Wikimua Uncategorized Tư vấn nên mua máy ảnh hãng nào tốt nhất hiện nay 2019

Tư vấn nên mua máy ảnh hãng nào tốt nhất hiện nay 2019

Tư vấn nên mua máy ảnh hãng nào tốt nhất hiện nay 2019

Khi xã hội ngày càng đẹp hơn, cuộc sống của con người ngày càng hiện đại thì nhu cầu lưu giữ lại mọi khoảnh khắc, mọi vẻ đẹp trong cuộc sống lại càng cao chính vì vậy máy ảnh đã trở thành một trong những thiết bị công nghệ được nhiều người quan tâm. Tuy vậy việc lựa chọn máy ảnh hãng nào tốt nhất là điều không phải ai cũng biết. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm khi mua máy ảnh.

Sự ra đời của máy ảnh được xem là một trong những phát minh quan trọng nhất của nhân loại, nó giúp lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời trong cuộc sống. Qua năm tháng, máy ảnh đã làm tròn sứ mệnh của nó, bằng chứng là những tài liệu quý giá phản ánh một cách trung thực nhất về lịch sử về đời sống và con người. Và ngày nay thì chụp ảnh không chỉ là để lưu giữ lại những khoảnh khắc mà còn trở thành đam mê của nhiều người, tạo ra những bức ảnh nghệ thuật.

Mặc dù điện thoại thông minh đang ngày càng phổ biến và người dùng cũng tận dụng triệt để tính năng chụp ảnh trên điện thoại nhưng điều đó không có nghĩa rằng máy ảnh không được ưa chuộng mà thậm chí ngày càng được phát triển hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của con người.

Chính từ những nhu cầu đó mà các hãng công nghệ đã dần phát triển và đưa ra thị trường nhiều loại máy ảnh khác nhau để phục vụ khách hàng, từ máy ảnh số đến máy ảnh cơ, từ những thương hiệu giá rẻ đến những thương hiệu cao cấp. Chính sự đa dạng này lại khiến người dùng khó chọn lựa khi mua một chiếc máy ảnh. Dưới đây là những tiêu chí mà người dùng nên tham khảo trước khi đưa ra quyết định mua một sản phẩm nào đó.

Xác định nhu cầu sử dụng

Rất nhiều người sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để mang về một chiếc máy ảnh cao cấp nhưng lại không dùng hết các tính năng của nó. Vì vậy điều đầu tiên mà mọi người nên chú ý trước khi mua máy ảnh là xác định được nhu cầu sử dụng, chụp ảnh bình thường hay chụp ảnh nghệ thuật? Cần những tính năng gì trên máy ảnh? Kinh nghiệm chụp ảnh như thế nào? Khoản tiền dành ra mua máy ảnh là bao nhiêu?

máy ảnh hãng nào tốt nhất

Với nhiều người, họ chỉ cần một chiếc máy ảnh có thể lưu giữ được những khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình, bạn bè vì vậy họ chỉ cần một chiếc máy ảnh số đơn thuần với mức giá vài triệu đồng, cao cấp có thể lên tới 9 – 10 triệu đồng. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có những người coi nhiếp ảnh là đam mê và họ cũng có kiến thức về nhiếp ảnh thì khi đó họ cần tới một chiếc máy ảnh cơ chuyên nghiệp. Thú chơi này trở nên xa xỉ hơn khi người dùng phải mua thêm các loại ống kính, balo chuyên dụng, đèn flash, giá đỡ, kính lọc…

Độ phân giải và các chế độ lưu ảnh

Hiện tại các hãng sản xuất đều đang chạy đua nhau về độ phân giải, tức là số megapixel. Tuy nhiên không phải cứ máy có số “chấm” lớn đều cho chất lượng chụp ảnh tốt. Người dùng cũng cần chú ý tới kích thước của cảm biến hay cách sắp xếp các pixel.

máy ảnh hãng nào tốt nhất

Bởi trong một số trường hợp kích thước của bộ cảm biến quá nhỏ, không phù hợp với số lượng pixel lớn khiến mỗi pixel quá nhỏ làm ống kính khó phân biệt, không mang lại độ nét cho ảnh. Pixel quá nhỏ còn khiến máy nhận được ít ánh sáng nên tín hiệu yếu, dễ lẫn với nhiễu của mạch điện tử. Trong những trường hợp này sẽ cho bức ảnh bị mờ, đặc biệt là ở những vùng chuyển màu.

