Wikimua Uncategorized Đèn LED Âm Trần Loại Nào Tốt Nhất Hiện Nay: Rạng Đông, Philips, Duhal hay Kingled?

Đèn LED Âm Trần Loại Nào Tốt Nhất Hiện Nay: Rạng Đông, Philips, Duhal hay Kingled?

Đèn LED Âm Trần Loại Nào Tốt Nhất Hiện Nay: Rạng Đông, Philips, Duhal hay Kingled?

Ngày nay, xu hướng sử dụng đèn LED downlight thay thế các loại đèn thông thường được nhiều hộ gia đình, căn hộ cao cấp, nhà hàng, khách sạn… áp dụng. Vậy đèn LED âm trần loại nào tốt nhất hiện nay? Đây là câu hỏi mà nhiều người tiêu dùng thắc mắc, đặc biệt trong bối cảnh có khá nhiều thương hiệu cạnh tranh gay gắt.

Vì vậy, bài viết này Biết Mua Sắm hy vọng sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi trên. Đồng thời tư vấn cho bạn cách lựa chọn một nhãn hiệu đèn LED phù hợp nhất như: đèn Rạng ĐôngPhilipsDuhal hay Kingled. Hãy cùng mình đưa ra sự lựa chọn sáng suốt nhé!

Ưu Điểm & Khuyết Điểm của Đèn LED Âm Trần

So với đèn chiếu sáng truyền thống, chúng ta hãy cùng điểm qua một số ưu và nhược của loại đèn LED này xem sao:

Ưu điểm:
  • Tăng thẩm mỹ cho không gian căn phòng, nhà cửa.
  • Đèn LED cũng có nhiều loại màu ánh sáng, trải dài theo bảng nhiệt độ màu (Kelvin): vàng, trung tính, trắng.
  • Có một số loại đèn LED âm trần đổi màu. Nghĩa là bạn có thể tùy chỉnh đến 3 cấp độ màu sắc ánh sáng khác nhau chỉ trong một bóng LED.
  • Tỏa nhiệt rất ít, gần như không gây nóng cho khoảng không xung quanh.
  • Tiết kiệm điện vượt trội, nên được xem là rất thân thiện với môi trường.
  • Tuổi thọ đèn LED cao hơn hẳn đèn thông thường.
Nhược điểm:
  • Mức giá để mua đèn LED hơi cao. Chi phí bỏ ra đầu tư ban đầu đắt hơn đèn thông thường.
  • Có ít nhãn hiệu để lựa chọn hơn.

Vậy sử dụng đèn LED âm trần có tốt không? Rõ ràng với những ưu điểm tuyệt vời như trên, đèn LED quá tốt để thay thế đèn chiếu sáng thường. Bóng LED có độ bền cực cao, nên thời gian để thay thế là dài hơn hẳn so với đèn truyền thống. Tuy rào cản là chi phí đầu tư ban đầu đắt hơn, nhưng đèn LED tiết kiệm điện hơn đèn thường đáng kể. Xét về lâu dài vẫn kinh tế hơn đấy bạn!

Đánh Giá Đèn LED Âm Trần Loại Nào Tốt: Đây Là Tiêu Chí

Để lựa chọn được chiếc đèn LED âm trần tốt và ưng ý nhất, chúng ta cần dựa trên một số tiêu chí như sau:

Giá Cả

Như hầu hết các sản phẩm khác, giá đèn LED âm trần cũng khá phong phú, có nhiều lựa chọn.

Mức giá trung bình cho một chiếc đèn LED rơi vào khoảng 100 – 150 nghìn. Nhưng các loại đèn LED âm trần giá rẻ hơn cũng đã có mặt rất nhiều trên thị trường. Và đôi khi người tiêu dùng có xu hướng chọn mua loại giá rẻ để tiết kiệm cho túi tiền của mình. Tuy vậy, để đảm bảo độ an toàn, chất lượng và độ bền bạn không nên mua đèn LED có giá dưới mức trung bình.

