Wikimua Uncategorized Hướng dẫn cách làm chả cá

Hướng dẫn cách làm chả cá

Hướng dẫn cách làm chả cá

Cá là loại thịt cung cấp cho chúng ta rất nhiều vitamin bổ sung cho cơ thể. Cá có thể chế biến rất nhiều món khác nhau, nấu, luộc, hấp, chiên…Tuy nhiên những người phụ nữ khéo léo luôn biết các biến tấu món ăn cho đa dạng , không bị ngán nhưng vẫn thơm ngon trong đó có món chả cá.

Chả cá ăn thơm ngon, nếu rim cùng nước nắm cùng hạt tiêu, rau thì là thì quả là tốn cơm của các ông chồng cũng như bọn trẻ trong nhà.


Đây là món ăn nhiều người yêu thích, nên chỉ cần ăn là họ ra chợ, siêu thị mua là có sẵn cho gia đình bữa ăn tối..nhưng hiện nay chúng ta phải rất cẩn thận chả cá chúng ta mua về sẽ không có cá tươi đâu, mà chỉ được nghiền từ bột mỳ với cá thối, cá ươn rất nguy hiểm đến sức khỏe người dùng.

Vì vậy, hôm nay bài viết sẽ hương dẫn cho các bạn cách làm chả cá tại nhà thơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng, ăn ngon miệng, đặc biệt là đảm bảo sức khỏe của gia đình bạn.

1.Cách làm chả cá thơm ngon tại nhà

Nguyên liệu:
Cá phát lát hoặc cá thu
Trứng gà
Rau thì là
Hành khô
Hành lá, tỏi, ớt, chanh
Rau thơm
Máy xay thịt hoặc máy xay sinh tố
Lá chanh non
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt cá : Hiện nay trên thị trường có bán loại bột thịt cá để làm chả cá,nếu chúng ta thực sự không có thời gian chuẩn bị cá tươi thì mới chuẩn bị đồ sẵn đó, còn nếu đã là đồ hanmade tại nhà thì cố gắng mua cá thu hoặc cá phát lát về chế biến sẽ đảm bảo độ tươi ngon cũng như đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Cá mua về chúng ta lọc kỹ phần thịt cá, chủ yếu là phần mình , nếu có con nhỏ thì khâu này chúng ta phải làm cẩn thận tránh hóc trẻ con.

Rửa sạch phần thịt cá bằng nước muối loãng và chanh để tránh bị tanh và sạch hơn khi chế biến. Để trên rổ cho ráo nước chờ nêm nếm gia vị.


Hành khô, tỏi khô : Bóc vỏ , băm nhuyễn để riêng ra 2 bát.

Hành lá: Bóc lá hỏng, rửa sạch rồi thái nhỏ.

Rau thì là : Chúng ta cắt khúc khoảng 2-3 cm.

Ớt : thái nhỏ đủ nấu (tùy độ ăn cay mà dùng nhiều hay ít ).

Lá nhanh : Chúng ta thái sợi giống như thái để rắc lên thịt gà nhé.

Rau thơm: Nhặt sạch, ngâm qua nước muỗi loãng, nhớ không cho nhiều muối khi ngâm vì sẽ hỏng, héo hết rau lại nhé.

Bước 2: Chế biến chả cá

Chúng ta bắt đầu nêm cá với gia vị : Sau khi cá ráo nước cho một tô để ướp gia vị, cho tỏi băm nhuyễn, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, dầu ăn….đảo cho gia vị ngấm vào cá. Ướp khoảng 20 phút để cá có vị chuẩn nhất sau đó mới đem đi xay.


Rau thì là, lá chanh chúng ta đã sơ chế ở trên để sẵn ra bát riêng.

Chuẩn bị máy xay thịt hoặc máy xay sinh tố rửa sạch, lau khô.

Bước 3: Xay cá làm chả

Cho cá đã ướp vào xay, cùng rau thì là, lá chanh . Bấm máy xay thật nhuyễn thịt cá,nên giữ nút bật khoảng 15 giây thì tắt đi, sau đó đập 2 quả trứng vào để cho hỗn hợp có độ kết dính hơn, tránh hỏng máy, chúng ta hình dung như xay giò sống thì là đạt.

Bước 4: Rán chả cá

Chả cá sau khi xay xong chúng ta sẽ để tủ lạnh khoảng 30 phút cho hỗn hơp cứng lại một chút thì mới đem đi nặn.

Đeo găng tay, bôi lên tay ít dầu ăn nặn thành hình tròn, hoặc hình mà các bạn mong muốn.

Đặt 1 chảo dầu sôi, cho chảo vào chiên, khi chiên vàng vớt ra, lấy giấy thấm dầu thấm để cho bớt dầu dính trên miếng chả.


Trang trí đĩa chả cá cho đẹp mắt rồi chuẩn bị ăn chung với cơm,rau sống, tuy nhiên chúng ta còn phần rất quan trọng đó là pha nước chấm chả cá.

Bước 5: Chuẩn bị nước chấm chả cá

Băm nhuyễn tỏi cho vào trộn với đường, ớt,hạt tiêu, 1 chút thì là băm nhuyễn. Dùng đũa khuấy đều lên sền sệt , cảm thấy đường tan hết thì bắt đầu cho nước mắm vào. Đánh cho đều mắm muối, vắt nửa quả chanh vào là chúng ta được bát nước mắm hấp dẫn thôi.

Tùy theo khẩu vị, phần ăn của từng người mà chúng ta nêm độ cay, ngọt cho phù hợp nhé.

2.Thưởng thức món chả cá

Thường thì chả cá sẽ ăn kèm với nước chấm , rau thơm, tuy nhiên sẽ có người thích ăn chả cá sốt với nước chấm, cay cay, thơm phức của mùi nước mắm.

Chả cá ăn rất bùi, thơm mùi cá, đặc biệt mùi của thì là, loại rau không thể thiếu khi chế biến cá , tất cả hòa quện với nhau khiến chúng ta ăn cảm giác rất ngon miệng mà không bị ngán.


Khi ăn chả cá chúng ta nên ăn nóng, ăn kèm cơm rau sống chấm với nước sốt cà chua thì ngon tuyệt vời.

Làm tại nhà vừa đảm bảo vệ sinh ăn toàn cho sức khỏe, vừa ngon miệng, vẫn giữ được vị thơm ngon của cá tươi.

Hãy cố gắng dành thời gian cho gia đình cuối tuần để thực hiện những bữa ăn ngon cho gia đình nhé, chúc các bạn thành công với món chả cá thơm ngon.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post