Wikimua Uncategorized Bộ phát Wifi Tenda – Giải pháp Internet hàng đầu cho hộ gia đình và văn phòng

Bộ phát Wifi Tenda – Giải pháp Internet hàng đầu cho hộ gia đình và văn phòng

Chỉ với một chiếc smartphone hoặc laptop kết nối Internet, bạn có thể thoải mái nhắn tin, video call hoặc lướt web, chơi game, xem YouTube tốc độ cao và miễn phí.

Điều đó chứng tỏ Internet đã trở thành một nhu cầu phổ biến và cơ bản trong cuộc sống mà công nghệ lên ngôi như ngày nay.

Nhưng để có kết nối Internet, đặc biệt là kết nối Wifi để thuận tiện sử dụng cho các thiết bị di động, bạn cần một thiết bị phát Wifi. Bộ phát Wifi Tenda là một trong những giải pháp hàng đầu giúp bạn làm được điều này.

Cùng chúng tôi điểm qua những sản phẩm nổi bật từ thương hiệu này nhé!

 

Đôi nét về Tenda

Được thành lập vào năm 1999, Tenda nhanh chóng trở thành nhà cung cấp thiết bị mạng hàng đầu. Sản phẩm nổi bật nhất của họ là các bộ định tuyến không dây có mức giá phải chăng và khả năng vận hành ổn định.

Hiện nay, Tenda là một trong những nhà phân phối thiết bị mạng nói chung và thiết bị phát Wifi nói riêng ưu tú trên thị trường. Họ đã và đang xây dựng một thương hiệu toàn cầu, phân phối sản phẩm cho hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Các bộ phát Wifi Tenda được phân loại theo tốc độ kết nối với mức giá phong phú để người dùng có thể thoải mái lựa chọn dựa trên khả năng tài chính thực tế và nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, đa số các sản phẩm bộ phát Wifi Tenda thuộc phân khúc dưới 1 triệu đồng và chúng được đánh giá ở mức rất phải chăng.

Đánh giá một số bộ phát Wifi Tenda nổi bật trên thị trường

1. Bộ phát Wifi Tenda N301, tốc độ 300M


Với tốc độ lên tới 300Mbps, Tenda N301 đủ sức đáp ứng các nhu cầu sử dụng Internet tốc độ cao như download file dung lượng lớn, xem phim HD, nghe nhạc và thậm chí chơi game online

Tenda N301 được trang bị 2 ăng-ten ngoài, băng tần 2.4Ghz có khả năng phát sóng Wifi mạnh mẽ và ổn định, rất thích hợp để sử dụng trong các khu nhà rộng, tòa nhà lớn, văn phòng, quán cà phê, … Ngoài ra, thiết bị kết hợp với chuẩn phát không dây phổ biến b/g/n cho khả năng tương thích tốt với nhiều thiết bị, bao gồm smartphone, laptop, tablet, TV box …

Với Tenda N301, bạn sẽ không cần phải lo ngại về vấn đề bảo mật, đánh cắp mật khẩu vì thiết bị được trang bị nhiều chuẩn bảo mật khác nhau như Wireless Security, 64/128-bit WEP, WPA-PSK, WPA2PSK, … tiên tiến, thông minh.

Bên cạnh những nổi bật về công nghệ, bộ phát Wifi Tenda N301 còn sở hữu thiết kế gọn gàng, bắt mắt, nhỏ gọn, không chiếm nhiều không gian ngôi nhà. Cuối cùng, thiết bị hỗ trợ 3 cổng LAN và 1 cổng WAN, đều cùng tốc độ 10/100Mbps.

Ưu điểm:

Tốc độ cao 300Mbps
Vòng phủ sóng rộng
Chế độ bảo mật an toàn tuyệt đối
Chất lượng phát sóng ổn định
Mức giá rất rẻ so với chất lượng sản phẩm
Thiết kế nhỏ gọn

Nhược điểm:

Khả năng xuyên tường tương đối kém

2. Bộ phát Wifi Tenda AC6, chuẩn AC 1200Mbps


Điểm đặc biết nhất của Tenda AC6 là thiết bị trang bị đến 4 ăng-ten và bộ khuếch đại công sức cao, giúp khả năng truyền tín hiệu của nó là cực kỳ tuyệt vời. Thiết bị rất phù hợp cho quy mô sử dụng lớn như nhà hàng, khách sạn, văn phòng rộng, căn hộ 2-4 tầng, …

Ngoài ra, Tenda AC6 được tích hợp băng tần kép chuẩn AC 1200Mbps (gấp 4 lần so với Tenda N301), cho phép cả 2.4Ghz ở 300Mbps và 5GHz ở 1200Mbps đồng thời. Nếu bạn là một fan của Liên Minh Huyền Thoại, Dota, FIFA Online, bạn chắc chắn sẽ thích nó vì sự mượt mà của nó.

