Wikimua Uncategorized Hướng dẫn, kinh nghiệm mua hàng trên Yes24.vn

Hướng dẫn, kinh nghiệm mua hàng trên Yes24.vn

Hướng dẫn, kinh nghiệm mua hàng trên Yes24.vn

Yes24.vn là một trong những địa chỉ bán hàng Online được khá nhiều chị em yêu thích. Từ thiết kế đến trải nghiệm Website của Yes24.vn giống như là tập trung vào phái đẹp nhiều hơn. Các mặt hàng được bán ở Yes24 cũng thể hiện khá rõ điểm này.

Yes24 hiện đang bán rất nhiều các loại mỹ phẩm, hàng thời trang, làm đẹp. Và Yes24 là một địa chỉ mua sắm mà bạn không thể bỏ qua nếu yêu thích phong cách Hàn Quốc.

Ở Yes24 bạn không chỉ tìm thấy các mặt hàng sản xuất ở Việt Nam, mà rất nhiều sản phẩm sẽ được nhập trực tiếp từ Hàn Quốc sau khi bạn đặt hàng. Lý do thì khá đơn giản vì Yes24.vn là công ty con của Yes24.com – Một doanh nghiệp TMĐT rất lớn của Hàn Quốc.

Yes24 là địa chỉ bán nhiều mặt hàng NK Hàn Quốc

Hệ thống tích điểm phức tạp

Yes24.vn không có nhiều mã giảm giá nếu so với Lazada/Adayroi. Các phương thức tích điểm cũng khá phức tạp. Phải mất một vài lần mua hàng thì bạn mới có thể quen với cách tích điểm ở đây. Vì vậy, mình có lời khuyên khá đơn giản là:

” Bạn hãy quên phần tích điểm của Yes24 đi. Những lần mua hàng đầu tiên bạn chỉ cần quan tâm đến giá thôi. Nếu giá ở Yes24 tốt hơn chỗ khác thì mua. Còn chương trình tích điểm thì bạn cứ kệ đó, khi nào đạt được đủ nhiều điểm thì bạn quay lại để đổi quà/nhận giảm giá sau cũng không muộn

Yes24 Coupon: Không giống như chương trình tích điểm, mã giảm giá của Yes24 lại rất quan trọng. Nếu bạn thấy thì cần dùng ngay để tiết kiệm hơn khi mua hàng.

Việc sử dụng mã giảm giá ở Yes24 thì không phải là điền một cái mã ở bước thanh toán là xong. Bạn phải tạo tài khoản, đăng nhập rồi Download Coupon về. Sau đó, khi thanh toán thì bạn dùng được các mã Coupon đã Download (liên kết với tài khoản của bạn).

Cách thức sử dụng mã coupon giảm giá này của Yes24 giống như cách dùng mã khi mua hàng trên AliExpress và phần đông mọi người sẽ thấy cách này rắc rối, phức tạp.

Từng bước mua hàng trên Yes24

Phần trên là giới thiệu sơ lược về Yes24, còn các bước mua hàng trên Yes24 thì bạn đọc thêm dưới đây. Trừ cách sử dụng Coupon và hệ thống tích điểm “rắc rối hiếm thấy” thì các bước mua hàng cũng khá đơn giản.

1. Đăng ký tài khoản

Nhưng nếu như họ có khuyến mãi tốt thì không có lý do gì mà không nên mua. Để mua hàng thì trước tiên bạn cần đăng ký để tạo một tài khoản ở Yes24. Sau khi đăng ký tài khoản thì hãy đăng nhập trước khi mua hàng. Việc đăng nhập này sẽ giúp bạn được tích điểm khi mua hàng như mình đề cập ở trên.

2. Chọn hàng cần mua

Những chương trình giảm giá tốt nhất của Yes24 bạn sẽ luôn có thể tìm thấy tại trang chủ phần Banner lớn nhất. Đây là đặc điểm chung của các trang Website thương mại điện tử từ Tiki đến Lazada hay Adayroi. Hãy luôn xem những chương trình giảm giá để chọn được sản phẩm có giá tốt nhất.

