Wikimua Uncategorized Hướng Dẫn Cách Chọn Mua Sạc Dự Phòng Toàn Tập

Hướng Dẫn Cách Chọn Mua Sạc Dự Phòng Toàn Tập

Hướng Dẫn Cách Chọn Mua Sạc Dự Phòng Toàn Tập

1. Nhu cầu sử dụng

Trước hết để chọn mua cho mình một chiếc sạc dự phòng ưng ý thì bạn phải hiểu rõ nhu cầu sử dụng của mình đã.

Đây là bước đầu tiên cũng như là bước quan trọng nhất mỗi khi chúng ta muốn mua mốt sản phẩm nào đó về nhà chứ không riêng gì chiếc sạc dự phòng được đề cập đến hôm nay.

Lý do bạn cần phải tìm hiểu kỹ nhu cầu sử dụng của mình là vì các thiết bị sạc dự phòng trên thị trường hiện nay rất đa dạng (mình đã đề cập bên trên), chúng được sản xuất ra để đáp ứng đủ mọi đối tượng khách hàng khác nhau.

Nếu không biết rõ mình muốn gì, bạn rất dễ có khuynh hướng nghe theo những lời tư vấn ngon ngọt của những nhân viên bán hàng tại các trung tâm điện máy hay những quảng cáo trên các trang thương mại điện tử. Dẫn đến một hiện tượng phổ biến đó là “bỏ tiền ra mua nhiều, mà xài chẳng được bao nhiêu”.

Để xác định chính xác nhu cầu sử dụng sạc dự phòng của mình, bạn cần phải trả lời được những câu hỏi sau

  • Bạn muốn sử dụng sạc dự phòng cho bao nhiêu thiết bị ? Đó là những thiết bị nào ?
  • Tần suất sử dụng sạc dự phòng của bạn ?

Bây giờ mình sẽ đi vào chi tiết phân tích từng câu hỏi.

Bạn muốn sử dụng sạc dự phòng cho bao nhiêu thiết bị ? Đó là những thiết bị nào ?

mua-sac-du-phong-anker-powercore

Hầu hết chúng ta đều chọn mua sạc dự phòng để nạp năng lượng cho chiếc điện thoại di động của mình.

Song có nhiều trường hợp người sử dụng cũng cần sạc dự phòng cho những thiết bị khác như máy tính bảng, hay sạc thêm một chiếc điện thoại di động nữa.

Xác định được chính xác bạn cần sạc cho bao nhiêu thiết bị sẽ giúp bạn chọn mua đúng dung lượng của sạc dự phòng.

Trên mỗi thiết bị di động như điện thoại di động hoặc máy tính bảng đều có hiện thị một thông số mà bạn cần quan tâm tới đó là Dung lượng pin đo bằng đơn vị mAh.

Lấy ví dụ trên dung lượng pin trên các loại smartphone ăn khách hiện nay như iPhone 7 là 1960 mAh, iPhone 7 Plus là 2900 mAh hay của Samsung Galaxy S7 Edge là 3600 mAh. Còn đối với máy tính bảng như của Samsung hay Apple thì có dung lượng tầm 5000 mAh trở lên.

Bạn có thể dễ dàng tìm hiểu các thông số trên bằng cú pháp “dung lượng pin” + tên sản phẩm trên Google.

Từ các thông số về dung lượng pin, bạn sẽ dễ dàng ước tính được dung lượng sạc dự phòng cần thiết để đáp ứng đủ nhu cầu của mình. Chằng hạn như bạn có một chiếc iPhone 7 Plus (2900 mAh) và một chiếc máy tính bảng iPad Pro (7350 mAh) thì bạn cần mua ít một chiếc sạc dự phòng có dung lượng ít nhất là tầm 7350 + 2900 = 10250 mAh để có thể sạc đầy cả 2 thiết bị trên trong 1 lần.

