Wikimua Uncategorized Sử Dụng Sạc Dự Phòng Đúng Cách – Những Mẹo Nhỏ Bạn Nên Biết

Sử Dụng Sạc Dự Phòng Đúng Cách – Những Mẹo Nhỏ Bạn Nên Biết

Sử Dụng Sạc Dự Phòng Đúng Cách – Những Mẹo Nhỏ Bạn Nên Biết

Cách nạp điện từ pin dự phòng sang điện thoại

su-dung-sac-du-phong-xiaomi

Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu những bước cơ bản để nạp điện từ pin dự phòng sang điện thoại.

Đối với một chiếc sạc dự phòng thông thường sẽ được trang bị 1 cổng Micro USB dùng để sạc điện và 1 hoặc 2 cổng USB đầu ra để kết nối với các thiết bị di động.

Để tiến hàng sạc pin cho điện thoại thì bạn dùng dây cáp USB của điện thoại mà mình đang dùng, cắm đầu Micro USB vào điện thoại, đầu USB còn lại chúng ta sẽ cắm vào cổng USB đầu ra của sạc dự phòng.

Bạn để ý thấy điện thoại mình hiện lên dấu hiệu “đang sạc” (thường là tia sét xuất hiện trên pin) thì bạn đã bắt đầu sạc thành công cho điện thoại bằng sạc dự phòng.

Thao tác khá đơn giản.

  • Lưu ý: có khá nhiều loại sạc dự phòng trên thị trường hiện nay trang bị 2 nguồn ra là 5V-1A và 5V-2A, giúp chúng ta dễ dàng sạc cùng lúc 2 thiết bị. Điều này là tốt, rất tiện dụng. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng sạc đồng thời cùng lúc 2 thiết bị như vậy, vì khi chúng ta yêu cầu sạc dự phòng phải hoạt đầu hết công suất thì nó dễ bị “nóng”, sinh ra lượng nhiệt làm nóng lõi pin => nhanh chai pin => tuổi thọ pin giảm.

Cách sạc pin cho sạc dự phòng

Khi sạc dự phòng bị hết pin, bạn có thể thực hiện thao tác sạc pin cho cục sạc dự phòng hoàn toàn tương tự như khi bạn sạc pin cho điện thoại bằng nguồn điện.

Căm một đầu của củ sạc vào cổng Micro USB của sạc dự phòng, đầu còn lại cắm trực tiếp vào nguồn điện là xong.

    • Lưu ý 1: Bạn không nên cắm củ sạc vào nguồn điện trước rồi mới kết nối đầu kia với sạc dự phòng. Để đảm bảo sự an toàn cho pin dự phòng của chúng ta, bạn nên làm ngược lại, tức là cắm dây kết nối vào sạc dự phòng trước rồi mới cắm củ sạc vào nguồn điện.
  • Lưu ý 2: Bạn không nên vừa đồng thời vừa sạc pin cho sạc dự phòng vừa dùng sạc dự phòng để sạc pin cho điện thoại. Làm như vậy sẽ dẫn đến chai lõi pin và làm giảm hiệu suất hoạt động của sạc dự phòng.
su-dung-sac-du-phong-sac-pin

Bạn không nên vừa sạc pin cho sạc dự phòng vừa dùng sạc dự phòng sạc pin cho điện thoại

Mẹo nhỏ:

Các loại sạc dự phòng đều được trang bị cổng Micro USB có điện đầu vào là 5V-2A, vì vậy thay vì lấy sạc của điện thoại (5V-1A) để sạc pin cho sạc dự phòng thì bạn có thể dùng sạc của máy tính bảng như iPad (5V-2A) hoặc mua riêng của củ sạc 5V-2A để sạc pin cho sạc dự phòng nhanh hơn.

Sử dụng đúng cổng đầu ra cho các thiết bị điện

Mình đã đề cập rất chi tiết về vấn đề này trong bài viết hướng dẫn mua sạc dự phòng, bạn có thể tham khảo qua.

Mình xin tóm gọn lại là thông thường điện thoại di động thì sẽ sạc bằng nguồn ra 1A, còn máy tính bảng chúng ta sẽ sạc bằng nguồn ra 2A. Không nên thay đổi công thức này vì sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin của các thiết bị di động.

Sử Dụng Sạc Dự Phòng Đúng Cách – Những Mẹo Nhỏ Bạn Nên Biết

Các thao tác sử dụng sạc dự phòng khi mới mua về

Phần này mình sẽ hướng dẫn bạn các thao tác để tối ưu hóa hiệu năng của sạc dự phòng khi ta mới mua thiết bị về.

Lần thứ nhất: khi mới mua sạc dự phòng về, bạn sẽ cần sử dụng hết dung lượng pin có sẵn trong thiết bị, sau đó bạn sạc pin cho sạc dự phòng tối thiểu từ 10 đến 24 tiếng, khi đèn báo đầy thì bạn vẫn cứ sạc nhồi thêm.

Lần thứ hai, thứ ba, thứ tư: sử dụng đến khi cạn nguồn của sạc dự phòng rồi ta lại đem đi sạc tiếp từ 10 đến 24 tiếng như vậy.

Lần thứ năm trở đi: lúc này bạn có thể sử dụng sạc dự phòng bình thường, không cần đợi đến cạn pin rồi mới sạc như những lần trước.

Đây được gọi nôm na là nguyên lý Sạc Đầy-Xả Kiệt giúp chúng ta kích công suất của các loại pin mới mua nói chung kể cả pin điện thoại hay pin laptop.

Những điều cần lưu ý giúp bạn sạc pin cho điện thoại nhanh hơn bằng sạc dự phòng

su-dung-sac-du-phong-cach-sac-pin-dien-thoai

Hạn chế sử dụng nhiều ứng dụng trong lúc sạc để cho hiệu quả sạc cao nhất

  • Ngừng chạy các ứng dụng ngầm, game, trình duyệt trong điện thoại khi không sử dụng
  • Tắt các chức năng kết nối như Bluetooth, Wifi, 3G, GPS khi không sử dụng vì các chức năng này ngốn khá nhiều pin điện thoại của bạn đấy.
  • Để độ sáng màn hình hợp lý, độ sáng màn hình quá cao cũng là nguyên nhân làm hao hụt lượng pin của bạn
  • Bật chế độ tự khóa máy sau khoảng thời gian cố định, thường thì 2-5 phút.
  • Thường xuyên kiểm tra mạng nếu bạn đi du lịch phượt vì ở những khu vực bắt sóng yếu thì máy sẽ tốn pin hơn nơi mạng mạnh

Sử Dụng Sạc Dự Phòng Đúng Cách – Những Mẹo Nhỏ Bạn Nên Biết

Cách bảo quản sạc dự phòng

su-dung-sac-du-phong-cach-bao-quan

Để bảo quản cho sạc dự phòng của mình, giúp sử dụng thiết bị lâu hơn, bền hơn thì bạn cần tuân theo hai nguyên nguyên tắc sau

  • Bảo quản nơi khô ráo thoáng mát, tránh ẩm ướt, tránh tiếp xúc với các vật liệu ăn mòn
  • Không để sạc dự phòng ở những nơi có điện áp cao, nhiệt độ cao hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết được cách làm thế nào để có thể sử dụng chiếc sạc dự phòng của mình một cách hiệu quả nhất.

Nếu có bất kỳ thắc mắc hay ý kiến đóng góp nào, đừng ngận ngại để lại bình luận bên dưới, mình sẽ hồi âm trong thời gian sớm nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post