Như chương trình giảm giá đang diễn ra với Lock and Lock nhân dịp 8 năm Lock and Lock có mặt trên thị trường Việt Nam, mình chọn được một bộ đồ đựng cơm trưa như dưới đây. Sản phẩm này đang giảm 30% so với giá thị trường và đúng là giảm sâu thật vì mình đã check với các trang bán hàng Lock and Lock khác.

Bộ đồ Lock and Lock giảm giá chỉ còn 217.000đ

2. Cho hàng vào giỏ và mua tiếp

Yes24 có trụ sở tại TP HCM. Mặc dù đã có dịch vụ giao hàng toàn quốc nhưng phí giao hàng đến các tỉnh khác khá đắt (Như phí giao đến HN là 50.000đ). Vì vậy, bạn hãy mua cho đủ 300.000đ để được miễn phí vận chuyển nhé.

Nhưng đơn hàng 300.000đ của Yes24 này yêu cầu hàng phải cùng kho (cùng người bán). Vì vậy, nếu đơn hàng của bạn đang ít hơn 300.000đ thì nhớ chọn cho đủ hàng (theo kho) nhé.

Không khó để chọn thêm hàng theo kho tại Yes24

Sau khi chọn “Mua hàng theo kho” thì bạn chọn danh mục. Sau khi đã chọn danh mục (Ví dụ đồ bếp…) thì bạn có thể lọc sản phẩm ở phần giữa trang để mua thêm hàng. Mình đã chọn tiếp một sản phẩm nữa cũng là hàng của Lock and Lock đang giảm giá để mua thêm.

Đơn hàng từ 300.000đ cùng kho sẽ được Free Ship

3. Điền thông tin giao hàng

Sau khi cho hàng vào giỏ thì việc tiếp theo bạn cần làm là tiến hành đặt hàng. Bạn sẽ được chuyển đến trang điền thông tin người nhận hàng. Nhớ điền thêm ở mục ghi chú nếu cần lưu ý nhân viên giao hàng về giờ giấc có thể giao.

Nếu bạn làm việc ở Văn Phòng trong giờ hành chính thì có thể điền lưu ý ở mục này để nhân viên giao hàng biết giờ nào bạn có thể nhận hàng.

Điền thông tin giao hàng khi mua hàng trên yes24

Ở mục điền thông tin này bạn sẽ biết mình đang có bao nhiêu YesPoint và đơn hàng này bạn sẽ tích được thêm bao nhiêu YesPoint nữa. Với 50.000 YesPoint bạn sẽ có thể quy đổi sang YesMoney tương ứng và sẽ dùng được để giảm giá cho đơn hàng sau (50.000 YesPoint tương đương 50.000đ).

4. Thanh toán

Bước cuối cùng là thanh toán đơn hàng. Yes24 cũng giống như nhiều đơn vị kinh doanh khác là họ chấp nhận COD (thanh toán tiền mặt khi nhận hàng). Khách hàng vẫn là người được lợi nhất trong hình thức thanh toán này. Doanh nghiệp thì luôn phải chấp nhận chịu rủi ro trong thị trường mà TMĐT còn khá non trẻ.

Thanh toán đơn hàng tại Yes24

Nếu bạn chọn giao hàng đến Công ty/văn phòng mà có thể lúc nhận hàng bạn không ở đó thì nên chọn hình thức chuyển khoản/thanh toán trực tuyến để sau này có thể nhờ người khác (ví dụ lễ tân) nhận hàng giúp mình. Sau khi hoàn tất quá trình thanh toán bạn sẽ nhận được thông báo xác nhận đã đặt hàng và Email xác nhận từ Yes24.

Xác nhận đơn hàng từ Yes24

Chưa hết, nếu bạn là khách hàng mới thì đừng quên đăng ký tài khoản để được giảm giá 50.000đ cho đơn hàng đầu tiên từ 300.000đ nhé.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post