Wikimua Uncategorized Nên mua máy lọc không khí loại nào tốt nhất hiện nay – 2019

Nên mua máy lọc không khí loại nào tốt nhất hiện nay – 2019

Nên mua máy lọc không khí loại nào tốt nhất hiện nay – 2019

Tình hình ô nhiễm không khí ngày càng trở lên nghiêm trọng hơn, chính vì vậy mà ngày nay nhiều gia đình đang lựa chọn giải pháp là mua một chiếc máy lọc không khí. Máy lọc không khí sẽ giúp gia đình bạn có không khí sạch để thở ngay tại các thành phổ đang bị ô nhiễm không khí. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu nên mua máy lọc không khí loại nào tốt nhất hiện nay – 2019.

Trong phần đầu, chúng ta hãy cùng tìm hiểu các yếu tố quan trong nhất mà một người chọn mua máy lọc không khí luôn nghĩ tới. Chú ý rằng để đánh giá một chiếc máy lọc không khí có tốt không phụ thuộc vào từng điều kiện sử dụng cụ thể.

máy lọc không khí loại nào tốt

Loại máy lọc không khí

Máy lọc không khí có thể được chia làm hai loại: máy lọc không khí một phòng và máy lọc không khí toàn bộ tòa nhà. Trong đó, máy lọc không khí toàn bộ tòa nhà được kết hợp với các hệ thống khác của căn nhà như điều hòa, lò sưởi.

Ở nước ta hiện nay phổ biến nhất là loại máy lọc không khí dùng cho một phòng.

Ngoài hai loại trên, chúng ta còn biết đến loại máy lọc không khí mini, là loại máy lọc không khí công suất nhỏ, thường cắm nguồn điện tử cổng USB của máy tính.

Giá thành

Máy lọc không khí trên thị trường hiện nay có giá phổ biến từ 1 đến vài chục triệu đồng, tùy thuộc vào thương hiệu và mẫu mã. Nhìn chung, bạn có thể hài lòng với một chiếc máy lọc không khí có giá 4-6 triệu đồng.

Diện tích phòng

Việc tính toàn diện tích phòng áp dụng cho loại máy lọc không khí một phòng. Khi mua máy lọc không khí bạn cần mua đúng loại phù hợp với diện tích phòng. Hiện nay, đa số các máy lọc không khí đều được nhà sản xuất ghi diện tích phòng tối tiểu và tối đa, bao gồm các loại 9-40m2, 20-50m2, 40-60m2, 100-150m2.

Loại phòng

Máy lọc không khí để lắp đặt cho loại phòng khác nhau cũng có thiết kế khác nhau, chẳng hạn như phòng ngủ, phòng ăn, phòng khách hay phòng bếp. Ví dụ máy lọc không khí sử dụng màng lọc sẽ thích hợp với phòng ngủ, máy lọc không khí tạo ẩm thích hợp hơn với phòng khách…

Thiết kế

Trước hết, máy lọc không khí cần có thiết kế thuận lợi cho việc vệ sinh, bảo dưỡng, thay thế màng lọc. Tiếp đó, máy lọc không khí cũng cần có tính thẩm mỹ, nhất là với các loại máy lọc không khí lắp đặt tại phòng khách. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn máy lọc không khí có thiết kế phù hợp với phòng sẽ lắp đặt.

Chức năng

Máy lọc không khí ngoài chức năng cơ bản là lọc sạch bụi bẩn trong không khí thì có thể được trang bị thêm một số chức năng khác như diệt vi khuẩn, khử mùi tanh, mùi hôi, mùi thuốc lá, mùi nấm mốc, Ion hóa, cảm biến mùi hương và khí gas, hệ thống AQS.

Hãng sản xuất, nguồn gốc

Máy lọc không khí hiện này có thể có nguồn gốc từ các nước phát triển như Mỹ, Nhật hay Châu Âu, loại này tốt nhưng giá thành thường khá cao. Hoặc sản phẩm của các thương hiệu lớn sản xuất tại các nước Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan hay Việt Nam.

Dưới đây chúng tôi sẽ điểm qua một số thương hiệu máy lọc không khí nổi tiếng nhất hiện nay.

Máy lọc không khí Panasonic

Thương hiệu nổi tiếng Panasonic hiện nay có các mẫu máy lọc không khí có giá thành từ 3.5 đến 10 triệu đồng. Máy lọc không khí Panasonic được đánh giá là thiết kế đẹp, nhỏ gọn, hiện đại, dễ sử dụng. Bên cạnh đó là các chế độ hoạt động tự động/thủ công, có cảm biến ánh sáng, có báo hiệu cần thay thế màng lọc, có khóa trẻ em.