Tuy nhiên, đó chỉ là mặt lý thuyết thôi, thực tế đôi khi không như là mơ. Qua những lần mình thử nghiệm và thông tin từ những người đã sử dụng sạc dự phòng thường xuyên thì một chiếc sạc dự phòng được xem là cực tốt chỉ có khả năng sạc được 80% đến 90% dung lượng của nó.

mua-sac-du-phong-iphone

Tức là bạn mua một chiếc sạc dự phòng 10000 mAh về thì có thể không sạc được đầy pin 3 lần cho một chiếc iPhone 7 Plus 2900mAh.

Chính vì lý do đó, bạn nên cân nhắc tính toán, trừ hao đi phần dung lượng pin bị hao hụt để chọn một chiếc sạc dự phòng có dung lượng hợp lý. Trong ví dụ của mình về chiếc iPhone 7 Plus và iPad Pro thì bạn nên mua sạc dự phòng có dung lượng tầm 13000 mAh sẽ đủ cho 1 lần sạc đầy pin cho cả hai thiết bị.

Tần suất sử dụng sạc dự phòng của bạn là bao nhiêu ?

mua-sac-du-phong-xiaomi-gen-2

Bạn có hay phải di chuyển nhiều không ?

Bạn có phải người sử dụng điện thoại di động như một công cụ hỗ trợ công việc (kinh doanh bán hàng online, bộ phận chăm sóc khách hàng,…) ?

Bạn là một tín đồ du lịch phượt ?

Đây là một trong số những trường hợp mà nếu câu trả lời của bạn là “Có” thì có khả năng tần suất sử dụng điện thoại di động của bạn khá nhiều.

Hiện nay chúng ta đều biết là một chiếc điện thoại di động ngoài tính năng nghe gọi ra đều có thêm rất rất nhiều ứng dụng khác trong công việc và giải trí, dẫn đến việc chúng ta sử dụng điện thoại nhiều hơn và điện thoại sẽ mau hết pin hơn.

Hãy làm một phép tính đơn giản: lấy số lần điện thoại hết pin trong khoảng thời gian cố định nhân với dung lượng pin điện thoại bạn, chúng ta sẽ được dung lượng sạc dự phòng cần thiết để bạn mang theo bên mình trong khoảng thời gian ấy.

Ví dụ

Bạn có một chiếc Samsung A5 2017 (3000 mAh). Bạn đi làm và để ý thấy trong 1 ngày làm việc mình phải sạc điện thoại 2 lần. Suy ra bạn cần một lượng pin dự phòng tối thiểu là 3000 x 2 = 6000 mAh. Trừ hao phần hao hụt dung lượng mình đã đề cập, bạn sẽ mua một chiếc sạc dự phòng có dung lượng tầm 8000 mAh là ổn. Cao hơn một chút cũng không sao đâu nhé.

mua-sac-du-phong-adata

Hướng Dẫn Cách Chọn Mua Sạc Dự Phòng Toàn Tập

2. Thông số sạc dự phòng

mua-sac-du-phong-anker-powercore-thong-so

Sau khi đã hiểu rõ nhu cầu sử dụng của bản thân, đến lúc bạn cần trang bị cho mình một số kiến thức cơ bản về thông số của các loại sạc dự phòng và thiết bị di động hiện nay.

Phần lớn các điện thoại hiện nay đều được sạc bằng nguồn điện 5V-1A, còn với các loại máy tỉnh bảng là 5.V-2.1A

Các loại sạc dự phòng hiện nay thì được trang bị nguồn ra (Output) là 5V-2.1A. Đối với một số thiết bị có mức giá cao hơn sẽ được trang bị 2 nguồn ra là 5V-1A và 5V-2.1A, điều này giúp bạn có thể sạc cùng lúc 2 thiết bị.

Mình sẽ giải thích đôi chút về các khái niệm này để bạn nắm bắt rõ hơn.

