Wikimua Uncategorized Tivi Box Là Gì ? Có Gì Hay Ở Một Chiếc Tivi Box ?

Tivi Box Là Gì ? Có Gì Hay Ở Một Chiếc Tivi Box ?

Tivi Box Là Gì ? Có Gì Hay Ở Một Chiếc Tivi Box ?

Tivi Box là gì ?

Tivi Box về cơ bản nhất có thể hiểu là một thiết bị dùng để kết nối với chiếc Tivi nhà bạn, được trang bị những chức năng giải trí như xem phim online, xem truyền hình, nghe nhạc, chơi game, lướt web.

Đây là một sự cải tiến đáng kể của công nghệ vì trước đây chúng ta chỉ thường bắt gặp những chức năng như xem phim online, lướt web trên các thiết bị di động mà thôi.

tivi-box-la-gi-minix-neo-u1

Tivi Box rất được ưa chuộng trên thế giới vì tính nhỏ gọn, tiện dụng và đa năng. Tivi Box xuất hiện ở Việt Nam vào khoảng năm 2012, và cho đến nay đã là một phần không thể thiếu trong nhiều hộ gia đình Việt.

Sở hữu một chiếc tivi box mang lại cho bạn những trải nghiệm không khác gì nhiều so với sở hữu một chiếc smart tivi đắt tiền.

Chỉ cần một phần nhỏ giá tiền bỏ ra để mua smart tivi, bạn đã có thể trang bị cho gia đình mình một chiếc tivi box ngon lành ở tầm giá 1-3 triệu đồng.

Tivi Box hỗ trợ kết nối với Tivi gia đình bạn qua cổng HDMI, tương thích với mọi loại tivi mới hiện nay.

Mình biết có một số bạn gia đình vẫn đang sử dụng loại tivi cũ hơn không trang bị cổng kết nối HDMI thì đừng lo, đa số các loại tivi box dù là đời mới nhưng vẫn trang bị cổng AV (3 màu vàng – đỏ -trắng ) nên bạn vẫn dễ dàng sử dụng được với chiếc tivi nhà mình.

Mình đánh giá đây là điểm “ăn tiền” của tivi box vì thiết bị có thể hỗ trợ tốt nhiều đối tượng khách hàng khác nhau theo kiểu “ai mua cũng đươc – ai dùng cũng được”.

Những trải nghiệm mà một thiết bị tivi box mang lại

Đọc hết phần đầu tiên, mình nghĩ là các bạn đã hiểu được phần nào khái niệm tivi box là gì. Bây giờ mình xin giới thiệu tiếp tục với bạn những trải nghiệm thú vị mà bạn và các thành viên trong gia đình sẽ có được khi sở hữu một chiếc tivi box

Giao diện tivi box đơn giản, bắt mắt, cực dễ sử dụng

ung-dung-mo-rong-fpt-play-box-top-trai-nghiem

Các thiết bị tivi box đa số được tối ưu hóa giao diện sao cho người dùng sử dụng một cách dễ dàng nhất. Nếu bạn đã quen với việc sử dụng các loại smartphone hiện nay thì sử dụng tivi box cũng tương tự như vậy.

Nếu bạn là người mới tiếp cận thì chỉ mất tầm 1 buổi là bạn đã có thể sử dụng được đa số chức năng của tivi box rồi.

Mỗi thiết bị tivi box thông thường được trang bị một remote điều khiển, thao tác thì cũng giống như remote để điều khiển tivi nhà bạn vậy.

Xem truyền hình (đặc biệt có tính năng truyền hình phát lại)

tivi-box-la-gi-xem-truyen-hinh

Xem các kênh truyền hình là một chuyên mục giải trí không thể thiếu. Tivi box có khả năng phát sóng nhiều kênh truyền hình trong nước và quốc tế với những nội dung đa dạng khác nhau như gameshow, phim, thời sự và thậm chí là trực tiếp giải bóng đá Ngoại Hạng Anh,…

Xem phim online

tivi-box-la-gi-movie

Như mình đã đề cập, nếu như trước đây bạn chỉ có thể xem phim online từ các thiết bị di động như laptop hay tải phim về usb rồi cắm usb vào tivi (nếu tivi bạn có cổng kết nối usb) để xem thì giờ đây, với sự hỗ trợ đắc lực từ thiết vị tivi box, bạn có thể xem phim online thoải mái trên chiếc tivi nhà mình.

Hát karaoke

tivi-box-la-gi-karaoke

Đây là một tính năng khá thú vị dành cho những bạn yêu thích hát karaoke. Có vài loại tivi box trên thị trường hiện nay làm khá tốt việc này như VNPT Smart Box, XMIO Viettel.

Chạy các ứng dụng ngoài

thiet-bi-ket-noi-internet-cho-ti-vi-xem-youtube

Tivi box có thể hỗ trợ chạy các ứng dụng được cài mặc định sẵn trên máy hay các ứng dụng bên ngoài thông qua chợ ứng dụng Google Play. Các ứng dụng phổ biến như Facebook, Youtube, Zing MP3 đều có thể chạy tốt trên các thiết bị tivi box.

Chơi game

smart-tivi-box-gia-re-kiwibox-s1-miracast

Để chơi game mượt thì bạn cần tivi box có cấu hình cao một chút (ROM 8-16 GB, RAM 2GB). Tuy đặc điểm cấu hình cao nhưng giá tiền vẫn tầm 3-4 triệu trở lại, vẫn rẻ hơn nhiều nếu so sánh với giá một chiếc smart tivi tầm 9-10 triệu hiện nay.

Ứng dụng cho trẻ em

tivi-box-la-gi-abc-play

Có khá nhiều thiết bị tivi box có nội dung riêng dành cho đối tượng nhí này như FPT Play Box với ABC Play giúp trẻ vừa học, vừa chơi với những nội dung giáo dục thú vị.

Đọc báo

tivi-box-la-gi-doc-bao

Tivi box còn có thể hỗ trợ bạn đọc báo, cập nhật tin tức hàng ngày. Tuy nhiên mình thì không thường hay sử dụng tính năng này lắm vì mình chỉ thường đọc báo trên điện thoại.

Vậy là mình đã giới thiệu với bạn xong về khái niệm tivi box là gì và những lợi ích mà sản phẩm mang lại. Tivi box giúp bạn có được nhiều sự lựa chọn hơn trong thời gian giải trí của mình.

Nếu bạn có ý định chọn mua một thiết bị tivi box thì mình đã có bài viết hướng dẫn chi tiết giúp bạn xác định được từng việc làm cụ thể để mua cho mình chiếc tivi box phù hợp nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post