Máy lọc không khí có chế hộ hậu mãi khá tốt, với thời gian bảo hành từ 12-24 tháng. Một số mẫu mã máy lọc không khí mà bạn có thể sẽ quan tâm gồm Panasonic F-PXH55A, F-PXJ30A và F-PXF35A.

máy lọc không khí panasonic có tốt không


Máy lọc không khí Hitachi

Máy lọc không khí Hitachi là thương hiệu máy lọc không khí nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản khá nổi tiếng hiện nay. Với các mẫu mã máy lọc không khí có giá thành từ 4.5 đến gần 20 triệu đồng. Một số đặc điểm của máy lọc không khí Hitachi là bộ lọc bằng thép không rỉ, gồm có bộ lọc khử mùi và bộ lọc HEPA. Máy lọc không khí Hitachi thường được trang bị thêm chức năng tạo ẩm.

Máy lọc không khí Hitachi có thời gian bảo hành 12 tháng, được đánh giá sử dụng khá bền. Một số mẫu mã nổi tiếng của thương hiệu này là máy lọc không khí Hitachi EP-A3000, EP-A5000, EP-A6000, EP-A7000 và EP-A9000.

máy lọc không khí hitachi có tốt không


Máy lọc không khí Sharp

Máy lọc không khí Sharp có khá nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn, gồm hai loại chính là máy lọc không khí phòng và máy lọc không khí trên ô tô. Ngoài chức năng lọc không khí, máy Sharp còn được trang bị thêm chức năng tạo ion âm, hút ẩm, diệt khuẩn và bắt muỗi.

Máy lọc không khí Sharp có thời gian bảo hành là 12 tháng, một số mẫu mã có thể bạn quan tâm là Sharp FP-F40E-W, FP-FM40E, DW-D20A, DW-D12A-W, FU-A80EA-W, FP-F30E và DW-E16FA-W.

máy lọc không khí sharp có tốt không

Tham khảo máy lọc không khí bán chạy trên Nguyễn Kim tại đây


Máy lọc không khí Coway

Máy lọc không khí Coway cũng là thương hiệu khá nổi tiếng trên thị trường hiện nay, với các mẫu mã máy lọc có giá từ 3 đến khoảng 13 triệu đồng. Máy lọc không khí Coway thường gồm màng lọc trước và màng lọc HEPA, có một số đặc điểm như màng lọc làm từ nguyên liệu tự nhiên, hệ thống điều khiển nhân tạo thông minh, hiển thị mức độ ô nhiễm của không khí.

Máy lọc không khí Coway có thời gian bảo hành là 12 tháng, một số mẫu mã tiêu biểu là Coway AP-0808KH, AP-1008CH, AP-0608JH, AP-1009CH và APM-1010DH.

máy lọc không khí coway có tốt không


Máy lọc không khí Lifepro

Lifepro cũng là một thương hiệu quen thuộc về sản phẩm máy lọc không khí, khử mùi trong phòng và trên o tô, trong đó phổ biến hơn là dùng cho ô tô. Máy lọc không khí và khử mùi trong phòng của Lifepro có giá mềm hơn các thương hiệu trên một chút, với sự có mặt của mẫu mã Lifepro L318 –AZ giá chỉ khoảng 2 triệu đồng. Đặc điểm của máy lọc không khí Lifepro là khử mùi bằng Ozon, diệt khuẩn bằng đèn UV.

máy lọc không khí lifepro có tốt không


Máy lọc không khí Xiaomi

Chúng ta thường chỉ biết đến Xiaomi như một hãng điện thoại nhưng hiện nay Xiaomi đã tham gia cung cấp máy lọc không khí với một số mẫu mã khá đặc trưng. Máy lọc không khí Xiaomi có giá từ 3 đến 8 triệu đồng, được biết đến với tên gọi máy lọc không khí thông minh Mi Air Purifier 2.

máy lọc không khí xiaomi có tốt không


Ngoài 6 thương hiệu nêu trên, bạn còn có thể bắt gặp các thương hiệu máy lọc không khí khác trên thị trường như Cuckoo, Beurer, Ogawa, Airocide, Electrolux, Korihome, Steba, Daikin, Zelmer, DeLonghi, Clair…

Tham khảo thêm:

Nếu bạn thấy hữu ích, hãy giúp chúng tôi Chia Sẻ lên Facebook Google+…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post