Vì dùng trong thời gian dài, nên nếu bạn đầu tư vào các loại đèn LED âm trần cao cấp thì sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều về sau. Xét về độ bền sẽ hơn hẳn đèn LED giá rẻ, không những vậy còn có tính thẩm mỹ cao hơn, tinh tế hơn. Và với mức giá trên 200 ngàn là bạn đã có thể sở hữu một sản phẩm có chất lượng tốt rồi.

Kiểu Dáng & Kích Thước

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều mẫu đèn LED âm trần với kích thước và kiểu dáng khác nhau. Rất đa dạng, phù hợp cho từng không gian, hay công năng sử dụng.

  • Đèn LED tròn: đây là kiểu dáng phổ biến nhất, chúng thường có kích cỡ đường kính từ 75 – 300 mm.
  • Đèn LED vuông: còn gọi là đèn LED panel âm trần. Loại này ít phổ biến hơn trong không gian nhà cửa, nhưng được ưa dùng trong các văn phòng làm việc, nhà xưởng, công ty, nhất là loại đèn khổ lớn. Kích thước cho đèn lắp trong nhà thường từ 120 x 120 mm đến 220 x 220 mm. Với đèn LED khổ lớn thường có loại: 600 x 600 mm, 300 x 1200 mm, 600 x 1200 mm.
  • Đèn LED âm trần siêu mỏng: do đặc thù một số không gian nhà có trần quá thấp, không thể dùng đèn có đế dày. Vì thế, đèn LED siêu mỏng ra đời, dành cho cả loại hình tròn, hình vuông hay chữ nhật. Độ dày của “siêu mỏng” khoảng 30 mm.
  • Đèn downlight đôi: bên cạnh các loại đèn đơn, một số nhà sản xuất ghép 2 đèn LED đơn lẻ thành một bộ đôi. Ngoài ra, cũng có loại ghép từ 3 đèn LED (đèn downlight ba), hay thậm chí là nhiều hơn.

Bạn thấy đấy, kích thước đèn LED âm trần đáp ứng đủ mọi nhu cầu không gian, thiết kế cho căn phòng của bạn. Tất nhiên, công suất đèn mà Biết Mua Sắm sẽ nói ngay bên dưới mới là yếu tố quan trọng, quyết định trong việc chọn mua đèn LED loại nào tốt, phù hợp.

Màu Sắc Ánh Sáng

Màu sắc ánh sáng của một thiết bị chiếu sáng như đèn LED phụ thuộc vào nhiệt độ màu Kelvin. Thật vậy, nhiệt độ màu của đèn downlight từ thấp lên cao sẽ cho ra ánh sáng từ ngả vàng sang trung tính, rồi đến trắng xanh. Cụ thể như sau:

  • Màu ngả vàng (trắng ấm): 2700 – 3000 Kelvin. Phù hợp cho không gian ấm cúng, thư giãn, nghỉ ngơi như phòng khách, phòng ăn, đặc biệt là phòng ngủ.
  • Màu trung tính (trắng sáng):3100 – 4500 Kelvin. Thích hợp cho không gian làm việc, văn phòng, học tập…
  • Màu trắng (ánh sáng ban ngày): 4500 – 6500 Kelvin. Tạo ra ánh sáng rực rỡ, ngả sang màu trắng xanh. Phù hợp với khu vực cần nhiều ánh sáng như không gian an ninh, bãi xe…
Màu Sắc Ánh Sáng Theo Nhiệt Độ Màu
Màu Sắc Ánh Sáng Theo Nhiệt Độ Màu Tăng Dần

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng ánh sáng khác nhau trong từng thời điểm cụ thể, nhà sản xuất đã tạo ra các loại đèn LED âm trần 3 màu. Bạn có thể thư giãn nghe nhạc tại phòng khách với ánh sáng vàng dịu nhẹ, nhưng cũng có thể đọc sách khi chọn ánh sáng trắng hơn.