Tenda AC6 trang bị chip Broadcom với 900MHz CPU, cho khả năng xử lý tốc độ gấp 3 lần và tính ổn định cao. Bạn sẽ loại bỏ được tình trạng mạng giật, lag ngay cả khi sử dụng nhiều thiết bị truy cập cùng một lúc.

Việc cài đặt và sử dụng Tenda AC6 tương đối dễ dàng, mà theo nhà sản xuất nói là bạn chỉ mất “30 giây”. Bạn chỉ cần cài đặt mật khẩu và tên trên hệ thống, sau đó cắm điện trực tiếp vào thiết bị. Các thiết bị dùng mạng LAN có thể kết nối bằng 3 cổng LAN, kết nối 1 mạng WAN được trang bị trên thiết bị hoặc kết nối Wifi bằng cách nhập mật khẩu.

Thêm vào đó, Tenda AC6 được trang bị chức năng quản lý Wifi thông minh thông qua lịch. Công nghệ tiết kiệm điện năng cũng là một điểm cộng của Tenda AC6.

Ưu điểm:

Tốc độ up rất cao, lên tới 1167Mbps
Chip Broadcom cho tốc độ xử lý 3x có tính ổn định cao
4 ăng-ten và bộ khuếch đại công suất cao
Quản lý thông minh và tiết kiệm điện năng
Dễ dàng thiết lập

Nhược điểm:

Giá thành khá cao

3. Bộ phát Wifi Tenda F9


Tương tự Tenda AC6, Tenda F9 cũng được trang bị đến 4 ăng-ten, tăng diện tích nhận sóng gấp đôi so với Tenda N301.

Đây là sự lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp có nhu cầu sử đụng mạng tốc độ cao để làm việc trực tuyến, hoặc các văn phòng có số lượng máy tính, laptop, điện thoại nhiều. Cụ thể, Tenda F9 có tốc độ truyền dẫn không dây lên đến 600MBps (so với 300MPps của Tenda N301) và băng tần 2.4GHz, giúp tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh chóng và hỗ trợ được nhiều thiết bị sử dụng đồng thời cùng một lúc.

Cũng giống như Tenda N301, Tenda F9 bảo mật Wifi bằng công nghệ WEP/WPA/WPA-2, kết hợp với chức năng tường lửa NAT/SPI, chức năng lọc địa chỉ IP/MAC, lọc địa chỉ WEB, … Thiết bị an toàn và rất đáng tin cậy!

Cuối cùng, Tenda F9 hỗ trợ 3 cổng LAN và 1 cổng WAN, đều cùng tốc độ 10/100Mbps. Từ đó, bạn có thể dễ dàng kết nối Internet cho PC để bàn hoặc laptop nếu muốn.

Ưu điểm:

Tốc độ rất cao 600Mbps
4 ăng-ten và bộ khuếch đại công suất cao
Hỗ trợ nhiều thiết bị cùng lúc một cách mượt mà
Dễ dàng thiết lập

Nhược điểm:

Thiết kế nhiều sọc chéo trên đỉnh khiến thiết bị dễ bị bám bụi

4. Bộ phát Wifi Tenda N4, Chuẩn N 150Mbps


Tenda N4 có mức giá rẻ. Nó là sự lựa chọn phù hợp cho học sinh, sinh viên, người lao động thu nhập thấp hoặc hộ gia đình có diện tích nhỏ.

Cụ thể, Tenda N4 có tốc độ 150Mbps, đảm bảo các nhu cầu sử dụng cơ bản như xem video, chương trình truyền hình, game online nhẹ nhàng. Nó là giải pháp tiết kiệm cho các gia đình có nhu cầu sử dụng mạng ở mức trung bình, số lượng thiết bị truy cập không nhiều và khả năng tài chính không lớn.

Ngoài ra, Tenda N4 trang bị 1 ăng-ten, tầm phủ sóng dưới 100 mét ở địa hình bằng phẳng, không có nhà cửa, dân cư. Kết nối không dây vận hành êm ái, đảm bảo Internet ổn định và lâu dài. Các chuẩn bảo mật như WEP, WAP/WAP2 bảo mật tốt, và giúp bạn đơn giản hóa quá trình sử dụng.