Chọn máy theo sốzoom quang

Hai điều mà người dùng cần phân biệt được trước khi mua máy ảnh chính là thông tin về zoom quang và zoom số.

Với zoom số thì các điểm ảnh trong bức ảnh sẽ được phóng đại, nhờ đó mà người dùng có thể nhìn được bức ảnh lớn hơn nhưng nó lại khiến bức ảnh bị nhiễu, không được sắc nét. Chính vì vậy điều mà người dùng nên quan tâm chính là số zoom quang ở máy ảnh. Số zoom quang càng lớn thì càng giúp bức ảnh được phóng đại lớn hơn nhưng không bị nhiễu hay bị mờ.

Hiện tại, số zoom quang lớn nhất là 36x còn đa số máy trên thị trường có sỗ zoom quang là 4x – 6x, có một số lên tới 6x – 10x.

Kích thước và trọng lượng

Khi chọn mua máy ảnh du lịch thì người dùng cần quan tâm tới kích thước cũng như trọng lượng của máy ảnh. Máy ảnh nhỏ gọn sẽ được ưu tiên khi đi chụp ảnh dã ngoại tuy nhiên những máy ảnh này lại có một vài nhược điểm đó là ít nút bấm và điều khiển khiến người dùng gặp nhiều bất tiện.

Tính năng chống rung

Người dùng luôn muốn sử dụng máy ảnh trong bất kỳ hoàn cảnh nào tuy nhiên trong những trường hợp như xe đang chạy, đang duy chuyển hay ở môi trường chiếu sáng thì bức ảnh sẽ thường bị rung và nhòe hình. Vì vậy tính năng chống rung rất quan trọng đối với một chiếc máy ảnh bởi nó có thể hạn chế được những nhược điểm trên.

Tốc độ bắt hình của máy ảnh

Một trong những yếu tố quyết định được một tấm hình đẹp chính là tốc độ bắt hình và lấy nét. Chụp ảnh là để lưu giữ lại những khoảnh khắc vàng, những khoảnh khắc ấn tượng vì vậy với những máy ảnh có tốc độ bắt hình chậm thì sẽ khiến người dùng bị lỡ mất những khung hình đẹp. Đó là lý do mọi người cũng cần quan tâm tới thông số này.

Thương hiệu máy ảnh

Hiện tại trên thị trường xuất hiện rất nhiều hãng máy ảnh khác nhau và đang có sự cạnh tranh gay gắt cả về chất lượng lẫn giá cả.

Tuy nhiên những thương hiệu uy tín luôn được người dùng ưu tiên chọn lựa bởi những thương hiệu này đã trải qua hàng chục năm để khẳng định được vị trí của mình trên thị trường. Các hãng máy ảnh lớn cũng giúp người dùng đảm bảo được chế độ bảo hành hay dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Dưới đây là những thương hiệu máy ảnh hàng đầu mà người dùng cần quan tâm:

Máy ảnh Canon

Thương hiệu máy ảnh Nhật Bản đã trở nên quá quen thuộc với người dân Việt Nam. Suốt 60 năm qua, Canon không ngừng phát triển và cải tiến các tính năng, từ những máy ảnh siêu mỏng đến những máy ảnh chuyên nghiệp.

máy ảnh hãng nào tốt nhất

Máy ảnh Canon hội tụ rất nhiều những ưu điểm mà các dòng máy ảnh khác không có được như mặt kính thủy tinh cực mỏng, dùng công nghệ CMOS thay cho công nghệ CCD, có bộ vi xử lý hoàn hảo giúp điều chỉnh màu sắc tốt. Hiện tại Canon vẫn đang khẳng định được vị trí của mình trên trường quốc tế.