 

Công Suất Đèn LED

Nói về công suất, hiện nay trên thị trường khá phổ biến các loại đèn LED âm trần 7W, 5W, 18W, 9W, 12W, 3W, 6W, v.v…

Vấn đề đặt ra là bạn cần bao nhiêu bóng? Chọn loại bóng LED có công suất bao nhiêu là đủ? Để trả lời câu hỏi này, bạn cần tổng hòa khá nhiều yếu tố như: diện tích căn phòng, tính thẩm mỹ trong trang trí nội thất, độ sáng mong muốn, công năng của căn phòng.

Cho dễ hiểu, mình cùng nhau tham khảo một ví dụ đơn giản bên dưới nhé:

Bạn cần lắp đèn LED cho phòng ngủ. Thông thường, phòng ngủ cần độ rọi khoảng 150 Lux (thông lượng chiếu sáng trên diện tích 1 mét vuông). Diện tích phòng là 20 mét vuông. Từ đó, ta lấy 20 x 150 sẽ ra được 3000 Lumens (quang thông).

Nếu mỗi Watt của đèn LED tạo ra 100 Lumens, thì tổng công suất cần thiết cho căn phòng này là 30 Watts (lấy 3000 chia cho 100).

Như vậy, nếu bạn chọn loại bóng LED có công suất 6W, số lượng đèn cần có là 5 bóng (30 chia cho 6). Hoặc số lượng sẽ là 6 bóng nếu bạn chọn loại LED có công suất 5W (30 chia cho 5). Trong trường hợp bóng có công suất 4W, số lượng đèn cần có là 8 bóng (30 chia 4 là 7.5 và ta làm tròn thành 8).

Qua ví dụ trên, bạn cũng đã hiểu qua cách tính toán tìm ra số lượng đèn LED cần thiết cho một diện tích dựa vào công suất mỗi bóng.

Nhiều bạn hỏi mình không biết có nên gắn nhiều đèn hơn và khi không cần thì tắt đi, thừa vẫn hơn thiếu? Việc này là tùy bạn, nhưng theo khuyến cáo, đèn LED để lâu không dùng cũng không tốt, tuổi thọ bóng có thể giảm.

Vậy lắp ít đèn hơn để tiết kiệm? Rõ ràng việc này sẽ dẫn đến thiếu sáng. Sau này cần bổ sung sẽ rất phiền phức cho việc lắp đặt, ảnh hưởng tới thiết kế nội thất trước đó.

Chính Sách Bảo Hành

Về chính sách bảo hành, bạn nên tham khảo kỹ trước khi mua. Thông thường loại đèn âm trần này được bảo hành lên đến 36 tháng (3 năm).

Như vậy, bạn cũng thấy nhà sản xuất rất tự tin vào chất lượng của đèn downlight LED. Nên bạn cứ yên tâm nếu mua đúng hàng chính hãng. Để biết nên mua ở đâu chính hãng, hãy kéo xuống đọc tiếp ngay bên dưới nhé!

Nên Mua Đèn LED Âm Trần Ở Đâu?

Với sự phát triển rất nhanh chóng trong thời gian này, đèn LED downlight đang trở nên rất phổ biến. Vì vậy, việc mua sắm là khá dễ dàng, bạn có thể tìm thấy mặt hàng này ở nhiều nơi. Tuy nhiên, hàng nhái, hàng giả hay đèn LED Trung Quốc giá rẻ có thể trà trộn khiến bạn mua nhầm.

Mình khuyên bạn hãy đến thẳng đại lý chính thức của các hãng sản xuất đèn chiếu sáng nổi tiếng để lựa chọn. Nhưng nếu bạn quá bận rộn, không có thời gian, vậy tại sao ta không mua hàng trực tuyến?

Thật vậy, các trang mua sắm lớn kiểu Lazada luôn có các nhãn hàng uy tín như: đèn Rạng ĐôngPhilipsDuhalKingled, v.v… Đó đều là các shop chính hãng được Lazada xác nhận, nên bạn có thể yên tâm chọn mua. Chính sách đổi trả, bảo hành rất rõ ràng và minh bạch.