Thông thường điện thoại bạn được sạc bằng nguồn 5V-1A, nếu bạn cắm vào sạc dự phòng với nguồn ra là 5V-2.1A thì sẽ giúp điện thoại bạn sạc đầy pin nhanh hơn so với nguồn ra 5V-1A. Đây còn hay gọi là cơ chế sạc nhanh đấy.

Tuy nhiên bạn cần cẩn thận, đừng lạm dụng quá cơ chế sạc nhanh vì có thể gây chai pin cho máy trong thời gian dài sử dụng. Chúng ta chỉ dùng nên sạc nhanh trong trường hợp gấp hoặc sạc dự phòng đó được có trang bị tính năng sạc nhanh như thiết bị Anker Powercore mà mình sẽ đề cập bên dưới.

Thông thường thì cổng 2.1A thường được dùng để sạc máy tính bảng.

Đồng thời, nếu máy tính bảng sử dụng dòng điện 2A mà bạn sạc bằng nguồn 1A thì thời gian đầy pin sẽ chậm hơn rất nhiều.

3. Chất liệu – Kích thước – Kiểu dáng

Thông thường theo kinh nghiệm của mình khi đi mua đồ công nghệ, khi nhìn vào thiết kế của một thiết bị ta có thể đánh giá được phần nào thiết bị đó có chất lượng hay không.

Thường thì thiết kế đẹp, tinh tế sẽ đi kèm với chất lượng tốt hơn.

  • Chất liệu

Nói về chất liệu thì các loại sạc dự phòng thường có vỏ nhôm hoặc nhựa. Nếu được thiết kế bằng nhôm, nhà sản xuất sẽ hướng tới sự cứng cáp cùng khả năng tản nhiệt tốt cho thiết bị. Đối với các sản phẩm làm bằng nhựa thì bạn cũng cần chú ý đến sự chắc chắn, không bị méo mó của thiết bị.

  • Kích thước – Kiểu dáng

mua-sac-du-phong-kieu-dang

Thông thường, đối với các loại sạc dự phòng hiện nay thì kích thước thường hay tỉ lệ thuận với dung lượng. Tức là, bạn muốn có một củ sạc dự phòng 15000 mAh để thì kích thước sẽ không thể nhỏ hơn một củ sạc dự phòng 6000 mAh được.

Tuy vậy, mình để ý thấy sự chênh lệch vê kích thước là không lớn lắm. Đa số đều có kích thước tương đương hoặc nhỏ hơn các loại điện thoại di động thông thường nên bạn cũng không phải quá lo lắng.

Có một số loại sạc dự phòng có kích thước tương đương như một chiếc USB, song loại này thường có dung lượng tương đối nhỏ (khoảng 3000 mAh), không được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

4. Mức giá

Thường thì các pin dự phòng có mức giá rất đa dạng, từ 300 400 ngàn cho đến hơn 1 triệu đồng. Chủ yếu phụ thuộc vào 1 trong 4 tiêu chí sau

dung lượng: các loại sạc dự phòng có dung lượng cao hơn thì sẽ có mức giá cao hơn, chênh lệch rơi vào khoảng vài trăm ngàn tùy theo mẫu.

Đối với các loại sạc dự phòng có dung lượng cao nhưng lại có mức giá rẻ bất ngờ thì bạn nên cẩn thận bởi bây giờ hàng giả, nhái rất nhiều. Đôi lúc hàng giả còn nhiều hơn hàng thật nữa đấy chứ.

Các sản phẩm sạc dự phòng dỏm thường sẽ bị hao hụt lượng pin sau một thời gian ngắn sử dụng. Tệ hơn, các thiết bị này còn là con sâu gây bệnh cho các điện thoại sử dụng chúng. Vì sử dụng linh kiện kém chất lượng dẫn đến việc điện áp đầu ra không đảm bảo cho điện thoại, dẫn tới chai pin, hư pin và tệ nhất đó là nổ máy.

