Wikimua Uncategorized Hướng dẫn chọn mua bảo hiểm sức khỏe online

Hướng dẫn chọn mua bảo hiểm sức khỏe online

Hướng dẫn chọn mua bảo hiểm sức khỏe online

Nếu bạn muốn tận hưởng những dịch vụ y tế chất lượng từ những hệ thống bệnh viện tư lớn (Như Việt Pháp, Hoàn Mỹ, Hồng Ngọc…) thì mua bảo hiểm sức khỏe là một việc làm cần thiết.

Thủ tục mua bảo hiểm sức khỏe giờ đây cũng đơn giản hơn trước kia rất nhiều. Và như một giao dịch gần đây mình thực hiện thì việc mua bảo hiểm online mất chưa đến 10 phút.

Bảo hiểm sức khỏe giúp bạn tận hưởng các dịch vụ chất lượng

Sơ lược về bảo hiểm sức khỏe

Mua bảo hiểm sức khỏe giống như là việc bạn cất một khoản tiền dự phòng cho những lúc ốm đau. Và bạn nên cảm thấy hạnh phúc hơn là tiếc tiền nếu trong suốt thời gian bảo hiểm, bạn không bị ốm đau hay bệnh tật.

Đây là loại bảo hiểm mà nhu cầu của thị trường rất lớn. Những công ty có chế đội đãi ngộ tốt cũng thường mua những gói bảo hiểm này cho nhân viên của mình.

Những doanh nghiệp bảo hiểm lớn ở Việt Nam đều đang cung cấp dịch vụ này bao gồm những cái tên như Bảo Việt, Bảo Minh, PVI, BIC…

Những điểm cần lưu ý khi chọn mua bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm là loại dịch vụ đặc thù và khá phức tạp. Đây cũng là loại hình kinh doanh tiềm ẩn rất nhiều rủi ro trục lợi từ những người mua bảo hiểm.

Vì vậy mà các điều kiện, điều khoản của mỗi sản phẩm bảo hiểm đều rất dài và phức tạp. Khi mua bảo hiểm sức khỏe, bạn sẽ cần quan tâm đến những vấn đề chính sau đây:

Quyền lợi bảo hiểm

Với loại hình bảo hiểm sức khỏe thì có hai nhóm quyền lợi mà bạn sẽ quan tâm nhất là quyền lợi điều trị nội trú và quyền lợi điều trị ngoại trú. Đây là những quyền lợi chính và thường sẽ phát sinh trong thời gian bạn được bảo hiểm.

Trong hai nhóm quyền lợi này, quyền lợi ngoại trú là quyền lợi mà bạn cần xem xét kỹ. Những vấn đề sức khỏe như ốm đau mà không cần nhập viện để điều trị thì sẽ thuộc nhóm điều trị ngoại trú này.

Đây cũng là nhóm quyền lợi mà các doanh nghiệp bảo hiểm phải bồi thường nhiều nhất. Vì thế nhiều doanh nghiệp tách quyền lợi này ra thành quyền lợi bổ sung. Ví dụ như Bảo Việt, PVI đều đang coi quyền lợi ngoại trú là sản phẩm bảo hiểm bổ sung. Sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cốt lõi của họ chỉ có quyền lợi tử vong và quyền lợi điều trị nội trú.

Quyền lợi nha khoa được hầu hết các doanh nghiệp tách ra làm một nhóm quyền lợi bổ sung riêng. Nếu bạn có nhu cầu khám chữa răng hàng năm thì cần phải mua thêm quyền lợi này khi đăng ký bảo hiểm sức khỏe.

Tỷ lệ chi trả bảo hiểm là một yếu tố khác bạn cũng cần cân nhắc. Thời gian gần đây, bắt đầu có nhiều doanh nghiệp áp dụng hình thức chi trả 70% – 30% đối với trẻ em. Có nghĩa là dù có bảo hiểm thì chi phí y tế của trẻ em chỉ được thanh toán 70% bởi hãng bảo hiểm.

Phí bảo hiểm

Mức phí bảo hiểm chịu ảnh hưởng bởi quyền lợi bảo hiểm, tuổi của người được bảo hiểm và chính sách giá của công ty bảo hiểm. Các doanh nghiệp bảo hiểm khác nhau sẽ xây dựng khung quyền lợi khác nhau. Để so sánh phí bảo hiểm, bạn hãy chú ý vào những điểm cốt lõi của dịch vụ bảo hiểm mà bạn cần.