Nên Dùng Đèn LED của Hãng Nào Tốt Nhất Hiện Nay

Đèn LED hãng nào tốt nhất hiện nay? Theo tìm hiểu của Biết Mua Sắm, chúng ta có vài nhà sản xuất nổi trội trên thị trường là Rạng Đông, Philips, Duhal, Kingled, Vinaled, Panasonic, Điện Quang, Anfaco, OSRAM…

Và trong bài này, mình xin giới thiệu về 4 hãng, theo quan điểm cá nhân, là tốt nhất thời điểm này. Các thương hiệu này có thể nói là “trùm” về các loại bóng đèn LED. Vậy đó là các hãng nào? Xin mời bạn kéo xuống theo dõi ngay!

 

1. Đèn LED Âm Trần Rạng Đông

Đèn LED Âm Trần Rạng Đông
Đèn LED Âm Trần Siêu Mỏng Rạng Đông

Đầu tiên, chúng ta sẽ xem xét liệu dùng đèn LED âm trần Rạng Đông có tốt không nhé.

Cùng với Điện QuangRạng Đông là niềm tự hào của người Việt trong sản xuất thiết bị chiếu sáng. Tuy nhiên, ở lĩnh vực đèn LED âm trần, rõ ràng Rạng Đông vượt trội hơn hẳn. Tin dùng Chip LED từ thương hiệu nổi tiếng Samsung, nên chất lượng và độ bền của đèn downlight Rạng Đông có thể nói là rất đảm bảo.

Hãy cùng điểm qua một số đặc điểm của đèn âm trần hãng này:

Ưu điểm:
  • Độ sáng của đèn LED Rạng Đông gần như không hề giảm theo thời gian.
  • Tuổi thọ bóng LED có thể lên đến 50 nghìn giờ.
  • Kích cỡ đa dạng, có loại đèn cỡ nhỏ nên linh hoạt lắp được ở chỗ không gian hẹp.
  • Chỉnh độ sáng dễ dàng đơn giản.
  • Thân thiện với môi trường.
  • Bảo hành tới 24 tháng.
Nhược điểm:
  • Một sản phẩm chất lượng thì thường có giá thành hơi cao, điều này cũng đúng với giá bóng đèn LED Rạng Đông.

 

2. Đèn LED Âm Trần Philips

Đèn LED Âm Trần Philips
Đèn LED Âm Trần Philips

Sau Rạng Đông, mình cũng nhận được nhiều câu hỏi về đèn Philips. Phổ biến nhất là: đèn LED Philips bán ở đâu giá tốt? Hãy nhấp chuột vào hình (hoặc nút) ngay phía trên để đi đến nơi bán uy tín mà giá lại tốt nhất nhé!

Có thể nói đèn LED downlight Philips có chất lượng hàng đầu. Điều này cũng dễ hiểu khi Philips là hãng sản xuất thiết bị chiếu sáng đẳng cấp thế giới. Luôn đi đầu trong các cải tiến công nghệ, đặc biệt là đèn LED.

Đến đây thì thắc mắc: ”đèn LED âm trần Philips có tốt không?” có vẻ hơi thừa nhỉ. Nào chúng ta hãy cùng xem xem!

Ưu điểm:
  • Tiết kiệm điện năng tối đa.
  • Nhiệt độ màu đa dạng: từ 3000 – 6500 Kelvin, phù hợp với nhiều không gian với công năng khác nhau.
  • Ánh sáng an toàn và bảo vệ cho mắt.
  • Tuổi thọ LED có thể đạt ngưỡng 50 ngàn giờ.
  • Tỏa nhiệt rất thấp hoặc gần như không tỏa nhiệt.
  • Thân thiện môi trường.
  • Bảo hành lên đến 24 tháng.
Nhược điểm:
  • Như Rạng Đông, bảng giá bóng đèn LED Philips cũng hơi cao so với mặt bằng chung.
  • Vì nổi tiếng thế giới, nên hàng giả, hàng nhái kém chất lượng khá nhiều.