Đó là lý do tại sao mình viết bài này hết sức chi tiết giúp bạn tránh được những đáng tiếc có thể xảy ra. Hư pin dự phòng thì cũng không to tát gì, nhưng nếu hư điện thoại thì mình tin đó là cả một vấn đề lớn.

  • Độ bền

Sạc dự phòng cũng có độ bền, hay ta có thể hiểu nôm na là thời hạn sử dụng. Một chiếc sạc dự phòng với mức giá tầm 300.000 VND sẽ có độ bền vào khoảng 500 lần sạc trước khi bị xuống chất lượng. Tuy nhiên độ bền của sạc dự phòng còn phụ thuộc vào cách ta bảo quản nữa.

  • Các tính năng phụ

Ngoài được dùng để sạc pin cho điện thoại, máy tính bảng và các thiết bị khác, sạc dự phòng còn có một vài tính năng phụ mà bạn có thể quan tâm.

mua-sac-du-phong-flashlight

  • Đèn pin

Nhiều loại sạc dự phòng được trang bị đèn pin chiếu sáng khá tiện lợi cho chúng ta khi sử dụng ở nhà hoặc đi du lịch.

  • Đèn Led thông báo trạng thái

Đây là một tính năng mình khá yêu thích. Đèn thông báo trạng thái của sạc dự phòng cho biết dung lượng pin của thiết bị còn bao nhiêu để chúng ta chủ động sạc.

5. Thương hiệu sạc dự phòng

Trên thị trường hiện nay thì có rất nhiều nhà sản xuất sạc dự phòng chủ yếu đến từ một vài nước như Mỹ ,Trung Quốc, Đài Loan, Singapore. Các hãng năng lượng của Mỹ như iGO, Anker, Energizer chuyên sản xuất các dòng sạc dự phòng cao cấp với mức giá tương đối cao (khoảng tầm 1 triệu trở lên) và tương đối kén người dùng tại Việt Nam.

Thiết bị sạc dự phòng ở các nhà sản xuất ở châu Á như Romoss, Adata, Yoobao thì khá phổ biến ở Việt Nam. Thậm chí vì thị trường sạc dự phòng quá béo bở nên các công ty sản xuất điện thoại cũng đã tham gia vào, tiêu biểu là Xiaomi và Samsung.

Có một điều bạn cần lưu ý đó là các thương hiệu sạc dự phòng như Romoss, Xiaomi có rất nhiều hàng nhái nên do đó bạn cần chọn nơi có uy tín để mua đồng thời chế độ bảo hàng cũng cần được đảm bảo.

6. Top 3 thiết sạc dự phòng dành cho bạn

Nhằm giúp bạn giảm thiểu tối đa sự bang khoăn không biết mua thiết bị nào cho phù hợp, Top Trải Nghiệm xin giới thiệu với bạn top 3 loại sạc dự phòng tốt nhất hiện nay theo những phản hồi tích cực từ khách hàng.

Tên thiết bị Dung lượng Mức giá
Xiaomi Gen 2 10000 mAh Trung bình
Romoss Sense 6 20000 mAh Trung bình
Anker Powercore 20100 mAh Cao

Xiaomi Gen 2


sac-du-phong-xiaomi-gen-2

Xiaomi đã làm thế giới ngỡ ngàng khi vượt mặt cả Samsung và Apple để trở thành vua điện thoại ở thị trường Trung Quốc năm 2016. Thiết bị sạc dự phòng của Xiaomi nhờ đó mà được đón nhận rất rộng rãi, một trong số đó phải kể đếnXiaomi Gen 2.

Xiaomi Gen 2 được trang bị công nghệ pin Lithium Polymer cao cấp nhất hiện nay (thường thì công nghệ Lithium Polymer chỉ có ở các hãng sạc dự phòng của Mỹ), cho độ bền và hiệu suất cao. Điểm cộng nữa dành cho Xiaomi Gen 2 đó là thiết kế hợp kim trông rất sang trọng. Xiaomi Gen 2 cũng có đèn LED thông báo trạng thái pin ở phía chân máy.