Cuối cùng, thiết bị sở hữu thiết kế vô cùng nhỏ gọn, đèn LED hiển thị Internet và nguồn điện cấp, giúp người dùng có thể theo dõi và sử dụng một cách dễ dàng hơn.

Ưu điểm:

Mức giá rẻ
Thiết kế nhỏ gọn và khá bắt mắt
Tín hiệu sóng mạnh và ổn định
Thiết lập dễ dàng

Nhược điểm:

Không phủ sóng rộng, hỗ trợ ít thiết bị, chỉ phù hợp với không gian sử dụng hẹp
Nhanh bị nóng

5. Bộ phát Wifi Tenda F3, 3 anten tốc độ 300M


Nếu bạn đang băn khoăn tìm bộ phát Wifi cho một căn hộ từ 3 tầng trờ lên hoặc sử dụng trong văn phòng có hơn chục thiết bị truy cập mạng, Tenda F3 sẽ là giải pháp phù hợp.

Tenda F3 được tích hợp Wifi chuẩn N tốc độ 300Mbps, băng tầng 2.4GHz, 3 ăng-ten 5dBi. Nhờ đó, thiết bị phát sóng khỏe và độ phủ sóng lên tới 200 mét vuông.

Cũng giống như một số mẫu Tenda khác, Tenda F3 được trang bị chip Broadcom với tốc độ xử lý nhanh chóng. Nhờ vậy, thời gian kết nối Internet được rút ngắn và mượt mà hơn rất nhiều.

Một điều tuyệt vời của Tenda F3 là nó có thiết kế rất đẹp, được vát mỏng ở đỉnh đầu trước, tạo cảm giác bắt mắt và vô cùng sang trọng. Nhờ thiết kế ưu việt này, kích thước thiết bị cũng được giảm xuống đôi chút so với các mẫu Tenda khác như N300 hay F9.

Cuối cùng, thiết bị được trang bị 3 cổng LAN có tốc độ 10/100Mbps, 1 cổng WAN có tốc độ 10/100Mbps. Từ đó, người dùng có thể tự do lựa chọn kết nối máy tính, laptop thông qua cổng LAN và WAN, hoặc kết nối các thiết bị di động như điện thoại, laptop, tablet thông qua Wifi.

Ưu điểm:

Tốc độ 300Mbps chuẩn N
3 ăng-ten giúp tầm phủ sóng rộng
Thiết kế rất đẹp, sang trọng và cực kì nhỏ gọn
Có thể hoạt động như Repeater chuyên biệt
Tương thích tốt với nhiều loại thiết bị

Nhược điểm:

Tuy có độ phủ sóng lên tới 200 mét vuông, khả năng xuyên tường của Tenda F3 là khá kém.

6. Bộ phát Wifi Tenda 3G185, từ SIM 3G


So với các bộ phát Wifi thông thường, Tenda 3G185 từ sim 3G có tính di động cao hơn. Nghĩa là chỉ cần bạn trong vùng phủ sóng 3G, bạn có thể sử dụng thiết bị này để phát Internet cho nhiều thiết bị khác cùng lúc mà không cần kết nối nguồn điện trực tiếp. Thiết bị rất thích hợp cho người dùng hay đi du lịch, đặc biệt ở những nơi không có kết nối Internet ADSL.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn dùng nguồn điện trực tiếp. Tenda 3G185 vẫn có lỗ cắm dây mạng để phát Wifi như một modem ADSL thông thường.

Ngoài ra, thiết kế của Tenda 3G185 cũng rất đặc biệt. Nó không những nhỏ gọn (chỉ cỡ một chiếc smartphone 5 inches) mà còn được trang bị màn hình LCD vô cùng tiện lợi. Từ đó, người dùng có thể dễ dàng theo dõi vạch sóng 3G, pin thiết bị, các thiết bị kết nối và một số thông tin khác.

Thời lượng pin của Tenda 3G185 là 2000mAh, kéo dài từ 3 đến 4 tiếng đồng hồ

Ưu điểm:

Hỗ trợ mạng 3G tốc độ cao
Màn hình hiển thị các thông tin kết nối
Pin 2000mAh, sạc được
Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển

Nhược điểm:

Chỉ hỗ trợ tối đa 10 thiết bị, không phù hợp với số người dùng đông hơn
Khả năng xuyên tường thấp hơn nhiều so với một số bộ phát Wifi Tenda thông thường

7. Bộ phát Wifi Tenda AC15, 3 Anten


Tenda AC15 là một trong những bộ phát Wifi Tenda có mức giá cao. Tuy nhiên, “tiền nào của đó”, sản phẩm sở hữu rất nhiều tính năng ưu việt về tốc độ, độ phủ sóng và thiết kế.