Ví dụ, nhiều người họ chỉ quan tâm đến quyền lợi điều trị ngoại trú. Khi đó họ sẽ so sánh giá trị mức bồi thường tối đa của điều trị ngoại trú; mức chi trả tối đa/lần; số lần tối đa được yêu cầu bồi thường hằng năm. Khi đã tập trung vào những yếu tố cốt lõi, có ý nghĩa với bạn thì lúc đó bạn sẽ biết dịch vụ nào đắt, dịch vụ nào là rẻ.

Điều khoản ngoại trừ

Điều khoản ngoại trừ là những trường hợp mà doanh nghiệp bảo hiểm từ chối chi trả bồi thường bảo hiểm. Bạn sẽ cần hiểu về những khái niệm như bệnh sẵn có, bệnh đặc biệt…là những trường hợp mà bạn sẽ không được bảo hiểm.

Nhìn chung, các điều khoản loại trừ giữa các doanh nghiệp khác nhau thường khá giống nhau về nguyên tắc. Tùy theo gói bảo hiểm cung cấp, họ sẽ có thể loại trừ thêm một số loại bệnh/chi phí chăm sóc y tế, phẫu thuật.

Uy tín của công ty bảo hiểm

Hãy lưu ý một chút điểm này để đảm bảo rằng sau này bạn có thể dễ dàng yêu cầu bồi thường. Ngoài ra, đây cũng là yếu tố sẽ ảnh hưởng đến việc các bệnh viện có chấp nhận hình thức thanh toán bão lãnh viện phí hay không.

Mua bảo hiểm sức khỏe Online

Sau khi so sánh nhiều gói dịch vụ bảo hiểm sức khỏe khác nhau với tiêu chí quan tâm hàng đầu là chi phí điều trị ngoại trú thì mình thấy PVI và BIC là những công ty có những gói bảo hiểm rẻ, phù hợp với nhu cầu của mình.

Điều đặc biệt của các gói dịch bảo hiểm sức khỏe là bạn không cần đi khám bệnh để được bảo hiểm. Mình đã chọn BIC vì thủ tục mua bảo hiểm Online của họ khá dễ dàng.

Tính phí bảo hiểm

Bảo hiểm của BIC bạn có thể dễ dàng ước tính số phí bảo hiểm và đặt mua Online tại đây. Website này là của BIC xây dựng để cung cấp dịch vụ bảo hiểm trực tuyến.

Phí bảo hiểm phụ thuộc vào quyền lợi và độ tuổi

Thanh toán

Dịch vụ của BIC hỗ trợ khá nhiều hình thức thanh toán khác nhau như thanh toán tiền mặt, chuyển khoản và cả thanh toán với thẻ tín dụng/ghi nợ quốc tế.

Thanh toán phí với thẻ Visa

Xác nhận đơn hàng

Sau khi thanh toán tiền phí bảo hiểm, bạn sẽ nhận được xác nhận thanh toán. Điều này cũng khá giống với các dịch vụ mua hàng online thông thường.

Xác nhận đặt mua bảo hiểm sức khỏe

Nhận đơn bảo hiểm

Trong vòng 24h sau khi bạn thanh toán phí, BIC sẽ gửi đơn bảo hiểm hay còn gọn là giấy chứng nhận bảo hiểm. Giấy chứng nhận bảo hiểm này có số đơn và số này là cơ sở để bạn dùng ở các bệnh viện khi áp dụng hình thức thanh toán bão lãnh viện phí.

Đơn bảo hiểm được cấp qua email

Kết luận

Như ở đây thì bạn có thể thấy BIC đã cung cấp sản phẩm bảo hiểm sức khỏe online hoàn toàn. Trong suốt quá trình giao dịch, mình không hề phải gặp hay trao đổi thư/điện thoại với nhân viên bán hàng.

Bạn cũng sẽ không cần phải trả lời bất kỳ câu hỏi điều tra nào về lịch sử bệnh tật và dĩ nhiên cũng không cần phải đi khám sức khỏe để tham gia loại hình bảo hiểm này.

Như một người bạn của mình trong ngành thường nói thì với dịch vụ bảo hiểm sức khỏe, các doanh nghiệp bảo hiểm hầu hết đang lỗ hoặc lãi rất ít với mục đích xây dựng thị trường và bởi vì ngành cũng đang rất cạnh tranh.

Nếu bạn thực sự có nhu cầu mua bảo hiểm sức khỏe nhưng trước đây từng ngại về thủ tục thì bài viết này hẳn đã trả lời thắc mắc của bạn. Bạn hoàn toàn có thể mua bảo hiểm online và sử dụng offline sau đó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post