Wikimua Uncategorized Hướng dẫn làm gà rán KFC

Hướng dẫn làm gà rán KFC

Hướng dẫn làm gà rán KFC

Nếu hỏi bất kì em bé nào đều thích ăn món gà rán KFC khi bố mẹ cho đi ăn tại nhà hàng, món ăn vô cùng giàu chất dinh dưỡng từ thịt gà, kèm theo nước sốt đặc trưng.

Gà rán được chế biến từ cánh gà hoặc đùi gà, nhìn những đùi gà đầy thịt được chiên xù lên trông rất hấp dẫn.

Tuy nhiên hiện nay rất nhiều các bà mẹ không cho con em mình đi ăn nhiều ở nhà hàng vì không có thờ i gian hoặc do không yên tâm về độ đảm bảo chất lượng của món ăn.


Gà rán KFC có thể chế biến tại nhà mà vẫn giữ được hương vị đặc trưng của món ăn vừa đảm bảo được độ ăn toàn thực phẩm nhé.

Sau đây bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn món gà rán KFC ngon tuyệt đơn giản tại nhà.

1.Cách làm món gà rán KFC

Nguyên liệu:
Đùi gà hoặc cánh gà
Bột năng
Bột mì
Trứng gà
Bột tỏi
Bột chiên xù
Bột ớt
Gia vị các loại
Tương ớt , tương cà
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chọn đùi gà ,cánh gà để chế biến món ăn: Chúng ta đã chọn đùi gà, cánh gà tại các siêu thị có uy tín hoặc tại chợ để đảm bảo tươi ngon. Phải chọn gà vừa mổ xong, thịt vẫn đỏ tươi, không nên chọn gà ta dai quá thì món ăn sẽ không đúng hương vị KFC nhé.


Sau khi mua gà về chúng ta đem rửa sạch, dùng dao khứa nhiều vết tại các đùi, cánh gà giúp gà khi rán chín nhanh hơn và ngấm gia vị tốt hơn. Cho 1 chút bột canh và gà trước để ướp khi cho vào tủ lạnh.

Để hỗn hợp thịt gà vào trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm hoặc tầm 6 tiếng đồng hồ để gà khi rán ngon hơn rất nhiều.

Bước 2: Ướp gia vị vào thịt gà

Bỏ gà ra và bắt đầu trần qua nước sôi.

Cho gà vào gia vị, hương vị đặc trưng là bột tỏi nên chúng ta ướp bột tỏi đầu tiên, rồi cho bột canh, bột ngọt và 1 chút tiêu vào thịt gà nhé.

Chuẩn bị nhiều tô một chút vì món ăn này chúng ta phải nhúng thịt gà vào nhiều các loại bột nhé.

Đổ bột mỳ, bột ớt và bột năng với chút muối ra một tô riêng nhé.

Thứ hai chúng ta đổ bột chiên xù ra 1 bát.

Đập tiếp những quả trứng gà đã chuẩn bị lúc nãy để chúng ta có thể nhúng gà . Đây là nguyên liệu giúp cho gà có thể ngấm các bột được chiên , bột mỳ, bột chiên được dễ dàng hơn nhé. Trứng cũng tạo mùi thơm cho món KFC này.


Tiếp theo dùng một hộp có nắp cho hỗn hợp bột mỳ vào để lắc với đùi gà,cánh gà. Bột mỳ là lớp bột đầu điên ngấm vào miếng đùi gà để tạo độ giòn cho đùi gà.

Chúng ta đeo găng tay vào cầm từng miếng đùi gà, cánh gà nhúng vào hỗn hợp trứng để tạo chất kết dính, cứ lăn đều tay cho trứng ngấm vào thịt gà.

Cuối cùng cho đùi gà, cánh gà vào bột chiên xù, bước này giúp gà phồng lên giống như gà trong quán KFC bên ngoài đấy.

Bước 3: Chiên gà KFC

Dùng chảo sâu chống dính để rán gà nhé, đổ dầu sao cho ngập đùi gà, cánh gà để gà có thể chín đều, ngấm vào xương, khi ăn xương gà cũng mềm luôn nhé.

Lần lượt cho gà vào chảo, dùng đũa lật đều gà khi trong chảo, chúng ta để lửa to để cho gà chín đều nhé.


Miếng gà bắt đầu phồng lên bởi bột chiên xù, màu vàng ươm, có vị tỏi dậy lên là gà đã gần chín rồi nhé.

Chuẩn bị giấy thấm dầu , khi gà chín vàng ươm thì vớt gà ra cho dầu ra hết miếng thịt để ăn không còn ngấy nữa .

Món ăn thơm ngon, ăn cay cay, giòn, nhưng vẫn giữ được hương vị của thịt gà là đã thành công nhé.

2.Thưởng thức món ăn

Món gà KFC ăn cùng với tương ớt thì ngon tuyệt vời , nếu chúng ta có thể ăn tương cà. Mỗi miếng gà ăn giòn giòn hòa quện với sốt tương cà ngấm vào với nhau khiến cho chúng ta không thể quên mỗi khi thưởng thức.

Gà KFC là món ăn nổi tiếng khắp thế giới nhưng chúng ta vẫn có thể thưởng thức tại nhà, hương vị vẫn giữ được như vậy mà đảm bảo an toàn thực phẩm.


Cuối tuần , các bé trẻ em thường được bố mẹ ra ngoài ăn, tuy nhiên để gia đình ấm cúng, bé cùng vào bếp giúp đỡ bố mẹ làm món KFC khiến cho trẻ nhỏ rất thích, vừa có món ăn ngon, vừa khiến gia đình hiểu nhau hơn.

Chúng ta có thể thay thế đùi gà, cánh gà bằng ức gà hoặc thịt thăn để chiên với nguyên liệu như trên. Nhưng tùy khẩu vị từng gia đình mà chúng ta chế biến món ăn cho ngon đúng vị nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post