Wikimua Uncategorized Vịt sốt cam

Vịt sốt cam

Vịt sốt cam

Trong cuộc sống hàng ngày, thịt vịt là món ăn vô cùng phổ biến, vịt có vịt quay, vịt sáo, luộc, chiên….tất cả các món thì đều rất thơm ngon , bổ dưỡng và có đặc trưng riêng. Tuy nhiên có món vịt mà ít người biết đến đó là vịt nấu sốt cam vô cùng đặc sắc, ăn rất đậm đà mà vào cơm.

Vịt sốt cam có hương vị đặc trưng là vị ngọt của thịt cộng vị thơm của cam, nước cốt dừa…mọi thứ hòa quyện vào nhau khiến chúng ta ăn một lần mà khó có thể quên được.


Món ăn được bán trong các nhà hàng, được bày biện rất đẹp mắt, cũng vì nó không phổ biến nên ít người được thưởng thức, nên hôm nay bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm vịt nấu sốt cam, thơm lừng, đặc biệt , an toàn sức khỏe mà giá thành mua thực phẩm chế biến lại vô cùng phù hợp với mọi gia đình.

Sau đây là cách làm vịt nấu sốt cam, các bạn cùng theo dõi và thực hiện nhé !

1.Cách nấu vịt sốt cam thơm ngon tại nhà

Nguyên liệu :
Vịt thịt sẵn
Bột đao
Cam quả
Gia vị mắm, muối, ớt, đường, hạt tiêu
Rau mùi
Nước cốt dừa
Hành, gừng, tỏi
Bánh mỳ ăn kèm
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thứ nhất là vịt : Đối với vịt chúng ta có thể mua ngoài chợ người ta chế biến sẵn thì chỉ việc mang về sơ chế, tuy nhiên cũng có những trường hợp cẩn thận thì sẽ mua vit về thịt tại nhà.

Nếu thịt vịt tại nhà cũng không hề khó, bài viết sẽ giới thiệu sơ qua : Chúng ta đun nồi nước sôi, cắt tiết vịt ra, cắt tiết tiết vị khác cắt tiết gà là chúng ta cắt thọc nách. Đổ nước sôi lên mình vịt rồi vặt lông, có những con lông non nên nhặt rất lâu, dùng nhíp nhặt hết phần lông con. Xong xuôi mổ lấy phần nội tạng của vịt. Rửa sạch vịt qua nước sạch là xong.


Khi thịt vịt đã sẵn sàng chúng ta cho vịt sát muối qua một lượt để hết phần lông còn sót, mùi hôi tanh của vịt, khi chế biến thịt sẽ thơm hơn.

Dùng dao chặt con vịt làm 5, 6 phần đều nhau, chia các bộ phần cho hợp lý rồi để vào tô.

Thứ hai : Cam chúng ta mua về vắt lấy nước, nếu trang trí thì cắt nửa quả thái lát . Dùng nạo nạo một chút sợi vỏ cam nhé để lát chúng ta chế biến.

Thứ ba : hành khô chúng ta nhặt sạch rồi băm nhuyễn, tỏi cũng làm tương tự

Ớt chúng ta bỏ phần hạt tránh nấu bị hăng, ăn không tốt cho sức khỏe, thái miếng nhỏ.

Rau mùi chúng ta nhặt sạch rồi ngâm nước muối loãng , tránh ngâm muối nhiều quá sẽ hỏng rau nhé.

Dùng bát nhỏ đổ bột đao ra rồi hòa tan với nước lọc nhé, tỉ lê 3 phần nước 1 phần bột.

Bước 2 : Chiên sơ qua thịt vịt

Bắc chảo lên bếp, đổ dầu có thể ngập chảo cũng được, nhưng chú ý vì nước này chúng ta chiên sơ qua thịt vịt chứ không chiên giòn nên cho dầu ngập chảo hay không thì cần vớt khi thịt vịt hơi vàng. Mục đích của nó giúp thịt vịt vẫn mềm mà lại giữ được vị ngọt của vịt.

Vịt được thì gắp vịt lên đĩa, dưới lót giấy thấm dầu để cho dầu ngấm bớt ra ngoài.

Cho vịt ra tô to cho đường, hạt tiêu, muối, ớt, bột ngọt vào nêm cho vịt ngấm gia vị trong khoảng 30 phút.

Bước 3: Nấu sốt cam

Cho phần vỏ cam nạo cùng cùng đường vào nồi nấu thành sốt sao cho đường và vỏ cam quện lại với nhau thì nhấc bếp ra đổ ra một chiếc bát. Nước sốt có màu vàng tươi, quện cùng cùng, nhấc đũa lên không vị chảy là đạt yêu cầu nhé.


Bước 4: Nấu vịt sốt cam

Sau khi hoàn tất xong xuôi mọi công đoạn chúng ta bắt đầu sốt vịt cùng cam. Trước tiên mình sẽ cho hành tỏi phi thơm sau đổ 1 chút nước lọc vào đun, riu riu thì xếp những miếng thịt vào, nêm mếm gia vị cho vừa vặn. Đừng quên thả một chút ớt vào để có vị cay cay nhé.


Đun sôi, cho nhỏ lửa tầm 20 phút thì bắt đầu đổ nước sốt vỏ cam làm bước trên vào, tiếp tục đun cho thịt vịt mềm, không vị dai.

Dùng muỗng nhỏ thử thịt xem vừa chưa, thì chúng ta nêm nếm cho hợp khẩu vị, nước sốt cam kết hợp với vịt sẽ rất lạ miệng và thơm ngon khiến chúng ta ăn sẽ thấy rất muốn ăn thêm nữa.

Khi nước sốt sánh đặc lại là được, thịt vịt mềm là nhấc bếp ra

2. Thưởng thức vịt nấu sốt cam

Chúng ta trang trí thịt vị lên đĩa, gắp vịt xếp vào giữa, sau đó đổ nước sốt lên trên , xếp những miếng cam xung quanh đĩa trang trí, rắc rau mùi thơm trên đỉnh là chúng ta được món vịt nấu sốt cam rất thơm ngon, đặc biệt.

Vịt sốt cam chúng ta nên ăn nóng để giữ được hương vị ngon nhất nhé. Vị ngọt chua xen lẫn cay khiến món ăn ngon nhất ở phần sốt nên sẽ ăn kèm với bánh mỳ thì vô cùng tuyệt vời.

t
Hiện món ăn được phổ biến càng rộng rãi hơn trong các gian bếp của mọi gia đình, trong những ngày cuối năm chúng ta có thể nấu món ăn này để cho mọi người trong gia đình thưởng thức để chia tay 1 năm cũ đã qua.

Chúc các bạn thành công với món vịt nấu sốt cam thơm ngon đặc biệt nhé !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post