Máy ảnh Kodak

máy ảnh hãng nào tốt nhất

Trên thị trường máy ảnh kĩ thuật số thì Kodak là một trong những thương hiệu máy được ra đời sớm nhất, nổi tiếng và đáng tin cậy nhất. Không chỉ cải tiến về chất lượng mà thương hiệu máy ảnh Mỹ này còn cho ra đời đa dạng sản phẩm.

Một trong những lợi thế đang tự hào nhất của dòng máy này chính là khả năng lưu trữ lớn, chất lượng ảnh luôn được nâng cao.

Máy ảnh Nikon

Nikon là một công ty chuyên sản xuất máy ảnh và các thiết bị quang học đa quốc gia nhưng có trụ sở chính nằm ở Tokyo, Nhật Bản. Thương hiệu máy ảnh này luôn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng và trở thành thương hiệu máy ảnh quen thuộc của người dân Việt Nam.

máy ảnh hãng nào tốt nhất

Cuộc cách mạng công nghệ nổi tiếng nhất của Nikon là khi hãng này tung ra thị trường dòng máy ảnh kỹ thuật số SRL, giúp mang lại những bức ảnh có tính nghệ thuật cao, tính năng chụp ảnh tốc độ. Chính vì vậy với những bạn đam mê nhiếp ảnh thì máy ảnh Nikon sẽ là lựa chọn hợp lý.

Hiểu được nhu cầu của người dùng nên Nikon đang càng ngày càng cải tiến công nghệ, giúp giải quyết những vấn đề hình ảnh như cân bằng độ sáng, cài đặt màu sắc. Những kỹ thuật hình ảnh mà Nikon mang tới chắc chắn sẽ giúp những nhiếp ảnh gia có thêm cảm hứng với nghệ thuật.

Máy ảnh Sony

Sony cũng là cái tên được nhiều nhiếp ảnh gia lựa chọn và tin tưởng. Đây là một tập đoàn điện tử hàng đầu trên thế giới, có trụ sở chính nằm ở Tokyo, Nhật Bản. Bên cạnh máy ảnh thì Sony còn nổi tiếng với các sản phẩm điện tử khác như sản xuất ti vi, máy tính, đồ dân dụng.

máy ảnh hãng nào tốt nhất

Trên thị trường hiện nay, máy ảnh của Sony vẫn luôn giữ vị trí nhất định mà khó có thương hiệu nào có thể vượt qua được. Ống kính máy ảnh DSLR của hãng này cũng đang có chất lượng tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Ống kính dòng G của Sony rất phù hợp với những bạn tập tành vào nghề nhiếp ảnh bởi nó giúp họ có thể tự chỉnh góc độ để bức ảnh thêm hoàn thiện với khả năng xóa mờ phông vùng nền, thu sắc nét ở những vùng lấy nét.

Máy ảnh Fujifilm

Được tôn vinh là ông hoàng trong giới chụp ảnh, những sản phẩm của tập đoàn Nhật Bản, Fujifilm sẽ giúp lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời nhất.

máy ảnh hãng nào tốt nhất

Nhờ góc chụp rộng mà những bức ảnh được chụp bởi Fujifilm có thể ghi lại được cả những khung cảnh đồng quê hay thảo nguyên xa tắp, thung lũng bao la. Khả năng zoom cực khủng cũng giúp những chi tiết mà mắt thường không thấy có thể hiện lên rõ nét.

Ưu điểm nữa của những dòng máy ảnh Fujifilm chính là khả năng chống rung tuyệt đối của ống kính và khả năng xử lý nhanh.

Máy ảnh Leica

Nếu như Fujifilm là ông hoàng nhiếp ảnh thì Leica lại chính là huyền thoại của công nghệ máy ảnh số. Thương hiệu máy ảnh cao cấp của Đức này được thừa hưởng những kỹ thuật hiện đại từ các kỹ sư của công ty quang học Ernst Leitz. Đó là lý do hiệu suất quang học của thấu kính Leica là rất tốt.

máy ảnh hãng nào tốt nhất

Không chỉ vậy, những thấu kính của hãng máy ảnh này còn được sản xuất từ thủy tinh tinh khiết qua những công đoạn chế tác nghiêm ngặt nên nó cho độ bền lên tới hàng trăm năm và đảm bảo được độ trong cũng như khả năng thu nhận ánh sáng.