Điểm trừ duy nhất của thiết bị đó chính là chỉ có một đầu ra 5V-2.4A nên bạn không thể sạc nhiều thiết bị cùng lúc. Tuy vậy, cơ chế tự điều chỉnh dòng điện đầu ra bạn có thể sạc với điện thoại, máy tính bảng hay các loại thiết bị công nghệ khác dễ dàng.

Giá của Xiaomi Gen 2 cũng ở mức vừa phải. Đây là một trong những thiết bị sạc dự phòng nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất trên Lazada, bạn có thể xem thông tin ưu đãi.


Romoss Sense 6


sac-du-phong-romoss-sense-6

Romoss là một thương hiệu cung cấp sạc dự phòng uy tín, thiết bị của hãng đã có mặt ở hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới. Romoss Sense 6 là model bán chạy nhất của hãng ở thị trường Việt Nam.

Thiết bị này được trang bị dung lượng pin lên tới 20 000 mAh, với hiệu suất đạt tầm 80-85%. Romoss Sense 6 có 2 nguồn ra là 5V-1A và 5V-2.1A, thích hợp để bạn có thể sạc cùng lúc 2 thiết bị khác nhau. Phía trên bề mặt thiết bị sạc dự phòng này là đèn LED thông báo tín hiệu pin giúp bạn biết được năng lượng dự trữ của mình còn bao nhiêu.

Giá bán lẻ của thiết bị hiện nay vào khoảng xấp xỉ 500.000 VND. Tuy nhiên, bạn có thể sở hữu Sense 6 chính hãng với mức giá ưu đãi hơn 35% tại Lazada.


Anker Powercore


sac-du-phong-anker-powercore

Cuối cùng mình xin giới thiệu siêu phẩm sạc dự phòng Anker Powercore đến từ hãng Anker – nhà sản xuất năng lượng hàng đầu của Mỹ. Anker Powercore hội đủ nhiều tính năng để trở thành một chiếc sạc dự phòng cao cấp. Hiệu suất sạc của Anker Powercore đạt đến khoảng 90%.

Công nghệ PowerIQ và Voltage Boost giúp đẩy tốc độ sạc lên cao. Bạn có thể sạc đồng thời cả 2 thiết bị với Anker Powercore mà vẫn đạt được tốc độ đầy pin nhanh nhất. Công nghệ Multi Protect được chính Anker phát triển giúp tăng độ bền cho sạc dự phòng, đồng thời bảo vệ cho các thiết bị của bạn.

Dĩ nhiên đây là một thiết bị cao cấp nên mức giá của nó không phải là rẻ, nếu bạn muốn đầu tư sử dụng lâu dài với một thiết bị sạc dự phòng cao cấp thì Anker Powercore là sự lựa chọn tối ưu. Để mua Anker Powercore chính hãng.


Hy vọng là qua bài viết này, bạn đã biết cách làm thế nào để chọn mua cho mình một chiếc sạc dự phòng phù hợp nhất. Và mình tin rằng với 3 thiết bị mà mình giới thiệu thì bạn cũng đã tự tin đưa ra quyết định của mình.

Trong phần đề xuất sản phẩm mình có đưa ra cho bạn những sự lựa chọn mua hàng trên Lazada rất tiện lợi, bạn có thể đọc thêm bài viết này của mình để hiểu rõ hơn về thao tác mua hàng trên đây để không phải đi đâu xa mà vẫn chọn được hàng hóa chính hãng và chất lượng tốt nhé.

Nếu có bất kỳ thắc mắc hay ý kiến đóng góp nào, đừng ngận ngại để lại bình luận bên dưới, mình sẽ hồi âm trong thời gian sớm nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post