, bộ thu phát không dây ngoài trời công suất cao chính hãng EDUP EP-8523 có thể tạo ra một mạng không dây với tốc độ lên đến 150Mbps, tạo điều kiện cho việc lướt web và trao đổi các tập tin được dễ dàng hơn.

Dù trong thời tiết khắc nghiệt thì USB wifi không dây xuyên tường EDUP EP-8523 cũng sẽ vẫn hoạt động bền bỉ. Sản phẩm này nổi bật với ăng ten phân cực kép 16dBi, đây là tính năng chủ đạo của EDUP EP-8523 nhằm thiết lập một kết nối WiFi trong khoảng cách tầm xa.

USB Wifi công suất cao EP-6506

Bộ thu USB Wifi công suất cao EP-6506 cho máy tính để bàn tốc độ 54Mb giúp cây máy tính kết nối mạng không dây rất nhanh và gọn, tránh được nhược điểm rườm rà và bất tiện của dây mạng.

 Không những thế sản phẩm USB thu wifi này còn có thể giúp người dùng  tiết kiệm chi phí thi công và tiền dây mạng mà kết nối mạng vẫn rất hiệu quả.  Những thông số của sản phẩm này, đó là: tốc độ 54Mb chuẩn N IEEE 802.11n có tích hợp thêm ăngten. Vì vậy đây được xem là sản phẩm quá tuyệt vời cho các bạn có nhu cầu lướt web, chơi game trực tuyến hoặc thậm chí cả xem video online. Thiết bị hỗ trợ gần như tất cả các hệ điều hành như Windows 2000, Windows XP chuẩn 32/64bit, Vista chuẩn 32/64/128 bit, 7 chuẩn 32/64/128 bit.

mua USB wifi loại nào tốt

Trên đây là những sản phẩm USB Wifi tốt nhất hiện nay mà người dùng nên cân nhắc. Đây đều là những thiết bị được sản xuất từ các hãng uy tín, đảm bảo chất lượng, độ bền cũng như chế độ bảo hành tốt.

Người dùng nên mua sản phẩm ở những địa chỉ tin cậy để tránh mua phải hành giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng với mức giá đắt đỏ.

Tổng kết:

Có thể nói USB Wifi ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại hiện nay. Mỗi gia đình nên sắm một sản phẩm này để có thể luôn đảm bảo được tốc độ truy cập Internet nhanh chóng.

Với những thông tin hữu ích trên, người dùng sẽ dễ dàng chọn mua được sản phẩm cũng như lắp đặt để sử dụng. Việc chọn được một chiếc USB Wifi chất lượng tốt sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới đường truyền Internet, đặc biệt là ở những gia đình có nhiều tầng. Mức giá hiện nay của các sản phẩm này trên thị trường cũng khá hợp lý nên người dùng có thể dễ dàng chọn lựa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post