Cụ thể, Tenda AC15 có tốc độ lên đến 1900Mbps, cao nhất trong các model của Tenda. Nó hoạt động trên cả 2 băng tần 2.4Ghz và 5.0Ghz, cho độ phủ sóng rộng và tốc độ lướt web vượt trội.

Thiết bị được trang bị 3 ăng-ten 5 dBI cho sóng khỏe, khả năng xuyên tường tốt, thích hợp dành cho khu nhà nhiều tầng và văn phòng làm việc tách biệt nhưng phải dùng chung bộ phát. Ngoài ra, sản phẩm tích hợp 3 cổng LAN tốc độ 10/100/1000Mbps và 1 cổng WAN tốc độ 10/100/1000Mbps.

Tenda AC15 có thiết kế độc đáo, màu đen tuyền và rất bắt mắt. Nó trang bị nút TX để người sử dụng có thể tùy chỉnh tín hiệu Wifi, chọn tốc độ phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Một đặc điểm nổi trội khác của Tenda AC15 là việc được tích hợp thêm cổng USB 3.0. Qua đó, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ dữ liệu với máy in, hỗ trợ làm việc thuận tiện và chuyên nghiệp nhất.

Ưu điểm:

Tốc độ cực cao, lên đến 1900Mbps
Tùy chỉnh tín hiệu Wifi với nút TX, dễ dàng điều chỉnh tốc độ
Hoạt động trên cả 2 băng tần 2.4Ghz và 5.0Ghz
Độ phủ sóng rộng vượt trội
Tích hợp thêm cổng USB 3.0

Nhược điểm:

Mức giá quá cao, nếu chỉ sử dụng cá nhân hoặc gia đình thì sẽ tương đối lãng phí.

8. Bộ phát Wifi Tenda N300


Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phát Wifi có mức giá rẻ lắp tại nhà hoặc phòng trọ để thoải mái lướt web, chơi game, xem phim, TENDA N300 là một trong những sự lựa chọn mà bạn nên cân nhắc.

Bên cạnh đó, thiết bị này cũng được đánh giá cao bởi tốc độ dữ liệu nhanh chóng 300Mbps, băng tần 2.4Ghz, ăng ten 2x5dBi giúp tăng mức độ phủ sóng Wifi mạnh mẽ, thích hợp với các nhà trọ dùng Wifi kinh doanh, hộ gia đình và người dùng riêng.

Tính đa nhiệm Tenda N300 thể hiện ở việc nó có thể được sử dụng như một Access Point Wifi, hoặc có thể sử dụng chức năng Repeater Wifi, bộ lọc MAC, kiểm soát các thiết bị truy cập để phát hiện những thiết bị lạ.

Ngoài ra, thiết bị này còn được trang bị thêm chế độ b/g/n cho khả năng nhanh nhạy, tiếp cận thiết bị nhanh chóng, mượt mà.

Ưu điểm:

Tốc độ 300Mbps
Bảo mật tốt
Đa nhiệm tốt
Chức năng kiểm soát các thiết bị không dây
Tiếp nhận thiết bị nhanh nhạy

Nhược điểm:

Vòng phủ sóng dưới 100 mét vuông, xuyên tường mạnh kém
Kết luận
Với mật độ nhà cửa và dân cư đông như hiện nay, bạn sẽ gặp phải trường hợp sóng yếu hoặc không load được mạng trong quá trình sử dụng. Vì vậy, việc sở hữu được một bộ phát Wifi có tốc độ cao, khả năng xuyên tường mạnh sẽ giúp cho bạn có được những trải nghiệm lướt web, chơi game, xem phim một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Các bộ phát Wifi Tenda là những sản phẩm có tốc độ cao, khả năng phủ sóng tốt, mức giá trải rộng từ tầm thấp, trung đến cao. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng nhu cầu để lựa chọn một sản phẩm phù hợp nhất.

Để chọn mua được sản phẩm chính hãng, các bạn nên chọn mua hàng tại các cơ sở uy tín, chính sách bảo hành tốt, nhiều ưu đãi. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng sản phẩm, cài đặt tên, password và sử dụng thử trước khi “rinh” bộ phát Wifi về nhà.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post