Với những người có kiến thức về nhiếp ảnh thì có thể nhận thấy được những bức ảnh được chụp từ sản phẩm của Leica đều có độ phân giải cao, chất lượng tái tạo hình ảnh hoàn hảo, chân thực, tự nhiên.

Máy ảnh Samsung

máy ảnh hãng nào tốt nhất

Samsung là đại gia công nghệ hàng đầu thế giới, không chỉ đánh mạnh ở phân khúc máy tính, điện thoại mà hãng công nghệ Hàn Quốc còn nổi tiếng với những sản phẩm máy ảnh.

Máy ảnh Samsung được biết đến là những sản phẩm giá rẻ nhưng chất lượng vượt trội. Đặc biệt ứng dụng Smart Camera app được cài sẵn trên Android hoặc iOS của Samsung còn giúp những hình ảnh trong máy được truyền tải dễ dàng sang các thiết bị di động. Cũng nhờ ứng dụng này mà chiếc điện thoại có thể hỗ trợ máy ảnh rất nhiều để cho ra được những tấm hình với mọi kiểu dáng và phong cách khác nhau.

Máy ảnh Olympus

máy ảnh hãng nào tốt nhất

Mặc dù không quá nổi tiếng nhưng chất lượng máy ảnh của thương hiệu Nhật Bản là điều mà giới nhiếp ảnh không thể phủ nhận.

Tốc độ chụp của máy ảnh Olympus được đánh giá rất cao cộng với khả năng bắt tốc độ nét siêu nhanh sẽ giúp người dùng dễ dàng chụp lại được những khoảnh khắc vàng.

Máy ảnh Panasonic

máy ảnh hãng nào tốt nhất

Công ty chế tạo điện tử Nhật Bản đang rất tập trung vào dòng máy ảnh và những sản phẩm của hãng này cũng được lòng của nhiều nhiếp ảnh gia.

Ưu điểm đầu tiên của máy ảnh Panasonic chính là có băng từ ngắn, điều này sẽ giúp tránh được những rủi ro khi quay những đoạn phim chất lượng cao. Những ống kính của hãng này cũng được tích hợp nhiều tính năng độc đáo. Với những ưu điểm trên, máy ảnh kỹ thuật số Panasonic có thể phù hợp với cả những nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên.

Máy ảnh Pentax

máy ảnh hãng nào tốt nhất

Mặc dù sự đa dạng sản phẩm của Pentax không thể theo kịp những thương hiệu máy ảnh danh tiếng trên nhưng Pentax đang dần chinh phục được người dùng bởi chất lượng cao và giá thành phải chăng.

Hiện tại thì máy ảnh Pentax ở Việt Nam đã có thể sản xuất được các ống kính chuyên nghiệp như DA và D-FA giúp máy ảnh của hãng này được nhiều người lựa chọn hơn trong khi máy ảnh DSLR thì được sản xuất ở nước thứ 3 là Philippines.

Tổng kết:

Nhu cầu hiện tại của người dùng càng cho thấy tầm quan trọng của máy ảnh. Và mặc dù trên thị trường đang ngày càng đa dạng các dòng sản phẩm nhưng nếu chọn lựa theo những tiêu chí trên thì người dùng hoàn toàn có thể mua được một chiếc máy ảnh ưng ý.

Trên đây cũng là những khái quát về các thương hiệu đình đám trong công nghệ nhiếp ảnh, giúp người dùng có cái nhìn tổng quan nhất về ưu, nhược điểm của các thương hiệu trên, từ đó có thể lựa chọn được thương hiệu uy tín cho riêng mình. Hãy cùng máy ảnh ghi lại những giây phút tuyệt vời trong cuộc sống, những vẻ đẹp của thiên nhiên.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post