 

3. Đèn LED Âm Trần Duhal

Đèn LED Âm Trần Duhal Siêu Mỏng
Đèn LED Âm Trần Duhal Siêu Mỏng

Chưa mạnh như Rạng Đông hay nổi danh như Philips, song đèn LED Duhal cũng là đối thủ rất đáng gờm với 2 thương hiệu trên. Để nâng cao năng lực cạnh tranh với các hãng khác, đồng thời cố gắng loại trừ đèn LED kém chất từ Trung Quốc, Duhal đã đầu tư xây dựng dây chuyền chế tạo Chip LED đầu tiên tại Việt Nam.

Vậy đèn LED âm trần Duhal có tốt không? Mình đã trình bày ngay bên dưới:

Ưu điểm:
  • Khá đa dạng về mẫu mã, chủng loại.
  • Tiết kiệm năng lượng.
  • Tuổi thọ có thể lên đến 20 năm (50.000 giờ).
  • Độ rọi và khả năng tỏa sáng tuyệt vời.
  • Tính năng tản nhiệt cao cho chip LED, do chất liệu cấu thành tốt.
  • Giá thành được đánh giá là rẻ hơn chút ít so với Philips, Rạng Đông.
  • Bảo hành lên đến 5 năm tùy sản phẩm và model.
Nhược điểm:
  • Mức giá đèn LED Duhal vẫn còn hơi cao so với mặt bằng chung của dòng đèn downlight.

 

4. Đèn LED Âm Trần Kingled

Đèn LED Âm Trần Kingled
Đèn LED Âm Trần Kingled

Cuối cùng phải kể đến nhãn hàng Kingled. Tuy “lép vế” hơn so với các nhà sản xuất ở trên về mặt thương hiệu, nhưng đèn âm trần Kingled cũng được người tiêu dùng đánh giá tốt. Hãng hợp tác và sử dụng Chip LED của công ty Epistal từ Đài Loan. Cho nên chất lượng và độ bền của sản phẩm Kingled vẫn luôn được khẳng định.

Để đánh giá đèn LED âm trần Kingled có tốt không, nào mình cùng “nghía” qua một số đặc điểm sau:

Ưu điểm:
  • Vỏ hợp kim nhôm đúc nguyên khối giúp tối ưu khả năng tản nhiệt, bảo vệ Chip LED.
  • Độ bền cao, lên đến 50 nghìn giờ.
  • Chống chói lóa giúp bảo vệ mắt.
  • Ít tỏa nhiệt.
  • Thân thiện với môi trường, do không chứa thủy ngân.
  • Chính sách bảo hành lên tới 2 năm.
Nhược điểm:
  • Về thương hiệu chưa nổi tiếng như các hãng ở trên.
  • Mẫu mã chưa đa dạng, phong phú lắm. Hơi ít lựa chọn.
  • Giá cả vẫn hơi cao chút xíu so với phần đông các sản phẩm đèn LED âm trần trên thị trường hiện nay.

 

Tạm Kết

Xong! Mình đã giới thiệu đến bạn các hãng đèn LED tại Việt Nam được đánh giá và phản hồi tốt từ khách hàng tiêu dùng. Tất cả nhà sản xuất trên đều uy tín để bạn tin tưởng chọn lựa. Còn với cá nhân mình, mình sẽ mạnh dạng mua đèn Rạng Đông hoặc Philips nếu túi tiền cho phép.

Để được tư vấn sử dụng đèn LED âm trần, đừng quên liên hệ với phía người bán sau khi mua hàng nghen!

Nếu thấy bài viết hay, đừng ngại chia sẻ ngay đến người thân, bạn bè và những ai đang có nhu cầu nhé! Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian ra đọc những thông tin hữu ích mà Biết Mua Sắm chia sẻ nha!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post